Cách xem lại video đã xem trên Facebook trên điện thoại

Cách tìm lại video đã xem trên Facebook là thủ thuật vừa đơn giản, vừa hữu ích với các Face-fan. Nhất là với những ai chơi hệ não cá vàng, khi không thể nhớ được video thú vị mình vừa xem trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này.

Chỉ cần lướt Facebook vài giây, bạn đã bắt gặp vô số video. Đôi khi, bạn sẽ dừng lại xem hết một video mình tình cờ tìm thấy. Trong một vài trường hợp khác, bạn chỉ xem qua rồi lướt ngang video như chưa từng biết nhau.

Chính vì thói quen lướt xem rồi bỏ qua như vậy, nên bạn chắc chắn không thể nhớ hết các video mình từng xem trên mạng xã hội. Đây cũng là lý do khiến nhiều người đang cần tìm đến cách tìm lại video đã xem trên Facebook.

Mọi người không thể nhớ hết những video từng xem trên mạng xã hội

Bởi đơn giản thôi, đôi khi chúng ta sẽ muốn coi hoặc chia sẻ lại một video hữu ích, hài hước hay thú vị từng xem, nhưng không nhớ video này thuộc về tài khoản nào. Lúc này, cách xem lại video đã xem trên Facebook nghiễm nhiên sẽ trở thành công cụ thần thánh dành cho bạn.

2 cách tìm lại video đã xem trên Facebook đơn giản và gọn lẹ

Cách xem lại video đã xem trên Facebook mới nhất chẳng hề phức tạp khi Facebook đã cung cấp sẵn tính năng này. Chẳng qua vì ít được để ý, nên mọi người cũng thường lạnh lùng ngó lơ công cụ bị ẩn giấu và mỗi khi cần đến, bạn lại cảm thấy bối rối không biết phải làm sao.

Để hết bối rối, bạn hãy tham khảo cách thực hiện đơn giản được Learn With Me hướng dẫn chi tiết bên dưới nhé:

Cách 1: Tìm lại video đã xem trên Facebook bằng điện thoại

Khi sử dụng Facebook phiên bản mobile trên smartphone [dù trên trình duyệt hay xài app], bạn đều có thể tìm lại video đã xem bằng cách sau:

Đầu tiên, bạn vào Trang cá nhân của mình trên Facebook. Sau đó, bạn chọn biểu tượng dấu 3 chấm [nếu đang dùng trình duyệt] hoặc nhấn vào biểu tượng hình răng cưa [nếu đang dùng app].

Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm

Tại đây, bạn chọn Nhật ký hoạt động. Chọn tiếp Hạng mục hoặc Bộ lọc.

Chọn Bộ lọc

Cuối cùng, bạn kéo xuống dưới và tìm mục Video bạn đã xem. Tại đây, danh sách video bạn từng xem trên Facebook sẽ hiện ra theo thứ tự thời gian. Nhiệm vụ lúc này của bạn chỉ là tìm đến video mình cần mà thôi.

Tìm đến mục Video bạn đã xem
Thủ thuật khác bạn cần: Cách dùng Page tham gia group Facebook dễ không tưởng

Cách 2: Tìm lại video đã xem trên Facebook bằng máy tính

Cách xem lại video đã xem trên Facebook bằng máy tính cũng tương tự với những thao tác trên smartphone. Tuy nhiên sẽ có một vài khác biệt nho nhỏ. Cụ thể với trường hợp này, bạn cần thực hiện theo những bước sau:

Đầu tiên, bạn cũng vào Trang cá nhân của mình trên Facebook. Tại giao diện quen thuộc này, bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm thân quen ,rồi chọn tiếp mục Nhật ký hoạt động.

Chọn Nhật ký hoạt động

Một giao diện mới hiện ra, bạn nhấn chọn Bộ lọc ở trên đầu.

Chọn Bộ lọc ở trên đầu

Bộ lọc, bạn chọn năm + tháng mà bản thân đã từng xem video cần tìm. Tiếp đến, bạn kéo xuống dưới, chọn mục Video bạn đã xem. Cuối cùng, bạn nhấn Save Changes và chờ khoảng 2 3 giây. Kết quả là, những video bạn từng xem trong khoảng thời gian đã chọn sẽ được hiển thị đầy đủ. Bây giờ, bạn cũng phải bỏ ra thêm chút thời gian để tìm lại chính xác video mong muốn.

Lọc tìm video đã xem

Kết:

Như vậy, bạn chỉ cần chưa đầy 1 phút để thực hiện xong những thao tác kể trên. Tuy nhiên, nếu là người xem hàng chục, hàng trăm video trên Facebook mỗi ngày, có thể quá trình tìm kiếm sẽ tốn nhiều thời gian hơn một chút.

Hy vọng cách tìm lại video đã xem trên Facebook được hướng dẫn trong bài luôn hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ thủ thuật này với bạn bè, nếu họ cũng đang cần đến nhé.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho Learn With Me!

Có thể bạn quan tâm: Ứng dụng giúp livestream Facebook đẹp bạn nên dùng thử ngay hôm nay

Video liên quan

Chủ Đề