Cách xóa Microsoft team trên laptop

Win 10 vừa có bản update, và tự động cài thêm một ứng dụng Microsoft Teams nhưng hầu hết người dùng Việt cảm thấy khó chịu vì chẳng cần sử dụng tính năng này. Bởi vậy khi mở máy tính thì nó hiển thị lên làm chậm máy.

Phần mềm Microsoft Teams tự động cài đặt trên PC Windows của bạn và tự chạy khi khởi động. Bạn không thể chỉ cần gỡ cài đặt Microsoft Teams theo cách thông thường mà  Bạn phải gỡ cài đặt hai phần mềm mới gỡ hoàn toàn nó.

Cụ thể, bạn sẽ phải gỡ cài đặt cả Microsoft TeamsTeams Machine-Wide. Nếu bạn chỉ gỡ cài đặt Microsoft Teams, thì máy sẽ cài đặt lại mỗi khi bạn đăng nhập vào PC. Để gỡ cài đặt hoàn toàn Microsoft Teams, bạn phải xóa cả hai ứng dụng.
Để gỡ cài đặt cả hai, hãy đi tới Settings > Apps > Apps & features trên Windows 10.

Trong Apps & features, hãy tìm kiếm Teams. Chế độ gỡ cài đặt cả Microsoft Teams và Teams Machine-Wide Installer.

Bạn cũng có thể sử dụng Control Panel cổ điển để gỡ cài đặt các ứng dụng này. Đi tới Control Panel > Programs > Uninstall a Program, tìm kiếm Teams, và gỡ cài đặt cả Microsoft Teams và Teams Machine-Wide Installer.

Bạn đã hoàn tất! Lần sau khi bạn đăng nhập vào PC, các Microsoft Teams không thể tự động cài đặt lại. Nó sẽ bị xóa khỏi hệ thống của bạn cho đến khi bạn muốn tải xuống và cài đặt nó.

Như trang web Microsoft ghi chú, các Microsoft Teams cũng sẽ được gỡ cài đặt nếu bạn gỡ cài đặt Office khỏi hệ thống của mình. Microsoft Office dường như tự động cài đặt cả Microsoft Teams và Teams Machine-Wide Installer trong nhiều trường hợp.

Bài viết được đăng bởi RUNMC

Nếu Microsoft Teams tiếp tục cài đặt lại trên máy tính Windows và tự chạy khi khởi động, có một giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này. Bạn không thể gỡ cài đặt Microsoft Teams theo cách thông thường mà cần phải gỡ cài đặt nó hai lần.

Nghe có vẻ buồn cười nhưng đó là cách nó hoạt động. Cụ thể, bạn phải gỡ cài đặt Microsoft Teams và Teams Machine-Wide Installer. Nếu chỉ gỡ cài đặt ứng dụng Microsoft Teams, machine-wide installer sẽ cài đặt lại nó mỗi lần đăng nhập vào máy tính. Để gỡ cài đặt hoàn toàn Teams, bạn khải xóa bỏ cả hai ứng dụng.

QUẢ BỒ HÒN ĐIỆN THOẠI/ZALO : 0985364288

Để gỡ cài đặt cả hai, đi tới Settings > Apps > Apps & features trên Windows 10.

Trong Apps & features, tìm kiếm Teams và gỡ cài đặt cả Microsoft Teams và Teams Machine-Wide Installer.

Bạn cũng có thể sử dụng Control Panel cổ điển để gỡ cài đặt những ứng dụng này. Truy cập vào Control Panel > Programs > Uninstall a Program, tìm kiếm Teams và gỡ cài đặt Microsoft Teams và Teams Machine-Wide Installer.

Vậy là xong, lần tới khi đăng nhập vào PC, Teams không tự động cài đặt lại. Nó đã bị xóa khỏi hệ thống cho đến khi bạn tải và cài đặt lại nó.

Theo trang của Microsoft, Teams sẽ bị gỡ cài đặt nếu gỡ cài đặt Office khỏi hệ thống. Microsoft Office dường như tự động cài đặt cả Teams và Teams Machine-Wide Installer trong nhiều trường hợp.

Dat Xuan 19/10/2021

Video hướng dẫn cách gỡ Microsoft Teams trên Windows 11 cực đơn giản:

Sau khi update lên Windows 11, một số dịch vụ của Microsoft giờ đây sẽ được cài đặt sẵn bao gồm Microsoft Teams. Bạn có thể để ý thấy trên thanh Taskbar xuất hiện một biểu tượng mới, biểu tượng mới này là một tính năng chat nhanh tức thì dựa trên ứng dụng Microsoft Teams. Đây là nỗ lực tích hợp tính năng chat tức thì cho người dùng của Microsoft. Tính năng này nằm ngay trên thanh Taskbar, người dùng có thể truy cập nhanh khi cần bất kỳ lúc nào, đóng vai trò như một ứng dụng trò chuyện mặc định.

Ứng dụng Microsoft Teams

Khi bạn cài đặt Windows 11 lần đầu tiên, bạn sẽ thấy biểu tượng Chat trên thanh Taskbar, ứng dụng Teams khởi động cùng với máy tính. Tuy nhiên bạn có thể ẩn biểu tượng này đi, ngăn Teams khởi động cùng máy tính.

Cuối cùng nếu như bạn không sử dụng và không có ý định sử dụng Microsoft Teams trong tương lai thì bạn nên gỡ nó ra khỏi laptop của mình.

Chat trên Windows 11

Bước 1: Mở Settings.

Có nhiều cách để mở Setting trên Windows 11 như: Sử dụng tổ hợp phím Windows + i. Hoặc nhấn vào biểu tượng Start và chọn Settings từ mục ghim. Hoặc nhấn chuột phải lên biểu tượng Start > chọn Settings.

Cách mở Settings

Bước 2: Chọn Apps > Chọn mục Startup.

Cài đặt ứng dụng khởi động cùng máy tính

Bước 3: Cuộn xuống tới Microsoft Teams và chuyển trạng thái sang Off.

Tắt Microsoft Teams khởi động cùng máy tính

Bước 1: Mở Settings.

Cách mở Settings

Bước 2: Chọn Apps > Chọn mục Apps & features.

Thư mục chứa các ứng dụng được cài đặt

Bước 3: Tìm đến ứng dụng Microsoft Teams > Nhấn vào dấu 3 chấm > Chọn Uninstall.

Gỡ cài đặt Microsoft Teams

Bước 1: Nhấn chuột phải lên thanh Taskbar > Chọn Taskbar Settings.

Cài đặt thanh Taskbar

Bước 2: Chuyển trạng thái của biểu tượng Chat thành On, Microsoft Teams sẽ được cài đặt lại.

Kích hoạt biểu tượng Chat

Một số mẫu laptop đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Trên đây là cách gỡ Microsoft Teams trên Windows 11 đơn giản, chúc bạn thực hiện thành công.

Microsoft Teams Xem thêm...Ít hơn

Bạn cần gỡ cài đặt hai mục cho tất cả người dùng trên máy để gỡ cài đặt hoàn toàn Teams, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn làm theo tất cả các bước.

  1. Thoát khỏi Teams bằng cách bấm chuột phải vào biểu Teams tác vụ trong thanh tác vụ và chọn Đóng cửa sổ.

  2. Trong Windows, bấm vào nút Bắt đầu và

    , > Cài đặt > Ứng dụng.

  3. Trong ứng dụng & năng,hãy tìm kiếm "nhóm".

  4. sáng Microsoft Teams, rồi chọn Gỡ cài đặt.

  5. Một hộp sẽ xuất hiện, rồi chọn lại Dỡ cài đặt để xác nhận. Một hộp mới sẽ xuất hiện, hỏi Bạn có muốn cho phép ứng dụng này thực hiện thay đổi cho thiết bị của bạn không? Chọn .

  6. Bây giờ, chọn Teams Machine-Wide cài đặt ,bấm vào Gỡ cài đặt. Sau đó, hãy thực hiện theo quy trình tương tự được mô tả ở bước 5.

Để dỡ Teams cài đặt, bạn cần gỡ cài đặt cả Microsoft Teams và trình Teams Machine-Wide cài đặt.

Lưu ý: 

  • Teams cũng sẽ bị loại bỏ nếu bạn gỡ cài đặt Office.

  • Nếu bạn cài đặt lại hoặc thực hiện sửa chữa trực Office, Teams sẽ được bao gồm.

  • Người quản trị có thể ngăn việc cài đặt các Teams khi họ cài Office. Xem tài liệu cho quy trình này ở đây.

Thoát khỏi Teams bằng cách bấm chuột phải vào ứng dụng Teams trong dock, sau đó nhấn giữ Option và bấm vào Buộc thoát. Mở Thư mục Ứng dụng, chọn Microsoft Teams, rồi di chuyển thư mục đó vào Thùng rác.

Bạn có thể gỡ cài Teams cách tương tự như gỡ cài đặt các ứng dụng khác trên thiết bị di động.

Video liên quan

Chủ Đề