Cách xóa Steam khỏi máy Win 10

Các game thủ được sử dụng để xóa mọi thứ, cho dù giải phóng không gian, hoặc đơn giản là vì họ không sử dụng chúng nữa. Mặc dù Steam có thể dễ dàng bị xóa vĩnh viễn khỏi thiết bị của bạn, nhưng có một số điều bạn nên cân nhắc trước khi tiếp tục. Tại sao? Bởi vì bạn có thể sẽ vứt đi hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đô la nếu bạn xóa tài khoản Steam của mình.

Xem thêm bài viết của chúng tôi Cách thay đổi vị trí tải xuống trò chơi trong Steam

Xem xét lại

Lý do phổ biến nhất để mọi người xóa Steam thường là vì họ muốn giải phóng dung lượng trên máy tính của họ. Mặc dù xóa tài khoản ngay lập tức sẽ giải phóng một tấn dung lượng trên thiết bị của bạn, bạn có thể muốn xem xét lại toàn bộ nội dung. Đối với một người, bạn có thể có nguy cơ lãng phí hàng trăm hoặc hàng ngàn đô la mà bạn đã chi cho các trò chơi video kể từ lần đầu tiên bạn cài đặt Steam.

Loại bỏ các trò chơi mà bạn chắc chắn 100% bạn sẽ không bao giờ chơi lại là cách tiếp cận tốt nhất. Tất nhiên, tất cả điều này nghe có vẻ dễ nói hơn nhiều so với thực hiện, chủ yếu là do tâm lý của con người. Hãy nghĩ đến việc xóa các trò chơi mà bạn không chơi như thoát khỏi sự lộn xộn.

Xóa các trò chơi video

Xóa các trò chơi video khỏi Steam khá đơn giản và dễ hiểu. Mở ứng dụng Steam của bạn và điều hướng đến tab Thư viện trong menu trên cùng. Tại đây, bạn có thể xem danh sách các trò chơi mà bạn sở hữu. Nhấp chuột phải vào bất kỳ trò chơi nào và bạn sẽ thấy tùy chọn Gỡ cài đặt của trò chơi. Chọn các trò chơi bạn không còn cần và bắt đầu gỡ cài đặt từng cái một.

Điều này sẽ dọn sạch hàng tấn không gian trên máy tính của bạn và bạn vẫn có thể quay lại Steam vào một lúc nào đó trong tương lai. Phần tốt nhất ở đây là Steam cho phép bạn tải lại các trò chơi đã mua, hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn xóa tài khoản Steam, bạn đã lãng phí tất cả tiền của mình. Tốt hơn hết là xóa tất cả các trò chơi khỏi Steam của bạn hơn là xóa tài khoản của bạn vĩnh viễn.

Cách xóa Steam khỏi máy Win 10

Gỡ cài đặt Steam

Nếu bạn chắc chắn rằng bạn sẽ không sử dụng Steam trong tương lai gần, nhưng bạn biết rằng có thể bạn sẽ muốn quay lại vào một lúc nào đó, bạn luôn có thể chọn gỡ cài đặt tạm thời Steam. Tuy nhiên, việc gỡ bỏ Steam khỏi máy tính Windows có phần khác với gỡ bỏ nó khỏi máy Mac.

Xóa Steam trên PC Windows

Quá trình xóa là đơn giản. Về cơ bản, bạn sẽ sử dụng quy trình gỡ cài đặt thông thường mà bạn thực hiện khi gỡ cài đặt bất kỳ ứng dụng nào khác.

  1. Chuyển đến Bảng điều khiển .
  2. Tìm thêm hoặc loại bỏ chương trình .
  3. Tìm Steam trên danh sách và nhấp vào nó.
  4. Chọn Thay đổi / Xóa
  5. Chọn Tự động khi được nhắc.
  6. Nhấp vào nút Tiếp theo . Tiếp tục nhấp vào nó với mỗi dấu nhắc mới.
  7. Nhấp vào Kết thúc .

Xóa Steam trên máy Mac

Xóa Steam trên máy tính Mac của bạn phức tạp hơn một chút so với trên PC Windows. Tuy nhiên, nó không quá phức tạp và nó được thực hiện khá nhanh.

  1. Thoát hơi nước.
  2. Nhấp vào ứng dụng Finder trong thanh menu dưới cùng.
  3. Chọn thư mục Ứng dụng bên phải.
  4. Tìm biểu tượng của Steam Steam.appv và nhấp chuột phải vào biểu tượng đó.
  5. Chọn Di chuyển đến Thùng rác từ menu thả xuống.
  6. Nhấp vào kính lúp ở góc trên bên phải.
  7. Gõ vào Thư viện.
  8. Chọn thư viện
  9. Bấm đúp vào Hỗ trợ ứng dụng
  10. Tìm thư mục Steam và nhấp chuột phải vào nó.
  11. Chọn Di chuyển đến Thùng rác
  12. Nhấp chuột phải vào biểu tượng Thùng rác trên máy tính để bàn của bạn.
  13. Chọn Thùng rác .

Xóa tài khoản Steam của bạn

Một lần nữa, nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể muốn sử dụng lại Steam vào bất kỳ thời điểm nào trong tương lai, đừng xóa tài khoản của bạn. Nếu bạn chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ sử dụng nó nữa, tùy chọn luôn ở đó. Như trường hợp của hầu hết các tài khoản truyền thông xã hội, có một khoảng thời gian xóa sẽ phải vượt qua cho đến khi tài khoản của bạn bị xóa vĩnh viễn. Nếu bạn thay đổi quyết định trước khi thời gian chờ kết thúc, chỉ cần đăng nhập và hủy xóa.

Cách xóa Steam khỏi máy Win 10

Đây là cách xóa tài khoản Steam của bạn cho tốt:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Steam của bạn.
  2. Nhấp vào liên kết Hỗ trợ trong menu trên cùng.
  3. Điều hướng đến các vấn đề tài khoản .
  4. Nhấp vào Quản lý chi tiết tài khoản .
  5. Cuộn xuống cho đến khi bạn đạt đến liên kết Xóa tài khoản Steam của tôi và nhấp vào liên kết.
  6. Bây giờ, bấm Tiến hành xóa tài khoản .
  7. Không đăng nhập vào Steam của bạn trong ít nhất 30 ngày.

Tốt hơn để được an toàn hơn xin lỗi!

Mặc dù bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ sử dụng Steam nữa, hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi tiến hành xóa tài khoản. Có những lựa chọn thay thế sẽ cho phép bạn quay lại Steam bất cứ khi nào bạn muốn. Hãy nhớ rằng tất cả số tiền bạn đã chi cho chơi game trên Steam sẽ bị mất, nếu bạn xóa tài khoản của mình. Tùy chọn hoàn tiền, tuy nhiên, tồn tại.

Bạn đã bao giờ xóa tài khoản Steam của mình chưa? Bạn đã bao giờ mất hơn 100 đô la tiền trong trò chơi chưa? Bắt đầu cuộc thảo luận trong phần bình luận bên dưới, và tiếp tục chơi game!

Cách xóa Steam khỏi máy Win 10