Cách xử lý mối hàn sắt

Tổng hợp mẹo xử lý mối hàn inox nhanh chóng chuyên nghiệp

Đã viết 06/12/2018 lúc 08:50 bởi Thu Vũ

Dù là thợ hàn chuyên nghiệp hay thợ mới vào nghề thì việc đều cần đọc những mẹo xử lý mối hàn inox nhanh chóng chuyên nghiệp ngay dưới đây để có thể tạo ra một tác phẩm đảm bảo tính thẩm mỹ. Với 3 phương pháp làm sạch mối hàn chắc chắn sẽ giúp bạn xử lý nhanh bề mặt kim loại sáng bóng. Hãy cùng trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để ngày càng chuyên nghiệp hơn trong công việc.

1. Xử lý mối hàn bằng phương pháp vật lý

Phương pháp này chỉ sử dụng hiệu quả cho các mối hàn nằm ở bề mặt phẳng hoặc các góc dễ tẩy, và bề mặt cần xử lý có diện tích nhỏ gọn. Trong những trường hợp mối hàn ở góc khuất, máy mài khuôn khó tiếp cận và đánh bóng thì phương pháp này không khả thi. Với việc làm thủ công bằng tay chủ yếu sử dụng máy mài, máy đánh bóng để tẩy mối hàn chính vì vậy phương pháp vật lý hay còn được gọi là đánh bóng kim loại.

Cách xử lý mối hàn sắt

Xử lý mối hàn bằng phương pháp vật lý không đòi hỏi kĩ thuật cao và khá đơn giản tuy nhiên nó mất khá nhiều thời gian và không đảm bảo tính thẩm mỹ.

2. Xử lý mối hàn bằng phương pháp điện hóa

Mối hàn sau khi hoàn thành được xử lý bằng dòng điện kết hợp với hóa chất chuyên dụng có khả năng dẫn điện. Về bản chất, đây là phương pháp xử lý mối bằng dòng điện có sự tham gia của hóa chất ăn mòn để trả lại vẻ ban đầu của kim loại.

Cách xử lý mối hàn sắt

So với phương pháp tẩy vật lý thì phương pháp này cho hiệu quả cao hơn, thời gian xử lý nhanh và tác động được cả ở những vị trí khó như góc, cạnh khuất. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi chi phí đầu tư cao về máy móc và khó sử dụng hơn các phương pháp khác. Vì vậy với những bề mặt có diện tích nhỏ thơ hàn thường lựa chọ phương pháp vật lý tiện lợi và tiết kiệm tối đa chi phí.

3. Xử lý mối hàn bằng phương pháp hóa học

Nếu bạn muốn xử lý mối hàn có diện tích lớn một cách nhanh chóng thì chắc chắn 2 phương pháp trên đều không khả quan. Vậy hãy tham khảo ngay cách xử lý mối hàn bằng phương pháp hóa học ngay dưới đây:

Phương pháp này sử dụng hóa chất phủ lên mối hàn và nhờ tác động ăn mòn của hóa chất để làm sạch kim loại. Khi quá trình ăn mòn kết thúc, các vết đen bám trên bề mặt kim loại được sinh ra do nhiệt sẽ được làm sạch. Các loại hóa chất được kết hợp và pha chế theo tỷ lệ khác nhau, áp dụng cho các kim loại khác nhau tùy theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Ưu điểm của phương pháp này là dễ dàng thực hiện, không gây tốn kém. Thông thường tại các xưởng cơ khí phương pháp hóa học được sử dụng thường xuyên giúp tiết kiệm công sức hơn.

Trên đây là 3 phương pháp xử lý mối hàn inox nhanh chóng và hiệu quả mà bất kì thợ hàn nào cũng nên biết để hiệu quả công việc tốt nhất. Ngoài ra để hạn chế việc xử lý mối hàn đòi hỏi bạn cần có kĩ năng tốt. Hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra hãy lựa chọn cho mình một chiếc máy hàn chất lượng để có thể thực hiện công việc đơn giản và hạn chế tình trạng hỏng hóc. Đặc biệt trong mùa giảm giá của Mro Việt Nam đồng loạt giảm giá tất cả các chương trình giảm giá với mức giá tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn quan tâm hãy truy cập ngay tại:https://vattumro.com/cac-loai-may/may-han để tham khảo giá bán cũng như thông số kĩ thuật.

Mọi thắc mắc xin liên hệ theo hotline:Xem bên dưới trang hoặc chat trực tiếp để được hỗ trợ tư vấn cụ thể!

Trang trước
Cách xử lý mối hàn sắt
Tốc độ mài của máy mài cầm tay được hiểu đúng như thế nào?
Trang tiếp
Phân loại máy cưa gỗ cầm tay thông dụng cho thợ mộc
Cách xử lý mối hàn sắt