Cách xử lý mụn mủ ở mũi

Mũi là khu vực có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên thường tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Chính điều này gây nên tình trạng mụn bọc ở mũi. Những nốt mụn không chỉ gây đau nhức mà còn làm mất thẩm mỹ khuôn mặt, khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp. Thậm chí, nếu để lâu ngày mụn sẽ hình thành sẹo lồi, sẹo lõm trên da.

Định nghĩa mụn bọc ở mũi là gì?

Mụn bọc ở mũi là một trong những biểu hiện của viêm da. Mụn thường có kích thước lớn với phần nhân mụn nằm sâu dưới da và nang lông nên việc “xóa sổ” chúng trở nên khó khăn hơn những loại mụn khác. Đây cũng là loại mụn dễ gây sưng đau, lây lan.

Mụn bọc thông thường có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên khuôn mặt nhưng nhiều nhất vẫn là vùng chữ T, cụ thể là khu vực mũi tiết nhiều dầu. Trong giai đoạn nổi mụn, nếu bạn không chăm sóc kỹ càng có thể khiến nhân mụn bị vỡ ra và lây lan sang khu vực da lân cận.

Vì vậy ngay khi nhận thấy dấu hiệu của mụn bọc, bạn cần điều trị càng sớm càng tốt để hạn chế nguy cơ hình thành sẹo thâm về sau.

XEM THÊM: 4 điều CHỈ CÓ THỂ TÌM THẤY ở liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn kế thừa công thức bài thuốc cổ của Đức Từ Cung Thái hậu triều Nguyễn. Bài thuốc này có tác dụng trị mụn, dưỡng nhan và tăng cường sức khỏe da để giảm mụn hiệu quả.

Cách xử lý mụn mủ ở mũi
Mụn bọc ở mũi là tình trạng viêm da thường gặp

Những đối tượng dễ bị mụn bọc ở mũi là trẻ đang trong lứa tuổi dậy thì, người có làn da dầu hoặc phụ nữ đến ngày đèn đỏ, người thường xuyên thức khuya, căng thẳng,…

Mụn bọc xuất hiện ở khu vực mũi gây đau nhức khó chịu có thể cảnh báo một số vấn đề về sức khỏe. Vậy mụn bọc ở mũi là bệnh gì?

  • Mụn bọc mọc ở mũi cảnh báo tình trạng rối loạn chức năng gan cùng các bệnh lý như xơ gan, viêm gan.
  • Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo hệ tiêu hóa đang gặp vấn đề, dạ dày, nội tạng bị nóng trong.
  • Dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch, trường hợp mũi sưng phù có thể bạn bị cao huyết áp.
  • Triệu chứng cảnh báo bạn bị viêm xoang.

Mụn bọc là loại mụn nghiêm trọng, dễ gây biến chứng gây sẹo và vết thâm vĩnh viễn nếu không xử lý kịp thời và đúng cách. Thực tế, hiện nay có hàng trăm biện pháp giúp trị mụn, chăm sóc da, nổi bật trong ‘cơn mưa’ đó Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được chuyên gia và người bệnh đánh giá cao. Bài thuốc Đông y thế hệ mới này có thể trị đa dạng các loại mụn từ mụn ẩn, mụn mủ, mụn trứng cá, mụn nội tiết và cả mụn bọc cứng đầu. 

Cách xử lý mụn mủ ở mũi
Thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa thành tựu của Y học cổ truyền cung đình Huế từng được Đức Từ Cung Thái Hậu sử dụng

Các chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu chuyên sâu những bài thuốc cổ phương được ghi chép tỉ mỉ trong ‘Ngự Dược Nhật Ký – Châu Bản triều Nguyễn’ từng được Đức Từ Cung Thái Hậu sử dụng. Lịch sử kể lại rằng, thời trẻ, vị Thái Hậu này có làn da mịn màng, xinh đẹp nhưng sau thời gian sinh con còn chịu nỗi nhớ con do bị cấm túc (mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không được hòa thuận). Chính vì điều này mà da mặt xuống cấp, mụn ‘tấn công’ ảnh hưởng lớn đến ngoại hình. 

Vì thương vợ, vua Khải Định đã lệnh cho các Thái Y tìm ra biện pháp trị mụn, dưỡng da. Đây là lý do mà những bài thuốc này ra đời, giúp tìm kiếm lại vẻ đẹp ấn tượng, làn da mịn màng và tươi trẻ. Nhờ sử dụng đều đặn bài thuốc, Đức Từ Cung Thái Hậu giữ được vẻ đẹp đến lúc qua đời ở tuổi 90. 

Các loại thảo dược đều được nghiên cứu chuyên sâu về dược tính

Từ những bài thuốc này, các chuyên gia đã nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện thành liệu trình hoàn chỉnh. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bao gồm bài thuốc uống trong và tinh chất bôi thảo dược giúp tác động đến căn nguyên và triệu chứng gây nên mụn. Thấm nhuần nguyên tắc điều trị kết hợp của Y học cổ truyền, mang đến giải pháp trị mụn an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ.

Nguyên nhân gây mụn bọc ở mũi

Bạn muốn điều trị dứt điểm mụn bọc ở mũi cần phải xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Thông thường mũi nổi mụn bọc có thể là do vi khuẩn  P.acnes phát sinh quá mức. Hoặc khi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn bình thường, tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ và gây nên mụn bọc, mụn viêm.

Ngoài ra mụn ở mũi có thể xảy ra do một vài nguyên nhân khác như:

Nội tiết tố mất cân bằng

Trong độ tuổi dậy thì hoặc đang mai thai, đến kỳ kinh nguyệt,… nội tiết tố trong cơ thể thường bị rối loạn. Lúc này nồng độ hormone tăng cao hơn bình thường và thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, nhất là ở vùng da mũi. Khi đó, lỗ chân lông ở mũi giãn nở to hơn bình thường và tạo điều kiện hình thành nên mụn bọc, mụn viêm, mụn có mủ.

Do thói quen sờ tay lên mặt

Nguyên nhân gây mụn bọc ở mũi phổ biến hiện nay chính là thường xuyên sờ tay lên mặt. Bàn tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn cũng như bụi bẩn. Nếu bạn thường xuyên chạm tay lên mặt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da, từ đó hình thành nên mụn bọc. Không những vậy thói quen này cũng khiến mụn lây lan nhanh chóng hoặc trở nên viêm nhiễm nặng hơn.

Cách xử lý mụn mủ ở mũi
Thường xuyên sờ tay lên mũi cùng khiến mụn hình thành

Vệ sinh da không đúng cách

Vệ sinh da là bước skincare quan trọng và góp phần ngăn chặn mụn hiệu quả. Thế nhưng khi bạn làm sạch da không đúng cách hay rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ gây nên tình trạng viêm nang lông. Từ đó tạo điều kiện để mụn hình thành gây thẩm mỹ và đau đớn.

Do vậy bạn chỉ nên rửa mặt ngày 2 lần với những sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu để làm sạch dầu thừa cùng bụi bẩn. Ngoài ra chị em nên nhớ làm sạch tay trước khi rửa mặt để ngăn vi khuẩn xâm nhập vào da. Với những da đang bị mụn nên lựa chọn sản phẩm có tính kiềm dầu và hạn chế dùng mỹ phẩm.

Căng thẳng kéo dài gây mụn bọc ở mũi

Việc bạn thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây mụn bọc ở mũi. Bởi vấn đề tâm lý này khiến nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn, từ đó hình thành nên các nốt mụn bọc.

Ngoài ra đây cũng là một trong những yếu tố khiến làn da của bạn dễ bị lão hóa và hình thành nếp nhăn. Do vậy để ngăn và điều trị hiệu quả mụn bạn hãy luôn vui vẻ, lạc quan.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh

Chế độ ăn uống kém lành mạnh chính là nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến làn da của bạn. Cụ thể việc thường xuyên dung nạp thực phẩm cay nóng, dầu mỡ sẽ khiến da yếu đi, dễ nổi mụn hơn. Ngược lại người thường xuyên ăn rau củ quả sẽ có làn da mịn màng, sáng hồng.

Ngoài ra, giấc ngủ cũng là thời điểm vàng để làn da được tái tạo. Vì vậy việc thức khuya thường xuyên sẽ khiến làn da bị sạm đi nhanh chóng và dễ nổi mụn hơn.

TIN HAY NÊN ĐỌC:Bác sĩ Lê Phương và giải pháp hỗ trợ trị mụn được 12.882 người tin dùng

Cách xử lý mụn mủ ở mũi
Ăn uống không lành mạnh tạo điều kiện hình thành mụn bọc

Bị mụn bọc ở mũi có nên nặn không?

Có nên nặn mụn bọc ở mũi không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi không may gặp phải tình trạng da liễu này. Theo các bác sĩ da liễu, bạn không nên tự ý nặn mụn bọc tại nhà bởi điều này có thể khiến vi khuẩn lây lan nhanh chóng và khiến mụn trở nên viêm nhiễm nặng hơn.

Thậm chí nặn mụn không đúng cách có thể để lại sẹo vĩnh viễn, hoặc tạo nên những biến chứng nguy hiểm khác. Do vậy cách tốt nhất để xử lý mụn bọc ở mũi và ngăn ngừa tái phát là đến gặp bác sĩ da liễu thăm khám chi tiết hoặc sử dụng sản phẩm chuyên trị mụn.

Gợi ý cách trị mụn bọc ở mũi không để lại sẹo

Hiện nay có rất nhiều cách chữa mụn bọc ở mũi an toàn và hiệu quả. Tùy theo tình trạng mụn cũng như cơ địa mà bạn có thể lựa chọn phương pháp điều trị sao cho thích hợp.

Tuy nhiên, mũi xuất hiện mụn bọc khá nguy hiểm, vì thế nhằm đảm bảo an toàn bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn cách xử lý tốt nhất.

Dưới đây sẽ là một số cách làm hết mụn bọc ở mũi hiệu quả:

Trị mụn bọc ở mũi bằng thuốc tân dược

Tây y luôn là phương pháp điều trị mụn được nhiều chị em tin tưởng áp dụng, không chỉ bởi nó cho hiệu quả nhanh chóng mà còn rất tiện lợi, dễ dùng. Với những người bị mụn mức độ nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng một số loại thuốc bôi tại chỗ. Ngược lại, người bị mụn bọc nặng cần uống thuốc kết hợp bôi để đạt kết quả tốt nhất.

Cách xử lý mụn mủ ở mũi
Thuốc kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn

Một số loại thuốc trị mụn bọc ở mũi hiệu quả bạn nên biết đó là:

  • Thuốc kháng sinh đường uống: Những loại thuốc này giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm xảy ra do mụn bọc. Hơn nữa thuốc còn giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục của da, giảm tiết bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông. Thuốc thích hợp điều trị mụn bọc từ mức độ trung bình đến nặng.
  • Thuốc kháng sinh dạng bôi: Công dụng chính của thuốc là kìm hãm sự phát triển và sinh sôi của những vi khuẩn gây mụn. Hơn nữa thuốc cũng giúp làm giảm cảm giác đau nhức, sưng tấy do mụn bọc ở mũi gây ra.
  • Thuốc Benzoyl peroxide: Thuốc ức chế hoạt động và diệt trừ những vi khuẩn gây mụn, ví dụ như P.acnes. Thế nhưng thuốc Benzoyl peroxide có thể làm tăng khả năng lão hóa da nếu bạn sử dụng không đúng cách. Vì vậy chị em cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ.
  • Thuốc Retinoid: Một trong những cách trị mụn bọc to ở mũi hiệu quả chính là sử dụng thuốc Retinoid. Công dụng của thuốc là kìm hãm sự phát triển của mụn, hạn chế sừng hóa và làm bong vảy tế bào chết một cách nhanh chóng. Lỗ chân lông trên da vì thế sẽ trở nên thông thoáng và hạn chế mụn hình thành.
  • Thuốc chứa Acid salicylic: Đây là thành phần có khả năng kháng viêm, giảm đau và ngứa ngáy trên da. Hơn nữa thuốc còn giúp kiểm soát bã nhờn, làm sạch lỗ chân lông, ngăn mụn bọc hình thành trên mũi.

Khi bạn sử dụng những loại thuốc trị mụn bọc này cần tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ. Việc bạn tự ý thay đổi liều dùng hay tần suất đều có thể gây nên những tác dụng phụ nguy hại cho làn da.

Bài thuốc Đông y đánh bay mụn bọc tận gốc

Một trong những cách hết mụn bọc ở mũi tận gốc mà an toàn chính là sử dụng những bài thuốc Đông y. Phương pháp này không chỉ làm giảm kích thước mụn mà còn nâng cao hệ miễn dịch cho làn da cũng như cơ thể.

Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc Đông y trị mụn sau:

Bài thuốc số 1:

  • Chuẩn bị: Sâm quy, diệp hạ châu, sinh địa, tang bạch bì, bông lá đề, kim ngân hoa cùng đẳng sâm…
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu sau khi được rửa sạch bạn đem đi sắc cùng với 500ml nước. Khi thấy nước đã cạn còn khoảng 250ml thì bạn tắt bếp và chắt thuốc ra bát, uống thành 2 lần trong ngày.
  • Công dụng: Bài thuốc có khả năng cách xử lý mụn bọc ở mũi đồng thời dưỡng huyết, tiêu viêm, nâng cao sức khỏe người bệnh. Hơn nữa, nếu bạn kiên trì dùng thuốc sẽ giúp tăng cường chức năng gan, thận, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.
Cách xử lý mụn mủ ở mũi
Đông y trị bệnh cho hiệu quả lâu dài và an toàn

Bài thuốc số 2:

  • Chuẩn bị: Đương quy, bạch truật, thục chi, đẳng sâm, thục địa bạn chuẩn bị mỗi loại 12g. Kết hợp với quế nhục, cam thảo mỗi loại 4g, 3 quả táo và 8g xuyên khung, 6g hồng hoa.
  • Cách thực hiện: Cho các dược liệu trên vào ấm sắc nước uống mỗi ngày để cải thiện mụn bọc ở mũi tốt nhất.
  • Công dụng: Bài thuốc điều hòa khí huyết trong cơ thể, đồng thời tả hỏa, thanh nhiệt, giải độc.

Bài thuốc số 3:

Trong Y học cổ truyền, nguyên nhân gây nên mụn ở mũi do nhiệt độc tích tụ ở bên trong cơ thể rồi đẩy lên dưới bề mặt ra. Mụn bọc dễ để lại sẹo hoặc biến chứng trên da để lại sẹo ảnh hưởng vẻ đẹp làn da. Nếu như muốn trị mụn không để lại sẹo nên tìm đến các giải pháp Đông y lành tính. Với nguyên lý tác động đồng thời từ sâu bên trong cơ thể và điều trị tại chỗ, giúp trị mụn thành công và toàn diện. 

Bác sĩ Lê Phương tiến hành thăm khám, đánh giá tình trạng bệnh trước khi lên phác đồ điều trị

Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì ra đời với. Nhờ hai bài thuốc uống trong và tinh chất bôi ngoài được bào chế từ các loại thảo dược lành tính được nghiên cứu chuyên sâu. Những thành phần thảo dược đều được nuôi trồng, thu hái tại vườn thảo dược đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chủ động. 

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là sự kết hợp hoàn hảo từ nguyên lý của Y học cổ truyền với bài thuốc uống trong và tinh chất bôi thảo dược. Cụ thể, bài thuốc uống trong giúp loại bỏ căn nguyên gây mụn từ sâu bên trong cơ thể kết hợp tinh chất bôi thảo dược để loại bỏ mụn tại chỗ. Những thành phần thảo dược trong bài thuốc đều đạt chuẩn chất lượng vì thế có độ an toàn ca, không gây tác dụng phụ”,  Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ kiêm Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT TƯ đánh giá. 

Cách xử lý mụn mủ ở mũi
Thảo dược lành tính và an toàn được tin tưởng sử dụng

Đặc biệt, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì nói không với CORTICOID. Đây là một thành phần kháng viêm được tìm thấy nhiều trong các loại thuốc điều trị mụn Tân dược. Nhằm giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng, không gây tác dụng phụ, bài thuốc Đông y thế hệ mới đã chủ trương bỏ hoạt chất này ra khỏi công thức. 

Liệu trình xử lý mụn này được chuyên gia da liễu đánh giá thích hợp với mọi cơ địa làn da người bệnh. Đối với những bệnh nhân có cơ địa da nhạy cảm cũng hoàn toàn có thể dùng liệu trình để phục hồi da có mụn, trắng sáng và khỏe đẹp hơn. 

Không chỉ giúp trị mụn, các dưỡng chất trong Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì còn giúp ổn định nội tiết tố, kích thích lưu thông khí huyết đến da và các cơ quan, đào thải độc tố… Nhờ đó giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, ngăn ngừa các bệnh về da liễu thường thấy. 

CHIA SẺ: Đánh giá khách hàng về hiệu quả liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Cách xử lý mụn mủ ở mũi
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được giới thiệu trong chương trình ‘Vì sức khỏe người Việt’ trên kênh VTV2

Đến nay đã có hơn 12.882 NGƯỜI BỆNH TIN DÙNG và tìm được làn da mịn màng, sạch mụn sau một liệu trình sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Cách xử lý mụn mủ ở mũi

Cách xử lý mụn mủ ở mũi

Để hiểu rõ hơn cũng như sử dụng liệu trình này đúng cách, khách hàng vui lòng liên hệ ngay theo địa chỉ.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại/Zalo: 0972 196 616 – 0983 058 939 – 0903 047 368
  • Website: https://www.trungtamdalieudongy.com/  
  • Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Cách trị mụn bọc ở mũi tại nhà bằng các mẹo dân gian

Cách làm hết mụn bọc ở mũi bằng các mẹo dân gian là phương pháp được nhiều chị em tin dùng bởi độ an toàn cũng như khả năng tiết kiệm chi phí. Một số mẹo dân gian cải thiện mụn ở mũi là:

Chườm đá lạnh

Sử dụng đá lạnh chườm lên những vùng da bị mụn là cách xử lý mụn bọc ở mũi đơn giản nhưng cho hiệu quả cao. Không những vậy đá lạnh còn giúp bạn giảm đau, giảm sưng tấy hiệu quả, đồng thời se khít lỗ chân lông rất tốt.

Cách xử lý mụn mủ ở mũi
Chườm đá lạnh giúp giảm nhanh sưng tấy, đau nhức ở nốt mụn
  • Bạn lấy một chiếc khăn sạch, bọc 1 vài viên đá vào bên trong và chườm lên những vùng da bị mụn.
  • Sau khi thực hiện chườm đá lạnh được khoảng 15 phút thì bạn dùng nước sạch rửa lại da.
  • Mỗi ngày bạn có thể áp dụng cách này nhiều lần để mụn nhanh chóng xẹp xuống.

Chữa mụn bọc ở mũi bằng rau mồng tơi

Rau mồng tơi có khả năng giải độc, thanh nhiệt cơ thể, trị mụn hiệu quả. Không những vậy trong loại rau này còn chứa nhiều vitamin A3, B3, saponin, sắt có khả năng làm sáng da.

  • Bạn lấy một nắm rau mồng tơi đã rửa sạch vào cối giã nát cùng một chút muối hạt to sau đó lọc lấy phần nước cốt.
  • Làn da của bạn sau khi được làm sạch thì bạn thấm nước cốt rau mồng tơi chấm lên các nốt mụn.
  • Sau khoảng 15 phút bạn lấy nước sạch để vệ sinh lại làn da của mình.
  • Tuần thực hiện từ 2-3 lần sẽ thấy mụn bọc cải thiện đáng kể.

Sử dụng nghệ chữa mụn

Thành phần của nghệ là tinh chất curcumin có khả năng kháng viêm, chống khuẩn rất tốt. Vì thế bạn có thể sử dụng nghệ để sát trùng, tiêu diệt mụn cũng như se khít lỗ chân lông, ngăn sẹo thâm hình thành.

  • Bạn trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ với mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bạn đắp hỗn hợp này lên da và sau khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.
  • Kiên trì làm mỗi tuần từ 2-3 lần sẽ thấy những nốt mụn bọc dần dần biến mất.

Một số cách phòng ngừa mụn bọc ở mũi

Mụn bọc ở mũi là loại mụn nghiêm trọng và khó điều trị hơn bình thường. Do vậy để phòng ngừa mụn hiệu quả cũng như hỗ trợ quá trình điều trị bạn cần ghi nhớ những điều sau:

CHIA SẺ:Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì: Giải pháp “vàng” xử lý mụn tận gốc

Cách xử lý mụn mủ ở mũi
Chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với tình trạng bệnh
  • Bạn không nên chạm tay lên mụn hoặc nặn mụn khi chưa nắm rõ kỹ thuật. Những hành động này sẽ khiến mụn bị viêm nặng hơn, lâu lành lại. Theo đó bạn chỉ nên nặn mụn bọc khi chúng đã hết sưng tấy.
  • Chăm sóc đúng cách với những sản phẩm có thành phần thích hợp với làn da mụn. Bạn không nên trang điểm trong thời kỳ bị mụn vì có thể làm tăng tình trạng bít tắc lỗ chân lông khiến mụn viêm nặng hơn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh ngay từ bây giờ để có một làn da khỏe mạnh, sáng hồng, hết mụn.
  • Trong thời gian trị mụn bạn cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Mỗi khi đi ra ngoài chị em nên bôi kem chống nắng, sử dụng kính râm, khẩu trang, áo chống nắng để bảo vệ da tối đa.
  • Luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, không căng thẳng, stress để tránh rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, tạo điều kiện cho mụn nội tiết, mụn bọc hình thành.
  • Chị em cần tuân thủ phác đồ điều trị mụn mà bác sĩ đã chỉ định để nâng cao hiệu quả.

Mụn bọc ở mũi là vấn đề da liễu tiềm ẩn nhiều nguy hại đồng thời gây mất thẩm mỹ. Vì vậy chị em ngay khi nhận thấy dấu hiệu của bệnh cần đến gặp bác sĩ da liễu đẻ được thăm khám và điều trị tận gốc. Tuyệt đối không chủ quan để mụn phát triển gây viêm nhiễm, hình thành sẹo thâm về sau.

THÔNG TIN MỞ RỘNG:

  • Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì: Quy trình sản xuất chuẩn GMP-WHO
  • Cộng đồng Webtretho đánh giá gì về liệu trình điều trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?