Cách xử lý nước tiểu trên nệm cao su

Cách làm sạch, xử lý vết nước tiểu trên nệm

Nếu nhà bạn có thú cưng hay trẻ nhỏ thì tình trạng xuất hiện vết nước tiểu ố vàng và hôi hám trên nệm ngủ có lẽ không còn quá xa lạ. Chúng sẽ là nơi tích tụ nấm mốc và vi khuẩn, gây ngứa ngáy, dị ứng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và gia đình. Hiểu được điều đó, Cleanipedia chia sẻ đến bạn cách xử lý nước tiểu trên nệm để ngăn hình thành vết ố vàng cũng như mùi hôi khó chịu.

Đã cập nhật 29 tháng 9 năm 2021

Bởi Đội Cleanipedia

Chia sẻLưuChia sẻ
Giặt Là

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện cách xử lý nước tiểu trên nệm, nguyên liệu và vật dụng bạn cần chuẩn bị để áp dụng cách vệ sinh nệm tại nhà bao gồm:

  • Một chiếc khăn khô sạch.

  • Miếng vải sạch hoặc khăn giấy thấm hút.

  • Bình xịt rỗng.

  • Máy hút bụi.

  • Baking soda.

  • Bột giặt sinh học.

  • Nước sạch.

2. Cách làm sạch vết nước tiểu trên nệm hiệu quả

2.1. Thấm nước tiểu ra khỏi nệm

Đầu tiên, bạn sử dụng khăn khô, vải hoặc khăn giấy để thấm nhẹ phần nước tiểu còn thừa trên bề mặt ga trải giường. Bạn lưu ý chỉ nên thấm nhẹ, tránh chà xát vết bẩn với lực mạnh bởi điều này sẽ chỉ càng khiến nước tiểu thấm sâu hơn vào trong nệm, khiến bạn khó khăn xử lý hơn.

2.2. Rắc baking soda lên vị trí vết nước tiểu

Baking soda có đặc tính hút ẩm cao sẽ giúp thấm hút hết độ ẩm còn sót lại của vết nước tiểu trên nệm. Ngoài ra, thao tác rắc baking soda lên nệm cũng giúp khử một phần mùi hôi khó chịu.

2.3. Cách xử lý nước tiểu trên nệm: Hoà tan hỗn hợp bột giặt và nước

Ở bước này, bạn tiến hành hòa tan một lượng bột giặt vừa đủ vào một chậu nước sạch. Tốt nhất bạn nên sử dụng bột giặt sinh học để đảm bảo an toàn cho làn da bạn khi phải thường xuyên tiếp xúc với bề mặt nệm lúc nghỉ ngơi. Nếu bạn muốn khử mùi hoàn toàn cho vết nước tiểu, bạn có thể pha thêm dung dịch giấm và nước ấm.

2.4. Xịt dung dịch lên nước tiểu trên nệm

Sau khi đã hoà tan những dung dịch cần thiết, bạn đổ chúng vào bình xịt rỗng và xịt lên vết nước tiểu rồi để vậy trong khoảng 3-5 phút. Bạn lưu ý chỉ xịt một lượng dung dịch vừa đủ, tránh làm cho nệm bị ướt sũng và lâu khô hơn. Tiếp theo, bạn mở cửa thông thoáng để nệm được khô tự nhiên hoặc mang nệm ra phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

2.5. Lặp lại các bước cách xử lý nước tiểu trên nệm trên

Để chắc chắn vết bẩn được làm sạch và khử mùi hôi toàn diện, sau khi nệm được phơi khô, bạn nên lặp lại bước một. Điều này sẽ giúp loại bỏ phần nước tiểu còn sót lại và ngăn ngừa nấm mốc hình thành trên nệm.

2.6. Rắc baking soda lên toàn bộ nệm

Dùng baking soda rắc lên toàn bộ bề mặt nệm và để vậy trong tối thiểu là 18 giờ đồng hồ. Vì thời gian chờ để baking soda phát huy tối đa tác dụng khá dài, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mình một chỗ ngủ khác trước khi thực hiện cách xử lý nước tiểu trên nệm này nhé!

2.7. Hút sạch baking soda và phơi khô nệm

Khi baking soda đã khô sau một đêm, bạn sử dụng máy hút bụi để hút sạch hoàn toàn baking soda trên nệm. Lưu ý khi tiến hành thao tác này, bạn nên giữ phòng ngủ thông thoáng để không khí lưu thông tốt cũng như loại bỏ mùi hôi khó chịu còn sót lại của vết nước tiểu.

2. Những mẹo hay giúp hạn chế nước tiểu dính trên nệm

Cách xử lý nước tiểu trên nệm mà Cleanipedia vừa chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn khi tình huống đã xảy ra. Tuy nhiên, cách tốt hơn là bạn nên có những giải pháp che chắn và bảo vệ chăn đệm, ngăn sự tác động của nước tiểu lên bề mặt như sử dụng tấm lót chống thấm, bọc nệm Hơn nữa, những vật dụng này cũng giúp bảo vệ bạn khỏi sự xâm nhập của mạt bụi gây chứng dị ứng cũng như vi khuẩn gây bệnh. Bạn có thể yên tâm vì những sản phẩm chống thấm hiện đại ngày nay không quá bí và khô cứng, ngược lại rất mềm mại và thoáng khí, giúp bạn cảm thấy thư giãn và dễ chịu nhất.

Hy vọng những hướng dẫn về cách xử lý nước tiểu trên nệm trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Nệm ngủ sạch sẽ và khô thoáng giúp gia đình bạn sẵn sàng cho một đêm ngon giấc, nạp lại nguồn năng lượng dồi dào mỗi sớm mai. Đừng quên theo dõi Cleanipedia để cập nhật thêm nhiều thông tin khác về chăm sóc nhà cửa bạn nhé!

>>> Xem thêm:

  • Cách bảo quản nệm cao su đẹp bền lâu

  • Bao nhiêu lâu thì nên vệ sinh nệm phòng ngủ?

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Video liên quan

Chủ Đề