Cách xử lý sàn gỗ trầy

Cách xử lý sàn gỗ bị xước - cách làm sạch sàn gỗ - uy tín - chất lượng

Cách xử lý sàn gỗ bị xước - cách làm sạch sàn gỗ. Sàn gỗ tự nhiên mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Tuy nhiên, do những đặc tính của gỗ tự nhiên nên trong quá trình sử dụng sàn gỗ có thể bị những vết trầy xước không mong muốn . Nguyên nhân chủ yếu gây nên những vết xước này là do những tác động của những đồ dùng trong gia đình, vết cào của thú nuôi hay những vết trầy xước do đất, cát dính trên giày, dép khi chúng ta vào nhà. Những vết trầy xước này làm cho sàn nhà bạn mất đi vẻ đẹp ban đầu. Vậy, làm thế nào để xóa đi những vết trầy xước này để trả lại vẻ đẹp cho sàn nhà?

Nơi hướng dẫn cách xử lý sàn gỗ bị xước - cách làm sạch sàn gỗ được công ty The One Việt Nam thực hiện hướng dẫn. Trụ sở công ty tại Tầng 8 Tòa nhà Sacombank, Đường Lê Đức Thọ, Hà Nội. Kho hàng Kang Nam Đường Phạm Hùng - Hà Nội. Khách hàng chỉ cần gõ từ khóa hóa chất hàn quốc vào google map là google chỉ đường cho quý khách đến kho hàng của chúng tôi.

Cách xử lý sàn gỗ bị xước - cách làm sạch sàn gỗ tại Hà Nội, tại Hải Phòng, tại Quảng Ninh, tại Móng Cái, tại Lạng Sơn, tại Cao Bằng, tại Bắc Cạn, tại Hà Giang, tại Lào Cai, tại Sơn La, tại Điện Biên, tại Lai Châu, tại Hòa Bình, tại Yên Bái, tại Phú Thọ, tại Tuyên Quang, tại Vĩnh Phúc, tại Bắc Giang, tại Bắc Ninh, tại Hải Dương, tại Hưng Yên, tại Hà Nam, tại Thái Bình, tại Nam Định, tại Ninh Bình, tại Thái Nguyên, tại Thanh Hóa, tại Nghệ An, tại Hà Tĩnh, tại Quảng Bình, tại Huế, tại Đà Nẵng, tại Hội An, tại Bình Định, tại Phú Yên, tại Kon Tum, tại Gia Lai, tại Đăk Lak, tại Đăk Nông, tại Bình Phước, tại Bình Dương, tại Đồng Nai, tại TP HCM, tại Khách Hòa, tại Vũng Tàu, tại Ninh Thuận, tại Bình Thuận, tại Cần Thơ, tại Cà Mau, tại Đồng Tháp, tại Mỹ Tho, tại Bến Tre, tại Bạc Liêu, tại An Giang, tại Tiền Giang, tại Tây Ninh, tại Vĩnh Long, tại Trà Vinh, tại Kiên Giang, tại Long An...

Cách xử lý sàn gỗ bị xước - cách làm sạch sàn gỗ - xử lý vết xước nông bằng bút xóa trầy xước trên gỗ

1.Lau bề mặt trầy xước. Dùng giẻ mềm nhúng nước cho ẩm, nhẹ nhàng lau bụi đất và sạn trên bề mặt sàn gỗ. Bạn cũng cần đảm bảo không có bụi đất và sạn trên vết xước.

2. Thử màu trước. Trước khi sử dụng bút chuyên dùng để xóa trầy xước trên gỗ, bạn nên thử trước lên chỗ khuất trên sàn gỗ để xem có tiệp màu không. Nếu màu của bút xóa giống với màu gỗ, bạn có thể dùng để xử lý vết xước.

Loại bút này có nhiều màu, bạn có thể tìm mua ở siêu thị, cửa hàng bán đồ gia dụng và cửa hàng sơn.[1]

3. Dùng bút xóa trầy xước trên gỗ để tô lên vùng trầy xước. Khi đã chắc chắn là bút tiệp màu với gỗ, bạn có thể tô lên bề mặt có vết xước vài lần. Đừng lo nếu thấy chỗ vừa mới tô có vẻ hơi sáng hơn màu gỗ một chút. Bạn có thể tô lại sau khi lau bớt màu thừa.

4. Chà xát cho màu thấm vào vết xước. Dùng giẻ sạch tẩm xăng trắng miết lên sàn gỗ, tập trung vào chỗ trầy xước. Chà vào chỗ vừa tô màu để làm sạch vết màu thừa, nhớ thao tác theo vân gỗ.[2]

Phương pháp này có hiệu quả nhất (hiệu quả hơn là dùng bút vẽ trực tiếp lên vết xước), vì màu có thể dần dần thấm vào vết xước từng ít một.

Nếu dùng bút xóa trầy xước để vẽ trực tiếp lên vết xước, bạn có thể làm vết xước thấm đẫm màu, rốt cục nó sẽ có màu đậm hơn màu gỗ xung quanh.[3] Vẽ kiểu này có thể làm cho vết xước trông còn nổi rõ hơn.

Cách xử lý sàn gỗ bị xước - cách làm sạch sàn gỗ - xử lý vết xước nông bằng lớp phủ bảo vệ.

1 Lau sạch vùng trầy xước. Nếu lớp phủ bảo vệ bề mặt gỗ bị xước, bạn hãy dùng giẻ mềm (chẳng hạn như vải sợi siêu nhỏ microfiber) và một ít dung dịch lau sàn gỗ để làm sạch vùng trầy xước.[4]

Mọi hạt bụi li ti đều phải lau sạch để chúng không bị bám vào sàn khi bạn sử dụng chất phủ kín.

2 Làm sạch bằng dung dịch lau sàn . Bước tiếp theo là làm ẩm một miếng giẻ khác bằng nước và lau lại lần nữa để loại bỏ dung dịch lau sàn.[5]

Để mặt sàn khô trước khi thực hiện bước kế tiếp.

3 Quét lớp phủ bề mặt. Khi bề mặt trầy xước đã khô hoàn toàn, bạn hãy dùng cọ đầu nhọn để quét một lớp phủ bảo vệ mỏng lên trên mặt sàn bị trầy xước.[6] Lớp phủ này có thể là chất bịt kín, nhựa cánh kiến hoặc sơn PU.[7] Lý tưởng nhất là vật liệu cùng loại với lớp hoàn thiện của bề mặt sàn gỗ.

Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc nếu sàn gỗ nhà bạn được xử lý đặc biệt (chẳng hạn như phủ lớp PU bóng), bạn nên cân nhắc thuê dịch vụ chuyên nghiệp để sửa chữa và hoàn thiện lại bề mặt sàn.[8]

Thuê dịch vụ chuyên nghiệp sẽ tốn tiền hơn, vì vậy bạn nên để đến khi có nhiều vết xước mới gọi dịch vụ thay vì thuê họ đến xử lý chỉ một vết xước nhỏ.[9]

Cách xử lý sàn gỗ bị xước - cách làm sạch sàn gỗ - xử lý các vết xước nông bằng cách đánh bóng

1 Làm sạch bề mặt trầy xước. Dùng giẻ mềm và một ít dung dịch lau sàn để làm sạch bề mặt trầy xước.[10] Bước này giúp loại bỏ những hạt bụi đất nhỏ và đảm bảo làm sạch bề mặt cần xử lý.

2 Lau lại vùng trầy xước. Dùng giẻ nhúng nước cho ẩm để lau lại bề mặt trầy xước.[11] Bước này nhằm loại bỏ dung dịch lau sàn và làm sạch lần nữa bề mặt cần xử lý.

Đợi cho bề mặt sàn khô hoàn toàn.

3 Lấp kín vết xước. Dùng thỏi sáp đánh bóng đồ gỗ chà lên bề mặt trầy xước để lấp kín vết xước.[12] Nếu cần, bạn nên dùng dao trát mát-tít để miết sáp vào vết xước. Sáp đánh bóng đồ gỗ có thể không màu hoặc có màu gỗ thông thường như màu mật ong và màu nâu với nhiều sắc độ khác nhau.[13] Đợi ít nhất 10 phút cho sáp khô và cứng lại.[14]

Bạn có thể tìm mua thỏi sáp đánh bóng đồ gỗ ở siêu thị, cửa hàng sơn hoặc các cửa hàng vật liệu xây dựng.

4 Để cho sáp bám chặt và khô. Chờ một hoặc hai ngày trước khi đánh bóng hoặc phủ thêm lớp hoàn thiện lên bề mặt gỗ.

5 Đánh bóng vết xước. Dùng vải mềm, sạch chà xát lên bề mặt có vết xước và đánh bóng sáp.[15] Bước đánh bóng sáp sẽ giúp làm nhẵn bề mặt trầy xước, loại bỏ sáp thừa và khôi phục lại độ sáng bóng của sàn gỗ.[16]

Cách xử lý sàn gỗ bị xước - cách làm sạch sàn gỗ - xử lý các khe nứt và vết xước sâu

1 Làm sạch bề mặt trầy xước. Dùng giẻ mềm và làm ẩm bằng dung dịch lau sàn để làm sạch bề mặt trầy xước.[17]

2 Làm sạch dung dịch lau sàn. Làm ẩm một miếng giẻ khác bằng nước và lau lên mặt sàn có vết xước.[18] Bước này là để đảm bảo bề mặt cần xử lý hoàn toàn không có bụi bẩn và sạn.

Đợi bề mặt trầy xước khô hẳn trước khi thực hiện bước kế tiếp.

3 Dùng bột gỗ cùng màu trám vào vết xước sâu đó.

Cách xử lý sàn gỗ bị xước - cách làm sạch sàn gỗ - phương pháp làm sạch sàn gỗ

1. Phương pháp thứ nhất: Làm sạch tổng thể

1.1 Thường xuyên quét nhà . Quét lớp bụi khô trên bề mặt sàn gỗ vài ngày một lần để loại bỏ bụi bẩn.

- Mặc dù sàn gỗ chống xước khá tốt, chống bụi bẩn, tóc, và các mảnh vỡ có thể gây ra các vết trầy xước nếu sử dụng theo thời gian. Quét thường xuyên ngăn chặn vết trầy xước hình thành.

- Thay vì quét khô, bạn cũng có thể sử dụng bàn chải mềm.

- Không sử dụng loại bàn chải không đúng tiêu chuẩn. Loại cứng, rơm giống như lông trên bàn chải có thể làm hỏng bề mặt.

- Quét theo hướng song song với ván sàn gỗ. Làm như vậy bất kỳ mảnh vỡ nằm ở giữa các rãnh giữa các ván sàn gỗ đều được làm sạch.

1.2 Làm sạch sự cố tràn ngay lập tức. Sử dụng một miếng vải hoặc miếng bọt biển để ngay lập tức làm sạch bất kỳ chất lỏng tràn.

- Không cho phép bất kỳ chất lỏng, thậm chí cả nước, dính lên sàn nhà trong thời gian dài. Chất lỏng có thể làm sàn bị ố hoặc làm hỏng lớp bảo vệ của sàn gỗ.

- Hấp thụ chất lỏng dư thừa với một miếng vải khô.

- Làm ẩm miếng vải hoặc miếng bọt biển trước khi làm sạch tại vị trí của sự cố tràn dầu để loại bỏ bất kỳ dư lượng còn lại.

- Khô tại chỗ với một miếng vải khô. Không cho phép khu vực này vẫn còn ướt

2. Phương pháp thứ hai: Nước nóng

2.1 Đổ một xô nước nóng. Nước không cần phải sôi, chỉ cần hơi ấm.

- Thật cẩn thận, rửa ướt chỉ nên dùng sau vài tháng hoặc một vùng rộng lớn bị bụi bẩn bám nhiều.

- Nước nóng thường được xem là một trong những cách tốt nhất để làm sạch sàn gỗ bởi vì, khi thực hiện một cách chính xác, nó sẽ không để lại vệt loang. Nó cũng ít có khả năng làm hỏng lớp phủ bảo vệ của gỗ, vì nước là một chất tẩy rửa nhẹ nhàng nhất có thể.

2.2 Ngâm và vắt ra rồi lau . Ngâm một miếng bọt biển trong nước nóng và vắt nó ra để nó chỉ ướt vừa phải.

- Bạn có thể sử dụng một cây cọ kiểu truyền thống, nhưng dễ dàng hơn có thể dùng miếng bọt biển.

- Dụng cụ lau nên làm sạch trước khi sử dụng. Thậm chí nước có thể làm ố hoặc cong sàn gỗ nếu nó lưu lại lâu trên sàn nhà thành vũng nước. Trong trường hợp đó, chỉ nên lau ẩm nhẹ.

2.3 Lau sàn gỗ một cách triệt để . Bao gồm toàn bộ sàn, bắt đầu từ giữa và làm việc theo cách của bạn.

- Bạn cũng có thể làm việc từ một phía của căn phòng đến các vùng khác. Phương pháp duy nhất bạn nên tránh hoạt động từ bên ngoài của vùng giữa, vì bạn sẽ cần phải đi qua sàn mới được làm sạch như nó khô để rời khỏi phòng.

- Lau vừa đủ ẩm, bạn có thể cần phải ngâm và lại vặn nó một vài lần trong quá trình lau.

2.4 Làm khô sàn . Nếu gỗ không bị ẩm lắm, bạn có thể để cho nó khô một cách tự nhiên. Nếu không, hãy lau khô với một miếng vải mềm khô sạch.

- Không dùng loại vải thô cứng, vì điều này có thể làm xước sàn.

- Đừng để những vũng nước lưu lại trên gỗ trong thời gian dài

3. Phương pháp thứ ba: Dấm

3.1 Tạo ra một dung dịch giấm và nước . Đổ ¼ chai (60 ml) dấm trắng vào chai bình xịt 940-1000 ml. Đổ thêm nước vào phần còn lại cho đầy chai và lắc đều để hoà tan.

- Giấm pha loãng đặc biệt hữu ích khi sàn gỗ của bạn đã bị vết bẩn bám chắc hoặc bám lâu ngày.

- Giấm có thể làm mòn lớp bề mặt gỗ nên cần phải pha kết hợp với nước.

- Bạn cũng có thể tạo ra một giải pháp giấm dựa trên tương tự bằng cách kết hợp 1/3 chai (80 ml) giấm với 3 phần nước rửa bát và 1 gallon (4 lít) nước ấm.

3.2 Phun vào sàn một thời gian . Phun giấm xuống sàn nhà trong khu vực không lớn hơn 30,5 cm

- Không phun toàn bộ tầng với giấm một lúc. Bạn cần phải quét sạch sàn gần như ngay lập tức, phun toàn bộ tầng cùng một lúc làm cho lớp phủ bề mặt sàn có thể bị hư hại.

3.3 Lau lớp dung dịch trên sàn bằng một miếng vải hoặc bọt biển . Ngay sau khi phun dung dịch giấm trên sàn nhà, hãy lau bằng một khăn lông ẩm ướt hoặc miếng bọt biển lau.

- Bạn cũng có thể sử dụng một miếng vải sợi nhỏ mềm. Không sử dụng bất kỳ cây lau nhà hoặc vải có tính ăn mòn.

- Hãy vắt miếng vải cho kỹ trước khi sử dụng nó. Đừng ngâm sàn nhà bằng nước, vì để ẩm quá có thể làm sàn nhà bị cong vênh.

3.4 Làm khô sàn . Nếu một lượng lớn nước vẫn còn bám trên sàn, lau nó ngay bằng một miếng vải khô.

- Nếu lượng nước bám trên gỗ ít, bạn có thể để nó khô tự nhiên mà không ảnh hưởng tới sàn gỗ.

Tham khảo thêm một số hóa chất vệ sinh khác tại đây.

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Mr. Nguyễn 

Project Sales

Mobile: 0978.655.505  / Hotline: 0902.164.766

Satisfied than expected!

HA NOI OFFICE/ SHOWROOM: 

Tầng 8, tòa nhà Sacombank, Lê Đức Thọ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Lot E1.2 VP Điều Hành Địa Ốc Dầu Khí - Pham Hung, Nam Tu Liem Dist, Ha Noi

Website: theonejsc.com

HO CHI MINH OFFICE:

No. 28, Road No. 2, Quarter 4, Hiep Binh Chanh

Ward, Thu Duc Dist, HCMC

Website: theonejsc.vn

Tham khảo thêm tại: http://www.hoachathanquoc.com/

Trân trọng!