Cắt mí mắt kiêng cà phê bao lâu

Không phủ nhận cà phê có một sức quyến rũ vị giác đặc biệt khiến nhiều chị em mê mẩn. Một số người mỗi ngày đều uống nếu không sẽ rất khó chịu. Nhưng liệu cắt mí uống cà phê được không? Các bạn nên tìm hiểu kỹ rồi hẵng nên dùng để tránh ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp của mình nhé!

Mặc dù hiểu rõ cà phê là một loại thức uống có khả năng gây nghiện cao, nhưng nhiều người vẫn dùng thường xuyên. Bởi khi uống cà phê giúp đầu óc tỉnh táo, não bộ hoạt động mạnh mẽ giúp làm việc hiệu quả hơn.

Theo nhiều nghiên cứu, uống cà phê giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa ung thư, chống lại các gốc tự do trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân… Bên cạnh những lợi ích thì cũng có những tác hại như khiến khô da, ợ chua, tim đập nhanh, loãng xương…

Cắt mí uống cà phê ảnh hưởng ra sao?

Những lợi ích và tác hại song song như thế thì liệu cắt mí uống cà phê được không? Đối với vấn đề này, các bác sĩ thẩm mỹ cho biết, các bạn không nên uống cà phê sau khi cắt mí. Bởi chất Caffeine trong cà phê rất lớn có những tác hại đến mí mắt, cụ thể như sau:

– Chất Caffeine là chất kích thích có tác động đến hoạt động tuần hoàn máu diễn ra nhanh hơn khiến máu khó đông. Đối với vết thương hở như cắt mí thì dễ bị chảy máu, khó kéo miệng và lâu lành hơn.

– Những người uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến biểu hiện hạ đường huyết trong máu. Từ đó, cơ thể sẽ choáng váng, mệt mỏi, người bủn rủn, ợ chua, tim đập nhanh… Máu lưu thông kém sẽ cản trở chất dinh dưỡng cung cấp cho vết thương khiến mí mắt lâu phục hồi.

– Hầu hết phái nữ đều hiểu rõ uống nhiều cà phê không có lợi cho làn da. Những người có thói quen tiêu thụ lượng cà phê hàng ngày thường có làn da khô nháp, sần sùi. Nguyên nhân là bởi công dụng lợi tiểu của loại chất kích thích này gây nên tình trạng mất nước, suy giảm sự tái tạo tế bào mới. Ảnh hưởng đến cả việc phục hồi mí mắt, xuất hiện nhiều nếp nhăn quanh mí mắt.

Sau khi cắt mí không nên uống cà phê, vậy cần kiêng bao lâu? Chúng ta kiêng khoảng 1 tháng là thời gian phổ biến phù hợp với cơ địa bình thường. Những ai có cơ địa lâu lành thương hơn thì nên kiêng lâu.

Kiêng cà phê khoảng 1 tháng sau khi cắt mí

Các bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề sức khỏe khi dùng loại thức uống có chứa chất kích thích. Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 1-2 tách cà phê là đủ giúp tinh thần sảng khoái, phòng ngừa ung thư. Tránh lạm dụng quá nhiều sẽ có hại cho dạ dày làm cho cơ thể mất sức, buồn nôn, khó tiêu.

Bên cạnh câu hỏi cắt mí uống cà phê được không thì vẫn còn những câu hỏi liên quan đến vấn đề ăn uống khi làm đẹp. Sau đây là những gì mà chúng cần lưu ý bạn nhé!

Những thực phẩm kiêng cữ sau khi cắt mí không chỉ là cà phê mà còn một số loại khác. Thậm chí những thực phẩm này còn ảnh hưởng lớn đến mí mắt hơn cả cà phê.

Các thực phẩm nên kiêng ăn sau khi cắt mí

– Không uống trà sữa, bia, rượu…

– Không ăn hải sản, thịt gà, đồ nếp, rau muống, thức ăn cay nóng…

Thời gian kiêng tầm 1-2 tháng tùy cơ địa. Các bạn nên lưu ý không nên ăn những thực phẩm mà bác sĩ dặn dò kiêng cữ bởi sẽ làm cho mí mắt bị sưng lâu lành, nặng nhất là nổi mủ, nhiễm trùng, để lại sẹo xấu. Dẫn đến mí mắt có khả năng bị hỏng do khâu ăn uống không được đảm bảo.

Cắt mí uống cà phê được không là nỗi lo lớn của nhiều bạn. Vì mỗi ngày họ đã quen với việc uống cà phê, có thể nói là “nghiện” nặng. Đừng lo lắng vì có một số thức uống khác thơm ngon, bổ dưỡng không kém cạnh cà phê mà chúng ta có thể dùng thỏa thích.

Thức uống nên dùng giúp mí mắt nhanh lành

Chẳng hạn, uống các loại nước ép trái cây được làm từ cam, bưởi, dứa, dâu tây, cà chua, cà rốt… Những loại trái cây này chứa rất nhiều vitamin có lợi cho quá trình lành da, tăng cường sức khỏe để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập có hại cho vết thương.

Vào những ngày đầu cắt mí nên uống sữa để tăng cường các dưỡng chất nhằm phục hồi cơ thể nhanh sau khi trải qua ca phẫu thuật. Ăn những thức ăn mềm, dễ nhai và có nhiều chất dinh dưỡng như cháo thịt bằm, các loại củ, quả hầm thịt, súp dinh dưỡng… Những ngày tiếp theo nên bổ sung nhiều chất khác nhau làm cho khẩu phần ăn đa dạng để cân bằng dinh dưỡng.

Cắt mí uống cà phê được không? Viện thẩm mỹ Seoul Center đã giúp bạn làm rõ thắc mắc xoay quanh câu hỏi này. Mặc dù có kiêng cà phê nhưng thời gian không lâu, chỉ cần chúng ta chăm sóc tốt mí mắt thì sẽ mau chóng phục hồi. Lúc này, các bạn có thể ăn uống thoải mái các món ăn mà mình yêu thích.

Trong các phương pháp thẩm mỹ hiện có, cắt mí cùng những ưu điểm của nó đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Cũng như bất kỳ cuộc phẫu thuật nào khác, bạn cần phải kiêng cữ một số loại thực phẩm sau khi thực hiện để đảm bảo quá trình hồi phục tốt nhất. Vậy thì cắt mí mắt có được uống cà phê không? Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

  • Giai đoạn 1: Từ 1 – 3 ngày sau cắt mí

Sau khi cắt mí, giai đoạn đầu tiên từ 1 đến 3 ngày mí mắt hoặc toàn bộ mắt sẽ có dấu hiệu sưng và đau nhẹ. Đây là khoảng thời gian cần tĩnh dưỡng, tránh vận động mạnh, cũng như tránh các tác nhân gây hại cho cơ thể.

Cắt mí mắt nên kiêng cà phê đến khi nào?
  • Giai đoạn 2: Từ 4 – 7 ngày sau cắt mí

Trong thời gian này vết thương bắt đầu lành lại, tình trạng sưng tấy và đau nhức sẽ giảm dần rồi biến mất. Cần chú ý chế độ chăm sóc, nghỉ dưỡng và đặc biệt là ăn uống cẩn thận. Đảm bảo không xảy ra vấn đề gì trong quá trình phục hồi dù là mắt hay toàn bộ cơ thể.

  • Giai đoạn 3: Từ 1 – 2 tuần sau cắt mí

Đôi mắt dần ổn định, nếp mí trở nên rõ ràng và tự nhiên hơn.

Cần thời gian ít nhất từ 3 – 6 tháng để mắt được hồi phục toàn toàn và đạt được tạo hình mí mong muốn. Tuy nhiên, 1 – 2 tuần đầu là khoảng thời gian gần như là quan trọng nhất quyết định kết quả mí mắt đẹp. Trong đó, chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi và đặc biệt là việc trả lời câu hỏi “cắt mí mắt có được uống cà phê không” đóng vai trò rất lớn quyết định kết quả dịch vụ.

Cà phê [hay cafe] là loại thức uống phổ biến, được lựa chọn và ưa thích nhiều nhất hiện nay. Trước khi trả lời câu hỏi cắt mí uống cà phê được không, hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích khi sử dụng cà phê nhé:

  • Cà phê giúp gia tăng sự tỉnh táo
  • Điều hòa hô hấp
  • Giàu chất chống oxy hóa
  • Thúc đẩy giảm cân
  • Giảm đau
  • Lợi tiểu
  • Cải thiện chức năng tuần hoàn não
  • Đẩy lùi và giảm triệu chứng bệnh tiểu đường type 2, ung thư, xơ gan…

Với rất nhiều những lợi ích từ cà phê trên đây, cộng với hương vị đặc biệt hấp dẫn của nó, không khó hiểu khi nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi: Cắt mí mắt có được uống cà phê không?

Cắt mí mắt có được uống cà phê không?

Đây là băn khoăn rất thường gặp của nhiều chị em sau khi phẫu thuật. Theo bác sĩ có chuyên môn và chuyên gia thẩm mỹ, thì với câu hỏi “Cắt mí mắt có được uống cà phê không?” – câu trả lời sẽ là: “Không”.

Để biết được vì sao khi cắt mí mắt không được uống cà phê, hãy cùng điểm qua một số tác hại của nó như:

  • Cà phê nói riêng và các chất kích thích nói chung thúc đẩy tuần hoàn máu. Điều này ảnh hưởng đến quá trình phục hồi vết thương, khiến máu khó đông, vết thương khó kết vảy và lâu lành hơn.
  • Uống cà phê trong thời gian hồi phục có thể làm hạ đường huyết. Việc giảm lượng đường trong máu khiến tim đập yếu, dễ gây căng thẳng, đau tim, đổ mồ hôi trộm. Máu không cung cấp đủ đến vết thương khiến việc phục hồi chậm hơn.
  • Tác dụng lợi tiểu từ cà phê có thể gây nên tình trạng mất nước cục bộ ở mắt, giảm sự tái tạo tế bào. Đồng thời việc mất nước cũng dễ gây tình trạng nhăn da ở mí mắt, làm mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn sau dịch vụ.

Sau cắt mí là thời gian để vị trí phẫu thuật được tái tạo và hồi phục. Bạn nên thực hiện kiêng cữ theo chỉ dẫn của trung tâm làm đẹp để đạt kết quả tốt nhất.

Không nên sử dụng cà phê, rượu, bia và các chất kích thích sau khi cắt mí mắt

Ngoài không được uống cà phê sau khi cắt mí mắt, bạn cũng nên kiêng cả bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác. Một số loại thực phẩm được khuyến cáo nên hạn chế hoặc không sử dụng đó là thịt bò, rau muống, hải sản, trứng, đồ nếp…  Vì có tính nóng, dễ gây dị ứng hoặc dễ gây mưng mủ, sẹo thâm cho mắt.

Thay vào đó người cắt mí mắt nên uống sữa, sử dụng nhiều ngũ cốc và các chế phẩm từ chúng để có được nhiều protein tốt cho quá trình hồi phục. Giữ gìn vệ sinh, uống đủ nước, bổ sung trái cây cùng vitamin, và có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý là những điều tốt nhất bạn nên làm để giúp có được đôi mí mắt đẹp ưng ý.

Đảm bảo chế độ chăm sóc sau cắt mí mắt theo đúng hướng dẫn của bác sĩ

Cà phê không hoàn toàn có lợi nhưng cũng không hoàn toàn vô hại, đặc biệt là với những bạn đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Để kết quả ổn định và tốt nhất, bạn nên kiêng khi có băn khoăn “cắt mí mắt có được uống cà phê không” ít nhất là một khoảng thời gian. Đến khi nếp mí lành hẳn và hoàn thiện, bạn lại có thể thưởng thức loại đồ uống này với đôi mí đẹp nhất. Chúc bạn thành công!

Video liên quan

Chủ Đề