Cấy mỡ tự thân lên mất hết bao nhiêu tiền?

Khuôn mặt đầy đặn, rạng ngời không tì vết là mong muốn của tất cả mọi người. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa, cấu trúc xương, tuổi tác và sự lão hóa khiến cho nhiều chị em có khuôn mặt bị hóp, lõm, da mặt trở nên nhăn nheo, chảy xệ hoặc xuất hiện các rãnh, nếp nhăn. Hậu quả là nhìn sẽ già hơn so với độ tuổi.

Để giải quyết tình trạng này thì cần sử dụng các chất làm đầy để lấp đầy các hốc lõm, nếp rãnh trên khuôn mặt. Phương pháp cấy mỡ tự thân lên mặt với nhiều ưu điểm vượt trội đang được các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và nhiều bạn trẻ lựa chọn sử dụng với mong muốn có thể trẻ hóa khuôn mặt 1 cách toàn diện.

Cấy mỡ tự thân lên mặt là phương pháp sử dụng phần mỡ thừa của chính bạn sau khi đã được xử lý theo một quy trình chuẩn để chiết tách chọn lọc những “tinh chất” mỡ tốt, trong điều kiện vô trùng nhất. Sau đó, mỡ sẽ được tiêm trực tiếp vào những vùng thiếu hụt mô đệm, collagen hay elastin trên khuôn mặt (như mắt, má, thái dương...). Kết quả là sẽ khắc phục được tình trạng mặt gầy hốc hác, nhăn nheo, chảy xệ của bạn. Đồng thời mang đến 1 khuôn mặt đầy đặn, hài hòa và trẻ trung hơn.

4. Quy trình kỹ thuật cấy mỡ mỡ tự thân lên mặt

Phương pháp cấy mỡ tự thân lên mặt thường được thực hiện trong vòng từ 1 – 1.5 giờ, dưới gây mê hoặc tiền mê. Quy trình cấy mỡ lên mặt cơ bản bao gồm 6 bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, nhằm đánh giá tình trạng lão hóa, mức độ thiếu hụt. Dựa vào đó bác sĩ sẽ tính toán lượng mỡ dự kiến sẽ lấy ở vùng thừa để cấy và đưa ra phương án phù hợp với nhu cầu, mong muốn của bản thân.
  • Bước 2: Bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe toàn diện trước phẫu thuật.
  • Bước 3: Thiết kế phẫu thuật: Bác sĩ sẽ tiến hành đo vẽ, xác định các vùng thiếu hụt mô và đánh dấu vị trí cần can thiệp cấy mỡ. Cùng với đó bác sĩ sẽ đánh dấu vùng lấy mỡ.
  • Bước 4: Bạn được gây tê, tiền mê hoặc gây mê để đảm bảo không thấy cảm giác đau và an toàn.
  • Bước 5: Tiến hành phẫu thuật: Sau khi đã chuẩn bị xong, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ sẽ tiến hành lấy mỡ thừa tại vùng đã được đánh dấu bằng cannula, sau đó đưa mỡ đó vào máy li tâm, để tách chiết lấy các hạt mỡ tinh khiết và khỏe mạnh. Sau đó bác sĩ sẽ lấy phần mỡ đã được xử lý để bơm vào các vùng thiếu hụt đã được đánh dấu trước đó một cách cẩn thận và chính xác nhất.
  • Bước 6: Chăm sóc sau cấy mỡ: Sau khi tiến hành phẫu thuật xong, bạn sẽ được nghỉ ngơi tại phòng hậu phẫu, chăm sóc và thay băng, có thể về luôn trong ngày. Các bác sĩ cũng sẽ lịch khám và theo dõi định kỳ thường xuyên để đảm bảo sức khỏe và vẻ đẹp của bạn được phục hồi, ổn định theo đúng lộ trình đã đề ra.

Việc chăm sóc sau cấy mỡ lên mặt cụ thể như sau:

  • Sau cấy mỡ, bạn sẽ được theo dõi trong 1 – 2 giờ tại bệnh viện, sau đó có thể về nhà nghỉ ngơi sinh hoạt bình thường.
  • Tình trạng sưng nề và bầm tím nhẹ sau phẫu thuật sẽ giảm dần dần và hết hoàn toàn sau 5 – 7 ngày.
  • Bạn cần thay băng vết tiêm và vị trí lấy mỡ hàng ngày.
  • Bạn cần được băng ép vùng cấy mỡ để cố định tránh dịch chuyển khối mỡ cấy.
  • Bạn có thể chườm lạnh trong 24- 48 giờ đầu để hạn chế sưng nề.
  • Tuyệt đối không được chườm nóng hoặc xông hơi trong 1 – 2 tuần đầu.
  • Cũng cần đặc biệt chú ý không để va chạm mạnh và không được massage vùng cấy mỡ.
  • Cần phải sử dụng đơn thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý dùng thêm thuốc hoặc bỏ bớt thuốc.

6. Cấy mỡ tự thân lên mặt được bao lâu?

Để biết được phương pháp “cấy mỡ tự thân lên mặt được bao lâu?” thì cần phải dựa chất lượng mô mỡ. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến thời gian kéo dài sau khi thẩm mỹ.

Mỡ tự thân được sử dụng cấy lên mặt là những tế bào mỡ đạt chất lượng đã qua chiết lọc, chúng phải có khả năng phân chia và nhân đôi liên tục để giúp duy trì lượng mỡ cần thiết tại những vị trí cần cấy ghép mà không bị đào thải theo thời gian.

Thông thường, kết quả cấy mỡ tự thân lên mặt sẽ ổn định sau 3 - 4 tháng và hiệu quả được duy trì trung bình trong khoảng từ 1-2 năm. Sau đó, tỷ lệ mỡ còn lại thường dao động trong khoảng 40-70% tuỳ thuộc vào tình trạng cơ địa của mỗi người. Nếu bạn có chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học và chăm sóc da mặt tốt thì có thể duy trì hiệu quả lên đến 5-10 năm.

Nhìn chung, phương pháp “cấy mỡ tự thân lên mặt được bao lâu?” phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể đó là:

  • Cơ địa mỗi người: Yếu tố cơ địa tác động không nhiều nhưng cũng có ảnh hưởng phần nào tới việc duy trì kết quả cấy mỡ tự thân. Với những người có cơ địa tốt, các tế bào mỡ sau khi cấy vào vị trí mới dễ dàng thích nghi, tăng sinh và phát triển sẽ giúp làm đầy vùng mặt nhanh chóng, đồng thời giúp kết quả cấy mỡ mặt duy trì cũng được lâu dài nhất.

Ngược lại, với những người có cơ địa không tốt, sức đề kháng kém thì việc cấy mỡ sẽ khó đảm bảo duy trì được hiệu quả lâu dài, bởi những tế bào mỡ không tương thích sẽ nhanh chóng bị cơ thể đào thải. Trong trường hợp này, bạn cần phải trao đổi trực tiếp với bác sĩ của mình để có phương pháp thực hiện phù hợp. Đồng thời, bạn cũng cần thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và chăm sóc da mặt thật cẩn thận để đạt được kết quả như mong muốn.