Chân gà hấp hành bán ở đâu

Bên cạnh những món chân gà nướng, chân gà ngâm, chân gà làm gỏi, chân gà chiên mắm thì chân gà hấp cũng là một trong những món ăn vặt hấp dẫn giới trẻ. Chân gà hấp vừa chín tới, không quá mềm hoặc nát, hương vị béo của chân gà cùng với những mùi thơm của gia vị tẩm ướp, hấp cùng rất đặc trưng. Món hấp gần như chất dinh dưỡng giữ lại nguyên vẹn bởi không bị hòa vào nước trong quá trình chế biến. Tiếp tục những công thức về về chân gà hấp có thể kể đến trong bài viết này như chân gà hấp hành, chân gà hấp tàu xì, chân gà hấp sả, chân gà hấp rau răm, chân gà hấp sả… Hãy lưu lại một số cách làm chân gà hấp ngon để trổ tải chiêu đãi bạn bè, người thân nhé.

Món hấp là cách làm chín thực phẩm bằng nhiệt của hơi nước. Đối với cách này, nguyên liệu chế biến không tiếp xúc trực tiếp với nước mà ngăn cách qua một dụng cụ gọi là miếng cách thủy. Nhiều bạn có thể sử dụng bát, rổ, hay một phên đan bằng tre để ngăn cách nước vô cùng dễ dàng.

  • Chân gà công nghiệp: 500g
  • Hành lá: 1 bó khoảng 100g
  • Rượu trắng: 50ml
  • Chanh tươi: 2 quả
  • Các gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, muối, dầu ăn
  • Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị rổ, đồ hấp, chén bát…

Đối với chân gà

+ Nên mua chân gà công nghiệp (thường sơ chế sẵn và bán ở các siêu thị) vì chân gà công nghiệp nhiều thịt hơn chân gà ta. Giá đâu đó giao động 100-150k/kg. + Mua chân gà ở các cơ sở uy tín, có xuất xứ rõ ràng, đó là các hệ thống siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm sạch hay các lò giết mổ uy tín.

+ Nên mua chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không có các đốm xanh, đỏ, vàng, khi sờ vào không có mùi hôi hay bị nhớt.

Đối với hành lá

Hành lá mua các bạn chọn có cả củ tươi để khi hấp xong có thể ăn kèm cùng chân gà, phần củ hành sau khi hấp rất mềm, ngọt và thơm.

Sơ chế chân gà

Đối với chân gà mua về, các bạn cắt bỏ móng, đem ngâm với nước muối loãng khoảng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước lọc. Mục đích để làm sạch, khử khuẩn, nhớt từ chân gà.

Chân gà hấp hành bán ở đâu

Sơ chế hành lá

Gọi là hành lá nhưng sẽ có cả củ. Các bạn nhặt sạch lá hỏng, bỏ phần rễ rồi rửa sạch, cắt khúc khoảng 5 – 6cm.

Chân gà hấp hành bán ở đâu

Bỏ chân gà sơ chế vào nồi, đổ nước ngập rồi bắc lên bếp luộc qua, nước sôi tầm 3 phút sau đó tắt bếp nhưng đậy nắp vung thêm vài phút cho chân gà chín hẳn.

Chân gà hấp hành bán ở đâu
Luộc qua chân gà

Lưu ý: Không luộc lửa to, không luộc chân gà chín kỹ vì khi hấp chân gà sẽ bị rã thịt ăn không ngon.

Khi chân gà chín, bạn vớt ra cho vào một cái tô thủy tinh hoặc đĩa lớn, ướp gia vị với một muỗng dầu ăn, một muỗng hạt nêm, một muỗng rượu trắng, hạt tiêu, rồi tiến hành xếp hành lá đã thái khúc để trên. Cho vào nồi rồi hấp cách thủy trong vòng 5 phút để chân gà thấm gia vị và thơm mùi hành.

Chân gà hấp hành bán ở đâu

Chân gà hấp hành phải chín mềm nhưng không rã nát, thịt thấm gia vị, khi ăn lấy thêm hành lá và củ hành ăn kèm rất hấp dẫn.

Món chân gà hấp hành này để tuyệt vời hơn nữa cần có thêm một chén nước chấm: Đối với nước chấm các bạn có thể chấm với muối + chanh + ớt + tiêu + lá chanh tươi thái sợi hoặc pha tương ớt với nước cốt chanh và bột canh + lá chanh tươi thái sợi.

Chân gà hấp hành bán ở đâu

Tham khảo: Cách làm chân gà sốt Thái chua cay tại nhà 

Rau răm cũng là một trong những loại rau ăn sống, mùi hơi hăng khi gửi nhưng ăn kèm với trứng vịt lộn thì lại rất tuyệt vời. Chắc các bạn chỉ biết đến cá hấp thì thêm rau răm thôi chứ chưa nghe chân gà hấp cùng rau răm phải không? Nếu bạn chưa từng thưởng thước qua thì hãy tham khảo hướng dẫn ngay sau đây nhé.

  • 500g chân gà
  • 100g rau răm (khoảng 2 mớ)
  • Gia vị: Muối, tiêu, đường, bột ngọt.

– Chân gà cũng làm sạch, rửa nhiều lần, để ráo. Lấy dao khứa nhiều đường trên chân gà cho dễ thấm gia vị. – Rau răm nhặt bỏ cọng và lá già, rửa sạch, để ráo.

– Ướp chân gà với 2 thìa muối, một thìa bột ngọt, 4 thìa đường, một thìa tiêu. Để khoảng 30 phút cho thấm gia vị.

Chân gà hấp hành bán ở đâu

– Cho chân gà vào nồi hấp, hấp khoảng 20 phút rồi bỏ rau răm lên trên, hấp tiếp 15 phút cho chân gà mềm.
– Chân gà chín, cho ra đĩa, trang trí với rau răm và ớt, dùng nóng.

Chân gà hấp hành bán ở đâu

Xem thêm: Ăn chân gà có tác dụng gì với sức khỏe

Cách làm chân gà hấp hành vẫn đang là món ăn hấp dẫn có lượng tìm kiếm hàng tháng gần chục nghìn lượt trên công cụ tìm kiếm Google. Thực tế thì món ăn này không hề khó, cách làm thì đơn giản nhanh chóng nhưng hương vị thơm ngon đặc biệt. Điểm cộng trong món này đó mùi thơm của hành lá, chút hương nồng của rượu trắng và hạt tiêu, được phết thêm một lớp dầu ăn bóng lẫy, hấp dẫn về cả hình thức và hương vị.

Foody Chưa có bình luận/đánh giá về địa điểm này!Hãy là người đầu tiên đóng góp bình luận & đánh giá về địa điểm này.
Foody Chưa có bình luận/đánh giá về địa điểm này!Hãy là người đầu tiên đóng góp bình luận & đánh giá về địa điểm này.

Chân gà là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là đối với những quý ông thì đây là một món ăn không thể bỏ qua, chân gà còn làm nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như chân gà nướng, chân gà luộc, chân gà chiên sốt tương ớt,..Mỗi cách chế biến chân gà lại có một hương vị mới lạ. Tuy chỉ là chân nhưng còn được ưa chuộng hơn cả thịt gà, chân gà không chỉ là một món ăn chơi mà còn bổ dưỡng, không hề ngấy đối với chúng ta. Nếu đã được thưởng thức món chân gà thì chắc chắn bạn sẽ thích mê và nghiền luôn đó.

Chân gà hấp hành bán ở đâu

Chân gà (hình ảnh mang tính họa)

Bạn đã bao giờ thưởng thức món chân gà ngon đúng điệu chưa? Nếu chưa thì bạn hãy đến quán Quán Ốc Ngon Út Hưởng của chúng tôi để cùng thưởng thức các món ngon từ chân gà nhé! chỉ với giá 15.000 đồng là bạn có thể cùng gia đình và những người bạn thưởng thức món chân gà rồi đó.

Quán Ốc Ngon Út Hưởng

Địa chỉ: 270/108 Phan Đình Phùng , P1, Q.PN, TPHCM
Điện Thoại: 097 7018 692 – Chị Út.

CoopMart cung cấp thông tin giá, mô tả, hình ảnh và thông tin chi tiết của sản phẩm Thực Phẩm Tươi Sống, Thực phẩm Đóng hộp và Khô, Gia Vị và Chế Biến, Bộ quà tặng, Sữa và các Sản phẩm từ sữa, Đồ uống, Đồ Ăn Vặt, Chăm sóc nhà cửa... với nhiều mặt hàng hải sản, thịt heo, thịt gà, thịt bò, cá, tôm, cua, gạo, gia vị, mắm... từ các sàn thương mại điện tử uy tín, nhằm giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với giá tốt nhất.

Quý khách cần thêm thông tin khác về sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp với cửa hàng trên Tiki, Shopee, Lazada, Sendo... bằng cách nhấn vào "Đến nơi bán" và nhắn tin trực tiếp với shop.

Xin lưu ý: CoopMart không bán hàng trên website.

VinMart.co cung cấp thông tin giá, mô tả, hình ảnh và thông tin chi tiết của sản phẩm Thực Phẩm Tươi Sống, Thực phẩm Đóng hộp và Khô, Gia Vị và Chế Biến, Bộ quà tặng, Sữa và các Sản phẩm từ sữa, Đồ uống, Đồ Ăn Vặt, Chăm sóc nhà cửa... với nhiều mặt hàng cua ghẹ, tôm cá, thịt heo, thịt bò, gia cầm, mì gói, ngũ cốc, rau củ đóng hộp, rau củ khô, khô bò... từ các sàn thương mại điện tử uy tín, nhằm giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với giá tốt nhất.

Quý khách cần thêm thông tin khác về sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp với cửa hàng trên Tiki, Shopee, Lazada, Sendo... bằng cách nhấn vào "Đến nơi bán" và nhắn tin trực tiếp với shop.

Xin lưu ý: VinMart.co không bán hàng trên website.

Nếu bạn là một người không thích chua cay thì món chân hành hấp hành là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo.

Chân gà mềm giòn, vị ngọt thanh và dậy mùi hành. Bí quyết giúp món trở nên hoàn hảo là nước chấm kèm được chế biến theo bị quyết gia truyền của nhà GÀ 109.

Đây là món ăn giúp bạn cân bằng khẩu vị sau khi dùng những món cay nóng. 

Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá !!!

THƯỜNG ĂN KÈM VỚI

Lẩu gà lá é với vị ngọt thanh của nước gà hòa cùng vị the nồng của lá é, ớt xiêm xanh tạo nên một hương vị rất riêng vừa hấp dẫn vừa khó quên.

242,000đMUA NGAY

Lẩu gà ớt hiểm ăn kèm rau. Thịt gà chín mềm, quyện với nước dùng ngọt thanh, cay cay tê tê.

242,000đMUA NGAY

Sốt tiêu đen Gia Lai khiến món gà nướng thêm the ấm đậm đà.

194,000đMUA NGAY

Muối ớt ướp kỹ thấm vào thịt gà giòn dai, vừa ăn vừa xuýt xoa.

194,000đMUA NGAY