Chiều dài gara ô tô

Hầu hết gia đình nào đang sử dụng xe ô tô đều mong muốn sở hữu một gara xe riêng cho gia đình. Tuy nhiên, thiết kế kích thước gara ô tô như thế nào đúng và hợp lý nhất?

Ý nghĩa của việc thiết kế gara ô tô trong nhà

Ngày nay, với sự phát triển của nền kinh tế, số đông người Việt đã có khả năng sắm ô tô cho cá nhân và gia đình của mình. Việc thiết kế gara ô tô trong nhà trở thành lựa chọn đầu tiên đối với gia chủ. Bởi vì, ngoài sự thuận tiện trong việc bảo quản xe an toàn khỏi nắng mưa thất thường của thời tiết, chủ xe còn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí gửi xe ngoài bãi đỗ theo tháng hoặc năm.

Tùy theo mục đích sử dụng không gian gara của từng gia đình, hầu hết nơi đây còn được tận dụng để phụ tùng sửa chữa xe, kho để đồ cũ…

Kích thước nhà để xe ô tô như thế nào là tốt nhất?

Ngoài những gia đình sống ở khu vực ngoại ô thành phố, nhà to cửa rộng, việc thiết kế gara ô tô không quá khó khăn so với những gia đình sống trong đô thị, nhà cửa nhỏ hẹp thì phải được tính toán kỹ lưỡng về diện tích, kích thước nhà để xe ô tô sao cho hợp lý nhất. 

Kích thước gara ô tô trong nhà thường được thiết kế dựa trên diện tích của ngôi nhà, số lượng xe để trong gara và kích thước loại xe ô tô gia chủ đang sử dụng. 

Diện tích phổ biến nhất của một gara bao gồm

  • Chiều rộng x dài tối thiểu của một không gian để xe ô tô là 3m x 5m, vừa đủ chỗ cho duy nhất một chiếc xe ô tô 4 chỗ nhỏ gọn.

  • Chiều cao tối thiểu của gara là 2 m để đảm bảo xe di chuyển ra vào không va vào trần. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa xe và hai bên tường nhà và tường đằng sau xe là 25 cm, cách cửa gara là 40 cm để tránh việc mở cửa gara va chạm, gây trầy xước xe.

Ngoài ra, vị trí nhà để xe ô tô thường sẽ được thiết kế ở lối ra vào của một ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà có diện tích rộng, thì có thế thiết kế vị trí gara ở cạnh bên hông hoặc phía sau của ngôi nhà để thuận tiện cho gia chủ. Tuy nhiên, gia đình cần hạn chế thiết kế gara ở vị trí uốn lượn, cong vẹo, khiến xe di chuyển khó khăn hoặc mất an toàn cho các thành viên khác.

Các mẫu kích thước bãi đỗ xe ô tô thông dụng nhất

Một số gia chủ rất thích gửi xe ô tô ngoài bãi đỗ, bởi vì họ cho rằng, việc để xe trong nhà đồng nghĩa với việc tự hại mình khi phải hít khí thải xe ô tô mỗi ngày. 

Điều này không sai, theo một nghiên cứu tại cơ quan y tế của Canada, những gara được thiết kế trong nhà sẽ tạo điều kiện cho khí thải độc hại từ xe hơi sẽ gây ô nhiễm không khí trong ngôi nhà, dù có cửa ngăn kín giữa 2 không gian này. Nghiên cứu này còn cho biết, hầu hết các gia đình có gara ô tô trong nhà đều có một lượng lớn các chất độc như carbon dioxide [CO2], hydrocacbon [C6H12, C2H6], các oxit nitơ [NOx], carbon monoxide [CO]… đặc biệt là chất độc Benzen, một chất gây ung thư với nồng độ gấp 3 lần có trong gara hoặc cao hơn khi ô tô nổ máy, tắt máy.

Nội Dung Bài Viết

  • 1 Ý nghĩa của kích thước gara ô tô trong nhà
  • 2 Kích thước gara ô tô tiêu chuẩn là bao nhiêu?
    • 2.1 Kích thước tối thiểu gara ô tô gia đình
      • 2.1.1 Kích thước gara ô tô trong nhà nhỏ nhất
      • 2.1.2 Kích thước gara ô tô ngoài trời
  • 3 Một số kích thước gara oto theo loại xe
    • 3.1 Kích thước gara ô tô 7 chỗ
    • 3.2 Kích thước gara ô tô 4 chỗ
      • 3.2.1 Bộ phận Xe hatchback
      • 3.2.2 Phân khúc xe Sedan
    • 3.3 Kích thước gara 2 ô tô gia đình
  • 4 Một số mẫu gara ô tô đẹp năm 2022

Việc tính toán kích thước gara ô tô là việc chúng ta nên làm đầu tiên trước khi thiết kế hay xây nhà. Theo đó, diện tích của gara phụ thuộc kích thước loại ôtô mà bạn đang dùng và số lượng xe của nó.

Ý nghĩa của kích thước gara ô tô trong nhà

Bên cạnh đó, ngoài ô tô ra chúng †a còn phải tính đến chỗ để xe máy. Diện tích của một xe máy khoảng 1,5x2m. Tùy vào số lượng xe máy cần để trong gara mà cộng thêm vào diện tích cần có để bố trí cho gara. Lưu ý là cửa của gara đảm
bảo thấp nhất là 2m để không bị va chạm.

Kích thước gara ô tô tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước gara xe ô tô bao nhiêu là hợp lý? Đây là câu hỏi được rất nhiều gia ý kiến riêng tâm trước khi mua xe và thiết kế gara ô-tô trong nhà. Đối với những gia đình sống ở khu vực ngoại ô thành phố, nhà mở rộng, công việc thiết kế gara oto không quá khó khăn với những gia đình sống trong đô thị.

Kích thước gara ô tô tiêu chuẩn

Gara ô tô kích thước trong nhà thường được thiết kế dựa trên diện tích của ngôi nhà, số lượng xe để trong nhà để xe và kích thước loại oto tô gia chủ đang được sử dụng.

Kích thước tối thiểu gara ô tô gia đình

Kích thước tối thiểu gara ô tô gia đình

Kích thước gara ô tô trong nhà nhỏ nhất

Chiều cao gara ô tô:  Tối thiểu là 2m để tránh trường hợp xe bị đụng trần gara.

Chiều dài gara ô tô: Tối thiểu tối thiểu phải 4m, đồng thời cần phải tính toán khi đỗ xe, thân xe và đuôi xe phải cách tường 25cm trong khi cách cửa gara khoảng tầm 40cm.

Chiều rộng gara: Tối thiểu là 3m. Đây là chiều rộng nhỏ nhất dành cho xe 4 chỗ.

Khoảng cách giữa xe và cửa gara: Tối thiểu là 40cm: Đảm bảo cho việc đóng mở cửa gara thuận lợi, không va chạm với xe.
Khoảng cách giữa các xe: Tối thiểu là 25cm – Đảm bảo thuận tiện và an toàn cho việc đỗ hoặc lấy xe ra khỏi gara.

Ngoài ra, vị trí nhà để xe ô tô thường sẽ được thiết kế ở lối ra vào của một ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà có diện tích rộng, thì có thế thiết kế vị trí gara ở cạnh bên hông hoặc phía sau của ngôi nhà để thuận tiện cho gia chủ. Tuy nhiên, gia đình cần hạn chế thiết kế gara ở vị trí uốn lượn, cong vẹo, khiến xe di chuyển khó khăn hoặc mất an toàn cho các thành viên khác.

Hướng Dẫn Download nhạc cho xe ô tô miễn phí đơn giản – Chất lượng cao

Kích thước gara ô tô ngoài trời

Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế thiết kế gara ô tô ngoài trời cho các hộ gia đình để đảm bảo sự an toàn và hợp lý:

– Đường đi của xe khi vào thiết kế gara ô tô ngoài trời hạn chế uốn lượn hoặc cắt ngang lối đi bộ của ngôi nhà.
Nếu thiết kế thiết kế gara ô tô ngoài trời ở tầng hầm của ngôi nhà thì không nên bố trí đường hầm thiết kế gara ô tô ngoài trời quá gần đường giao thông, rất dễ nguy hiểm vì khi đi từ hầm lên trên mặt đất mà gặp đường giao thông đột ngột dễ xảy ra tai nạn, đặc biệt với nhà phố khoảng cách rất gần đường.

– Để an toàn và tạo ra độ ma sát, đường xuống hầm phải được thiết kế những rãnh xẻ, chống trơn kết hợp vật liệu hoàn thiện bề mặt. Với độ dốc của hầm, cần bố trí cắt nước ở đầu và cuối dốc. Nước sẽ không thấm được xuống hầm.

– Khi thiết kế gara trong nhà cấp 4 nhỏ xinh cần chú ý tới độ dốc sao cho an toàn.
Theo tiêu chuẩn xây dựng, đường dốc của thiết kế gara ô tô ngoài trời xuống hầm không được dốc quá 15% – 20% so với chiều sâu của hầm. Chiều cao tính từ mép cửa tầng hầm vuông góc mặt đường dốc phải đảm bảo cho phương tiện giao thông. Khi làm đường dốc cho thiết kế gara ô tô ngoài trời cần lưu ý tránh trường hợp ô tô gầm thấp dễ bị chạm gầm khi xe lên xuống hầm.

– Đối với thiết kế gara ô tô ngoài trời, kích thước tối thiểu phải là 3mx5m đối với xe 4 chỗ loại nhỏ, hoặc 3mx5,5m đối với xe 4 chỗ loại thân dài.

– Tường và trần trát phẳng, dùng loại sơn dễ lau chùi, chống bám bẩn. Sàn sử dụng vật liệu có độ chống mài mòn và chống trơn, và đặc biệt là dễ cọ rửa.

– Nên sử dụng bóng đèn neon hoặc compact để đủ ánh sáng và tiết kiệm điện. Thông gió trong thiết kế gara ô tô ngoài trời là rất quan trọng. Ngoài cửa thông gió tự nhiên, nên bố trí thêm quạt thông gió để hút khói xe và có thể cả mùi xăng dầu ra ngoài.

– Không để chất dễ cháy nổ trong thiết kế gara ô tô ngoài trời. Nên thiết kế tủ chuyên dụng để chứa hoá chất, dụng cụ sửa xe. Lắp đặt hệ thống báo khói và báo cháy là điều cần thiết vì thiết kế gara ô tô ngoài trời thường là nơi dễ cháy nổ nhất.

Hướng dẫn sử dụng bộ sạc kích đề nổ ác quy máy ô tô

Một số kích thước gara oto theo loại xe

Kích thước gara ô tô 7 chỗ

Các gia đình có nhiều thành viên thường chọn dòng xe ô tô 7 chỗ để thuận tiện cho việc di chuyển. Vậy với mẫu xe này thì kích thước gara ô tô 7 chỗ phổ biến hiện nay là bao nhiêu?

Kích thước nhà để xe ô tô 7 chỗ ngồi thuộc phân khúc SUV, MPV

Bên cạnh việc mua xe ô tô 7 chỗ, bạn cần tìm hiểu kích thước xe ô tô 7 chỗ để tính toán và thiết kế gara ô tô sao cho hợp lý và tiện lợi nhất. Tránh chiếm diện tích không gian và giúp tạo nét thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.

  • Xe hạng A: Từ 4600 x 1700 x 1750 đến 4700 x 1750 x 11750 .
  • Xe hạng B: Từ 4700 x 1760 x 1750 đến 4850 x 1750 x 1850 .
  • Xe hạng C: Từ 4850 x 1800 x 1550 đến 4900 x 1800 x 1850.
  • Xe hạng D: Từ 4900 x 1850 x 1850 tới 4950 x 1900 x 1900.

Khi làm kích thước nhà để xe ô tô 7 chỗ cần chú ý đến diện tích của ngôi nhà, số lượng xe oto để trong gara và kích thước ô tô 7 chỗ mà gia chủ đang có. Để có thể tận dụng tối đa không gian gara và thiết kế hợp lý hơn.

Thông thường, đối với những ngôi nhà có diện tích rộng, vị trí gara có thể được thiết kế ở cạnh bên hông hoặc phía sau của ngôi nhà để thuận tiện hơn. Đặc biệt, không nên thiết kế gara ở uốn lượn, cong vẹo, khiến xe di chuyển khó khăn.

Lưu ý: Đối với kích thước gara xe 7 chỗ các bác cộng thêm 50cm mỗi chiều theo kích thước của xe để đảm bảo xe có thể ra vào dễ dàng.

Kích thước gara ô tô 4 chỗ

Kích thước gara ô tô 4 chỗ

Bộ phận Xe hatchback

  1. Xe hạng A: từ 3300 x 1450 x 1400 đến 3700 x 1500 x 1450
  2. Xe loại B: từ 3700 x 1550 x 1450 đến 3900 x 1550 x 1600
  3. Xe hạng C: từ 3900 x 1700 x 1550 đến 4100 x 1700 x 1600
  4. Xe hạng D: từ 3100 x 1700 x 1600 đến 4300 x 1750 x 1700

Phân khúc xe Sedan

  1. Xe loại A: từ 3900 x 1650 x 1550 đến 4100 x 1670 x 1550
  2. Xe hạng B: từ 4100 x 1650 x 1550 đến 4300 x 1700 x 1660
  3. Xe hạng C: từ 4300 x 1750 x 1550 đến 4550 x 1700 x 1650
  4. Xe hạng D: từ 4600 x 1700 x 1650 đến 5000 x 1700 x 1900

Kích thước gara 2 ô tô gia đình

Đối với gara để 2 ô tô, đầu tiên các bác phải tính được kích thước của từng xe ô tô theo thông số của dòng 4,5,7 chỗ như ở trên. Sau đó nhân đôi chiều rộng và chiều dài là có thể tính ra kích thước gara 2 ô tô.

Một số mẫu gara ô tô đẹp năm 2022

Cùng Thành Vô Lăng tham khảo một số mẫu Gara ô tô đẹp dưới đây:

Mẫu gara ô tô đẹp

Trên đây là thông tin kỹ thuật về kích thước gara và màu sắc kích thước bãi đậu xe được nhiều người tin dùng nhất hiện nay do hệ thống Thành Vô Lăng đăng tải.

Chủ Đề