Chó alaska 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu năm 2024

Tại Việt Nam, Alaska luôn là giống cảnh khuyển có độ phổ biến cao. Người ta yêu thích Alaska vì chúng hiền lành, thân thiện, dễ bảo và phù hợp với những gia đình có con nhỏ. Chính vì được ưa chuộng nên những câu hỏi của bạn đọc liên quan đến giống cảnh khuyển này được gửi đến cho chúng tôi chưa bao giờ là ít.

Hiểu được được điều đó, Sieupet.com sẽ dành riêng bài viết này để trả lời cho những thắc mắc của khách hàng.

Danh Mục Bài Viết

Các dòng Alaska được Hiệp hội chó Hoa Kỳ công nhận? Chiều cao cân nặng của chúng?

Vào năm 1935, AKC – Hiệp hội chó Hoa Kỳ đã công nhận giống cảnh khuyển Alaskan Malamute được phân chia thành 3 dòng dựa vào kích cỡ ngoại hình như sau:

Chó alaska 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu năm 2024

Giống chó Alaska Giant

  • Alaska Standard (tiêu chuẩn): Sở hữu chiều cao trung bình từ 51-53cm, cân nặng vào khoảng 35-40kg.
  • Alaska Large Standard (tiêu chuẩn lớn): Có chiều cao 58-61cm, cân nặng khoảng 45-47kg.
  • Alaska Giant (khổng lồ): Chiều cao trung bình trên 70cm và cân nặng lớn hơn 60kg. Có những chú Alaska Giant khổng lồ có chiều cao lên tới hơn 1m và cân nặng vượt mức 80kg.

Nhìn chung, Alaska Standard và Alaska Large Standard có kích cỡ không khác nhau mấy. Chỉ có dòng Giant là vượt trội hơn hẳn, nên rất dễ trong việc nhận diện dòng này.

Xem thêm: "Giống Chó Alaska Giant – Kẻ Khổng Lồ Đáng Yêu"

Phối giống cho Alaska có giá bao nhiêu? Địa chỉ nào nhận phối giống Alaska?

Đây là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất bởi những người đang có ý định cho Alaska cái với mục đích cho cún sinh sản kinh doanh. Siêu Pet đã nghiên cứu thị trường và nhận thấy rằng: Giá phối giống còn phụ thuộc nhiều vào nguồn gốc xuất xứ, màu lông,… của Alaska đực. Nhưng nhìn chung, giá sẽ được chia ở các mức sau:

Chó alaska 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu năm 2024

Phối giống cho Alaska có giá bao nhiêu

  • Từ 2-3 triệu đồng: Là những chú Alaska đực thuần chủng, không có giấy tờ xác nhận, được sinh ra tại Việt Nam, có sức khỏe ổn định, độ tuổi phù hợp.
  • Từ 3-4 triệu: Alaska đực thuần chủng 100% nhập ngoại từ Thái Lan hoặc Indonesia, có giấy tờ đầy đủ chứng minh nguồn gốc. Nếu bạn chọn những chú cún này để phối giống thì đàn con cũng có giá trị hơn nhiều bởi bố mẹ đều có xuất xứ rõ ràng.
  • Từ 4-6 triệu: Mức giá phối giống của Alaska đực nhập khẩu từ Châu Âu hoặc Mỹ. Loại này ở Việt Nam không nhiều chúng sở hữu một thân hình chuẩn cao to hơn nên giá khá đắt. Tất nhiên, chúng có đầy đủ giấy tờ + gia phả. Nếu cún mẹ cũng có đầy đủ giấy tờ và chó bố thuộc dòng nhập ngoại cao cấp thì đàn con ra đời sẽ có giá không dưới 100 triệu.

Địa chỉ nhận phối giống: Để đàn con sau này có chất lượng tốt, bạn nên tìm đến những địa chỉ phối giống uy tín như: Các trại chó, các cửa hàng chuyên về Alaska... Chú ý, nếu chọn phối giống với chó ngoại thì bạn nên kiểm tra giấy tờ của con đực trước khi tiến hành phối giống.

Xem thêm: "Phối Giống Cho Chó Alaska Và Những Thông Tin Bạn Nên Biết"

Cách huấn luyện chó Alaska đi vệ sinh đúng chỗ?

Dưới đây, Siêu Pet sẽ hướng dẫn bạn cách huấn luyện chó Alaska đi vệ sinh đúng chỗ. Bạn cũng có thể áp dụng bài huấn luyện này đối với cách giống chó cảnh khác nữa!

Chó alaska 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu năm 2024

Huấn luyện chó Alaska đi vệ sinh

  • Bước 1: Tìm một chỗ đi vệ sinh cố định dành cho Alaska.
  • Bước 2: Quan sát kĩ, nếu cún có biểu hiện đi lòng vòng, bồn chồn, ngửi ngửi thì bạn phải nhanh chóng bế cún vào ngay chỗ đi vệ sinh cố định kia.
  • Bước 3: Hô to khẩu lệnh rõ ràng như: “Đi vệ sinh”. Việc hô khẩu lệnh như thế sẽ tạo cho chúng phản xạ có điều kiện. Sau này mỗi khi bạn hô như vậy, Alaska sẽ biết mình cần phải đi vệ sinh ngay.
  • Bước 4: Bạn phải đợi chúng đi vệ sinh bằng được. Nếu không đi, bạn ép chúng phải ngồi đấy đến khi đi xong mới được đứng dậy.

Lặp đi lặp lại các bước này hàng ngày, khoảng 1 tháng sau bạn sẽ thấy rõ được sự khác biệt.

Có một điều mà Siêu Pet muốn nhắc người nuôi là: Bạn nên huấn luyện cún ngay từ khi chúng còn nhỏ, những suy nghĩ tự chủ của chúng chưa được hình thành nên sẽ dễ huấn luyện và khống chế hơn nhiều.

Chú chó Alaska to nhất Việt Nam từng được ghi nhận đến nay?

Chó alaska 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu năm 2024

A Ngưu - Chú cún Alaska to lớn nhất Việt Nam

Nếu nói đến chú cún Alaska Malamute to nhất thì phải kể đến dòng Giant Alaska (Alaska khổng lồ). Theo thông tin của chúng tôi cập nhật được thì chú chó Alaska to nhất tại Việt Nam thì phải kể đến chú cún Alaska khổng lồ tên A Ngưu của gia đình anh Tăng Minh Thiện tại TP Vũng Tàu.

A Ngưu sinh năm 2014, đến khi được 15 tháng tuổi bé đã nặng đến 70kg và chú cũng sở hữu màu lông khá đẹp đó là màu nâu đỏ – trắng.

Xem thêm: “Giống chó Alaska và những thông tin thú vị bạn nên biết” để biết thêm về giống cảnh khuyển đáng yêu này.

Chắc hẳn, ai khi có ý định chọn mua một bé Alaska về thì đều hy vọng mình sẽ chọn được một chú chó có ngoại hình đẹp, sức khoẻ ổn định, thuần chủng. Hiểu được điều này, ở phần dưới đây Siêu Pet sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản về dòng chó Alaska thuần chủng, đạt chuẩn về thể vóc, ngoại hình:

Chó alaska 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu năm 2024

Cách chọn chó Alaska đẹp

  • Thân hình: Alaska là giống chó có kích thước lớn, vì vậy thân hình của chúng khá đồ sộ, các cơ bắp phải săn chắc, bộ xương to, khung xương chắc khoẻ, vai rộng ngực nở nang, lưng dài và thẳng hơi cong về phía đuôi.
  • Lông: Ở Việt Nam, Alaska có màu lông chủ yếu là màu đen - trắng, nâu đỏ - trắng. Những chú chó Alaska có màu lông trắng tuyền và màu hồng phấn cực kỳ hiếm gặp.
  • Đầu: Alaska Malamute thuần chủng có phần đầu rộng, xương gò má tròn và dẹp được đánh giá là đạt chuẩn, đẹp. Đôi mắt của cún có hình quả hạnh nhân, hơi xếch lên phần gốc tai một xíu. Màu mắt chủ yếu là màu đen và màu nâu. Nếu bạn nhìn thấy một chú chó Alaska nào có mắt màu xanh hổ phách, mắt 2 màu... như của Husky thì chắc chắn đó là những chú chó Alaska đã qua lai tạp.
  • Mõm: Dài nhưng hơi tròn, phần giao giữa trán và mõm có một đường gãy gấp khúc rõ rệt.
  • Màu lông: Màu lông của Alaska tương đối đa dạng: Màu đen - trắng, màu nâu đỏ - trắng,... Tuy nhiên, màu lông của phần khuôn mặt, mõm và 4 chân của Alaska Malamute thuần luôn phải là màu trắng. Nếu bạn thấy chú chó nào có màu lông ở 3 vùng Siêu Pet vừa kể trên không phải là màu trắng thì chắc chắn đó là những chú chó Alaska lai, không thuần chủng.
  • Tai: Tai có kích thước vừa phải, hình tam giác, hai tai song song cách đều nhau. Tai của Alaska khi còn nhỏ thì có thể cụp xuống nhưng khi trưởng thành, tai của chúng bắt buộc phải dựng lên thì mới được đánh giá là đẹp.
  • Đuôi: Đuôi to, lông xù, dày. Đuôi của Alaska luôn trong trạng thái cong ngược lên phía lưng.

Việc chọn mua được một chú chó Alaska có ngoại hình đẹp là bước đầu tiên. Tiếp theo đó, để bé cún của bạn luôn xinh đẹp thì bạn phải đảm bảo về chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện cho chó cưng phải tốt.

Bạn đọc có thể đón đọc bài viết: "Có nên cạo lông cho Alaska? Chế độ ăn cho bộ lông bóng mượt"

Nên đặt tên cho chó Alaska là gì để dễ gọi nhất?

Nếu thích cách gọi truyền thống thân quen ở Việt Nam thì bạn có thể dùng tên: Cún, Mực, Đốm, Tôm,…

Tên theo phong cách Tây thì có thể đặt là:

  • Với cún đực: Cooper, Leo, Louis, Marcelo, Thor, Lucas,…
  • Với cún cái: Mia, Luna, Sharphie, Nana, Lulu,…

Alaska đã từng xuất hiện trong các bộ phim? Tên những bộ phim đó là gì?

Tám độ âm – Eight below

Phải nói rằng, đây chính là bộ phim để lại nhiều ấn tượng nhất từ trước đến nay. Bộ phim xoay quanh về cuộc sống sinh tồn của 8 chú chó tuyết (Alaska Malamute và Husky Siberia) khi bị đoàn thám hiểm bỏ quên tại Nam Cực. Những chú chó đã phải tìm cách giựt đứt dây xích và nương tựa vào nhau để tìm cách sống sót, đấu tranh sinh tốt suốt 6 tháng trời. Những chú chó đã thể hiện rõ sự thông minh, khả năng sinh sống theo bày đàn tốt. Tuy nhiên, cho tới khi đoán thám hiểm quay trở lại đón thì chỉ còn 2 trong tổng số 8 chú chó còn sống sót.

Chó alaska 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu năm 2024

Tám độ âm – Eight below

Tiếng gọi nơi hoang dã

Tiếng gọi nơi hoang dã là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Jack London. Nhân vật chính của bộ phim không ai khác chính là chú chó Buck - chú chó sói tuyết có thân hình to lớn đã được thuần hoá và sống một cuộc sống sung sướng, cưng chiều tại một gia đình giàu có. Câu chuyện bắt đầu khi Buck bị lừa bắt và bị đưa đến vùng cực Bắc lạnh giá.

Đó là khoảng thế kỉ 19, khi mà mọi người ai ai cũng đều đổ xô đi tìm vàng, những chú chó kéo xe tuyết được đưa đến rất nhiều để hỗ trợ con người trong việc kéo xe, vận chuyển đồ. Và cũng chính tại vùng cực Bắc lạnh giá này, Buck đã trải qua rất nhiều biến cố lớn trong cuộc đời. Nhờ vậy mà bản năng hoang dã tiềm ẩn trong Buck đã được đánh thức, đưa nhân vật chính của bộ phim về lại với tự nhiên - nơi mà tổ tiên của Buck từng sinh sống.

Chó alaska 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu năm 2024

Tiếng gọi nơi hoang dã

Những câu hỏi nhanh khác

Chó Alaska đạt chuẩn nặng bao nhiêu kg lúc trưởng thành?

Dòng Standard thì khoảng 35-45kg với con cái và 40-55kg với con đực.

Dòng Giant thì từ 65-70kg.

Chó Alaska mang thai bao lâu thì đẻ?

Chu kỳ thai sản của Alaska khoảng 2 tháng đến 2 tháng rưỡi, phụ thuộc vào số thai.

Chó Alaska đẻ mấy con?

Thông thương, Alaska sẽ đẻ từ 4-8 con trong 1 lứa.

Nguồn gốc chó Alaska?

Những chú chó Tuyết này bắt nguồn từ vùng Đông Siberia nước Nga, sau đó mới vượt biển sang vùng Alaska của Mỹ. Qua quá trình lai tạo lâu dài, người Eskimo cho ra đời dòng Alaska như ngày nay.

Lời kết

Trên đây là những giải đáp của Sieupet.com về một số câu hỏi của bạn đọc. Nếu thắc mắc của bạn chưa được giải đáp, hãy để lại comment.

Chó Alaska nặng nhất là bao nhiêu kg?

Chiều cao và cân nặng trung bình của một con Alaska trưởng thành vào khoảng 65-70 cm và 45-50 kg. Alaska khổng lồ có thể cao tới 1m và nặng tới 80kg.

Alaska 2 tháng nặng bao nhiêu kg?

Giai đoạn mà chó được 2 cho tới 3 tháng tuổi thì sẽ nặng khoảng 8 cho đến 12 kg. Các bạn cũng nên theo dõi nếu như chúng quá còi hoặc là quá phổng phao thì cũng nên đưa đi khám để có thể nắm được tình hình của chúng.

Một con chó nặng bao nhiêu kg?

Chó con hay cún là một con chó ở trong giai đoạn vị thành niên. Chó con thường nặng từ 1 đến 1,5 kg, trong khi những con chó lớn hơn có thể nặng tới 7 kg. Tất cả những con chó con khỏe mạnh phát triển nhanh chóng sau khi sinh.

Chó trưởng thành nặng bao nhiêu kg?

Các giống chó Việt Nam nhìn chung có tầm vóc trung bình và nhỏ. Chó ta nặng khoảng từ 14 – 20 kg khi trưởng thành. Chó Đông Dương thì có tầm vóc trung bình, cân nặng từ 12 kg - 20 kg, chiều cao (tính từ mặt đất lên tới đỉnh vai) từ 45 cm - 65 cm. Cơ thể hơi dài hơn so với chiều cao, thông thường chó đực to hơn chó cái.