Chữa đề thi ielts writing task 2 18 4 2015

Cập nhật liên tục đề thi IELTS Writing Task 1 - Task 2 năm 2022 tại BC và IDP kèm gợi ý trả lời cho từng dạng bài.

Xem thêm:

Những lưu ý dành cho người thi IELTS lần đầu

Bài mẫu Writing Task 2 band 8.0 và từ vựng chủ đề Environment

Ngày 18/06/2022

Task 1: The chart below shows the depth of snow (cm) in a particular ski resort in Canada in three individual years. (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Crimes committed by young people are increasing in major cities throughout the world. Discuss the causes and how to solve for this problem.

Tội phạm thanh thiếu niên đang gia tăng ở các thành phố lớn trên thế giới. Hãy thảo luận nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề này.

Ngày 17/06/2022

Task 1: Bar chart (đang cập nhật hình ảnh )

Task 2: In education and employment, some people work harder than others. Why do some people work harder? Is it always a good thing to work hard?

Trong học hành và lao động, một số người làm việc chăm chỉ hơn những người khác. Tại sao họ lại làm việc chăm chỉ? Liệu có phải làm việc chăm chỉ luôn là điều tốt?

Ngày 16/06/2022

Task 1: Table (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Some people think that one of the most effective ways to deal with environmental problems is to increase the cost of fuel for cars and other vehicles. To what extent do you agree or disagree?

Một số người cho rằng một trong những cách hiệu quả nhất để giải quyết các vấn đề môi trường là tăng chi phí nhiên liệu cho ô tô và các phương tiện khác. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm này?

Ngày 15/06/2022

Task1: Table (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Some people say that increasing fuel costs could reduce environmental problems, do you agree or disagree?

Một số người nói rằng tăng chi phí nhiên liệu có thể làm giảm các vấn đề môi trường, bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm này?

Ngày 13/06/2022

Task 1: The bar chart shows expectations to change of European young people in the next 20 years in 5 different areas. (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Only reason to work hard is to earn money. To what extent you do agree or disagree?

Lý do duy nhất để làm việc chăm chỉ là kiếm tiền. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm này?

Ngày 11/06/2022

Task 1: Maps (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Pop stars earn much more than classical music performers.

Ngày 10/06/2022

Task 1: Bar graph (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Some people think watching TV is bad for children, while others think that watching TV has more beneficial effects on children. Discuss both views and give your own opinion.

Một số người nghĩ rằng xem TV không tốt cho trẻ em, trong khi số khác lại cho rằng xem TV có nhiều ảnh hưởng có lợi cho trẻ em. Hãy thảo luận cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến của bạn.

Ngày 07/06/2022

Task 1: Map the Shalton village from 1910 to 2010. So sánh sự thay đổi (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: If people could choose between a life without working or a life spending too much time working, people would choose a life without work. To what extent do you agree or disagree?

Nếu mọi người có thể lựa chọn giữa một cuộc sống không làm việc hoặc một cuộc sống dành quá nhiều thời gian để làm việc, thì mọi người sẽ chọn cuộc sống không có việc làm. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm này?

Ngày 06/06/2022

Task 1: Pie charts (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Some people say that economic growth is the only way to end hunger and poverty, while others say that economic growth is damaging the environment so it must be stopped. Discuss both views and give your opinion.

Một số người nói rằng tăng trưởng kinh tế là cách duy nhất để chấm dứt đói nghèo, trong khi số khác nói rằng tăng trưởng kinh tế đang làm tàn hại môi trường nên phải dừng lại. Hãy thảo luận cả hai quan điểm trên và đưa ra ý kiến của bạn.

Ngày 05/06/2022

Task 1: Pie charts (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Some people believe that children should be taught about recycling and avoiding waste at home, while others believe children should learn this at school. Discuss both views.

Một số người cho rằng trẻ em nên được dạy về tái chế và tránh lãng phí ở nhà, trong khi một số khác lại cho rằng trẻ em nên học điều này ở trường, Hãy thảo luận cả hai quan điểm này.

Ngày 04/06/2022

Task 1: Pie charts (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Environmental damage is the problem of most countries. What factors damage the environment and who should take responsibility?

Sự tổn hại về môi trường là vấn đề của hầu hết các quốc gia. Những yếu tố nào làm tổn hại đến môi trường và ai phải chịu trách nhiệm?

Ngày 02/06/2022

Task 1: Line graph (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Nowadays people have cosmetic surgery to improve life. Why do many more people choose these operations? Do you think this is a positive or negative development?

Ngày nay người ta phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện cuộc sống. Tại sao có nhiều người chọn làm những phẫu thuật này? Bạn nghĩ đây là sự phát triển tích cực hay tiêu cực?

Ngày 26/05/2022

Task 1: Maps (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: In some countries, more and more people are becoming interested in finding out about the history of the house or building they live in. What are the reasons for this? How can people research this?

Ở một số quốc gia, ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc tìm hiểu về lịch sử của ngôi nhà hoặc tòa nhà mà họ đang sống. Những lý do của việc này là gì? Mọi người có thể nghiên cứu như thế nào?

Ngày 24/05/2022

Task 1: Maps (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Some people believe that to prevent illness and disease, governments should focus more on environmental pollution and housing problems. To some extent do you agree or disagree?

Một số người cho rằng để ngăn ngừa ốm đau và bệnh tật, chính phủ nên tập trung nhiều hơn vào các vấn đề ô nhiễm môi trường và nhà ở. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm này?

Ngày 21/05/2022

Task 1: Bar chart (đang cập nhật hình ảnh)

The chart shows the number of people working in 4 sports sectors in an Australian town in 2015.

Task 2: To succeed in business, one needs to learn and know math. To what extent do you agree or disagree?

Để thành công trong kinh doanh, một người cần phải học và hiểu biết Toán học. Bạn đồng ý hay không đồng ý quan điểm này?

Ngày 12/05/2022

Task 1: The charts below show the internet use in different purposes in Australia in 2010,2011 and the percentage by users. Summarise the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant. (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: As major cities in the world are growing today, so do their problems. What are the problems for young people who are living in the cities as the result of continued growth? What are the solutions for these problems?

Khi các thành phố lớn trên thế giới ngày càng phát triển, các vấn đề của họ cũng vậy. Những vấn đề của nhóm người trẻ đang sống ở các thành phố do hệ quả của việc tăng trưởng liên tục là gì? Giải pháp nào cho những vấn đề này?

Ngày 07/05/2022

Task 1: Maps (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Any country should be able to sell goods to other countries without the restrictions of the government. Do you agree or disagree?

Bất kỳ quốc gia nào cũng có thể bán hàng hóa cho các quốc gia khác mà không có sự hạn chế của chính phủ. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm này?

Ngày 30/04/2022

Task 1: Process (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Some people think that young people should be required to do unpaid work helping people in the community. Do the advantages outweigh the disadvantages?

Một số người cho rằng giới trẻ nên được yêu cầu làm những công việc không được trả công để giúp đỡ mọi người trong cộng đồng. Những ưu điểm của việc này liệu có nhiều hơn những nhược điểm không?

Ngày 23/04/2022

Task 1: Bar Chart (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Young people learn good behaviour more from movies and books than real-life experiences. To what extent do you agree or disagree?

Giới trẻ học cách cư xử tốt đẹp từ phim ảnh và sách báo nhiều hơn là các trải nghiệm thực tế. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm này?

Ngày 19/04/2022

Task 1: Line (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Parents should get punishment in some ways if their children break the law. To what extent do you agree or disagree.

Cha mẹ nên bị trừng phạt theo một số cách nếu con cái họ vi phạm pháp luật. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm này?

Ngày 16/04/2022

Task 1: Table (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: The expansion of multinational companies and increase in globalization produces positive effects to everyone. To what extent do you agree or disagree with this statement.

Sự mở rộng của các công ty đa quốc gia và sự gia tăng toàn cầu hóa tạo ra những ảnh hưởng tích cực tới mọi người. Bạn đồng ý hay không đồng ý với phát biểu này?

Ngày 09/04/2022

Task 1: Line graph (đang cập nhật hình ảnh)

The line graph shows the global demand for different textile fibers between 1980 and 2015.

Task 2: Although there is a lot of translation software available, learning a language could still be advantageous. To what extent do you agree or disagree?

Mặc dù có sẵn rất nhiều phần mềm dịch thuật, nhưng việc học ngoại ngữ có thể vẫn là một lợi thế,. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm này?

Ngày 02/04/2022

Task 1: Map (đang cập nhật hình ảnh)

The maps below show the changes in an Art Centre from 2010 to today.

Task 2: In the future, there will be a higher proportion of older people than young people in many countries. Is it a positive or negative development?

Trong tương lai, tỷ lệ người cao tuổi sẽ cao hơn tỷ lệ người trẻ ở nhiều quốc gia. Đó là một sự phát triển tích cực hay tiêu cực?

Ngày 26/03/2022

Task 1: Map (đang cập nhật hình ảnh)

The diagrams show a small museum and its surroundings in 1990 and 2010.

Task 2: In many countries today, if people want to find a job, they have to move away from their friends and their families. Do you think the advantages of this development outweigh the disadvantages?

Ở một số quốc gia hiện nay, nếu mọi người muốn tìm việc làm, họ phải rời xa bạn bè và gia đình của họ. Bạn có nghĩ những lợi thế của sự phát triển này lớn hơn những bất lợi?

Ngày 19/03/2022

Task 1: Line graph (đang cập nhật hình ảnh)

The graph shows the value in US dollars (in millions of dollars) of investment in funds of four categories from 1988 to 2014.

Task 2: In some countries, schools are teaching foreign languages for primary school children. Do the advantages of this outweigh the disadvantages?

Ở một số quốc gia, trường học đang dạy ngoại ngữ cho trẻ em tiểu học. Những ưu điểm của điều này liệu có nhiều hơn những nhược điểm?

Ngày 12/03/2022

Task 1: Table (đang cập nhật hình ảnh)

The table shows the income and expenditure of Brooklyn Hall, the building used to hire in over the period of three years.

Task 2: Fewer young people choose to work in farming. What are the reasons? Should young people be encouraged to do farming work?

Ngày càng ít người trẻ chọn làm nông nghiệp. Những lý do đó là gì? Có nên khuyến khích những người trẻ tuổi làm công việc đồng áng?

Ngày 03/03/2022

Task 1: Line graph (đang cập nhật hình ảnh)

The percentage of people accessing news from 4 sources: TV, Radio, Newspaper, Internet.

Task 2: Some people think scientific research should focus on solving world health problems. Others think that there are more important issues. Discuss both views and give your opinion.

Một số người cho rằng nghiên cứu khoa học nên tập trung vào việc giải quyết các vấn đề sức khỏe thế giới. Những người khác lại nghĩ rằng có nhiều vấn đề quan trọng hơn. Hãy thảo luận cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến của ban.

Ngày 26/02/2022

Task 1: Bar Chart (đang cập nhật số liệu)

The map shows the plan of a small school in 1980 and 2010

Task 2: Some people think that a huge amount of time and money is spent on the protection of wild animals and that this money could be better spent on the human population. To what extent do you agree or disagree?

Một số người cho rằng việc bảo vệ động vật hoang dã tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, thay vào đó, số tiền này nên được sử dụng cho dân số loài người. Bạn có đồng ý với quan điểm này không?

Ngày 17/02/2022

Task 1: Map (đang cập nhật hình ảnh)

The map shows the plan of a small school in 1980 and 2010

Task 2: Some people think that the government should strictly control the supply of fresh water, while others think we can use as much water as we want. Discuss both views and give your opinion.

Một số người cho rằng chính phủ nên kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp nước sạch, trong khi một số người khác nghĩ rằng chúng ta nên được sử dụng nước tuỳ theo nhu cầu của mình. Hãy thảo luận cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến của bạn.

Ngày 12/02/2022

Task 1: Map (đang cập nhật hình ảnh)

The picture below shows the difference in the layout of the conference centre in 2010 and 2025.

Task 2: More and more people decide to eat healthy food and exercise regularly. What are the reasons for this trend? What can be done to encourage more people to eat healthier and exercise?

Ngày càng nhiều người lựa chọn ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn. Lý do của xu hướng này là gì? Những biện pháp nào có thể thực hiện để khuyến khích người dân ăn uống lành mạnh hơn và tập thể dục nhiều hơn?

Ngày 29/01/2022

Task 1: Table (đang cập nhật số liệu)

The table shows the information of total health expenditure per capita in five countries in 2019.

Task 2: Some people feel that the government should regulate the level of violence in films on television and at the cinema. Others feel that violent films should not be regulated. Discuss both views and give your opinion.

Một số người cho rằng Chính phủ nên điều tiết mức độ bạo lực của phim ảnh trên sóng truyền hình và rạp chiếu phim. Những người khác lại nghĩ rằng các bộ phim bạo lực không nên bị kiểm soát. Hãy thảo luận cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến của bạn.

Ngày 26/01/2022

Task 1: Table (đang cập nhật số liệu)

Task 2: In the past, people stored knowledge in books. Nowadays people store knowledge on the internet. Do you think the advantages outweigh the disadvantages?

Trong quá khứ, con người lưu trữ kiến thức trong sách vở. Ngày nay, con người lưu trữ kiến thức trên internet. Bạn có cho rằng những lợi ích của xu hướng này áp đảo những hạn chế của nó không?

Ngày 24/01/2022

Bộ đề #01

Task 1: Line graph (đang cập nhật số liệu)

Task 2: Most of the urgent problems can only be solved with international cooperation. To what extent do you agree or disagree?

Hầu hết các vấn đề cấp bách đều chỉ có thể giải quyết bằng sự hợp tác trên quy mô quốc tế. Bạn có đồng ý với quan điểm này không?

Bộ đề #02

Task 1: Table (đang cập nhật số liệu)

The number of adults and children taking part in a wildlife survey from 2001 to 2009

Task 2: Many countries spend large amounts of money on preparing for major world sporting events such as the Olympic Games and football World Cup. Instead, this money can be spent on encouraging children to take up sports at a young age. To what extent do you agree or disagree?

Nhiều quốc gia chi số tiền lớn để chuẩn bị cho các sự kiện thể thao mang tầm cỡ thế giới như Thế vận hội Olympic và World Cup bóng đá. Thay vào đó, số tiền này có thể được dùng để khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động thể thao khi còn nhỏ. Bạn có đồng ý với quan điểm này không?

Ngày 23/01/2022

Task 1: Maps (đang cập nhật hình ảnh)

So sánh Museum năm 1990 và 2010

Task 2: Some people think the main benefit of international cooperation is in the protection of the environment, while others think that the main benefits are in the world business. Discuss both views and give your opinion.

Một số người cho rằng lợi ích chủ yếu của việc hợp tác quốc tế là để bảo vệ môi trường, trong khi những người khác lại cho rằng điều này chủ yếu mang lại các lợi ích kinh tế. Hãy thảo luận cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến của bạn.

Ngày 20/01/2022

Task 1: Maps (đang cập nhật hình ảnh)

Task 2: Many people argue that in order to improve educational quality, high school students should be encouraged to make comments or even criticism on their teachers. Others think it will lead to loss of respect and discipline in the classroom. Discuss both views and give your own opinion.

Nhiều người cho rằng để cải thiện chất lượng giáo dục, học sinh phổ thông nên được khuyến khích đưa ra nhận xét, hoặc thậm chí chỉ trích giáo viên của mình. Những người khác lại nghĩ rằng điều này sẽ dẫn đến sự thiếu tôn trọng và kỷ luật trong lớp học. Hãy thảo luận cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến của bạn.

Ngày 19/01/2022

Task 1: Maps (đang cập nhật hình ảnh)

The diagram below shows the plan of a medical centre in 2008 and 2010. Summarize the information by selecting and reporting the main features and making comparisons where relevant.

Task 2: The increase in the production of consumer goods results in damage to the natural environment. What is the cause of this? What can be done to solve this problem?

Việc gia tăng sản xuất các mặt hàng tiêu dùng làm gây hại đến môi trường tự nhiên. Nguyên nhân dẫn đến việc này là gì? Biện pháp gì có thể được thực hiện để giải quyết vấn đề này?

Ngày 17/01/2022

Task 1: Bar Chart (đang cập nhật hình ảnh)

So sánh về thể thao và giới tính

Task 2: Some people say advertising has positive economic effects. Others think it has negative social effects because it will make people dissatisfied with who they are and what they have. Discuss both views and give your own opinion.

Một số người cho rằng quảng cáo có ảnh hưởng tích cực đến kinh tế. Những người khác lại cho rằng nó gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, bởi quảng cáo khiến con người cảm thấy không hài lòng với chính mình và những gì mà họ có. Hãy thảo luận cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến của bạn.

Ngày 16/01/2022

Task 1: Bar Chart (đang cập nhật hình ảnh)

The bar chart shows the expectation to change of European young people in the next 20 years in 5 different areas.

Task 2: Some people think it is more important to spend money on roads and motorways than on public transport systems. To what extent do you agree?

Một số người cho rằng đầu tư vào đường bộ và đường cao tốc quan trọng hơn là các phương tiện công cộng. Bạn có đồng ý với quan điểm này không?

Theo dõi Fanpage Facebook TramNguyenIELTS để cập nhật các bài học mới mỗi ngày