Có nên cập nhật iOS 14.7 cho iPhone 7 Plus

Cách đây không lâu, một lỗ hổng đã xuất hiện trong iOS khiến cách đặt tên mạng Wi-Fi có thể vô hiệu hóa hoàn toàn kết nối mạng trên iPhone của người dùng.

  • Apple chính thức khóa sign iOS 14.7, người dùng iPhone đã lên iOS 14.7.1 hết khả năng hạ cấp
  • Kiểm tra khả năng đốt pin của iOS 14.7 trên một loạt iPhone cũ
  • Đây là lý do người dùng nên cập nhật lên bản cập nhật iOS 14.7 ngay lập tức

Và theo một phát hiện mới thì trong bản beta 5 mới nhất của iOS 14.7 được phát hành vào ngày hôm qua, Apple dường như đã sửa lỗi này.

Có nên cập nhật iOS 14.7 cho iPhone 7 Plus

Lỗi Wi-Fi này được đề cập lần đầu tiên vào tháng trước. Về cơ bản, một nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra rằng một số tên mạng nhất định có thể vô hiệu hóa hoàn toàn khả năng kết nối Wi-Fi của iPhone cũng như các tính năng khác như AirDrop. Trong một số trường hợp, sự cố có thể khắc phục được bằng cách đặt lại cài đặt mạng của iPhone trong ứng dụng Setting, nhưng không phải lúc nào cũng thành công.

Theo YouTuber Zollotech, người đầu tiên đã phát hiện những thay đổi trong bản cập nhật iOS 14.7 beta cho biết, nếu bạn cập nhật lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS thì khi kết nối với một trong những tên Wi-Fi đã gây lỗi trước đó như (%p%s%s%s%s%n) iPhone của bạn vẫn hoạt động bình thường, không bị lỗi như trước.

iOS 14.7 hiện có sẵn cho các nhà phát triển và người thử nghiệm chương trình public beta, nhưng hiện vẫn chưa rõ nó khi nào sẽ chính thức được phát hành cho người dùng. Tuy nhiên, với việc iOS 15 sẽ được tung ra vào tháng 9 tới nên khả năng cao bản cập nhật cuối cùng của hệ điều hành iOS nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong vài tuần tới. Hãy cùng chờ xem nhé!