Có nên sửa xe ô to trong hãng

Nên bảo dưỡng ô tô trong hãng hay gara ngoài?

Bởi
Chợ xe Otofun
-
19/08/2019
Nên bảo dưỡng ô tô trong hãng hay gara ngoài?
Facebook
Twitter
Pinterest
Linkedin
ReddIt
Tumblr
Digg

Việc bảo dưỡng ô tô tại địa chỉ nào đang là vấn đề mà rất nhiều người băn khoăn. Đưa ô tô vào trong hãng chắc chắn mức giá sẽ cao hơn gara ngoài. Nhưng gara bên ngoài thì độ tin cậy có vẻ không cao bằng trong hãng. Đây là quan điểm riêng của mỗi người, vậy Nên bảo dưỡng ô tô trong hãng hay gara ngoài? Mời các bạn cùng Chợ xe Otofun đánh giá qua bài viết dưới đây.

Nên bảo dưỡng ô tô trong hãng hay gara ngoài?

Mục lục

  • Nên bảo dưỡng ô tô trong hãng hay gara ngoài?
    • Về quy trình bảo dưỡng
    • Về phụ tùng xe
    • Về đội ngũ nhân sự
    • Kết luận

Nên bảo dưỡng ô tô trong hãng hay gara ngoài?

Để trả lời cho câu hỏi nên bảo dưỡng ô tô trong hãng hay gara ngoài, ta cần nắm được bảo dưỡng xe ô tô trong hãng và gara khác nhau gì?

Về Quy mô, cơ sở vật chất, máy móc, phương tiện làm việc: gara chính hãng được trang bị đầy đủ và hiện đại hơn gara bên ngoài. Tuy nhiên gara chính hãng chỉ làm về một dòng xe nhất định, còn gara bên ngoài có nhiều phương án lựa chọn hơn cho khách hàng.

Về giá cả: do mặt bằng, chi phí nhân viên, máy móc mà hãng có giá bảo dưỡng đắt hơn gara ngoài.

Về quy trình bảo dưỡng

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô trong hãng: Tùy theo từng hãng xe và dòng xe mà có từng quy trình bảo dưỡng khác nhau. Các hãng xe sang Mercedes, Audi, BMW Sẽ có quy trình bảo dưỡng đặc biệt hơn các dòng thông thường như Toyota, Hyundai, Kia Ngoài ra 1 số dòng đặc biệt như Rolls-Royce Phantom thì quy trình càng đặc biệt. Hãng sẽ niêm yết lịch bảo dưỡng xe cụ thể, có thể phát sinh một số phụ tùng, phụ kiện trong quá trình bảo dưỡng.

Quy trình bảo dưỡng xe ở gara ngoài sẽ tuân theo quy trình bảo dưỡng định kỳ của từng dòng xe, loại xe theo quy trình bảo dưỡng chính hãng hoặc bảo dưỡng tùy theo việc kiểm tra trực tiếp tình trạng của xe. Có thể linh động bỏ qua 1 số chi tiết cần thay thể trong hãng [như má phanh chưa mòn do ít phanh].

Về phụ tùng xe

Phụ tùng xe thay trong hãng chắc chắn có chất lượng tốt, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ. Trong khi đó gara ngoài có thể phụ tùng rẻ hơn nhưng lại có thời gian sử dụng ngắn hơn nên có khả năng ban đầu bạn tưởng giá phụ từng ngoài gara rẻ, nhưng chất lượng lại không tốt.

Về đội ngũ nhân sự

Hãng nào chỉ sửa xe vài loại của hãng đó nên họ chuẩn đoán bệnh rất chính xác tránh tình trạng hỏng cái này mà lại báo sửa cái khác, thay đi thay lại tốn tiền tốn thời gian. Tuy nhiên Kỹ thuật viên trong hãng chỉ biết thay phụ tùng, nếu chưa cần phải thay nhưng vẫn bỏ đi.

Bên ngoài gara, bạn có thể tùy chọn thay hoặc không thay những phụ tùng chưa đến hạn hỏng, nhưng thợ sửa rất nhiều dòng xe có khi thợ chưa thấy chiếc xe đó bao giờ thì việc lần mò có khi chữa lợn lành thành lợn què.

Có thể bạn quan tâm: Cách vệ sinh khoang máy ô tô đúng cách

Kết luận

Gara chính hãng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người không thực sự hiểu biết sâu về xe cộ. Vì không hiểu rõ nguyên lý hoạt động của xe nên tốt nhất người lái nên cho xe vào hãng làm theo chu kì bảo dưỡng. Các kỹ thuật viên sửa chữa trong hãng là những người được đào tạo, có bằng cấp, tay nghề, kinh nghiệm rất cao. Tuy nhiên cho xe vào hãng đồng nghĩa với việc bạn phải tốn chi phí cao.

Gara bên ngoài thì sao? Không phải Gara bên ngoài tập trung những thợ sửa xe yếu tay nghề. Có đến 20-40% nhân sự của gara ngoài xuất thân từ chính hãng ra. Gara bên ngoài sẽ phù hợp với những người có hiểu biết về xe, có yêu cầu cao về kỹ thuật sửa chữa nhưng muốn chi phí hợp lý. Khách hàng của những gara này khi đến sửa chữa xe thường quan sát rất kỹ về cách thức, thao tác xử lý của người thợ.

Vậy nên, để trả lời câu hỏi Nên bảo dưỡng ô tô trong hãng hay gara ngoài?, sẽ có 2 lựa chọn tùy bạn: Nếu không có thời gian tìm hiểu và nhu cầu sử dụng xe ít bạn nên chọn chính hãng. Nếu bạn có thời gian tìm hiểu và sử dụng xe nhiều. Hãy nên tìm 1 gara bên ngoài uy tín. Nó sẽ giúp bạn giảm đáng kể chi phí.

Facebook
Twitter
Pinterest
Linkedin
ReddIt
Tumblr
Digg
Bài trướcĐánh giá Hyundai Sonata 2020: Nội ngoại thất, vận hành và tiện ích
Bài tiếp theoMẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu bạn nên biết
Cộng đồng Otofun: Đăng tin mua bán ô tô, xe máy chuyên nghiệp, tìm mua xe theo yêu cầu.

Video liên quan

Chủ Đề