Cuộc thi Cải cách hành chính năm 2022 Ninh Bình

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu cải cách hành chính năm 2022 do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức, triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động trong Đảng bộ Khối tham gia dự thi, thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi.

Đồng chí Thịnh Đức Tiền, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi được tổ chức trong 4 tuần, từ ngày 1/8 - 29/8/2022. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10 giờ 00 phút thứ hai hàng tuần, kết thúc vào 9 giờ 30 phút sáng thứ hai của tuần kế tiếp.

Thông qua 15 câu hỏi thi trắc nghiệm mỗi tuần với các nội dung như: Tìm hiểu những nội dung cơ bản về Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030; về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; về xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình; về cải cách hành chính tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2030; về thực hiện chủ đề công tác năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh...; những lợi ích, thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong cải cách hành chính được quy định trong các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông, tỉnh Ninh Bình để tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Khối.

Sau 4 tuần thi, đến ngày 29/8, đã có 25.030 người dự thi; số bài thi hoàn thành là 38.753 bài, trong đó đạt 15 điểm là 30.779 bài; đạt từ 10 đến 14 điểm là 4.149 bài.

Nhìn chung các bài tham gia dự thi đạt chất lượng, đa số đều trả lời đúng các câu hỏi của Ban Tổ chức, có nhiều bài thi thực hiện nhanh, có người tham gia dự thi với hàng trăm lượt… 

Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có số lượng lớn người tham gia cuộc thi, tiêu biểu như: Sở Nông nghiệp & PTNT, Sở Xây dựng, Cục Thuế tỉnh, Trường Đại học Hoa Lư, Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Viễn thông Ninh Bình…

Cuộc thi thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động dự thi. Ảnh: CTV

Ban Tổ chức cuộc thi đã xác định 20 cá nhân đoạt giải của 4 tuần, trong đó có 4 giải nhất, 8 giải nhì, 8 giải ba. Bên cạnh đó xác định 12 tập thể để trao giải gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích.

Đồng chí Thịnh Đức Tiền, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi khẳng định: Cuộc thi đã thành công, qua đó phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính; phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

Từ đó đề xuất sáng kiến, giải pháp cải tiến quy trình CCHC, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. 

Để cuộc thi diễn ra thành công, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên tham gia cuộc thi của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được thực hiện tốt.

Trước khi cuộc thi chính thức diễn ra, Đảng ủy Khối đã ban hành các công văn chỉ đạo các đảng ủy, chi ủy cơ sở và các tổ chức chính trị - xã hội cấp khối tuyên truyền, triển khai cuộc thi.

Các đảng bộ, chi bộ cơ sở và các tổ chức chính trị -xã hội cấp khối đã ban hành kế hoạch, công văn triển khai đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình tích cực tham gia cuộc thi.

Ban Tuyên giáo và Dân vận Đảng ủy Khối đã cập nhật, đăng tải Kế hoạch, Thể lệ cuộc thi trên trang thông tin điện tử của Khối. Thường xuyên đăng tải kết quả giải các tuần lên trang thông tin điện tử, trang fanpage Đảng bộ Khối nhằm khích lệ động viên các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động hưởng ứng tham gia cuộc thi...

Bên cạnh đó, công tác biên soạn câu hỏi và đáp án; cung cấp tài liệu của cuộc thi được quan tâm thực hiện. Ban Tổ chức cuộc thi đã giao cho cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng ủy Khối phối hợp với phòng chuyên môn của Sở Nội vụ và tổ giúp việc của Ban Tổ chức cuộc thi tham mưu xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm với số lượng 60 câu hỏi liên quan đến chủ đề, các nội dung của cuộc thi. 

Hàng tuần, tổ giúp việc rà soát, thẩm định nội dung bộ câu hỏi, Ban Tổ chức phê duyệt các bộ câu hỏi trước khi triển khai tại cuộc thi đảm bảo nghiêm túc, khách quan. Tài liệu liên quan cũng được đăng tải trên trang Thông tin điện tử Đảng ủy Khối để các thí sinh tham gia cuộc thi tham khảo, nghiên cứu.

Qua khảo sát, cán bộ, đảng viên tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn đều có chung nhận định: Cuộc thi thực sự có ý nghĩa, đã truyền tải, phổ biến chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính; ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính.

Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính, góp sức vào việc thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử.

Xuân Trường

  • Về việc đăng ký nhu cầu học lớp Trung cấp LLCT, hệ tập trung khóa X, năm 2022
  • Kế hoạch tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23- NQ/TW, ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh
  • Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng [15/10/1930 - 15/10/2022] và 23 năm "Ngày Dân vận cả nước" [15/10/1999 - 15/10/2022]
  • Thông báo về việc tổ chức giải cầu lông, quần vợt Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2022
  • V/v phối hợp triển khai Cuộc thi "tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và 40 năm Công ước Liên hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982"
  • V/v đẩy mạnh triển khai Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu CCHC năm 2022
  • Kế hoạch tổ chức Giải Cầu lông, quần vợt Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình năm 2022
  • V/v lãnh đạo đại hội công đoàn cơ sở và Đại hội đại biểu Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028
  • Quy định về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm
  • Kế hoạch tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thực hiện Kế hoạch số 71-KH/ĐUK, ngày 15/6/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Cải cách hành chính năm 2022; Quyết định số 1535-QĐ/ĐUK, ngày 04/7/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về việc thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Cải cách hành chính năm 2022; Ban Tổ chức Cuộc thi ban hành Thể lệ Cuộc thi như sau:

I. QUY ĐỊNH CHUNG

Thể lệ được áp dụng đối với Ban Tổ chức Cuộc thi, Tổ giúp việc và Thư ký, các cá nhân, đơn vị tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Cải cách hành chính năm 2022

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN THI

1. Nội dung thi

- Tìm hiểu những nội dung cơ bản về công tác Cải cách hành chính.

2. Hình thức thi

- Thi trắc nghiệm trên trang Thông tin điện tử của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình //dangbokhoininhbinh.vn/.

- Ban Tổ chức Cuộc thi tổ chức thi và thông báo kết quả hàng tuần.

3. Thời gian thi

- Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành trong 04 tuần, bắt đầu từ ngày 01/8/2022, kết thúc vào ngày 29/8/2022.

- Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10 giờ 00 phút thứ Hai hàng tuần và kết thúc vào 09 giờ 30 phút sáng thứ Hai của tuần kế tiếp.

III. ĐỐI TƯỢNG, CÁCH THỨC DỰ THI

1. Đối tượng dự thi

- Cán bộ, đảng viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối.

- Thành viên Ban Tổ chức, Tổ giúp việc và Thư ký, các bộ phận giúp việc trực tiếp trong quá trình tổ chức Cuộc thi không được tham gia Cuộc thi này.

2. Cách thức dự thi

2.1. Đăng ký toàn khoản dự thi

- Để đăng ký tài khoản, người dùng truy cập vào mạng Internet theo đường dẫn //dangbokhoininhbinh.vn. Sau đó chọn banner của Cuộc thi, chọn mục “Đăng ký” và điền các thông tin để đăng ký tài khoản.

2.2. Tiến hành các thao tác để trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức

Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu nội dung các văn bản của Trung ương, của tỉnh liên quan đến lĩnh vực cải cách hành chính, người dự thi thao tác như sau:

- Đăng nhập vào địa chỉ //dangbokhoininhbinh.vn, truy cập vào banner của Cuộc thi, thực hiện khai báo thông tin và lần lượt trả lời các câu hỏi trắc nghiệm [có thể đổi đáp án đã lựa chọn trước đó]. Bài thi chỉ được xem là hợp lệ khi người dự thi đã trả lời đầy đủ câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi phụ, sau đó bấm vào ô “Hoàn thành”

- Trong trường hợp số người dự thi [từ 02 người trở lên] cùng trả lời đúng các câu hỏi, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian hoàn thành trả lời nhanh nhất, bài thi được thực hiện sớm nhất và trả lời đúng câu hỏi phụ để làm căn cứ trao thưởng cho người thi [thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây].

- Mỗi cá nhân được thi nhiều lần trong Cuộc thi tuần. Người dự thi chỉ được công nhận 01 kết quả tốt nhất trong số các lần dự thi. Mỗi lần dự thi, người dự thi thực hiện bài trắc nghiệm với 15 câu hỏi, thời gian tối đa 25 phút.

3. Khen thưởng

3.1. Giải cá nhân

Mỗi tuần có 05 giải thưởng gồm: 01 giải nhất; 02 giải nhì; 02 giải ba.

- 01 giải nhất: 1.000.000đ.

- 02 giải nhì: Mỗi giải 700.000đ.

- 02 giải ba: Mỗi giải 500.000đ.

3.2. Giải tập thể

Gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 03 giải khuyến khích: dành cho các đơn vị có nhiều lượt người tham dự Cuộc thi [được trao một lần duy nhất khi kết thúc Cuộc thi].

- 01 giải Nhất: 2.000.000đ.

- 02 giải nhì: 1.500.000đ.

- 03 giải ba: 1.000.000đ.

- 03 giải khuyến khích: 500.000đ.

Cá nhân và tập thể đạt giải thưởng Cuộc thi được nhận tiền thưởng và giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi.

4. Tài liệu nghiên cứu

- Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

- Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.

- Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

- Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 20/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình về xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

- Kế hoạch số 136/KH-UBND ngày 24/8/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình về cải cách hành chính tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2030.

- Kế hoạch số 207/KH-UBND ngày 24/12/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình về cải cách hành chính tỉnh Ninh Bình năm 2022.

- Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 21/3/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình về thực hiện chủ đề công tác năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính”.

- Các tài liệu liên quan đến chỉ số cải cách hành chính [PAR INDEX]; chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính [SIPAS] năm 2021.

[Các tài liệu trên được đăng tải trên trang Thông tin điện tử Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh //dangbokhoininhbinh.vn]

IV. THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÀ TRAO THƯỞNG

1. Thông báo kết quả Cuộc thi

- Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố, cập nhật ngay sau khi có kết quả [chậm nhất là 15h00, thứ hai tuần kế tiếp] trên trang thông tin điện tử //dangbokhoininhbinh.vn

- Trước khi công bố và trao thưởng, Tổ giúp việc và Thư ký Cuộc thi đề nghị người đoạt giải cung cấp số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và tiến hành xác minh nhân thân của người dự thi. Tổ giúp việc và Thư ký Cuộc thi có trách nhiệm bảo mật mọi thông tin cá nhân của người dự thi. Trong trường hợp phát hiện người dự thi vi phạm Thể lệ Cuộc thi thì Tổ giúp việc và Thư ký Cuộc thi đề nghị Ban Tổ chức Cuộc thi tiến hành hủy kết quả của người dự thi.

2. Phát động Cuộc thi

- Cuộc thi được phát động vào ngày 15/07/2022.

3. Tổng kết, trao thưởng Cuộc thi

- Trao giải các tuần: Căn cứ điều kiện cụ thể, Ban Tổ chức sẽ áp dụng hình thức trao giải phù hợp.

- Trường hợp người đoạt giải không có điều kiện trực tiếp nhận giải, có thể nhận tiền thưởng qua bưu điện hoặc qua tài khoản cá nhân. Người đoạt giải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về ngày, tháng, năm sinh, tài khoản ngân hàng, số điện thoại, địa chỉ liên hệ để Tổ giúp việc và Thư ký Cuộc thi chuyển tiền thưởng

- Tổng kết Cuộc thi: Ban tổ chức tổng kết Cuộc thi sau khi kết thúc tuần thi thứ 4.

V. KINH PHÍ

- Kinh phí tổ chức Cuộc thi từ nguồn kinh phí hoạt động năm 2022 của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Thể lệ Cuộc thi có hiệu lực từ ngày ký ban hành và được đăng tải trên trang thông tin điện tử //dangbokhoininhbinh.vn và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc sửa đổi, điều chỉnh nội dung Thể lệ chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý bằng văn bản của Ban Tổ chức Cuộc thi.

- Trên đây là Thể lệ Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Cải cách hành chính năm 2022 do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức./.

Video liên quan

Chủ Đề