Dạ cho em hỏi, laptop: Asus Vivobook X509FJ-EJ125T/i5-8265U/4GB/1TB/MX230 2GB có gắn được thanh SSD: SSD Western Digital Green SN350 PCIe Gen3 x4 NVMe M.2 240GB WDS240G2G0C không ạ?

Có thể nói đây là đặc biệt nổi trội nhất mà các dòng laptop hướng đến học sinh, sinh viên luôn luôn đặc biệt lưu tâm hoàn thiện. X509FJ-EJ125T đương nhiên không ngoại lệ.

Dù chỉ được cấu tạo từ chất liệu nhựa nhưng bàn phím của Vivobook X509FJ lại đặc biệt cứng cáp. Lý do có thể là do được Asus gia công phần xương bàn phím máy, màn hình và bản lề. 

Chắc chắn, rộng rãi; cảm giác gõ thoải mái; đặc biệt thích hợp với giới học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng; bàn phím của chiếc Vivobook 15,6 inch này là đặc điểm nổi bật nhất và cũng là điểm cộng lớn nhất mà Asus đem tới. 

Cấu hình mạnh, hiệu năng tốt, card đồ họa rời NVIDIA

Asus Vivobook X509FJ được nâng cấp từ phiên bản X509FA khi có thêm card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX230 kết hợp với card onboard tích hợp UHD Graphics 620. 

Với việc nâng cấp thêm card đồ họa rời MX230 so với phiên bản X509FA, phiên bản X509J mới này hứa hẹn đem lại khả năng làm việc với các trình chỉnh sửa đồ họa và thậm chí là chơi game mượt mà hơn.

Tất nhiên là MX230 không phải GPU mạnh mẽ gì cho cam nhưng với laptop ở mức giá 15 triệu như Asus Vivobook thì đây là phiên bản nâng cấp đáng giá.

Cấu hình không quá mạnh: CPU Core i5 8265U, RAM 4GB và ổ cứng HDD 1TB. Đương nhiên rồi, với mức giá như vậy thì cấu hình không thể hoàn hảo được. 

Điểm trừ ở đây là máy chỉ có RAM 4GB và không có SSD nhưng thay vào đó thì máy có hỗ trợ khe cắm SSD M.2 SATA3 và 1 khe RAM bổ sung nên bạn có thể nâng cấp khá dễ dàng nếu như cấu hình ở trên vẫn chưa đủ đáp ứng.

15,6 inch nhưng trọng lượng nhẹ chỉ 1,8 kg

Kích thước 15,6 inch khá lớn khi đem so sánh với các dòng ultrabook nhỏ gọn thường thấy ở phân khúc laptop hướng đến dân văn phòng. Sở hữu kích thước lớn như vậy nhưng Asus Vivobook X509FJ lại chỉ cân nặng vỏn vẹn 1,8 kg. 

Nguyên nhân có lẽ tới từ việc chất liệu cấu tạo của chiếc máy này là nhựa thay vì kim loại như các dòng laptop cao cấp. Chất liệu nhựa tuy không đem lại cảm giác chắc chắn như kim loại nhưng đối với với laptop tầm trung giá chưa tới 15 triệu như X509FJ thì hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Kết cấu khung sườn bên trong chắc chắn tạo tiền đề cho trọng lượng nhẹ của chiếc Vivobooj X509FJ này là yếu tố nổi bật và là ưu điểm đáng lưu ý.

Cổng kết nối đầy đủ

Asus Vivobook X509FJ sở hữu các cổng:  USB-C 3.1, USB 3.1, USB 2.0, cổng HDMI, đầu đọc thẻ microSD, jack 3,5mm đảm bảo khả năng kết nối đầy đủ và đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất. Yếu tố này tưởng chừng như không đáng kể nhưng đối với đối tượng khách hàng đặc trưng mà Asus nhắm tới thì đây là yếu tố quan trọng không thể thiếu.

Khả năng sạc pin nhanh

Chiếc laptop 15,6 inch của Asus sở hữu công nghệ sạc nhanh: có thể sạc 60% pin chỉ trong 30 phút. Bù lại pin chỉ là pin 2 cell, 32Wh, thời lượng chỉ đạt 4 – 5 giờ. Đối với dòng máy laptop văn phòng thì việc này tạm có thể chấp nhận được. Pin không giữ được lâu nhưng lại có thể sạc nhanh. Bù trừ cho nhau sẽ không có vấn đề gì.

Kết luận

Với mức giá chưa tới 15 triệu, bàn phím tốt, trọng lượng nhẹ, số lượng cổng kết nối đầy đủ, khả năng sạc pin nhanh và cấu hình khá mạnh, phiên bản laptop 15,6 inch Asus Vivobook X509FJ là một laptop văn phòng đáng mua. Tuy vẫn còn nhiều nhược điểm cần cải thiện nhưng với phân khúc phổ thông tầm trung thì người dùng chắc chắn sẽ hài lòng.

Video liên quan

Chủ Đề