Đa nguyên luận là gì

  • Đa nguyên là gì:
  • Đa nguyên chính trị
  • Đa nguyên trong triết học
  • Đa nguyên trong tôn giáo

Đa nguyên là gì:

Như đa nguyên được gọi là hệ thống trong đó nó được chấp nhận, chấp nhận và công nhận sự đa dạng của học thuyết, vị trí, tư tưởng, xu hướng hay niềm tin trong một xã hội. Từ này, như vậy, được tạo thành từ "số nhiều", có nghĩa là "nhiều" và hậu tố "-ism", dùng để chỉ "học thuyết" hoặc "khuynh hướng".

Theo nghĩa này, đa nguyên là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của các nền dân chủ hiện đại trên thế giới, vì nó cho rằng sự thừa nhận sự đa dạng và thúc đẩy đối thoại, cũng như bao gồm, tôn trọng và khoan dung đối với người khác và đối với quyền của họ không chỉ khác biệt, mà còn thể hiện sự khác biệt của họ.

Theo cách này, đa nguyên là một khái niệm mà theo đó nguyên tắc chung sống hòa bình trong xã hội của các nhóm có lợi ích, quan điểm, lối sống, nguồn gốc và niềm tin khác nhau được dựa trên.

Do đó, đa nguyên đồng nghĩa với sự khoan dung và hòa nhập, với sự tôn trọng và công nhận của nhiều người, không đồng nhất.

Như vậy, đa nguyên được áp dụng cho tất cả các lĩnh vực hoạt động của con người và cho mọi tầng lớp xã hội: người ta có thể nói về chính trị, xã hội, văn hóa, tôn giáo, dân tộc, đa nguyên chủng tộc, v.v.

Đa nguyên chính trị

Trong chính trị, đa nguyên đề cập đến hệ thống trong đó sự tham gia của nhiều nhóm và các thành phần xã hội trong đời sống chính trị của một quốc gia được chấp nhận, dung thứ và công nhận .

Theo nghĩa này, giá trị đa nguyên chính trị, thúc đẩy và bảo vệ quyền tồn tại và sự tham gia của các chủ thể chính trị với các tư tưởng, vị trí và khuynh hướng khác nhau, cũng như tổ chức của họ trong một xã hội dân chủ.

Đa nguyên trong triết học

Trong triết học, chủ nghĩa đa nguyên là một vị trí siêu hình quan niệm thế giới như một thực thể được tạo thành từ sự đa dạng của thực tại , độc lập tốt, có mối quan hệ tốt với nhau.

Như vậy, chủ nghĩa đa nguyên là một khái niệm trái ngược với chủ nghĩa duy nhất , theo đó các sinh vật và hiện tượng của vũ trụ bắt nguồn từ một ý tưởng hoặc thực tế duy nhất.

Đa nguyên trong tôn giáo

Trong thần học , đa nguyên được gọi là vị trí theo đó tất cả các tôn giáo là những cách hợp lệ để tiếp cận với Thiên Chúa , sự cứu rỗi hoặc giác ngộ.

Theo nghĩa này, đó là một vị trí rõ ràng, đặc biệt là trong các phong trào tôn giáo nhất định ở phương Đông, tất nhiên, trái với các tôn giáo cơ bản, theo đó con đường khả dĩ duy nhất và học thuyết thực sự duy nhất là điều họ thực hành.

Ý nghĩa của nguyên nhân [nó là gì, khái niệm và định nghĩa]

Nguyên nhân là gì. Khái niệm và ý nghĩa của nguyên nhân: Nguyên nhân, lý do, nguồn gốc và bắt đầu của một cái gì đó được gọi là nguyên nhân. Ví dụ: nếu một người vấp ngã ...

Ý nghĩa của nguyên phân [nó là gì, khái niệm và định nghĩa]

Nguyên phân là gì. Khái niệm và ý nghĩa của quá trình nguyên phân: Trong sinh học, nguyên phân được gọi là quá trình phân chia tế bào theo đó 2 ...

Ý nghĩa của tài nguyên tái tạo [chúng là gì, khái niệm và định nghĩa]

Tài nguyên tái tạo là gì. Khái niệm và ý nghĩa của tài nguyên tái tạo: Vì tài nguyên tái tạo được coi là bất kỳ tài nguyên thiên nhiên nào có thể ...

Biểu thức

Video liên quan

Chủ Đề