Đánh giá các shop trên taobao năm 2024

Tín Mã xin chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm đánh giá shop Taobao uy tín mà bạn nên biết khi mua hàng trên Taobao. Taobao hiện đang là 1 trong những website thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc, với quy mô lớn, là website bán lẻ, nó thích hợp với những khách hàng bán lẻ, khách hàng order.

Trên bất kì sàn thương mạng điện tử nào nói chung hay Taobao nói riêng, đều được khuyến nghị khách hàng tham khảo theo các tiêu chí sau để có được trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

Mục lục bài viết

Khách hàng nên tham khảo và đánh giá shop Taobao uy tín qua các thông tin sau:

Đánh giá uy tín của các shop Taobao dựa trên điểm uy tín

Điều đầu tiên, khi bắt đầu đánh giá shop Taobao có uy tín hay không, bạn nên quan tâm đến điểm uy tín của các shop.

  • Hàng hoá đúng với mô tả hay không?
  • Thái độ phục vụ với khách hàng
  • Tốc độ phát hàng nhanh hay chậm?
  • Chất lượng giao hàng ra sao?
  • Xử lý khiếu nại thuyết phục

Với các tiêu chí kể trên, bạn có thể đánh giá shop Taobao chính xác hơn mà bạn đang tìm hiểu.

Đánh giá shop Taobao uy tín dựa trên cấp độ uy tín

Xếp hạng độ uy tín của các shop Taobao lần lượt như sau:

  • Trái tim là xếp hạng thấp nhất.
  • Tiếp đến là kim cương.
  • Vương miện bạc.
  • Vương miện vàng là cấp xếp hạng cao nhất về độ uy tín khi đánh giá shop Taobao.

Tuy nhiên không hẳn các shop có đánh giá xếp hạng trái tim là có uy tín thấp, hàng hoá kém chất lượng. Vì có thể shop Taobao đó mới thành lập chưa có nhiều lượt mua hàng cũng như phản hồi của khách. Các shop mới gia nhập Taobao cũng cần có thời gian để đạt được cấp độ tương xứng. Vì thế khi đánh giá các shop Taobao bạn nên xem xét kỹ hơn về yếu tố này.

Theo kinh nghiệm mua hàng của các khách hàng trước đó: người mua hàng nên lựa chọn các shop được xếp hạng từ Kim cương trở lên để chắc rằng shop Taobao này khá uy tín, giảm thiểu rủi ro khi mua hàng.

Đánh giá shop Taobao uy tín qua phản hồi khách hàng

Sau khi nhận được hàng, khách hàng có thể review sản phẩm, feedback về sản phẩm có tốt hay không? Bạn có thể tham khảo thêm phần hình ảnh chụp từ feedback thực tế và dựa vào đó xem sản phẩm có giống với mô tả hay không? Vì vậy bạn có thể đánh giá shop Taobao có uy tín hay không dựa trên phản hồi của khách hàng.

Đánh giá chi tiết uy tín của shop Taobao

  • Hàng hóa đúng với mô tả: Hiện nay rất nhiều shop đang bán hàng không giống với hình ảnh khi đăng bài. Các shop Trung Quốc rất giỏi trong việc tạo một hình ảnh đẹp cho sản phẩm. Họ có những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chụp và chỉnh sửa hình ảnh. Tuy nhiên hình ảnh sản phẩm trên thực tế lại không giống với trên hình như shop đăng.
  • Thái độ phục vụ của shop: Từ khi bạn click vào xem sản phẩm cho đến khi bạn nhận được hàng, thái độ của shop bán hàng ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm mua hàng. Ngoài ra cũng có nhiều shop Taobao còn gửi thêm quà khuyến mại trong sản phẩm. Thường là phong bao lì xì có giá trị từ 2-5 tệ để cảm ơn và kích thích người mua để lại feedback tốt về sản phẩm của họ.
  • Tốc độ giao hàng: Là thời gian tính từ khi bạn thanh toán đơn hàng cho shop đến khi hàng về kho ở Trung Quốc. Làm sao để có thể biết được thời gian giao hàng nhanh hay chậm? Ở hệ thống hậu cần có phần cập nhật hành trình tự động cho kiện hàng. Các công ty vận chuyển liên kết trực tiếp với hệ thống. Mỗi khi kiện hàng của bạn đến trạm luân chuyển, hệ thống sẽ tự động cập nhật hành trình vào trong phần thông tin vận đơn, vận chuyển. Mọi việc đều được cập nhật tự động.

Các đánh giá trong thời gian 6 tháng gần nhất sẽ được Taobao thống kê điểm trung bình và so sánh với điểm đánh giá trung bình của các shop Taobao cùng ngành hàng. Người mua hàng sẽ được đánh giá shop theo thang điểm từ 1 đến 5. Tỷ lệ càng cao thì shop Taobao đó càng gần với shop có điểm cao nhất trong ngành và ngược lại. Đây là một yếu tố quan trọng, nhất định phải xem xét khi bạn đánh giá shop Taobao.

Ngoài ra còn có các tiêu chí xử lý khiếu nại khác trên Taobao như sau:

  • Tỷ lệ hoàn trả trong 30 ngày: Tỷ lệ này được tính bằng số tiền trả lại trên tổng số tiền giao dịch của shop trên Taobao
  • Thời gian xử lý: Là thời gian xử lý yêu cầu khiếu nại của khách hàng. Sẽ được tính từ lúc hệ thống ghi nhận yêu cầu về đơn hàng từ phía người mua đối với shop Taobao.
  • Tỷ lệ khiếu nại mà shop bị Taobao can thiệp và số lần bị phạt: Taobao và các sàn thương mại điện tử khác [1688, Tmall] cung cấp cho ta các mức khiếu nại khác nhau. Khi bị Taobao can thiệp, các bên cung cấp chứng cứ và dựa vào đó Taobao sẽ quyết định kết quả khiếu nại của khách hàng cho shop Taobao.
    Tuyệt chiêu order, đặt hàng taobao tại tphcm giá rẻ và an toàn

Chứng thực Alipay

Taobao có những chương trình bảo vệ người mua hàng bằng cách ký quỹ bảo đảm. Các shop sẽ bỏ ra một khoản tiền nhất định để tham gia chương trình. Sau khi tham gia, shop sẽ có được cấp một huy hiệu do Alipay đảm bảo.

Để có thông tin trên, Taobao cung cấp trang đánh giá đầy đủ và khung đánh giá cơ bản. Khung đánh giá cơ bản sẽ nằm trong trang chi tiết sản phẩm.

Khi xem đánh giá shop Taobao có chứng thực như trên, người mua có thể yên tâm hơn khi mua hàng trên những shop này. Taobao cũng sẽ cung cấp các thông tin đánh giá cơ bản và trang thông tin đầy đủ. Thông tin đánh giá cơ bản nằm ngay ở phần chi tiết của sản phẩm. Như vậy người mua có thể dễ dàng đánh giá shop Taobao uy tín.

Trên đây là kinh nghiệm đánh giá shop Taobao uy tín mà bạn có thể tham khảo khi muốn tìm hiểu về các shop bán hàng trên taobao. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo thêm dịch vụ đặt mua hàng Taobao tại Tinma.vn, để có một trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

Chủ Đề