Đánh giá của sinh viên về chương trình tọa đàm năm 2024

Vừa qua, vào ngày 05/8/2023, sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học, khoa Đông Phương học Trường Đại học Văn Hiến đã có cơ hội tham gia một chương trình tọa đàm hướng nghiệp có giá trị học thuật và thực tiễn cao.

Đông đảo sinh viên khoa Đông Phương đến tham dự Tọa đàm

Chương trình tọa đàm mang đến cho sinh viên Văn Hiến cơ hội gặp gỡ, học hỏi và được chia sẻ kinh nghiệm bởi các chuyên gia, diễn giả đến từ các doanh nghiệp trong nước và Hàn Quốc như: Công ty TNHH Hyosung Vietnam; Công ty Bizign Campus; Ngân hàng Woori; Ngân hàng Shinhan; Công ty TNHH Dịch vụ và Đào tạo WITH.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Lê Sĩ Hải - Phó Trưởng khoa Đông Phương học tặng hoa và quà cảm ơn các khách mời, doanh doanh tại buổi tọa đàm

Đại diện các doanh nghiệp trong nước và Hàn Quốc có sự tham dự của: - Bà Lee Ji Yeon – Giám đốc Công ty Bizign Campus - Ông Kim Dae Gwang – Giám đốc Công ty Chapter Seoul - Bà Kim Sun Sook – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sung Hwa Vina - Bà Nguyễn Phúc An Thy – Manager Ngân hàng Woori - Bà Lê Xuân Hoàng Vy – Senior Supervisor Ngân hàng Shinhan - Ông Đào Long Hải – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Đào tạo WITH, Cựu sinh viên khoa Đông Phương.

Về phía khách mời là cựu sinh viên với sự tham dự của: - ThS. Phan Thị Hạnh – Giảng viên bộ môn Hàn Quốc học Trường Đại học Văn Hiến - Anh Nguyễn Kim Trọng – Giảng viên Ngôn ngữ Hàn, khoa Ngoại ngữ, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng - Chị Võ Thị Phương Thảo – Thông dịch viên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sung Hwa Vina - Anh Nguyễn Xuân Học – Phòng Nhân sự Công ty GS E&C - Chị Nguyễn Thị Thu Nhàn – PR Manager Công ty Gia Định Group

Ông Kim Dae Gwang – Giám đốc Công ty Chapter Seoul chia sẻ cùng các bạn sinh viên

Tại buổi toạ đàm PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý doanh nghiệp đã đến chia sẻ với sinh viên. Thầy Đức chia sẻ: “Với định hướng đào tạo ứng dụng Trường Đại học Văn Hiến luôn xác định việc kết nối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài nước trong các hoạt động đào tạo là rất quan trọng. Hội đồng trường và ban điều hành Nhà trường đã chỉ đạo các khoa nói chung và khoa Đông Phương học nói riêng tăng cường các hoạt động hợp tác doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã hỗ trợ các khoa rất nhiều trong việc tham gia cải tiến phát triển các chương trình đào tạo, tiếp nhận sinh viên đến thực tập trải nghiệm hành nghề, thực tập tốt nghiệp, tham gia các buổi seminar, workshop, ... Đồng thời, nhiều doanh nghiệp cũng đã tiếp nhận sinh viên thì là Văn Hiến làm thêm cũng như làm việc chính thức sau khi sinh viên tốt nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã tham gia tài trợ học bổng cho sinh viên xuất sắc tài trợ các trang thiết bị dụng cụ tài liệu giảng dạy và đồng hành cùng các khoa, các thầy cô thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi tọa đàm

Ban điều hành đánh giá rất cao nỗ lực của Ban chủ nhiệm và giảng viên khoa Đông Phương học trong việc tổ chức các chương trình thực tế cho sinh viên. Đồng thời đề nghị Ban chủ nhiệm Khoa tiếp tục kết nối chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp trong thời gian tới, tiếp tục tạo ra nhiều hoạt động hiệu quả và lợi ích thiết thực cho sinh viên và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.”

Chương trình tọa đàm đã góp phần tạo ra cầu nối cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về các doanh nghiệp, về nhu cầu tuyển dụng, văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc cũng như nắm bắt được tinh thần cốt lõi tiềm năng phát triển của mỗi doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Cựu sinh viên khoa Đông Phương trong phần Talkshow chia sẻ

Đặc biệt, chương trình tọa đàm đã giúp các bạn sinh viên định hướng cụ thể hơn về lộ trình học tập và xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp tương lai sau khi tốt nghiệp.

Bà Nguyễn Phúc An Thy – Manager Ngân hàng Woori trong phần chia sẻ với sinh viên

Cũng tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã được giao lưu cùng các anh chị cựu sinh viên của khoa Đông Phương và được các anh chị chia sẻ kinh nghiệp học tập cũng như truyền cảm hứng mạnh mẽ để các bạn có thể tự tin theo đuổi đam mê ngành học của mình, cũng như tích cực nâng cao kỹ năng và nâng cấp bản thân của mình nhiều hơn.

Các bạn sinh viên tích cực đặt câu hỏi giao lưu cùng các khách mời

Với sự học hỏi không ngừng, mỗi cá nhân sinh viên Văn Hiến sẽ là một cá nhân xuất sắc với đầy đủ kỹ năng và kiến thức, đặc biệt là thái độ để đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

.jpg]

Bà Lee Ji Yeon – Giám đốc Công ty Bizign Campus trong phần chia sẻ cùng sinh viên

Trường Đại học Văn Hiến luôn không ngừng hỗ trợ các Khoa để xây dựng nhiều chương trình thực tế, tiếp xúc chuyên gia, kết nối doanh nghiệp với mong muốn mang đến cơ hội học hỏi, tiếp thu kiến thức chuyên môn tốt nhất, phù hợp với từng chuyên ngành mà sinh viên đang theo học.

Chủ Đề