Đánh giá Pacific Airlines

Sau khi dùng tới 532 lít sơn (tương đương lượng sơn cho 150 xe ô tô 4 chỗ hoặc phủ kín hơn 75% diện tích một sân bóng đá 11 cầu thủ chuẩn FIFA!!), chiếc máy bay hiện đại Airbus A320s đầu tiên (mang số hiệu VN-A573) mang màu sắc thương hiệu mới của Pacific Airlines đã hoàn thành và chính thức cất cánh ngày 10/9 vừa qua.

Toàn cảnh quá trình sơn máy bay theo thương hiệu Pacific Airlines và chuyến bay đánh dấu thay đổi "màu áo":

Sau rất nhiều công đoạn phức tạp cùng gần 532 lít sơn, máy bay Airbus A320 đầu tiên, mang số hiệu VN-A573, khoác trên mình thiết kế thương hiệu mới của Pacific Airlines đã hoàn thành và chính thức ra mắt.

Ngày 10/9 vừa qua, tất cả hành khách trên chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội của Pacific Airlines, thực hiện bởi máy bay Airbus A320 số hiệu VN-A573, đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ bất ngờ, ngỡ ngàng đến hào hứng, phấn khích trước vẻ đẹp sang trọng và tinh tế đến từ hình ảnh logo mới của hãng. Những mảng màu xanh vàng cùng thương hiệu Pacific Airlines mạnh mẽ, nổi bật trên nền trắng tươi sáng tạo ấn tượng về sự trẻ trung, năng động của Pacific Airlines, một hãng hàng không không ngại chuyển mình, không ngại đổi mới.

Ấn tượng đó được tạo ra từ gần 532 lít sơn cao cấp theo tiêu chuẩn Châu Âu, bao gồm 150 lít sơn nền, 150 lít sơn trắng, 150 lít sơn bóng cùng hơn 70 lít sơn các loại. Lượng sơn này đủ để sơn 150 xe ô tô 4 chỗ hoặc phủ kín hơn 75% diện tích một sân bóng đá 11 cầu thủ chuẩn FIFA!!

Đánh giá Pacific Airlines

Máy bay mang "màu áo mới" của Pacific Airlines. (Ảnh: Yêu máy bay)

Cùng với lượng sơn khổng lồ, vẻ ngoài mới của máy bay Airbus A320 của Pacific Airlines được chăm sóc cẩn thận trong suốt quá trình hơn 2 tuần lao động đầy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ kỹ sư cty Kỹ thuật Máy bay Việt Nam VAECO.

Máy bay phải trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp, từ kiểm tra hệ thống, tẩy đi màu sơn cũ, rửa sạch, chuẩn bị bề mặt thật tốt trước khi sơn, cho đến giai đoạn quan trọng nhất là sơn từng mảng màu một, làm sao vừa đảm bảo thiết kế tương phản trẻ trung vừa hài hòa về tổng thể nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của lớp sơn mới. Tất cả đều phải tuân thủ những yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt của ngành hàng không nói chung và của Pacific Airlines nói riêng.

Sơn máy bay không chỉ mang đến vẻ đẹp và sự độc đáo cho từng hãng bay mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bảo vệ và kéo dài tuổi thọ máy bay, hạn chế những tác nhân hay điều kiện khắc nghiệt trong quá trình khai thác. Sự thay đổi nhỏ nhất về nhiệt độ, độ ẩm, độ mấp mô bề mặt hay cả về độ sạch của không khí đều có ảnh hưởng đến chất lượng của màng sơn. Muốn vượt qua những thách thức đó cần thiết phải có sự đầu tư bài bản về công nghệ bên cạnh sự nỗ lực, trách nhiệm và kiến thức chuyên môn vững vàng.

Đánh giá Pacific Airlines

Máy bay mang "màu áo mới" thực hiện chuyến bay đầu tiên giữa Tp. Hồ Chí Minh Hà Nội vào ngày 10/9. (Ảnh: Yêu máy bay).

Để hoàn thành máy bay Airbus A320 đầu tiên mang thiết kế mới, đảm bảo yêu cầu chất lượng cao từ Pacific Airlines, đội ngũ kỹ sư VAECO đã phải tìm hiểu đầy đủ thông số kỹ thuật từ công ty cung cấp vật tư; liên tục tính toán, đánh giá quy trình làm việc cho từng loại sơn khác nhau và không ngừng trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp nước ngoài trong suốt quá trình thực hiện.

Đánh giá Pacific Airlines

Kỹ sư VAECO mất 17 ngày để hoàn thiện chiếc áo của Pacific Airlines. (Ảnh:Pacific Airlines).

Bằng kinh nghiệm chuyên môn, tâm huyết và tinh thần không ngừng học hỏi của đội ngũ kỹ sư kỹ thuật viên, máy bay Airbus A320 mang số hiệu VN-A573 đã hoàn toàn lột xác, trở thành máy bay đầu tiên trong đội tàu của Pacific Airlines khoác lên mình vẻ ngoài sang trọng tinh tế nhưng không kém phần năng động, trẻ trung, mạnh mẽ của hình ảnh thương hiệu mới. Đây là thành quả của hơn 500 lít sơn, hơn 2 tuần lao động vất vả với tổng chi phí gần 120.000 $, là bằng chứng cho tham vọng chuyển mình và xác định vị thế trong ngành hàng không dân dụng Việt Nam của thương hiệu Pacific Airlines.

Đánh giá Pacific Airlines
Đánh giá Pacific Airlines

Hình ảnh mới là bằng chứng cho tham vọng chuyển mình và xác định vị thế trong ngành hàng không dân dụng Việt Nam của thương hiệu Pacific Airlines.(Ảnh:Pacific Airlines).