Đánh giá trường đại học công nghệ giao thông vận tải

Tọa lạc tại 54 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải hiện đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Vậy đâu là điểm nổi bật giúp trường trở nên thu hút như thế?

Danh sách

Trường Đại Học Công Nghệ Giao Thông Vận Tải

Xem thêm

Xem thêm

Bài viết

Với hơn 70 năm xây dựng và phát triển, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải [UTT] là cơ sở giáo dục chuyên đào tạo những kỹ sư, cử nhân phục vụ cho nguồn nhân lực của các ngành Giao thông vận tải và Kinh tế quốc dân. Dưới đây là những điểm nổi bật của ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời này.

Nội dung chính

  • Bài viết
  • Chương trình giảng dạy mang tính ứng dụng
  • Môi trường học tập năng động, hiện đại
  • Giúp sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm
  • Video liên quan

Xếp hạng các trường
đại học tốt nhất Việt Nam

Chương trình giảng dạy mang tính ứng dụng

Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải vốn nổi tiếng với chương trình đào tạo theo lối ứng dụng công nghệ và thực hành. Trong suốt quá trình học tập, sinh viên sẽ được phân bổ khoảng 40% thời gian cho các hoạt động thực hành và thí nghiệm.

Bên cạnh đó, trường cũng sở hữu nhiều lớp đào tạo song ngữ dành cho những bạn có mong muốn học thêm ngôn ngữ khác. Đồng thời thông qua các hoạt động liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, chương trình giảng dạy luôn được cập nhật để phù hợp với nhu cầu của các công ty.

Hiện nay, đa số các trường đại học đều khuyến khích tinh thần tự học của sinh viên và Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cũng không ngoại lệ. Các UTT-er sẽ được phát huy khả năng tự tìm kiếm và nghiên cứu thông tin bằng việc khai thác kho học liệu, các bài giảng mở, đề án thực tế và công trình nghiên cứu khoa học.

Chương trình đào tạo tại trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải theo hướng ứng dụng và thực hành

Môi trường học tập năng động, hiện đại

Thông qua chương trình đào tạo, UTT tạo nên môi trường học tập mang tính chủ động giúp sinh viên phát triển kỹ năng phân tích vấn đề một cách độc lập. Từ đó tạo tiền đề vững chắc làm hành trang cho các bạn hoàn thành tốt công việc trong tương lai.

Đặc biệt, các chương trình ngoại khóa và tình nguyện cũng là thế mạnh của trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. Sinh viên sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về xã hội đồng thời phát triển các kỹ năng mềm thông qua những hoạt động nổi bật như hiến máu tình nguyện, tuyên truyền văn hóa học đường.

Đánh giá của sinh viên về
ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải

Sinh viên trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện tại trường

Ngoài ra, những "người đưa đò" cũng là nhân tố không thể thiếu khi nhắc đến môi trường học tập. Đội ngũ giảng viên tại UTT bao gồm các giáo sư có kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Hơn hết, họ đều là những người tâm huyết với nghề và nhiệt tình với các sinh viên.

Yếu tố cuối cùng tạo nên môi trường học tập tốt chính là cơ sở vật chất tại UTT. Nhà trường đã cho lắp đặt các trang thiết bị như máy tính, máy chiếu, hệ thống wifi và cho xây dựng hệ thống 300 phòng học lý thuyết chuẩn quốc tế, trên 120 phòng thí nghiệm công nghệ cao tạo điều kiện cho sinh viên được học trong môi trường đạt chất lượng.

Giúp sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm

Để có thể hỗ trợ sinh viên trong công cuộc tìm kiếm cơ hội việc làm, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải thường xuyên ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế như công ty Cổ phần Upraise - Nhật Bản, 3M, công ty TNHH Sun Asterisk Việt Nam, Daizo Tec...

Đây là cơ hội thực tập của các sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí tàu thủy, Xây dựng...

>> Xem thêm top trường Đại học "trong mơ" của sinh viên Việt Nam

Trường Công nghệ Giao thông Vận tải trong buổi ký kết hợp tác với công ty 3M

Hy vọng qua một vài điểm sáng mà Edu2Review chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về ngôi trường này. Nếu đang là sinh viên của trường, cảm nhận của bạn về Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải như thế nào, cùng chia sẻ với Edu2Review nhé!

Đăng Phương [Tổng hợp]

Nguồn hình ảnh: Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Tags

Cơ sở vật chất

Cơ hội việc làm

ĐH Công Nghệ GTVT


1. Trường ngự tại xóm phê Triều Khúc, có 3 cơ sở đào tạo: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên. Là một trường công lập hàng đầu Triều Khúc. Nghe đã oách thế nào rồi đó !!

2. Trường đạo tào các ngành như : CNKT ô tô,CNTT , Logistics, thương mại điện tử, kế toán, cơ khí, kinh tế xây dựng,… có rất nhiều các CLB thú vị để sinh viên tham gia.

3. Cơ sở vật chất trường xịn, mịn, đầy ắp view sống ảo với rất nhiều giàn Hoa giấy, đặc biệt WC cực sang choảnh, có vòi xịt cho các bạn đam mê xịt.

4. Cơ hội kiếm gấu chưa bao giờ dễ dàng đến thế, khi mà hàng xóm của bạn là : ĐH Hà Nội, Học viện Y dược học cổ truyền, xa hơn chút là ĐH KHXH&NV, ĐH KHTN.

5. Vào mùa mưa có thể đi xuồng hoặc bơi. Tùy bạn. Nhưng chắc chắn ra trường skill bơi lội khá cao :]]]]]

6. Được học quân sự tại Vĩnh Phúc. KTX Vĩnh Phúc siêu rộng rãi, có vòi hoa sen, bình nóng lạnh, 2 phòng tắm, có bàn bi-da nằm ngay tầng 1 của KTX, phòng tập GYM và căng tin nữa luôn.

7. Cơ sở chính 54 Triều Khúc, nhưng kiến thức thường tập trung tại cơ sở Kiến thức dạng nhỏ 52 Triều Khúc trước ngày thi. Vì ngự ở Thanh Xuân nên trong quá trình di chuyển có cơ hội phê mùi thuốc lá từ Công ty Thuốc Lá Thăng Long. [xóm phê Triều Khúc]

8. Nhắc đến Triều Khúc là nhắc đến thiên đường ăn uống, chỗ nào cũng toàn món ngon, bổ, và rẻ. Có cơ hội trải nghiệm chợ đêm Phùng Khoang mỗi tối, chỉ sợ không có tiền. À nhớ đến phố đi bộ Triều Khúc nhé không là phí nửa đời người đó.

9. Bốn mùa ở trường đẹp rạng ngời. Mùa xuân có sắc hồng của hoa giấy, mùa thu lá vàng rơi cứ tưởng như đang ở Mỹ,… view đẹp thì không thiếu ở UTT nhé. Chụp một lần đăng chục lần vẫn chưa hết ảnh :]]]]

10. Con trai UTT đẹp trai, ga lăng chưa người yêu, con gái UTT xinh gái, dịu dàng không chợ búa, đa số đều có người yêu.

11. “Cơ hội kiếm gấu chưa bao giờ dễ dàng đến thế” . Ở UTT được phát người yêu miễn phí nhá 

12. Khuôn viên cơ sở Vĩnh Phúc – công viên mini, nơi mà bạn có thể tập erobic, tập lái ô tô, bờ hồ tình yêu [cứ tối đến là thấy hình bóng của một số cặp nam nữ ngồi ghế đá làm thơ]

13. Thi qua môn là “vừa dễ vừa khó” vì phần nhiều thi vấn đáp, trả lời sai một cái là toang, đúng cái là nở hoa.

14. Thầy cô có kiến thức chuyên sâu, đầu ngành, sinh viên dễ mến, thân thiện. Là một nơi tuyệt vời để gửi gắm Thanh Xuân vì ở Thanh Xuân thật mà ^^

Chủ Đề