Đánh giá xe axelo 2018

Với động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái lại ít hỏng vặt, Suzuki Axelo cũ đã hoàn toàn chinh phục được người tiêu dùng. 

Các đời xe Axelo

Axelo 2012

Suzuki Axelo 2012

Đây là phiên bản đầu tiên của Axelo có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam. Chiếc ra mắt vào cuối tháng 12 năm 2012. Axelo được hãng Suzuki thiết kế với kích thước tổng thể là 1.895 x 715 x 1.075 mm. Chiều dài trục cơ sở là 1.220mm và khoảng sáng gầm xe là 125mm. Dung tích bình xăng của xe đạt 4.3 lít. 

Suzuki trang bị cho Axelo giảm xóc dạng Telescopic, lò xo trụ được giảm chấn thuỷ lực cho bánh trước và giảm xóc dạng gắp [càng] cho bánh sau để giúp chiếc xe vận hành êm ái hơn. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, xe cũng được trang bị phanh đĩa trước-sau cho bản côn tay và phanh đĩa trước, phanh đùm phía sau cho bản côn tự động. 

Trái tim của Axelo 2012 là khối động cơ xăng 4 thì, xi-lanh đơn, 124cc và được làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 7.06 kW/ 8.000 rpm, mô-men xoắn đạt 9.9 Nm/ 6.000 rpm. 

Axelo 2015

Suzuki Axelo 2015

Axelo 2015 vẫn giữ thiết kế và trang bị giống với thế hệ cũ ra mắt cách đây 3 năm. Điểm khác biệt duy nhất đó là xe được bổ sung thêm màu mới là đen – xám. Như vậy, xe có 3 phiên bản màu khác nhau để người tiêu dùng có thể lựa chọn. Đặc biệt, tem xe của cả 3 phiên bản màu đều được hãng Suzuki thiết kế lại hoàn toàn trông thể thao và gọn gàng hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Thêm nữa, gù tay lái cũng được sơn lại cho tông xuyệt tông với màu tem xe kèm sên vàng hiệu KMC

Axelo 2017

Axelo 2017

Với màu đen-xám, Suzuki Axelo 2015 đã cực kỳ thu hút sự quan tâm của nhiều tín đồ yêu xe côn tay. Đến năm 2017, Suzuki đã bổ sung thêm một màu mới cho mẫu xe này là đỏ/đen nhám [Matte Black]. Theo đó, trên nền đen nhám và các điểm xuyết chi tiết màu đỏ khiến chiếc xe trông hiện đại và mạnh mẽ hơn. Các điểm nhấn màu đỏ có thể kể đến như gù tay lái, tay nắm sau, logo tại yếm trước-sau và lò xo phuộc sau. 

Xe Axelo 2018

Suzuki Axelo 2018

Thiết kế và tiện ích

Ưu điểm:

  • Đầu xe có thiết kế thống nhất với nhiều hốc hút gió kết hợp với yếm xe đã tạo nên khí động lực học giúp giảm lực cản gió. 
  • Có sự kết hợp hoàn hảo giữa thân và đầu xe
  • Đuôi xe được lấy cảm hứng từ những mẫu mô tô phân khối lớn cực chất
  • Trang bị phanh đĩa cho cả lốp trước và sau khiến chiếc xe an toàn hơn. 
  • Vành đúc được thiết kế khá chắc chắn có kích thước 17 inch khiến chiếc xe có thể di chuyển ở mọi cung đường khác nhau. 
  • Với kích thước tổng thể là 1.895 x 715 x 1.075 mm và trọng lượng chỉ 108kg, các đối tượng khác nhau đều có thể điều khiển chiếc xe này. 
  • Dù cốp không quá lớn nhưng cũng đủ chứa một chiếc áo mưa nên cũng coi là một điểm cộng trên một xe underbone côn tay. 
  • Bình xăng dung tích 4.3L giúp bạn chạy được quãng đường 200km mới phải đổ tiếp. Ưu điểm này cực kỳ phù hợp để đi đường xa. 

Nhược điểm: 

  • Ốp pô dạng kim loại. Chính vì vậy, nếu chạy quãng đường xa thì rất có thể bị bỏng sau. 
  • Cụm đồng hồ hiển thị dù có thiết kế phần mặt khá gọn nhưng các chi tiết bên trong lại cực kỳ rối mắt khiến những người mới ngồi lên điều khiển không thích nghi kịp. Ngoài ra, đèn báo xi nhan cũng không rõ ràng khiến người điều khiển không biết đang xi nhan trái hay phải. 
  • Phần nhông xích được thiết kế kiểu lộ ra bên ngoài trông khá chất nhưng lại khiến hệ thống này khá dễ hỏng nếu như bạn không biết cách vệ sinh đúng cách. 
  • Chắn bùn sau gần như là “vô dụng” mỗi khi đi đường mưa hay đường nhiều bùn đất. 

Động cơ

Axelo 2018 được Suzuki trang bị cho khối động cơ 4 thì, 2 van, xi-lanh đơn, 125cc được làm mát bằng không khí. Đi kèm với động cơ này là hộp số 4 cấp côn tay hoặc tự động. Động cơ này tập trung vào hiệu suất đốt cháy, vì vậy, chiếc xe có khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng trong 0-200m đầu tiên. 

Đặc biệt, chiếc xe này cũng khá tiết kiệm nhiên liệu nên được nhiều người ưa chuộng. Một điểm cộng của phần động cơ đó là xe được trang bị hệ thống cân bằng trục giúp xe giảm tốc dễ dàng, ống xả êm và vận hành cực kỳ êm ái. Mặt khác, dưới lốc máy còn được trang bị khung chống va đập nên dù có chạy trong địa hình gồ ghề thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. 

Các câu hỏi thường gặp

Có nên mua xe Axelo cũ?

Nickname Nguyenanhphu cho hay: “Vừa nên và vừa không nên mua Axelo cũ. Nên bởi vì máy móc xe khá ổn, ít hỏng vặt, vận hành cực kỳ êm ái và đầm xe. Không những vậy, phụ tùng xe còn khá phổ biến, bạn có thể mua online hoặc offline tuỳ thích. Không nên bởi vì xe của hãng Suzuki khá kén thợ, phụ tùng giá lại chát và bán thường bị mất giá hơn những chiếc xe của hãng Honda và Yamaha. Không những vậy, khả năng đề pa của xe không mạnh lắm”. 

Bạn có nick Mr.Chanh86 cũng chia sẻ: “Xe Axelo đi siêu đầm, đi đường trường rất thích. Theo mình cảm nhận thì cả Winner hay Exciter có độ đầm không bằng Axelo. Thêm vào đó là xe rất ít khi hỏng vặt. Nên nếu muốn mua xe Axelo cũ bạn hoàn toàn yên tâm nhé”.

Cách kiểm tra xe Axelo cũ?

Đây là một bước quan trọng khi bạn muốn mua xe Axelo cũ. Bạn có mua được chiếc xe tốt, ngon hay không đều phụ thuộc vào bước này. Nếu đã có kinh nghiệm về xe cũ thì bạn nên kiểm tra thật kỹ từ trong ra ngoài các bộ phận như máy, lốp, màu sơn, phanh, ắc quy, đèn… Sau đó, bạn nên yêu cầu chủ xe cho chạy thử để có thể kiểm tra được tiếng động cơ, mức vận hành của xe…. 

Trong trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể nhờ người quen có kinh nghiệm hoặc thuê thợ đi cùng để kiểm tra giúp. Các bạn không nên mua những chiếc xe mà không biết gì về chiếc xe đó nhé vì có thể bạn sẽ bị “tiền mất tật mang” đó. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem xe có đầy đủ giấy tờ hay không nhé. Tránh trường hợp mua phải xe trộm cắp. 

Nên mua bán xe Axelo cũ ở đâu?

Trong thời đại công nghệ 4.0, không có gì là bạn không thể mua được bằng phương thức online cả. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều bất cập khi mua online như hàng kém chất lượng, không đúng với quảng cáo… Đồ ít tiền còn đỡ nhưng nếu mua những đồ đắt tiền như xe máy mà chất lượng sản phẩm lại không như mong muốn là điều mà ai cũng e ngại. Vậy khi muốn xe máy online thì nên mua ở đâu? Tất cả đã có trên www.okxe.vn

Trang web mua bán xe máy trực tuyến Okxe.vn

Đây là trang thương mại điện tử về mua bán xe máy. Mỗi khi muốn đăng bán, sản phẩm sẽ được đội ngũ kiểm duyệt kiểm định về mặt chất lượng trước khi tin bán được đăng lên. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua xe Axelo cũ trên OKXE mà không lo về chất lượng. Đặc biệt, với trên đây có khá nhiều cửa hàng khác nhau có những mức giá khác nhau nên bạn có thể lựa chọn được chiếc xe phù hợp với chi phí mà bạn đưa ra. 

Ngoài ra, nếu bạn có chiếc xe Axelo cũ không muốn sử dụng nữa thì có thể lên website này đăng bán chỉ với một vài cú click cực kỳ đơn giản. 

Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu rõ và có kinh nghiệm hơn về Suzuki Axelo cũ!


Video liên quan

Chủ Đề