Đánh giá xe daewoo matiz sedan năm 2024

Daewoo Matiz cũ giá rẻ luôn là một trong những chiếc xe ô tô được quan tâm trong thị trường xe ô tô cũ. Xe có khả năng bền bỉ và đáp ứng được yêu cầu cơ bản của người dùng.

Những chiếc Daewoo Matiz cũ vẫn luôn có sức hút đặc biệt với người mua. Đây được coi là một lựa chọn đáng cân nhắc với những người đang tìm kiếm một chiếc xe ô tô giá rẻ, có thể thay thế cho xe máy được. Vậy nhưng với mức giá rẻ như vậy thì những chiếc Daewoo Matiz đời quá cũ liệu có đáng tin hay không và có nên mua không?

Thông tin chung về Daewoo Matiz cũ

Daewoo Matiz là dòng xe “huyền thoại” từng làm mưa làm gió ở thị trường Việt Nam vào những năm 2000. Cho đến nay, đã hơn 10 năm dòng xe này không còn sản xuất và chính thức khai tử. Trên thị trường chỉ còn lại những chiếc xe Daewoo Matiz cũ.

Matiz Daewoo từng rất được ưa chuộng nhờ động cơ khá bền bỉ và thiết kế thời trang. Cho đến nay, những mẫu xe Daewoo Matiz cũ trên thị trường vẫn rất được quan tâm nhờ giá rẻ và khả năng chạy tốt nếu may mắn mua được chiếc xe có động cơ được bảo dưỡng thường xuyên.

Đánh giá xe daewoo matiz sedan năm 2024

Xe Daewoo Matiz cũ rất được quan tâm trên thị trường hiện nay

Giá xe Daewoo Matiz cũ

Những chiếc Daewoo Matiz cũ khá phổ biến trên đường phố Việt. Trên các diễn đàn về xe hơi cũ cũng không thể thiếu đại diện tiêu biểu này. Nhiều người coi Daewoo Matiz là một lựa chọn tốt thay thế cho xe máy bởi giá bán rẻ đến bất ngờ.

Trên các trang tin điện tử về xe hơi uy tín như banotore.com, giá xe Daewoo Matiz cũ có chiếc chưa đến 30 triệu đồng. Chiếc có giá cao nhất cũng chưa tới 200 triệu đồng. Phổ biến nhất là dòng Daewoo Matiz đời từ 2001-2007. Những chiếc xe đời cũ hơn khá khó kiếm nhưng nếu mua về thì chỉ có thể dùng với mục đích tháo dỡ linh kiện.

Đánh giá xe daewoo matiz sedan năm 2024

Giá xe Daewoo Matiz cũ rất rẻ

Đánh giá ưu – nhược điểm của Daewoo Matiz cũ

Nếu để ý sẽ thấy, trên các diễn đàn mua bán xe Daewoo Matiz cũ đã qua sử dụng, người mua vẫn dành nhiều sự quan tâm cho chiếc xe đời cũ này. Vậy hãy cùng đánh giá cơ bản những ưu – nhược điểm của chiếc xe đã từng một thời hào quang này xem thế nào:

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế thời trang: Phải công nhận một điều rằng, Daewoo Matiz có thiết kế rất thời trang. Sau rất nhiều năm thì mẫu xe này vẫn có ngoại hình khá ấn tượng và hút mắt. Cùng với đó là kích thước nhỏ gọn nhưng thiết kế thực dụng nên được người dùng ưa chuộng.
  • Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt: Những chiếc Daewoo Matiz cũ đời 2007-2009 động cơ bền bỉ thường có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng. Mức độ tiêu hao của chiếc xe này chỉ khoảng 6,2 - 6,3l/100Km.
  • Chi phí bảo dưỡng không quá cao: Chiếc xe này rất phổ biến, phụ tùng giá rẻ nên việc sửa chữa, bảo dưỡng cũng ở mức vừa phải, không quá cao.
  • Giá rẻ: Ưu điểm đáng nói nhất của Daewoo Matiz cũ là mức giá bán quá rẻ. Xe đời cũ giá càng rẻ.

Đánh giá xe daewoo matiz sedan năm 2024

Xe Daewoo Matiz cũ có nhiều ưu điểm nổi bật

Nhược điểm

  • Động cơ yếu: Xe được trang bị động cơ chỉ 0.8L nên động cơ khá yếu, khả năng bứt tốt không ấn tượng, chỉ có thể chạy nhẹ nhàng trên đường phố.
  • Ít trang bị: Là dòng xe đời cũ nên rất ít trang bị tiện nghi, trang bị an toàn cũng cần như khó có chiếc xe nào còn tốt.

​>>> Xem thêm: Ưu nhược điểm xe Mazda cx5 cũ

Có thể thấy, những chiếc Daewoo Matiz cũ có giá chỉ ngang ngửa chiếc xe máy cao cấp luôn là mẫu xe được người dùng quan tâm. Dòng xe này có nhiều ưu điểm, người dùng đánh giá là có động cơ bền bỉ. Vậy nên nếu may mắn và biết chọn lựa thì chiếc Daewoo Matiz cũ này cũng rất đáng để người dùng lựa chọn. Với điều kiện là người mua không yêu cầu quá cao đối với chiếc xe, không dùng xe để di chuyển đường dài hay vận chuyển tải trọng nặng.

Tuy nhiên, chính vì giá rẻ nên chất lượng xe sẽ không được đảm bảo như xe đời mới. Việc mua xe Daewoo Matiz cũ cần phải cân nhắc, lựa chọn kỹ lưỡng, tìm hiểu và đánh giá chất lượng xe thật kỹ càng trước khi mua. Tránh trường hợp mua phải chiếc xe quá kém chất lượng và không có giá trị sử dụng. Nếu yêu thích các nội dung như này, hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục Đánh giá xe của chúng tôi.

Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu nhược điểm của dòng xe Matiz nhé. Từ đó tùy thuộc vào nhu cầu mục tiêu sử dụng của mỗi cá nhân mà đưa ra những quyết định khác nhau.

Ưu điểm nổi bật của dòng xe Daewoo cũ

Xe Daewoo cũ cũng có các ưu điểm nổi bật như tiết kiệm nhiên liệu, giá thành hợp lý, dễ bảo dưỡng…. Các ưu điểm cụ thể được kể đến như sau:

Tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả

Đây là một trong những lợi thế mạnh của dòng xe ô tô này. Trung bình dịch chuyển trên các loại đường khác nhau, lượng nhiên liệu mà dòng xe Matiz chỉ tiêu hao khoảng 6.2-6.3l tương ứng với 100 km. Đây là mức tiêu thụ vô cùng tiết kiệm so với các dòng xe hơi khác trên thị trường.

Xem thêm dịch vụ : thu mua ô tô cũ giá cao

Kích thước gọn nhẹ

Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng di chuyển cả vào những con đường chật hẹp đông đúc. Bạn có thể dễ dàng quay đầu xe mà không quá khó khăn như các dòng xe khác. Xe có kích thước nhỏ gọn cũng phù hợp với những người độc thân hay gia đình nhỏ hoặc thường xuyên phải di chuyển trên đường đông đúc như các thành phố lớn.

Giá thành của ô tô Daewoo cũ cực rẻ

Trên thị trường hiện nay, giá của một chiếc xe Matiz dao động từ chỉ trên 100 triệu đến hơn 200 triệu. Đây là mức giá hoàn toàn phù hợp với thu nhập tầm trung của nhiều gia đình Việt.

Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp

Thị trường xe cũ hiện nay khá phổ biến và nhộn nhịp. Do đó, bạn sẽ không phải bận tâm tới vấn đề khan hiếm phụ tùng thay thế, sửa chữa. Hơn thế nữa, chi phí để sửa chữa cho những chiếc xe ô tô Daewoo đời cũ cũng không quá đắt. Bởi hệ thống của dòng xe này khá đơn giản. Để bảo quản xe tốt nhất, người dùng chỉ cần vệ sinh chăm sóc định kỳ cho chiếc xe thường xuyên.

Nhược điểm của ô tô Daewoo

Có nên mua Daewoo Matiz cũ với những ưu điểm tuyệt vời bên trên? Dòng xe này có nhược điểm gì không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Một vài nhược điểm bạn nên tham khảo trước khi đưa ra quyết định được kể đến như:

Động cơ xe Daewoo cũ thường yếu. Các nhà sản xuất chiếc Matiz thường chỉ sử dụng động cơ 0.8L nên xe có động cơ khá yếu. Để xe vận hành êm và tiết kiệm nhiên liệu nhất thì tài xế chỉ nên chạy xe với tốc độ dao động từ 70- 80km/h. Vượt qua ngưỡng trên, xe trở nên ồn và không được an toàn cho lắm. Bên cạnh đó, do là dòng xe cũ giá rẻ nên Matiz không được trang bị các thiết bị bảo tân tiến an toàn.

Khi sử dụng xe Daewoo Matiz cũ cần lưu ý những gì?

Nếu bạn thường xuyên sử dụng xe để đi đường dài thì sau 3000km bạn nên thay dầu một lần. Còn vận chuyển ngắn thì thay dầu sau 5000km. Cứ 2 lần thay dầu lại có 1 lần lọc dầu, cứ 2-3 vạn thì lại thay lọc xăng.

Xe Matiz đời cũ thường bị ám mùi, vì vậy bạn cần nâng cấp phần chống nóng và trải sàn, có thể bổ sung thêm chống ồn. Còn độ âm thanh thì với nhiều người dùng nó không cần thiết lắm bởi khi di chuyển ở tốc độ cao, tiếng ồn sẽ áp toàn bộ âm thanh.

Do là xe giá rẻ đời cũ nên trước khi đi xa, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ phanh, khung gầm, dầu,...Chú ý kiểm tra lại ốc vít tại các vị trí chuyển động.

Đến đây chắc các bạn đã có thể trả lời được câu hỏi có nên mua Daewoo Matiz cũ. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sửa chữa bảo dưỡng thấp thì dòng xe Matiz cũ là một trong những lựa chọn tốt nhất.