Đánh giá xe xpander 2020

Với những ai đang quan tâm tới mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ thì chắc chắn không nên bỏ qua Mitsubishi Xpander 2020. Năm nay Xpander đã có những nâng cấp thú vị hơn, hãy cùng Kovar.vn tìm hiểu và đánh giá chi tiết Ô tô Mitsubishi Xpander 2020: Giá, thông số kỹ thuật nhé !

Đánh giá xe xpander 2020
Mitsubishi Xpander 2020

Mitsubishi Xpander 2020 được đánh giá là một đối thủ nặng ký của các mẫu xe MPV trên thị trường nhờ giá cả hợp lý và thiết kế bắt mắt. Xpander 2020 có gì nổi trội? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Kovar.vn.

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Xpander 2020

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của Mitsubishi Xpander 2020

Đánh giá xe xpander 2020
Thông số kỹ thuật Mitsubishi Xpander 2020

Ngoại thất xe Mitsubishi Xpander 2020

Về ngoại thất, Mitsubishi Xpander 2020 nổi bật với thiết kế sáng tạo, tạo cảm giác mới mẻ cho người sử dụng. Phần đầu xe là lưới tản nhiệt được mạ crom xám hoặc sơn màu đen bóng (tùy theo phiên bản), nổi bật hơn đó là bộ 3 lá kim loại xếp chồng liền mạch với đèn định vị phía trên. Bên cạnh đó, cụm hốc gió được tạo hình dũng mãnh, hầm hố với những đường nét cứng cáp, liền kề đó là cụm đèn trước hai bên dạng halogen. Phía dưới là cản trước hầm hố với đèn sương mù tròn ( bản số sàn không có).

Đánh giá xe xpander 2020
Ngoại thất Mitsubishi Xpander 2020

Thiết kế sườn xe cũng gây ấn tượng không kém với đường dập nổi ở tay nắm cừa và ốp gầm xe thể thao. Kính chiếu hậu được mạ crom hoặc sơn cùng màu thân xe tùy theo phiên bản, hỗ trợ chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ hiện đại, riêng bản số tự động còn có cả tính năng gập điện tiện lợi.

Ở phía sau, Mitsubishi Xpander 2020 nổi bật với cụm đèn hậu dạng chữ L đặc trưng, cùng với cánh hướng gió và đèn báo phanh trên cao dạng LED, song ăng-ten là  kiểu vây cá mập thể thao. Kính sau xe hỗ trợ cả gạt mưa và sưởi kính, đảm bảo tầm nhìn rõ ràng cho người lái.

Nội thất xe Mitsubishi Xpander 2020

Về nội thất, Xpander được thiết kế tối ưu đối với sự thoải mái của người ngồi khi đảm bảo hàng ghế đầu và ghế thứ hai thoải mái và để chân thoáng. Nội thất Xpander sử dụng hai tone màu be và đen kết hợp hài hòa cùng đường viền bạc, ốp gỗ sáng và tay nắm cửa mạ crom sang trọng. Tap lo hướng về phía người lái tạo sự thân thiện với bảng điều khiển trung tâm có thiết kế giống kiểu thác đổ. Vô lăng của bản số tự động được trang bị vô cùng hiện đại, bọc da, tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và hệ thống ga tự động, cả 2 phiên bản đều có khả năng chỉnh 4 hướng cho tư thế cầm lái linh hoạt và thoải mái hơn. Theo đó, toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da đen, thay vì dạng nỉ be vàng như trước

Đánh giá xe xpander 2020
Nội thất Mitsubishi Xpander 2020

Gương chiếu hậu trong xe hỗ trợ chống chói còn cụm đồng hồ được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin nhằm cung cấp các thông số trực quan cho người lái. Xe cũng trang bị các cửa sổ chỉnh điện tiện lợi cho hành khách trong quá trình sử dụng.

Động cơ, khả năng vận hành xe Mitsubishi Xpander 2020

Đánh giá xe xpander 2020
Khả năng vận hành Mitsubishi Xpander 2020

Về động cơ, Xpander 2020 trang bị khối động cơ dung tích 1.5 lít mang tên mã là 4A91, tích hợp công nghệ MIVEC với cấu tạo cam kép, 16 van, sản sinh công suất cực đại chỉ 102 mã lực và momen xoắn tối đa 141 Nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp với hệ dẫn động cầu trước giúp xe vận hành ổn định. Do động cơ nhỏ nên mức tiêu thụ nhiên liệu xe Xpander 2020 trung bình vào tầm 6.2 lít xăng/ 100 km đường kết hợp.

Về khả năng vận hành, Xpander 2020 vận hành khá êm ái và ổn định với khả năng vượt địa hình tốt tránh cọ gầm và di chuyển trên các bề mặt gồ ghề nhẹ. Chưa kể đến là bộ lazang 16 inch đi kèm cỡ lốp 205/55R16 với bản rộng, tiếp xúc mặt đường nhiều và dày dạn, hấp thụ xung lực mặt đường tốt là ưu điểm dễ thấy ở mẫu xe mới của Mitsubishi. 

Tiện nghi, độ an toàn xe Mitsubishi Xpander 2020

Về tiện nghi, các trang bị trên Mitsubishi Xpander 2020 chỉ nằm ở mức tiêu chuẩn và đáp ứng nhu cầu khá cơ bản của người sử dụng. Ví dụ như hệ thống điều hòa chỉ có loại chỉnh tay cơ học, tuy nhiên vẫn có các cửa thông gió đến hàng ghế sau đảm bảo không gian thoáng đãng, thoải mái cho tất cả hành khách trong xe. Tuy nhiên, hệ thống giải trí có phần nâng cấp hơn với màn hình cảm ứng hiện đại/ CD hỗ trợ kết nối Radio/USB/ Carplay/ Android auto và dàn âm thanh 4-6 loa

Về độ an ninh, các tính năng an ninh trên Xpander 2020 khá nổi bật bao gồm:

  • Hệ thống chống trộm với chìa khóa mã hóa
  • Hỗ trợ khóa cửa trung tâm, khóa từ xa cùng với chìa khóa thông minh
  • Khởi động bằng nút bấm

Về độ an toàn, Xpander trang bị cơ bản những tính năng sau:

  • 2 túi khí cho hàng ghế trước
  • Hệ thống căng đai tự động 
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp ESS và cân bằng điện tử ASC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
  • Camera lùi ( với bản số tự động)

Giá Mitsubishi Xpander 2020

Dưới đây là bảng giá mới nhất của Mitsubishi Xpander 2020

Đánh giá xe xpander 2020
Bảng báo giá Mitsubishi Xpander 2020

Ưu và nhược điểm của Mitsubishi Xpander 2020

Ưu điểm

  • Ngoại hình bắt mắt
  • Giá thành hợp lý trong phân khúc

Nhược điểm

  • Khi di chuyển ở tốc độ cao thì động cơ phát ra tiếng ồn khá lớn 
  • Bởi vì mức giá rẻ nên độ hoàn thiện nội ngoại thất cũng không được tốt

Như vậy, thông qua các thông tin cụ thể bên trên thì ắt hẳn mọi người cũng có cái nhìn sâu hơn về Mitsubishi Xpander 2020. Với mức giá hợp lý cùng nhiều tiện ích mà nó mang lại thi Kovar tin rằng Xpander cũng là một lựa chọn “đáng giá” khi quý khách hàng lựa chọn mua xe trong tầm giá này. Ngoài ra, Kovar tự hào là đơn vị phân phối màn hình DVD chính hãng cho xe ô tô Mitsubishi Xpander. Xem ngay tại đây !

Đánh giá xe xpander 2020

Được ra mắt ngày 08/08/2018, Mitsubishi Xpander đã từng bước ghi dấu trong lòng khách hàng về một mẫu xe gia đình rộng rãi, thiết kế hiện đại, vận hành ổn định và mức giá chỉ từ 550 triệu đồng cho một mẫu xe 7 chỗ ngồi. Mẫu xe này nhanh chóng trở thành lựa chọn cho nhiều người, từ chạy dịch vụ hoặc phụ vụ gia đình. Chính vì thế nên Xpander đã nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc MPV tại Việt Nam năm 2019 và tính đến thời điểm hiện tại, sau 2 năm giới thiệu, đã có gần 30.000 xe được bàn giao đến tay khách hàng.

Đánh giá xe xpander 2020

Sau 2 năm chinh phục khách hàng Việt, Mitsubishi cũng đã giới thiệu Xpander phiên bản nâng cấp mới. Với phiên bản nâng cấp Xpander 2020 thì không có quá nhiều sự thay đổi về ngoại hình, vì đây là phiên bản nâng cấp giữa đời chứ không phải phiên bản hoàn toàn mới.

Ngoại thất

Mitsubishi Xpander 2020 vẫn sở hữu các đường nét góc cạnh của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield tương tự như trên phiên bản cũ. Tuy nhiên đã tạo thêm cảm giác mới mẻ hơn, Xpander phiên bản nâng cấp 2020 đã có một số thay đổi nhỏ và tập trung chủ yếu ở phần đầu xe.

Đánh giá xe xpander 2020

Đầu tiên thay đổi dễ nhận biết nhất là phần lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới với hai thanh ngang mạ chrome nối liền cụm đèn định vị. Thiết kế mới này tạo cảm giác hiện đại hơn so với kiểu ba nan trên phiên bản cũ. Tiếp đó là đèn chiếu sáng phía trước được nâng cấp từ bóng Halogen lên công nghệ LED hiện đại, tăng hiệu quả chiếu sáng và thẩm mỹ.

Đánh giá xe xpander 2020

Xpander 2020 có kích thước tổng thể 4.475 x 1.750 x 1.730 mm, gầm xe cao 205mm và bán kính quay vòng nhỏ 5,2m khiến ngoại thất xe trông hài hòa và cân đối. Chiều dài cơ sở của xe lên tới 2.775mm mang đến một không gian rộng rãi cho cả 3 hàng ghế. Xpander 2020 trang bị mâm xe 16 inch thiết kế mới với họa tiết hai tông màu hiện đại.

Đánh giá xe xpander 2020

Đèn đuôi và đèn phanh chữ L tách rời, cụm đèn hậu được thiết kế đẹp mắt tích hợp cùng công nghệ đèn LED giúp tăng thêm vẻ cuốn hút cho Xpander 2020. Ngoài ra, phiên bản mới được trang bị thêm ăng-ten vây cá hiện đại giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe.

Đánh giá xe xpander 2020

Nội thất

Phần nội thất của Xpander 2020 được thiết kế mới với nhiều nâng cấp đáng giá như: Tất cả các hàng ghế đều được bọc da đen cao cấp. Các chi tiết giả gỗ trên phiên bản cũ đã được thay thế bằng họa tiết trang trí vân carbon trên táp bi cửa tạo cảm giác hiện đại hơn. Cùng với đó là Hệ thống giải trí mới với màn hình 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay.

Đánh giá xe xpander 2020

Tương tự như phiên bản cũ, Xpander 2020 vẫn được trang bị hàng loạt các tiện nghi với 45 ngăn chứa đồ tiện dụng, vô lăng tích hợp thoại rảnh tay và điều chỉnh 4 hướng, ổ cắm điện 12V cho cả ba hàng ghế, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra, xe còn trang bị hai giàn lạnh với bốn cửa gió điều hòa hàng ghế thứ hai có khả năng làm mát cho cả ba hàng ghế, phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Đánh giá xe xpander 2020

Là mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng gia đình, Xpander có rất nhiều không gian chứa đồ, hàng ghế thứ 2 có thể gập linh hoạt 60/40, trong khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng 50/50 mang lại khả năng chuyên chở hàng hoá lớn.

Đánh giá xe xpander 2020
Đánh giá xe xpander 2020

Động cơ

Xpander 2020 phiên bản mới tiếp tục được trang bị động cơ MIVEC dung tích 1.5L, công suất 103 mã lực và mô-men đạt 141 Nm, đi cùng đó là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước, giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Đánh giá xe xpander 2020

Trải nghiệm thức tế mẫu xe này trong khu vực đô thị, Xpander cho cảm giác vô lăng nhẹ, tầm nhìn phía trước thoáng, đầu xe ngắn, hai bên gương cho tầm nhìn rộng giúp người dùng điều khiển xe nhẹ nhàng. Gương xe được gắn vào thành cửa nên cho tầm nhìn phía bên rất thoáng và dễ quan sát. Đầu xe ngắn nên việc căn chỉnh cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, xe chỉ có camera lùi chứ không có cảm biến lùi nên tôi vẫn phải rất cẩn thận khi đỗ xe.

Đánh giá xe xpander 2020

Trên đường trường và cao tốc, hộp số 4 cấp sang số khá nhanh và mượt. Chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ 80 rồi 100 km/h, Tuy nhiên, khi ở những tốc độ cao hơn động cơ xe bắt đầu cho thấy sự đuối sức, nhưng bù lại ở tốc độ này xe cảm giác cách âm khá tốt.

Đánh giá xe xpander 2020

Không những thế, khi vào cua, xe cho cảm giác chắc chắn, không bị rung lắc nhiều. Kết quả của việc này chính là Mitsubishi đã sử dụng khung xe RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) với cấu vững chắc, giảm thiệu độ rung lắc. Đây là công nghệ mới sử dụng các vật liệu thép gia cường không chỉ giúp gia tăng độ cứng của khung xe mà còn cho phép giảm trọng lượng thân xe. Khoảng sáng gầm xe lớn sẽ khiến các khu vực hấp thu và truyền năng lượng tốt hơn, do đó giúp xe ít bị tác động nhất bởi các điều kiện bên ngoài. Dựa trên cơ sở của khí động học, khung xe RISE là phương pháp tối ưu hóa sức mạnh vận hành của xe, giảm lực cản gió.

Đánh giá xe xpander 2020

Qua thực tế trải nghiệm với cung đường đèo dốc, khi chở đủ tải trên xe, người lái phải chuyển về số 2 hoặc L thì xe mới có thể dễ dàng vượt qua và cũng phải thao tác tương tự khi muốn vượt xe khác trên đường trường. Điều này là dễ hiệu khi xe chỉ sở hữu khối động cơ 1.5L.

Trang bị an toàn

Về mặt an toàn, Xpander 2020 vẫn được trang bị những hệ thống như phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). Ngoài ra hai công nghệ mới được bổ sung thêm cho xe là hệ thống kiểm soát lực kéo (TCL) và cảnh báo phanh khẩn cấp ESS.

Đánh giá xe xpander 2020

Hiện tại, Mitsubishi Xpander 2020 được nhập khẩu tại Indonesia và phân phối duy nhất với phiên bản AT. Trong khi đó, phiên bản số sàn sẽ được hãng xe Nhật Bản giới thiệu trong thời gian sớm nhất. Phiên bản AT được bán với mức giá 630 triệu đồng. Mức giá của xe tăng nhẹ 10 triệu so với phiên bản trước, tuy nhiên đây được xem là mức giá phù hợp với những trang bị mới mà mẫu xe này có được.

Giá bán

Mitsubishi Việt Nam hiện đang phân phối 3 phiên bản Xpander với mức giá như sau:

Xpander AT nhập khẩu (CBU) : 630 triệu đồng

Xpander MT nhập khẩu (CBU) : 555 triệu đồng

Xpander AT lắp ráp trong nước (CKD) : 630 triệu đồng

Đánh Giá

Đánh giá xe xpander 2020

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng xe đa dụng cho gia đình, công việc hoặc kinh doanh dịch vụ, đi cùng đó là trang bị an toàn và tiện nghi đầy đủ, đồng thời sở hữu một giá bán phải chăng, Mitsubishi Xpander là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Ảnh chi tiết Mitsubishi Xpander 2020