Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội, ngày 9/7, Sở GDĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 năm 2022 ở các trường. Năm nay, điểm chuẩn vào lớp 10 ghi nhận những trường lấy điểm cao là Trường THPT Chu Văn An với 43,25 điểm. Tiếp theo là các trường Yên Hòa: 42,25; Việt Đức: 41,75; Phan Đình Phùng: 42,0; Thăng Long: 41,5; Kim Liên 41,25...

Sau khi biết điểm chuẩn, từ 13h30 ngày 10/7 đến 17h ngày 12/7, học sinh trúng tuyển làm thủ tục xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Như vậy, còn 1 ngày nữa là kết thúc xác nhận nhập học theo kế hoạch của Sở, tuy nhiên, có trường cho biết đã "chốt" danh sách vì đủ chỉ tiêu.

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, cô Nguyễn Bội Quỳnh, hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Hiện tại số học sinh xác nhận nhập học vào trường đã đủ chỉ tiêu". Năm nay, Trường THPT Việt Đức lấy điểm chuẩn là 41,75 với chỉ tiêu là 765 học sinh.

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

Thí sinh dự thi vào lớp 10 năm 2022. Ảnh: Gia Khiêm

Là ngôi trường với điểm chuẩn vào lớp 10 thuộc top 3 ở Hà Nội năm 2022, trường có 1.570 học sinh đăng ký nguyện vọng 1, 136 học sinh đăng ký nguyện vọng 2 và 36 học sinh đăng ký nguyện vọng 3. Hiện tại có nhiều học sinh mong ngóng thông tin hạ điểm chuẩn để được ghi danh vào ngôi trường này. Tuy nhiên, cô Nguyễn Bội Quỳnh khẳng định: "Trường đã tuyển đủ chỉ tiêu nên sẽ không hạ điểm chuẩn và bao nhiêu năm qua Trường THPT Việt Đức không tuyển bổ sung". 

Tuy nhiên, nhiều trường cho biết vẫn đang chờ kết thúc thời gian tuyển sinh. 

Cô Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Hiện tại trường đang thực hiện nộp hồ sơ vào lớp 10 trực tuyến theo khung thời gian của Sở GDĐT". Về việc có hạ điểm chuẩn hay không, cô Hiền cho hay, nhà trường chờ sau khi kết thúc thời gian nộp hồ sơ. Tuy nhiên, ghi nhận những năm vừa qua, Trường THPT Kim Liên cũng là một trong những trường không hạ điểm chuẩn. Năm nay, trường có 765 chỉ tiêu và có 1487 học sinh đăng ký nguyện vọng 1, 59 học sinh đăng ký nguyện vọng 2 và 27 học sinh đăng ký nguyện vọng 3. 

Về tuyển sinh bổ sung, sau ngày 12/7, Sở GDĐT sẽ khóa hệ thống phần mềm xác nhận nhập học và tiến hành thống kê số lượng học sinh đã xác nhận nhập học ở từng trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở (THCS), thông báo số lượng học sinh thừa, thiếu so với chỉ tiêu.

Các trường hạ điểm chuẩn 3 năm gần đây

3 năm gần đây, sau đợt công bố điểm chuẩn chính thức vào lớp 10 và làm thủ tục nhập học (đợt 1), Sở GDĐT cũng ra quyết định tuyển bổ sung với một số trường còn thiếu chỉ tiêu, trong đó có cả các trường THPT thuộc top đầu. Đó là các trường: THPT Chu Văn An, THPT Yên Hòa, THPT Cầu Giấy, THPT Kim Liên, THPT Việt Đức, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Nguyễn Gia Thiều… Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung thường thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 từ 0,25-1 điểm. Có trường, điểm chuẩn bổ sung thấp hơn điểm chuẩn đợt 1 đến 3 điểm.

Sau khi hạ điểm chuẩn, Sở GDĐT Hà Nội cùng các nhà trường có lưu ý rõ về đối tượng học sinh đủ điều kiện trúng tuyển cũng như thời gian, thủ tục nhập học để học sinh và phụ huynh thực hiện theo quy định.

Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 trong 3 năm học gần đây như sau:

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

Trời nóng hầm hập, phụ huynh vẫn “đội” nắng chờ các sĩ tử hoàn thành bài thi vào lớp 10

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

(LĐTĐ) Là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, bên cạnh nhiệm vụ dạy và học, việc đảm bảo an toàn giao thông, hình thành thói quen tham gia giao thông có văn hóa cho học sinh và phụ huynh luôn là vấn đề được các cấp, các ngành và trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm.

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra đối với giáo dục đại học trong năm học 2022-2023 là phải hoàn thiện các phương thức tuyển sinh cho năm 2023 và xây dựng, công bố kịp thời định hướng, phương hướng cho công tác tuyển sinh cho năm 2025 trở đi, khi bắt đầu có lứa học sinh thi tốt nghiệp Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

(LĐTĐ) Nhắc đến cô giáo, thạc sĩ âm nhạc Thu Trang, giáo viên trường Tiểu học Cao Bá Quát (Gia Lâm, Hà Nội), nhiều người nhớ đến gương mặt trẻ trung luôn tươi cười của cô. Bằng phương pháp giảng dạy khoa học, cô Thu Trang đã khiến các em nhỏ say mê hơn môn âm nhạc - một môn học được coi là “môn phụ”.

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

Mùa tuyển sinh năm nay, nhiều trường trong khối Sư phạm công bố điểm chuẩn rất cao, đặc biệt là ngành Sư phạm Lịch sử. Có trường, mức điểm trúng tuyển tăng đến 13,17 điểm.

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

Theo nhiều chuyên gia, mức điểm chuẩn các ngành sư phạm tăng cao phần nào cho thấy sự quan tâm trở lại của thí sinh. Đầu vào cao cũng là một dấu hiệu đáng mừng, song quan trọng nhất vẫn là giải quyết việc làm trong tương lai cho sinh viên sau khi ra trường.

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

(LĐTĐ) Liên quan đến thông tin phản ánh học sinh Trường Trung học cơ sở (THCS) Hà Hồi (huyện Thường Tín, Hà Nội) bị bạn đánh gây chấn thương, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín khẩn trương xem xét, xác minh, xử lý sự việc đúng quy định và báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội.

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

(LĐTĐ) Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu phụ huynh không đóng quỹ lớp, không đóng quỹ khuyến học, không đóng quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh. Phụ huynh nào muốn tài trợ cho nhà trường phải có văn bản đồng ý của Phòng Giáo dục.

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 22/9, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội do Phó Giám đốc Phạm Xuân Tiến dẫn đầu đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 ở cấp trung học cơ sở (THCS) tại quận Ba Đình. Năm học 2022-2023 là năm học thứ hai học sinh lớp 6 học theo Chương trình GDPT 2018, còn với học sinh lớp 7 là năm đầu tiên triển khai.

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

(LĐTĐ) Sau khi trúng tuyển và xác nhận nhập học trực tuyến thành công trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để sẵn sàng nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo.

Danh sách thi tuyển sinh lớp 10 2022 Hà Nội

(LĐTĐ) Vấn nạn bạo lực học đường có thể coi là khoảng trống đáng buồn trong văn hóa ứng xử ở môi trường sư phạm vốn lâu nay vẫn được nhìn nhận là rất nhân văn và thân thiện. Dù chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh” song những hệ lụy nó đem tới khiến xã hội phải băn khoăn, trăn trở. Thực tế cho thấy, chỉ khi có sự liên kết chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội mới có thể hình thành môi trường văn hóa học đường bền vững, an toàn.