Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?

Đậu đũa là một loại trái có có hình dáng như một trong những nguyên liệu tạo rất nhiều món ăn ngon cho mâm cơm gia đình Việt. Các món ăn từ đậu đũa dễ ăn, giàu dinh dưỡng lại bắt miệng, nên được nhiều người yêu thích.Ăn đậu đũa rất tốt cho sức khỏe, nhưng liệu rằng đậu đũa bao nhiêu calo? Những người đang trong quá trình tăng cân hoặc giảm cân thì có nên ăn đậu đũa không? Câu trả lời sẽ được góc dáng đẹp giải đáp chi tiết tại đây!

Mục lục

100g đậu đũa bao nhiêu calo?

Đậu đũa là một dạng đậu thân thảo, nên nó có thể bò, leo giàn, khi chưa ra quả cây đậu đũa rất giống với cây đậu cove khiến cho nhiều người nhầm lẫn giữa hai loại đậu này. Tuy nhiên, hình dáng của trái đậu đũa hoàn toàn khác với đậu cove. Đậu đũa dài, da hơi nhăn và sần sùi hơn đậu cove.

Cây đậu đũa rất dễ trồng, phát triển nhanh và dễ thu hoạch, lại chế biến ra nhiều món ăn ngon. Do đó, loại trái này rất được nhiều gia đình yêu thích, bạn có thể dễ dàng mua đậu đũa ở bất kỳ siêu thị hay chợ nào, với giá khá bình dân.

Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Đậu đũa rất dễ trồng, thời tiết tốt sẽ cho ra rất nhiều trái

Đậu đũa sở hữu hàm lượng dinh dưỡng dồi dào trong đó các thành phần như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin B2, Vitamin B5, Vitamin B9, Vitamin B12, Protein, chất béo, carbohydrate, cùng một số khoáng chất khác. Vậy 100g đậu đũa bao nhiêu calo?

Dựa theo bảng thành phần giá trị dinh dưỡng được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: Cứ 100g đậu đũa sống sẽ chứa khoảng 30 calo, mức calo này sẽ có sự chênh lệch tùy theo cách chế biến. Cụ thể, đối với đậu đũa luộc thì hàm lượng calo sẽ chiếm khoảng 34 calo. Ngoài ra, 100g đậu đũa xào dầu thì hàm lượng calo có thể tăng lên, chiếm khoảng 83 calo.

Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
100g đậu đũa sẽ chứa khoảng 30 calo

Ăn đậu đũa có giảm cân không?

Dựa vào hàm lượng dinh dưỡng và calo nêu trên thì bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi đậu đũa bao nhiêu calo? Có thể thấy hàm lượng calo trong đậu đũa không cao, bên cạnh đó, trong 100g đậu đũa chỉ chứa khoảng 0,4g chất béo. Do đó, món đậu đũa sẽ không khiến cơ thể tích tụ chất béo, mỡ thừa hay không gây ra tình trạng tăng cân. Vì thế, những người đang trong quá trình giảm cân có thể đưa đậu đũa vào thực đơn ăn kiêng mỗi ngày, mà không phải lo lắng ăn đậu đũa có béo không?.

Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Ăn đậu đũa vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp hỗ trợ giảm cân

Tuy nhiên, bạn chỉ nên chế biến đậu đũa bằng cách hấp, luộc, nấu canh hoặc làm salad,…Không nên xào qua nhiều dầu mỡ. Vì lượng cholesterol trong dầu có thể làm hàm lượng calo trong món ăn tăng cao. Vì thế cách chế biến này có thể khiến bạn dễ dàng tăng cân. Nếu muốn ăn đậu đũa xào hãy cho thật ít dầu và xào trên chảo chống dính vân đá sẽ giúp cho món ăn của bạn ngon hơn nhưng không cần xào qua nhiều dầu.

Qua những phân tích nêu trên thì câu trả lời cho câu hỏi ăn đậu đũa có giảm cân không là “Có”. Tuy nhiên bạn cần phải chế biến đậu đũa đúng cách, ăn theo chế độ khoa học và tập luyện thường xuyên mới có thể giảm cân hiệu quả.

Đọc thêm: Mỗi ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân?

Những lợi ích khi ăn đậu đũa đối với sức khỏe, làn da và vóc dáng

Khi điểm qua nội dung đậu đũa bao nhiêu calo? Chắc hẳn bạn đã biết được đậu đũa có rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Cụ thể, ăn đậu đũa sẽ giúp cơ thể bạn:

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nhờ sở hữu thành phần Folate mà đậu đũa có thể giảm lượng homocystein trong máu – Nguyên nhân gây ra tình tăng huyết khối, gây tổn thương nội mạc động mạnh, thậm chí khi hàm lượng này quá cao có thể gây ra tắc nghẽn mạch máu gây ra đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Do đó, khi ăn các món làm từ đậu đũa sẽ làm giảm khả năng xảy ra những căn bệnh nguy hiểm này.

Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Thành phần Folate trong đậu đũa giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Chống ung thư

Sở dĩ ăn đậu đũa có khả năng ngăn ngừa ung thư là nhờ sở hữu hàm lượng các chất oxy hóa cao. Cụ thể như Vitamin C, Vitamin B2 hay mangan có tác dụng ngăn cản sự hình thành và phát triển của gốc tự do, cũng như các tế bào ung thư. Do đó, nếu bạn muốn một sức khỏe tốt, giảm cân hiệu quả và chống ung thư thì hãy đưa món đậu đũa vào thực đơn mỗi ngày.

Bảo vệ thai nhi trong quá trình phát triển

Bạn có biết? Hàm lượng Folic acid có trong đậu đũa rất tốt cho quá trình phát triển của thai nhi trong bụng, bởi thành phần này có khả năng làm giảm nguy cơ mắc khuyết tật ống thần kinh. Do đó, phụ nữ mang thai nên ăn nhiều đậu đũa hoặc các loại thực phẩm chứa Folic acid như đậu cô ve, đậu lăng,…

Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Thành phần Folic acid trong đậu đũa rất tốt cho thai nhi

Giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn

Trong 100g đậu đũa có chứa đến 44mg Magie – Một thành phần có tác dụng giúp giảm stress, căng thẳng trong tâm trí, thư giãn thần kinh. Từ đó giấc ngủ sẽ trở nên sâu và ngon hơn, chữa trị bệnh rối loạn giấc ngủ rất tốt. Do đó, để giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn thì hãy bổ sung đậu đũa vào thực đơn mỗi ngày.

Tăng hệ miễn dịch của cơ thể

Vitamin B1 có trong đậu đũa có khả năng chuyển hóa carbohydrate trong thức ăn thành dưỡng chất và năng lượng cần thiết cho cơ thể để tiêu hao mỗi ngày. Nhờ vậy mà hệ miễn dịch của cơ thể được phát triển khỏe hơn.

Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Ăn đậu đũa cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch

Hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về mắt, tăng thị lực mắt

Vitamin B1, B2 có trong đậu đũa là 2 loại Vitamin rất tốt cho mắt. Chúng có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về mắt như tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể. Ngoài ra thì Vitamin B2 còn giúp phòng tránh những chứng bệnh như thiếu máu, đau nửa đầu, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Trong 100g đậu đũa sẽ chứa khoảng 0,204mg Mangan và 50mg canxi, những thành phần này có tác dụng làm khỏe xương cốt, phòng những bệnh về xương, đặc biệt là ung thu. Ngoài ra thì hàm lượng kali trong đậu đũa còn giúp phòng tránh bệnh loãng xương. Do đó, hãy bổ sung đậu đũa vào trong bữa ăn hàng ngày để tăng sức khỏe của xương và cơ thể.

Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Các thành phần trong đậu đũa giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương rất tốt

Làm đẹp da, chống lão hóa

Ngoài tốt cho sức khỏe thì đậu đũa cũng mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho da. Cụ thể, trong 100g đậu đũa sẽ chứa khoảng 18,8 mg Vitamin C, có tác dụng phá vỡ những gốc tự do. Từ đó chống lão hóa, phòng ngừa sự hình thành của nếp nhăn, và cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra thì Vitamin C còn giúp đẩy lùi các sắc tố đen giúp da trắng sáng, tươi tắn hơn.

Rất tốt cho người đang giảm cân, thừa cân, béo phì

Bạn có biết? Trong 100g đậu đũa có đến 2,8g Protein hay nói cách khác là chất đạm. Đây là một thành phần rất cần thiết cho những người đang trong quá trình giảm cân. Vì Protein sẽ giúp cơ thể săn chắc cơ bắp và giảm mỡ.

Bên cạnh đó, như đã đề cập ở phần nội dung 100g đậu đũa bao nhiêu calo? Thì bạn có thể thấy lượng chất béo, cholesterol trong đậu đũa rất ít, nhưng hàm lượng chất xơ chiếm đến 3,8g. Nhờ vậy, đậu đũa sẽ giúp no lâu, giảm cảm giác đói. Do đó, các món ăn từ đậu đũa rất tốt cho quá trình giảm cân.

Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Ăn đậu đũa rất tốt cho người thừa cân, béo phì

Các món ăn được chế biến từ đậu đũa giúp giảm cân

Qua những thông tin nêu trên, có thể thấy đậu đũa không chỉ tốt cho quá trình giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe. Do đó bạn có thể bổ sung một số món dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

Đậu đũa luộc

Đây có lẽ là món ăn đơn giản nhất, vì chỉ cần những thao tác nhỏ bạn đã có ngay một món đậu đũa giảm cân hiệu quả. Như đã phân tích ở nội dung trên thì 100g đậu đũa luộc chỉ có khoảng 34 calo. Do đó bạn có thể ăn món này thoải mái mà không phải lo lắng về vấn đề tăng cân.

Hướng dẫn cách nấu:

  • Chuẩn bị 200g đậu đũa, 2 thìa muối
  • Lặt bỏ đầu đuôi đậu đũa sau đó rửa sạch cắt khúc vừa ăn.
  • Bắt một nồi nước chứa khoảng 1 lít nước, bật bếp đun sôi sau đó bỏ muối vào và cho đậu đũa vào đảo đều
  • Đun sôi khoảng 5 phút, đậu vừa chín thì tắt bếp, vớt ra rổ cho ráo nước sau đó gắp ra đĩa là đã có thể thưởng thức.
  • Với món này bạn có thể chấm với nước mắm hoặc nước tương đều được.
Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Món đậu đũa luộc nên đưa vào thực đơn giảm cân

Canh chua đậu đũa

Canh chua đậu đũa có lẽ là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình Việt, bởi nó không chỉ dễ ăn, ngon lại bắt miệng và rất tốt cho sức khỏe, tốt cho người giảm cân. Đặc biệt, món ăn này cũng rất dễ nấu, bạn có thể tham khảo cách nấu như sau:

Hướng dẫn cách nấu:

  • Chuẩn bị: 300g đậu đũa, 1 miếng tàu hũ mềm trắng, 3 trái cà chua, ¼ trái thơm, 2 trái ớt, 3 quả tắc hoặc có thể thay thế bằng me, 20g rau thơm cùng những loại gia vị muối, đường, nước mắm, bột ngọt, bột nêm.
  • Sơ chế tất cả nguyên liệu: đậu đũa cắt đầu đuôi, cắt khúc vừa ăn; tàu hũ cắt vuông vừa ăn; thơm gọt vỏ, thái lát; cà chua rửa sạch cắt miếng vừa ăn; rau thơm rửa sạch; tắt cắt đôi vắt lấy nước
  • Bắt đầu nồi nước khoảng 100ml vào sau đó đun sôi cho 1 thìa muối vào, nước sôi lớn thì cho đậu đũa vào sau đó cho thơm vào cùng.
  • Đợi nước sôi lần nữa thì cho tàu hũ, cà chua và nước tắt vào cùng, tiếp tục đợi nước sôi thì cho 1 thìa nước mắm, ớt vào sau đó nêm nếm muối, đường, bột nêm, bột ngọt sao cho vừa ăn.
  • Múc canh đậu đũa ra tô thì rắc rau thơm lên mặt tô canh cho tăng màu sắc và làm bắt mắt hơn cho món ăn.
Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Món canh chua đậu đũa giàu dinh dưỡng, hỗ trợ quá trình giảm cân tốt

Salad đậu đũa

Món ăn này có lẽ sẽ hơi xa lạ với nhiều người, nhưng nếu biết cách làm bạn sẽ thích món ăn giảm cân này. Salad đậu đũa sẽ làm tăng khẩu vị cho các bữa ăn, không bị ngán, lại đủ chất dinh dưỡng cho sức khỏe.

Hướng dẫn cách nấu:

Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: 200 đậu đũa, 1 quả cà chua, 1 củ hành tây, 2 lạng ức gà, giấm táo, dầu oliu, đường, muối và tiêu.

Sơ chế nguyên liệu:

  • Ức gà rửa sạch với muối và nước sạch; đậu đũa lặt đầu đuôi, cắt khúc; cà chua rửa sạch thái hạt lựu; hành tây lột vỏ rửa sạch cắt hạt lựu;
  • Cho ức gà vào nồi nước cùng một ít muối, luộc khoảng 15 phút thì vớt ra để nguội, xé nhỏ ức gà thành sợi vừa ăn.
  • Nếu nồi nước luộc gà vẫn còn trong thì có thể tận dụng luộc đậu đũa. Đun sôi nước luộc gà lần nữa cho đậu đũa vào luộc cho đến khi đậu chín thì vớt ra rổ, đợi đến khi ráo.
  • Lấy chén pha nước sốt bao gồm 1 thìa giấm táo, 1 thìa dầu oliu, 1 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu khuấy đều tạo thành một hỗn hợp nước sốt.
  • Cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế vào tô lớn, sau đó cho nước sốt vào, trộn đều là đã có thưởng thức.
Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa món salad đậu đũa

Đậu đũa xào bò

Đậu đũa xào bò là món ăn yêu thích của nhiều người, bởi nó không chỉ dễ nấu, có vị ngon đặc sắc lại giàu dinh dưỡng, đặc biệt những giảm cân cũng có thể ăn món này. Tuy nhiên bạn cần phải chế biến đúng cách, dựa theo hướng dẫn sau:

Hướng dẫn cách nấu:

  • Chuẩn bị 200g thịt bò, 300g đậu đũa, 3 củ hành tím, 1 thìa dầu, 1 trái ớt, gia vị bao gồm: muối, bột ngọt, đường, hạt nêm, tiêu xay.
  • Sơ chế nguyên liệu: Lặt 2 đầu đậu đũa, rửa sạch cho vào rổ để ráo, cắt khúc vừa ăn; thịt bò rửa sạch với muối và nước sạch sau đó thái mỏng; lột vỏ hành tím rửa sạch, băm nhuyễn.
  • Thịt bò ướp với ½ phần hành tím vừa băm, ¼ thìa tiêu xay, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa đường, ¼ hạt nêm, sau đó trộn đều và ướp khoảng 20 phút.
  • Bật bếp lửa vừa bắt chảo lên cho 1 thìa dầu vào, đợi dầu nóng thì cho hành vào phi thơm sau đó cho bò vào đảo đều cho đến khi thịt bò đổi màu thì cho đậu đũa vào đảo tiếp khoảng 10-15 phút cho đến khi đậu xanh đậm, tỏa hương thơm lan tỏa thì hãy nêm bột nêm, một ít nước mắm và bột ngọt, xào tiếp khoảng 2 phút thì tắt bếp là đã có thể thưởng thức.
Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Món đậu đũa xào bò sẽ giúp thực đơn giảm cân của bạn thêm phong phú

Những lưu ý khi ăn đậu đũa giảm cân hiệu quả

Để ăn đậu đũa giảm cân hiệu quả, ngoài nắm được đậu đũa bao nhiêu calo thì bạn nên lưu ý một số lưu ý như sau:

  • Mỗi tuần chỉ nên ăn 2-3 lần đầu đũa, không nên ăn quá nhiều vì nếu ăn đậu đũa quá nhiều thì hàm lượng chất xơ, protein trong đậu đũa sẽ rất dễ gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng, táo bón.
  • Nên mua đậu đũa ở nơi bán rau củ sạch, organic, không thuốc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Trước khi nấu đậu đũa nên ngâm muối và rửa sạch thật sạch để loại trừ những chất không tốt cho sức khỏe
  • Không nên ăn đậu đũa khi còn sống bởi đậu đũa sống có thể khiến bụng bạn khó chịu, đầy hơi, đau bụng, thậm chí ngộ độc, buồn nôn.
  • Những người có tiền sử hoặc đang bị bệnh gout không nên ăn đậu đũa vì các thành phần trong đậu đũa có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Nên kết hợp ăn đậu đũa cùng nhiều món giảm cân khác trong bữa ăn, đồng thời tập luyện thường xuyên để giảm cân hiệu quả.
Đậu đũa xào thịt bao nhiêu calo?
Ngoài ăn uống theo chế độ phù hợp thì bạn nên tập luyện thường xuyên để giảm cân hiệu quả

Qua những thông tin mà bài viết chia sẻ về chủ đề đậu đũa bao nhiêu calo? Có thể thấy, đậu đũa thật sự là một nguyên liệu hỗ trợ giảm cân tốt, nhưng để giảm cân hiệu quả bạn cần phải thiết lập chế độ ăn hợp lý và tập luyện khoa học trong một thời gian dài thì mới có thể giảm cân như mong đợi.

Do đó, nếu những ai muốn sở hữu vóc dáng thon gọn nhanh chóng, an toàn thì có thể tham khảo công nghệ giảm béo E-Sonic hay Smart Lipo 4S tại Thẩm mỹ viện Seoul Spa. Liên hệ Hotline 1900 6947 để được tư vấn dịch vụ chi tiết nhất!

100g đậu đũa luộc bao nhiêu calo?

Khi được chế biến theo hai cách đơn giản, 100gr đậu đũa luộc chứa khoảng 34 calo, trong khi 100gr đậu đũa xào chứa khoảng 83 calo. Ngoài ra 100gr đậu đũa chứa rất ít chất béo nhưng bù lại giàu nước và chất xơ, hỗ trợ kiểm soát lượng cholesterol ở mức độ ổn định.

Hễ có bao nhiêu calo?

Nguồn gốc và dinh dưỡng của cây hẹ Với 100 grams tương đương với 10 muỗng canh hẹ xắt nhỏ có thể cung cấp: Calo: 75. Chất đạm: 2.5grams. Chất béo: 0gram.

Đậu ve xào có bao nhiêu calo?

Thông thường, đậu que được chế biến theo hai cách đơn giản là luộc và xào. Đậu que luộc (100g) chứa khoảng 34 calo, đậu que xào (100g) chứa khoảng 83 calo.

1 quả dưa chuột chứa bao nhiêu calo?

Dưa chuột có hàm lượng calo thấp. Trong 100g dưa chuột có khoảng 15 calo. Có thể xem đây là con số rất thấp so với các thực phẩm khác.