Đi bộ đọc tiếng anh là gì

"Walk" là động từ có nghĩa đi bộ - di chuyển bằng chân với tốc độ chậm rãi. Tuy nhiên, chúng ta thường muốn miêu tả hành động này với nhiều sắc thái hơn, chẳng hạn đi dạo thong thả, đi tập tễnh vì đau hay đi lạch bạch từng bước nhỏ.

Những động từ đơn giản sau sẽ giúp bạn diễn tả được điều này bằng tiếng Anh.

Đi bộ đọc tiếng anh là gì

Amble/ˈæm.bl̩/ thường đi cùng trạng từ, giới từ: to walk in a slow and relaxed way - đi chậm rãi và thoải mái, thả bộ, dạo bước

Ví dụ: She was ambling along the beach. (Cô ấy dạo bước dọc bờ biển)

Limp /lɪmp: to walk slowly and with difficulty because of having an injured or painful leg or foot: đi tập tễnh

Ví dụ: Three minutes into the game, Jackson limped off the pitch with a serious ankle injury. (Trận đấu diễn ra được ba phút thì Jackson đã tập tễnh ra sân vì một vết thương nghiêm trọng ở mắt cá)

Swagger /ˈswæɡ.ər/: to walk or act in a way that shows that you are very confident and think that you are important: đi đường hoàng, tự tin, có phần kiêu ngạo

Ví dụ: Her swaggering self-confidence irritates many people. (Dáng vẻ sải bước kiêu ngạo của cô ta khiến nhiều người khó chịu)

Lumber /ˈlʌm.bər/ thường đi cùng trạng từ, giới từ: to move in a slow, heavy way: đi chậm chạp, nặng nề

Ví dụ: In the distance, we could see a man lumbering across the park. (Từ xa, chúng tôi thấy một người đàn ông chậm chạp đi băng qua công viên)

Shuffle /ˈʃʌf.l̩/ thường đi cùng trạng từ, giới từ: to walk by pulling your feet slowly along the ground rather than lifting them: đi lệt xệt, đikhông nhấc chân lên đất.

Ví dụ: I love shuffling through the fallen leaves. (Tôi thích đi lê chân trên thảm lá rụng)

Waddle /ˈwɒd.l̩/ thường đi cùng trạng từ, giới từ: (usually of a person or animal with short legs and a fat body) to walk with short steps, moving the body from one side to the other: đi lạch bạch, (dáng) đi khiến người lắc lư theo, thường dành cho người, động vật có chân ngắn và dáng người béo.

Ví dụ: The kid waddles towards me. (Đứa trẻ lẫm chẫm đi về phía tôi)

Meander /miˈæn.dər/ thường đi cùng trạng từ, giới từ: to walk slowly without any clear direction: đi lang thang, đi không có định hướng

Ví dụ: He spent the afternoon meandering along the beach. (Anh ấy lang thang cả buổi chiểu trên bờ biển)

Y Vân

Video liên quan

03Th803/08/2019

Đi bộ đọc tiếng anh là gì

Cách đi bộ (walk) thường phụ thuộc vào tâm trạng, cảm xúc. Do đó, đi bộ khi mệt mỏi, vui vẻ, buồn bã, sợ hãi hay đầy năng lượng có thể được diễn tả bằng các từ khác nhau trong tiếng Anh. Hãy cùng Ecorp English tìm hiểu để giao tiếp dễ dàng và thú vị hơn nhé. 

Đi bộ đọc tiếng anh là gì

Swagger

Nghệ sĩ hip hop Jay-Z nổi tiếng thế giới với điệu “swagger”. Trong tiếng Anh từ này có nghĩa bước đi một cách đầy tự tin và có phần ngạo mạn. Và thường đưa ngực lên trước rồi hất về phía sau một cách cường điệu.

Đi bộ đọc tiếng anh là gì

Ngoài ra, “swagger” còn sử dụng như từ lóng với nghĩa nghênh ngang, vênh váo. Và nghĩa lóng này không chỉ trong cách bước đi.

Stagger

Bạn sẽ thấy từ này chỉ thay đổi một chữ cái so với từ trên thành “stagger”. “Stagger” lại có nghĩa bước đi lảo đảo, loạng choạng. Từ này hường dùng diễn tả cách đi con ma, người say, người mang vác vật nặng.

Strut

“Strut” trong tiếng anh mang nghĩa tương tự “swagger”.  Từ này chỉ việc bước đi khệnh khạng, oai vệ nhằm gây ấn tượng với người khác. Các siêu mẫu “strut down” sàn catwalk, con công cũng thường được mô tả bằng từ này.

Waddle

“Waddle” là đi lạch bạch như vịt, không chắc chắn, nặng nề và vụng về. Nếu một người hơi béo, họ thường được diễn đạt bằng từ này.

Không chỉ con người, bất kỳ vật gì di chuyển chậm và lắc lư cũng có thể dùng từ “waddle”. Chẳng hạn: “The boat waddled into the dock”. (Con thuyền từ từ cập bến).

Đi bộ đọc tiếng anh là gì

Amble

Khi “abmling”, chắc chắn bạn đang cảm thấy rất thoải mái. Từ này diễn tả bước đi thong thả, ung dung, không để tâm đến tốc độ. Bạn có thể dùng nó lúc đi bộ ở công viên hay xuống phố vào ngày nghỉ.

Limp

Từ “limp” trong tiếng anh thường gắn với những người đang bị thương. Họ đi một cách khập khiễng và phải cố gắng nhiều so với bình thường. Bất kỳ thứ gì thiếu sức mạnh và độ vững chắc cũng có thể được mô tả tương tự. Chẳng hạn “a limp handshake” (cái bắt tay yếu ớt) hay “a limp prose” (bài nói/bài văn rời rạc).

Stroll

“Stroll” trong tiếng anh có nghĩa là đi dạo, tản bộ. Bạn có thể diễn đạt “I strolled around the lake” hoặc “I took a stroll around the lake” (Tôi tản bộ quanh hồ).

Đi bộ đọc tiếng anh là gì

Do “stroll” có thể dùng như động từ lẫn danh từ, bạn có thể nghe người bản xứ nói “We’re just off out for a stroll”, nhưng không bao giờ nghe thấy câu “We’re just off out for a stagger/amble/limp”.

Với những cách nói thay thế “Walk” này trong tiếng anh  giúp bạn nói tiếng Anh phong phú hơn. Hãy cùng Ecorp, ghi nhớ để dùng nó trong giao tiếp đúng ngữ cảnh nhé.

>> Xem thêm: https://ecorp.edu.vn/ecorp-starter-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc

https://ecorp.edu.vn/ecorp-elementary-tieng-anh-giao-tiep-phan-xa

https://ecorp.edu.vn/ecorp-elementary-tieng-anh-giao-tiep-phan-xa

---
HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC TẾ ECORP ENGLISH

Head Office: 26 Nguyễn Văn Tuyết, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024. 629 36032 (Hà Nội) – 0961.995.497 (TP. HCM)

-------------------------

HÀ NỘI

ECORP Cầu Giấy:30/10 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy - 024. 62936032

ECORP Đống Đa:20 Nguyễn Văn Tuyết, Đống Đa - 024. 66586593

ECORP Bách Khoa: 236 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng - 024. 66543090

ECORP Hà Đông:21 Ngõ 17/2 Nguyễn Văn Lộc, Mỗ Lao, Hà Đông - 0962193527

ECORP Công Nghiệp:63 Phố Nhổn, Nam Từ Liêm, Hà Nội - 0396903411

ECORP Sài Đồng:50/42 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội - 0777388663

ECORP Trần Đại Nghĩa: 157 Trần Đại Nghĩa Hai Bà Trưng, Hà Nội – 0989647722

ECORP Nông Nghiệp: 158 Ngô Xuân Quang, Gia Lâm, Hà Nội - 0869116496

- HƯNG YÊN

ECORP Hưng Yên:21 Địa Chất, Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên - 0869116496

- BẮC NINH

ECORP Bắc Ninh:Đại học May Công nghiệp – 0869116496

- TP. HỒ CHÍ MINH

ECORP Bình Thạnh: 203 Nguyễn Văn Thương, Q. Bình Thạnh – 0961995497

ECORP Quận 10:497/10 Sư Vạn Hạnh, P.12, Quận 10, TP. HCM - 0961995497

ECORP Gò Vấp: 41/5 Nguyễn Thái Sơn, P4, Gò Vấp - 028. 66851032

Tìm hiểu các khóa học của và đăng ký tư vấn, test trình độ miễn phí tại đây.

Cảm nhận học viên ECORP English.