Điện năng lượng mặt trời 5kw giá bao nhiêu năm 2024

Một hệ thống điện mặt trời 5kW là một hệ thống có thể dễ dàng bù đắp cho việc sử dụng điện cho ngôi nhà của bạn. Bài viết này cung cấp tổng quan về mọi thứ bạn cần biết nếu bạn đang xem xét một hệ thống năng lượng mặt trời 5kW cho hộ gia đình của mình, bao gồm giá cả, năng suất năng lượng và sức hấp dẫn của chúng khi đầu tư.

Cấu tạo của hệ thống điện mặt trời hòa lưới 5KW

Hình ảnh Mô tả Số lượng

Điện năng lượng mặt trời 5kw giá bao nhiêu năm 2024
Tấm pin NLMT Risen/JA/Canadian Solar 440W - Công Nghệ: Mono PERC Half Cell - Nhà sản xuất Tier1 - Cân nặng: 22.4 kg - Kích thước: 2108 ˣ 1050 ˣ 40 mm - Hiệu suất quang năng: 20% - Cấp bảo vệ: IP67. 11 Tấm
Điện năng lượng mặt trời 5kw giá bao nhiêu năm 2024
Solar Inverter Ginlong Solis-5K - Công suất danh định: 5kW - Công Suất Cực Đại: 6.5kW - Max DC input: 6.5 KWp - Transformerless - 1 MPPTs tối ưu hóa công suất - Hiệu suất tối đa: 98.7 % - Chống nước chống bụi: IP66, C5 - Tích hợp AC & DC SPD type II 1 Bộ
Điện năng lượng mặt trời 5kw giá bao nhiêu năm 2024
Hệ giá đỡ tấm pin chuyên dụng áp mái hợp kim nhôm AL6005 - Thanh rail đỡ tấm pin - Bát đỡ thanh rail - Bộ ngàm kẹp giữa - Bộ ngàm kẹp cuối 1 Gói
Điện năng lượng mặt trời 5kw giá bao nhiêu năm 2024
Vật tư điện - Bộ kẹp giữ dây - Jack nôi MC4 - Tiếp địa, thiết bị đóng cắt - Cáp điện AC,DC - Ống ruột gà - Chống sét lan truyền AC, DC - Cầu chì DC 15A, 1000V 1 Gói
Điện năng lượng mặt trời 5kw giá bao nhiêu năm 2024
Thi công lắp đặt - Lắp đặt hệ giá đỡ - Lắp đặt tấm pin - Lắp đặt máng cáp, căng rải dây - Đấu nối hệ thống 1 Gói
Điện năng lượng mặt trời 5kw giá bao nhiêu năm 2024
Quản lý chất lượng, giám sát hệ thống, bảo trì hệ thống 1 Gói
Điện năng lượng mặt trời 5kw giá bao nhiêu năm 2024
Vật tư phụ, vận chuyển, hồ sơ thủ tục hòa lưới 1 Gói

Thời gian bảo hành

- Bảo hành biến tần: 5 năm kể từ ngày đưa vào sử dụng

- Bảo hành tấm pin: 12 năm, đảm bảo 25 năm hiệu suất trên 80%

- Bảo hành tủ điện, bộ giám sát : 6 tháng

- Hệ thống 1 ngày trung bình sẽ sản xuất được 20 – 25 kWh

Một hệ thống điện mặt trời 5kW có giá bao nhiêu?

Các tấm pin mặt trời nói chung đã trải qua sự giảm giá mạnh trong những năm gần đây, vì sự cạnh tranh giữa các công ty lắp đặt mà giá lắp điện mặt trời hiện nay đã giảm đi đáng kể, đây chính là thời điểm thuận lợi để bạn quyết định lắp đặt đúng đắn.

Tính đến khoảng thời điểm hiện tại, chi phí để lắp điện mặt trời trung bình ở nước ta đầu tư khoảng trung bình từ 15 đến 20 triệu trên 1KW. Điều đó có nghĩa là tổng chi phí cho hệ 5kW sẽ dao động từ 75 đến 100 triệu đồng. Tại sao lại có mức dao động giá này, phụ thuộc vào một số yếu tố sau, vì vậy những con số này chỉ có nghĩa là một điểm khởi đầu:

- Vị trí lắp đặt ở đâu: nội thành hay ngoại thành.

- Loại hình lắp đặt: Áp mái hay gắn trên hệ khung, độ cao của khung…

Một hệ thống năng lượng mặt trời 5kW sẽ tạo ra bao nhiêu điện?

Một hệ thống năng lượng mặt trời 5kW sẽ tạo ra khoảng 20kWh mỗi ngày, tùy thuộc vào vị trí của bạn và nhiều yếu tố khác. Một ngôi nhà trung bình ở nước ta sử dụng khoảng 16kWh mỗi ngày.

Lưu ý rằng điều này không có nghĩa là lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời 5kW sẽ tự động cung cấp cho bạn một hóa đơn tiền điện 0 đồng, vì hầu hết các hộ gia đình sử dụng phần lớn lượng điện của họ vào ban đêm khi mặt trời không chiếu sáng.

Điện năng lượng mặt trời 5kw giá bao nhiêu năm 2024

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả đầu ra của hệ thống

Mặc dù bạn có thể có được ước tính sơ bộ về sản lượng điện của hệ thống pin mặt trời 5kW, bạn nên nhớ rằng có một số yếu tố chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của tấm pin. Ví dụ:

- Vị trí địa lý lắp đặt: điều này ảnh hưởng đến bức xạ mặt trời hàng ngày và xác định sản lượng tiềm năng của hệ thống.

- Các tấm pin phải được đặt ở nơi tiếp xúc nhiều nhất với ánh sáng mặt trời. Mặt khác, bóng râm có thể làm giảm đáng kể sản lượng điện.

- Định hướng và góc nghiêng của mảng pin mặt trời 5kW cũng rất quan trọng để sao cho thu được nhiều ánh nắng mặt trời nhất.

- Hiệu suất và tính năng của các thành phần riêng lẻ cũng ảnh hưởng là đáng kể, vì không phải tất cả các thương hiệu đều cung cấp hiệu quả năng lượng như nhau. Ở đây chúng ta bàn tới các thành phần chính cấu tạo nên hệ thống, cụ thể là tấm pin và Inverter, chúng càng chất lượng thì hiệu quả sẽ càng cao: loại pin Mono sẽ có hiệu quả hơn Poly, chọn inverter uy tín.

- Cũng để mắt đến hệ thống thường xuyên để nó không bị cản trở bởi tán lá hay bụi bẩn bám lên có thể gây cản trở việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nếu thấy bụi bẩn bám nhiều, hãy làm sạc chúng.

Không gian cần thiết để lắp đặt 1 hệ thống 5KW

Omega Solar sử dụng loại tấm pin công suất lớn 445W, chỉ cần 11 tấm là đủ cho công suất hệ 5kW, với 2,5m2 cho 1 tấm, vì vậy bạn chỉ cần khoảng 25m2 để lắp đặt hệ thống này.

Ưu điểm của hệ thống điện mặt trời 5 KW

- Chi phí hệ thống 5kW có thể hoàn vốn được trong vòng 4-5 năm.

- Các tấm pin mặt trời được đảm bảo tồn tại ít nhất 25 năm với tuổi thọ ước tính là 40 năm.

- Một hệ thống 5kW sẽ tăng thêm giá trị cho ngôi nhà được lắp đặt.

- Cung cấp nguồn điện sử dụng cho gia đình giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng của các thiết bị điện trong gia đình, lượng dư có thể bán được cho công ty EVN.

- Việc Lắp đặt dễ dàng, an toàn, không lo điện giật, cháy nổ nếu chỉ sử dụng thiết bị điện một chiều.

- Sử dụng nguồn năng lượng xanh sạch, vô tận, góp phần bảo vệ môi trường. Hệ thống điện năng lượng mặt trời mang đến ích lợi to lớn đối với việc giảm chi phí điện năng nhờ sử dụng nguồn năng lượng hoàn toàn miễn phí từ ánh sáng mặt trời.

- Hoạt động hoàn toàn tự động, tuổi thọ hệ thống cao với thời gian thu lợi dài hạn.

Công ty lắp đặt điện mặt trời chuyên nghiệp – Uy Tín

- Tư vấn tận tình: Đội ngũ tư vấn viên của Omega Solar có kiến thức sâu rộng, hỗ trợ cho khách hàng một cách nhanh chóng, Chắc chắn sẽ thỏa mãn những thắc mắc của khác hàng trước khi quyết định lắp đặt.

- Đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên chuyên nghiệp: Kỹ sư thiết kế – đến các kỹ thuật lắp đặt đã có nhiều kinh nghiệm thiết kế, lắp đặt hoàn thành nhiều hệ thống vừa hiệu quả, vừa thẩm mỹ, nâng cấp tầm cao cho bao dự án.

- Dịch vụ lắp đặt: Kinh nghiệm qua hàng trăm công trình lớn bé, lắp đặt nhanh chóng, chính xác, hiệu quả và thẩm mỹ.

- Những thiết bị mà Omega Solar cung cấp luôn đạt chất lượng cao cấp, chính hãng, riêu chuẩn châu Âu, hoạt động mạnh mẽ, ổn định và được hoạt động trong thời gian dài.

- Dịch vụ bảo trì: Sau khi cung cấp những dịch vụ, chúng tôi luôn duy trì chế độ bảo hành bảo trì định kỳ đảm bảo hệ thống vận hành một cách ổn định, hiệu quả lâu dài nhất. Để đảm bảo chúng tôi đưa ra bảo hành lâu đến 12 năm, có hợp đồng bảo đảm hiệu suất.