Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Bạn có thể tranh luận rằng hầu hết mọi điện thoại thông minh đều là điện thoại chơi game. Nhưng nếu bạn muốn có hiệu suất mượt mà nhất thì sao?

Một chiếc điện thoại tốt sẽ kéo dài thời gian sử dụng của bạn trong vài năm. Với camera tuyệt vời, màn hình đẹp, thời lượng pin dài và đủ nhanh để thực hiện tất cả công việc, mạng xã hội và chơi game mà bạn muốn gói gọn trong một ngày. Dù bằng cách nào, bạn cũng đừng quá lo lắng cho vấn đề này.

Vây, điện thoại nào chơi game tốt nhất? Tôi sẽ giới thiệu cho bạn danh sách điện thoại chơi game tốt nhất mà bạn có thể mua. Những mẫu điện thoại bên dưới sẽ có giá theo từng phân khúc khác nhau.

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Xem khuyến mãi ĐTDD tại Thegioididong

Lựa chọn hàng đầu của chúng tôi

1. Gaming Phone Xiaomi Redmi K40 Gaming Edition

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua chính hãng tại SHOPEE

Đây là điện thoại chơi game thông minh đầu tiên của Redmi. Đồng thời, nó cũng là sản phẩm tốt nhất trên thị trường gaming phone. Thay vì bắt đầu một dòng sản phẩm mới cho điện thoại này, Redmi đã đưa nó vào dòng K40.

Redmi K40 Gaming Edition được trang bị màn hình thẳng OLED 6,67 inch, độ phân giải 2400 × 1080. Máy hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng siêu cao 480Hz. Đồng thời nó cũng hỗ trợ công nghệ cảm ứng siêu phân giải khá cao. Bạn có thể chạm vào màn hình phân vùng từ 2400×1080 ban đầu để tăng độ chính xác của hoạt động trò chơi được cải thiện 660%. Do đó cảm nhận cảm ứng tinh tế hơn, màn hình trượt khi theo dõi mượt mà hơn.

Một điểm nữa phải kể đến là chất lượng âm thanh, K40 phiên bản gaming được trang bị loa kép âm thanh nổi. Nó có thiết kế hốc âm thanh kim loại kín, có thể tránh được sự cố giật khi chơi ở âm lượng lớn. Phần loa có thể mang lại hiệu ứng phát âm thanh nổi tốt nhất.

K40 cũng hỗ trợ chứng nhận âm thanh Dolby Atmos và JBL và tiêu chuẩn vàng kép không dây Hi-res có dây. Điều này sẽ mang đến cho các game thủ trải nghiệm âm thanh tốt nhất khi chơi game.

2. Gaming Phone Asus ROG Phone 5

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua chính hãng tại SHOPEE

Gaming phone ROG Phone 5 là sản phẩm tiếp nối trực tiếp với ROG Phone 3 năm 2020. Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc điện thoại đặc biệt cho chơi game, Asus ROG Phone 5 là lựa chọn ok nhất. Với CPU mạnh mẽ, màn hình 144Hz tuyệt vời, âm thanh trong trẻo và tập trung vào trò chơi được tích hợp sẵn đây có lẽ là điện thoại chơi game tốt nhất trên thị trường.

Điều đó đang được nói, điện thoại này cũng đáng xem ngay cả khi bạn không phải là một game thủ. Ngoài ra, hệ thống camera trên ROG Phone 5 thực sự tốt hơn rất nhiều so với những gì người ta mong đợi. Nó không phải là siêu linh hoạt vì nó không có ống kính tele, nhưng nó mang lại những điều cơ bản với chất lượng cao đáng kinh ngạc.

Asus ROG Phone 5 được cài sẵn Android 11. Điều thú vị là bạn có thể chọn giữa hai giao diện Android tương tự nhưng khác nhau trên ROG Phone 5.

Top điện thoại chơi game giá rẻ từng Phân khúc

Điện thoại chơi game tốt dưới 3 triệu

1. Điện thoại Vivo Y12s

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua chính hãng tại TIKI.VN

Mặc dù không được chế tạo đặc biệt để chơi game nhưng Vivo Y12s là một chiếc điện thoại toàn diện vững chắc. Chắc chắn, màn hình của nó không có tốc độ làm tươi cao và máy ảnh của nó không linh hoạt như của các mẫu đắt tiền hơn. Nhưng màn hình IPS LCD của nó sáng và dễ đọc ở ngoài trời. Trong khi camera bốn phía sau hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng tốt.

Hơn nữa, việc màn hình có tốc độ làm tươi không cao đồng nghĩa với việc nó không tiêu tốn quá nhiều pin. Điều này khiến Vivo Y12s trở thành nhà vô địch về khả năng tự chủ.

Bộ vi xử lý MediaTek Helio P35 8 nhân có khả năng xử lý mọi khối lượng công việc, chơi game. Chipset này được ghép nối với CPU 4 nhân 2.3 GHz & 4 nhân 1.8 GHz.

Dù bạn có phải là một game thủ hay không, thì vẫn dễ dàng thấy Y12s là chiếc điện thoại chơi game giá rẻ tốt.

2. Điện Thoại Realme C12

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua chính hãng tại TIKI.VN

Mua chính hãng tại LAZADA

Realme gần đây đã tung ra C12 để khuấy động thị trường điện thoại giá rẻ. Đây là một phân khúc quan trọng của thị trường điện thoại thông minh và cần được xử lý thận trọng. Đó là lý do tại sao Realme chọn một số tính năng nhất định có thể thu hút khách hàng.

Giá của Realme C12 nằm ở phân khúc giá rẻ dưới 3 triệu.

Hiệu suất và pin

Realme C12 sử dụng bộ vi xử lý MediaTek Helio G35 giống như người anh em C11 của nó. Điều này khiến tôi nghĩ rằng hiệu suất trên cả hai smartphone sẽ gần như giống nhau.

Realme C12 chạy Realme UI dựa trên Android 10. Tôi thích Realme UI vì tính linh hoạt và cách tiếp cận dễ tiếp cận. Bạn sẽ nhận được nút điều hướng theo mặc định nhưng bạn có thể chuyển sang điều hướng bằng cử chỉ từ cài đặt, giống như tôi đã làm. Nhưng ngoài những thứ thông thường về các tính năng Realme UI, C12 mang đến một cái mới. Nó có chế độ Siêu tiết kiệm pin dành riêng cho pin 6000mAh trên điện thoại thông minh.

Bạn có thể chơi PUBG Mobile và các trò chơi khác trên đó nhưng giữ đồ họa ở mức thấp. Hoặc tốt hơn, hãy chơi PUBG Mobile Lite vì tôi đã chơi nó và thấy nó mượt mà hơn. Mặc dù có thêm 1GB bộ nhớ, nhưng C12 vẫn gặp khó khăn khi tải ứng dụng.

Với mức giá thấp, bạn hoàn toàn có thể chơi game với chiếc điện thoại giá rẻ này.

Điện thoại chơi game dưới 5 triệu

Điện Thoại OPPO A9 2020

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua chính hãng tại TIKI.VN

Ưu điểm

  • Cấu hình mạnh chơi game khỏe.
  • Tuổi thọ pin sát thủ.
  • Màn hình lớn.

Oppo A9 2020 có bộ chip Snapdragon 665, gồm tám lõi. Bốn là lõi Kryo 260 Gold, có thể so sánh với Cortex-A73s. Bốn chiếc còn lại là Kryo 260 Silvers, tương tự như Cortex-A53s.

Đây là CPU tương tự được sử dụng trong dòng Moto G8 Plus. Đối thủ Xiaomi Redmi Note 7 có Snapdragon 660 cũ hơn, nhưng đó không phải là bản nâng cấp cao nhất.

Snapdragon 660 có hỗ trợ tiêu chuẩn sạc nhanh tốt hơn (QuickCharge 4.0 so với 3.0). Trong một số thử nghiệm, chipset đồ họa Adreno 512 của nó hoạt động tốt hơn Adreno 610 của Oppo A9 2020.

Thời lượng pin:

Oppo A9 2020 có thời lượng pin khủng là 5000mAh. Đó dễ dàng là phần yêu thích của tôi trên điện thoại. Và có một sự khác biệt thực sự giữa điện thoại pin lớn 4000mAh và điện thoại này có pin 5000mAh.

Đây là một trong những điện thoại có tuổi thọ cao nhất mà tôi đã sử dụng trong nhiều năm. Và nó dễ dàng làm lu mờ tất cả các mẫu smartphone tầm trung mà tôi có trước đây.

Các game app chạy chính xác như tôi mong đợi cho một chiếc điện thoại giá rẻ này. Oppo A9 2020 có thể chơi mọi thứ và hỗ trợ API Vulkan cần thiết cho một số tựa game cao cấp. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải cắt bớt đồ họa một chút để có được kết quả mượt mà.

Điện thoại chơi game Từ 5 đến 7 triệu

1. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua chính hãng tại TIKI.VN

Mua chính hãng tại Hnammobile.com

Mua chính hãng tại LAZADA

Rất có thể bạn đã nghe nói về dòng Redmi Note, thấy nhiều người đã coi những chiếc điện thoại này là một trong những sự lựa chọn tốt nhất. Redmi Note 10 Pro là phiên bản cao cấp nhất trong series Redmi Note 10 (xem giá ở đây).

Redmi Note 10 Pro tự hào có màn hình AMOLED có độ chính xác màu sắc và độ sáng tuyệt vời.

Về hiệu năng thực tế, điện thoại này nhìn chung có một chút lợi thế so với các đối thủ trong tầm giá này. Chip Snapdragon 732G có khả năng chạy các trò chơi mà không gặp bất kỳ vấn đề lớn nào.

Bộ nhớ 64GB với 4GB RAM có lẽ sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nó sẽ có không gian lưu trữ rộng rãi và RAM xử lý tốt các phiên bản Android hiện tại.

Redmi Note 8 thực sự đi kèm với bốn camera.

Tuy nhiên, thông số kỹ thuật không phải là tất cả. Cm biến 48 MP của máy ảnh chính hoạt động ít nhiều như bạn mong đợi về một chiếc điện thoại trong tầm giá này. Đồng thời có ba máy ảnh bổ sung (siêu rộng, macro và độ sâu cảm biến) thực hiện một công việc khá tốt trong việc cải thiện hình ảnh, mặc dù kết quả cuối cùng không tốt hơn đáng kể so với đối thủ.

Xiaomi Redmi Note 10 PRO là điện thoại chơi game tốt nhất vào năm 2021 nếu bạn có ngân sách hạn chế.

2. Điện thoại Realme 8

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua chính hãng tại Hnammobile.com

Mua chính hãng tại LAZADA

  • Chip xử lý: MediaTek Helio G95
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Sạc nhanh: 30W
  • Màn hình: 6.4 inch Super AMOLED

Tính năng mới Realme 8 cung cấp nhiều thứ quan trọng: mức hiệu suất đáng nể và thiết kế hấp dẫn. Trên thực tế, bạn sẽ không thể tìm thấy một chiếc điện thoại chơi game rẻ hơn thế này trên thị trường.

Với kích thước 6,4 inch; Realme 8 nằm ở giữa khi nói đến kích thước điện thoại Android ngày nay. Thật bất ngờ cho một chiếc điện thoại giá rẻ, RealMe 8 cung cấp tốc độ làm mới 90Hz khá nhanh. Nó không mượt mà như tốc độ 120Hz cao cấp được tìm thấy trên Redmi Note 10 Pro, nhưng đủ tốt.

Realme 8 có thể tự động chuyển đổi giữa tốc độ làm mới 90Hz và 60Hz tùy thuộc vào tác vụ. Điều này sẽ giúp tiết kiệm pin.

Xem video Youtube trực tuyến (ở độ sáng tối đa và âm lượng nhỏ) đã làm giảm pin xuống 10%/1h. Trong khi chơi game tiêu hao nhiều hơn một chút: trung bình từ 12-15% một giờ. Đó là những con số tốt, ngay cả khi tôi đang nói về một chiếc điện thoại hoàn toàn mới với pin hoàn toàn mới bên trong nó. Bạn sẽ có trải nghiệm pin tốt dù bạn muốn chơi game hay tải video đi nữa.

Tôi đã chơi một số game nhập vai mobile để có được những trải nghiệm chơi game thực tế trên Realme. Dung lượng pin của Realme 8 là 5000 mAh, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game của bạn mà không bị gián đoạn.

3. Điện thoại Xiaomi POCO X3 PRO

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua chính hãng tại TIKI.VN

  • Chip xử lý: Snapdragon 860 8 nhân
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Dung lượng pin: 5160 mAh
  • Sạc nhanh: 33W
  • Màn hình: 6.67 inch IPS LCD.

Có thể nói Poco X3 Pro của Xiaomi bỏ lỡ sự hoàn hảo, nhưng vẫn tạo ra giá trị tuyệt vời.

Với khả năng chống bụi và chống bắn tóe IP53, Poco X3 Pro cứng hơn nhiều điện thoại bình dân. Nó cũng đi kèm với lớp bảo vệ màn hình được trang bị sẵn và một hộp đựng trong hộp. Máy nặng 215g, dày 9,4 mm cùng màn hình 6.67 inch sẽ thu hút các game thủ và những người xem phim di động.

Với bộ nhớ 128GB/256GB cộng với hỗ trợ thẻ nhớ micro SD. Cho dù bạn là người lưu trữ phim hay máy ghi 4K nối tiếp, bạn sẽ có nhiều không gian cho nội dung của mình trong X3 Pro.

Tóm lại, viên pin khổng lồ 5160mAh của điện thoại, có công suất lên đến 33W không có gì là tuyệt vời. Mặc dù nó sẽ không kéo dài lâu như NFC của X3, nhưng nó vẫn giúp tôi trải qua hai ngày sử dụng.

POCO X3 PRO là một trong những điện thoại chơi game giá rẻ nhất năm 2021 bạn nên có.

Điện thoại chơi game Từ 7 triệu 13 triệu

1. Điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua chính hãng tại LAZADA

Mua chính hãng bản Mi 10T PRO

Mua chính hãng tại SHOPEE

Xiaomi từ lâu đã có những ứng cử viên hàng đầu tuyệt vời trong dòng Mi của mình. Nhưng dòng Mi 11 có thể cạnh tranh với những sản phẩm tốt từ Samsung, Apple.

Xiaomi Mi 11 Ultra cao cấp có mọi thứ bạn có thể muốn từ một chiếc điện thoại chơi game và hơn thế nữa. Nó có màn hình AMOLED 6,55 inch Full HD, bộ chip Snapdragon 732G, 8GB RAM và pin >4000mAh mạnh mẽ. Thêm vào đó, bộ sạc 33W đi kèm có thể sạc pin nhanh trong thời gian ngắn. Với chip Snapdragon 732G, nó là trợ thủ đắc lực cho dòng điện thoại chơi game này.

Hiệu suất máy ảnh cũng tuyệt vời.

Với cảm biến chính 64MP và máy ảnh kính tiềm vọng 5x 48MP, bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời. Thậm chí còn có một kính ngắm selfie mới lạ ở mặt sau của điện thoại.

Ưu điểm lớn nhất là giá cả. Điện thoại này có giá chỉ hơn 7 triệu. Tầm giá này khiến nó trở thành mẫu điện thoại thông minh tốt nhất mà bạn có thể mua.

Xiaomi Mi 11 Lite giá cả phải chăng mà vẫn mang lại rất nhiều hiệu suất tuyệt vời. Nếu bạn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn một chút, Mi 11 5G cao cấp cũng là một lựa chọn.

Tôi thì thấy một nhược điểm nhỏ là pin 4250mAh vừa đủ chứ chưa hẳn là ngon. Tuy nhiên với con Chip Snapdragon 732G là quá tuyệt vời đế bạn thoải mái chiến game online mobile.

  • Xem thêm: Cách sạc pin cho điện thoại mới mua.

2. Điện Thoại Samsung Galaxy Note 10

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua chính hãng tại TIKI.VN

Khi bạn đang tìm kiếm chiếc điện thoại chơi game tốt nhất, tôi khuyên bạn nên lựa chọn dòng Note. Samsung Galaxy Note 10 chỉ đơn giản là chiếc tốt nhất trong toplist này của tôi.

Mặc dù tập trung chủ yếu vào năng suất Nhưng Note 10 có màn hình 6,3 inch tuyệt đẹp với tốc độ làm mới 120Hz sinh động. Tất cả những bổ sung này làm cho việc chơi game trở thành một niềm vui thực sự. Vì ngón tay cái của bạn không che nửa màn hình.

Cơ chế tản nhiệt buồng hơi được cải tiến mỏng hơn, nâng cao AI cùng NPU tốt nhất. Note 10 mang đến cho bạn trải nghiệm chơi game offline nhập vai mượt mà. Đồng thời nó cũng giảm tối đa độ trễ, giật lag trong khi bạn chơi game.

Tính năng AR song song với màn hình vô cực Infinity-O sẽ giúp bạn trải nghiệp chiến game thoải mái.

Galaxy Note 10 có bộ chip Exynos 9825 8 nhân mới nhất cùng 8GB RAM.

Ngoài ra, phần mềm được nâng cấp để mang lại hiệu suất tốt mà không gây tốn pin lãng phí. Điện thoại này không bị nóng như các smartphone khác khi tái tạo các trò chơi có đồ họa ở cài đặt cao. Nó cũng được tối ưu hóa để phát trực tuyến các tựa game Xbox, thông qua Xbox Game Pass Ultimagamte. Đồng thời nó cũng có thể phát trực tuyến game trên màn hình ngoài thông qua giao diện DeX của Samsung và Miracast.

Tôi cũng rất thích bút S-Pen có thể ghi chú (phần mềm chuyển thành văn bản) hoặc chụp ảnh từ xa.

Nhìn chung, Samsung Galaxy Note 10 là một trong những điện thoại chơi game tốt nhất 2021.

Điện thoại chơi game Cao cấp nhất

1. Dòng Samsung Galaxy S21 Cao Cấp

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua Samsung Galaxy S21 Plus 5G

Mua Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

Mua chính hãng tại Hnammobile.com

Những chiếc flagship năm 2021 của Samsung không được coi là điện thoại chơi game. Nhưng chúng là những thiết bị cung cấp chính xác những gì mà các game thủ cần. Giống như năm ngoái, dòng sản phẩm bao gồm Samsung Galaxy S21, Galaxy S21 Plus và siêu cao cấp Galaxy S21 Ultra.

Cả ba mẫu Galaxy S21 đều cung cấp thông số kỹ thuật hàng đầu. Chúng bao gồm màn hình AMOLED 120Hz thích ứng, chip Snapdragon 888 (hoặc Exynos 2100) và thời lượng pin tuyệt vời. S21 Ultra rõ ràng là mạnh mẽ nhất trong nhóm. Với thiết lập cực kỳ linh hoạt và có hỗ trợ bút S-Pen.

Nó không chỉ là về phần cứng. Cả ba mẫu đều cung cấp các tùy chọn Trình khởi chạy trò chơi và Công cụ trò chơi của Samsung. Điều này cho phép bạn điều chỉnh hiệu suất trong các trò chơi riêng lẻ. Bạn cũng dễ dàng điều chỉnh độ phân giải hoặc chụp ảnh màn hình, quay video

Không có điện thoại nào trong số này là rẻ. Tuy nhiên, các series Samsung Galaxy S21 đều là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm điện thoại chơi game tốt nhất.

2. Samsung Galaxy Note 20

Điện thoại chụp hình đẹp chơi game mượt giá rẻ

Mua chính hãng tại TIKI

Điện thoại thông minh Galaxy Note của Samsung luôn nằm trong số những điện thoại siêu cao cấp nhất. Vì vậy không có gì lạ khi Galaxy Note 20 là một trong những điện thoại chơi game tốt nhất hiện có. Năm nay có hai mô hình có sẵn, Note 20 nhỏ hơn và Note 20 Ultra khổng lồ.

Galaxy Note 20 Ultra là sự lựa chọn hiển nhiên cho các game thủ. Nó có màn hình AMOLED 6,9 inch khổng lồ với tốc độ làm mới 120Hz và 12GB RAM. Máy ảnh trên mô hình này cũng thuộc loại hàng đầu. Lối thiết kế 3 camera được dẫn đầu bởi cảm biến góc rộng 108MP.

Galaxy Note 20 thông thường cũng không hề kém cạnh. Cả hai điện thoại đều có bộ vi xử lý Snapdragon 865 Plus mới nhất. Tất nhiên, phụ kiện bút S-pen ngày càng phổ biến.

Bạn cũng nhận được tất cả các bẫy cao cấp tiêu chuẩn như xếp hạng IP68 và sạc không dây. Mặc dù Note 20 rẻ hơn được làm bằng vật liệu nhựa thay vì kính.

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Note 20:

Màn hình: 6,7 inch, Full HD +
SoC: SD 865 Plus hoặc Exynos 990
RAM: 8GB
Bộ nhớ: 128 / 256GB
Pin: 4.300mAh
Phần mềm: Android 11.

Tiêu chí chọn điện thoại tốt nhất để chơi game

Cùng xem qua các tiêu chí đế quyết định mua điện thoại chơi game giá rẻ sau đây:

Android VS iOS

Chà, một câu hỏi đã tồn tại hơn một thập kỷ, nếu không tính rằng iOS đã phổ biến hơn nhiều so với các thiết bị Android trong những năm đầu tiên sau khi phát hành iPhone gốc.

So sánh hai hệ điều hành này và các thiết bị mà chúng có sẵn là một câu hỏi hơi khó. Vì cả hai đều có những ưu và nhược điểm riêng và không cái nào tốt hơn cái nào.

Nếu phải tóm tắt kết luận của mình, TÔI SẼ NÓI NGẮN GỌN NHƯ SAU:

iOS thường cung cấp hiệu suất tốt hơn, hỗ trợ lâu dài vượt trội. Các ứng dụng thường tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng cao hơn. Và cuối cùng, iPhone có thể mang lại giá trị tốt hơn về lâu dài do giá bán lại tốt và kế hoạch nâng cấp của Apple.

Mặt khác, Android cho phép người dùng tự do hơn. Bạn có thể tùy chỉnh nhiều hơn, cho phép người dùng truy cập vào nhiều ứng dụng hơn. Quan trọng nhất là bạn có thể tìm thấy một chiếc điện thoại Android ở nhiều mức giá.

Cuối cùng, cần lưu ý rằng trình giả lập không có sẵn cho HĐH iOS. Trong khi có nhiều trình giả lập dành cho Android và đó là điều bạn cần lưu ý nếu muốn chơi một số Game cũ trên smartphone của mình.

Cách chọn màn hình

OLED VS LCD

Với điện thoại, màn hình hiển thị không khó chọn như với màn hình TV. Điều này chủ yếu là do cả công nghệ bảng điều khiển và độ phân giải đều đóng vai trò thấp hơn nhiều so với những màn hình lớn hơn hiện tại.

Trong một thời gian dài, hầu hết các điện thoại (bao gồm cả flagship) đều sử dụng màn hình IPS LCD , mặc dù điều này đã thay đổi gần đây khi OLED trở thành tiêu chuẩn mới cho các thiết bị cao cấp. Bây giờ, nhiều người sẽ đồng ý rằng OLED là công nghệ vượt trội của cả hai và vì một số lý do:

  • Chúng có xu hướng tái tạo màu tốt hơn, vì vậy màu sắc hiển thị rực rỡ hơn và có vẻ hữu cơ hơn.
  • Chúng phản chiếu ít ánh sáng hơn, đây là một tin tuyệt vời cho những người dành nhiều thời gian ở ngoài trời.
  • Chúng tiết kiệm điện hơn. Vì mỗi điểm ảnh hoạt động như một nguồn sáng riêng, nên màn hình OLED không cần phải liên tục duy trì hoạt động của đèn nền ngốn điện miễn là màn hình được bật. Thêm vào đó, vì màu đen được hiển thị bằng cách tắt các pixel riêng lẻ, màn hình OLED tạo ra màu đen thực sự chứ không phải là màu xám tối như màn hình LCD.

Tất nhiên, bất chấp những ưu điểm này, nhược điểm chính của tấm nền OLED là chi phí sản xuất đắt đỏ, đó chính là lý do tại sao phải mất quá nhiều thời gian để màn hình OLED trở thành xu hướng chủ đạo trên điện thoại hàng đầu.

Độ phân giải

Độ phân giải trong màn hình 5 inch hoặc 6 inch quan trọng như thế nào?

Vâng, độ phân giải là một khía cạnh quan trọng cần xem xét với mọi loại màn hình nhưng không phải là vấn đề lớn ngày nay khi tất cả trừ những điện thoại rẻ nhất đều có màn hình 1080p cung cấp mật độ điểm ảnh vừa đủ cho một màn hình nhỏ như vậy.

Trong điện thoại, thậm chí 300 PPI có xu hướng đủ sắc nét cho màn hình 5 hoặc 6 inch. Vì vậy, tại sao 400-500 PPI quá mức cần thiết hiện nay?

Chà, có hai lý do.

Đầu tiên, đó là tính thị trường. Tăng cường các con số trong một bảng thông số kỹ thuật, ngay cả khi chúng là thông số kỹ thuật khá nhỏ, có thể làm cho nó xuất hiện tốt hơn đối với người tiêu dùng.

Nhưng quan trọng hơn, màn hình OLED có các ma trận điểm ảnh khác nhau, đòi hỏi màn hình OLED phải có nhiều điểm ảnh hơn trên mỗi inch để có thể duy trì độ sắc nét mà bạn nhìn thấy trong màn hình LCD có ít điểm ảnh hơn rất nhiều trên inch.

Trong mọi trường hợp, độ phân giải hầu như không liên quan đến việc chọn điện thoại. Một số người dùng có thể nhận ra sự khác biệt, nhưng những người khác thì không thể, vì vậy nó vẫn là một câu hỏi rất chủ quan.

Bộ nhớ trong

Ngày nay, điện thoại có thể có bộ nhớ trong từ 8 GB đến 1 TB. Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại hiện nay đều sử dụng phạm vi 32-256 GB, vậy bao nhiêu là đủ?

tôi muốn nói rằng 64 GB là lựa chọn tốt nhất, ít nhất là ở mức trung bình. Với 32 GB có thể là đủ cho những người không cài đặt quá nhiều ứng dụng và không có thói quen lưu trữ quá nhiều nội dung đa phương tiện được lưu trữ cục bộ. Bản thân tôi vẫn chọn 64 GB làm điểm khởi đầu.

Giờ đây, bất kỳ thứ gì ngoài 64 GB chỉ thực sự cần thiết nếu bạn có một thư viện nhạc lớn hoặc muốn xem một số bộ phim hoặc chương trình truyền hình khi di chuyển. Nếu không phải như vậy, có lẽ bạn sẽ thấy bộ nhớ trong 64 GB là khá đủ.

Hơn nữa, bộ nhớ trong không nhất thiết phải là tất cả bộ nhớ mà bạn nhận được. Hầu hết các điện thoại Android đều hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD. Đây là một cách tuyệt vời để tăng dung lượng lưu trữ của điện thoại với chi phí tối thiểu.

Trên hết, lưu trữ đám mây phổ biến hơn bao giờ hết và bạn có thể nhận được lượng lưu trữ đám mây đáng kể cho những gì về cơ bản là thay đổi túi mỗi tháng.

Dung lượng RAM

RAM là một thông số phần cứng quan trọng khác có xu hướng tương đối cao trong danh sách ưu tiên của nhiều người bất cứ khi nào họ mua máy tính mới. Mặc dù nó không quan trọng đối với điện thoại như đối với máy tính xách tay và máy tính để bàn.

Các ứng dụng dành cho thiết bị di động khá nhẹ. Vì vậy dung lượng RAM trong điện thoại chủ yếu liên quan đến đa nhiệm. Tuy nhiên, rất khó để xác định hiệu suất bộ nhớ dựa trên bảng thông số kỹ thuật. Nó chủ yếu liên quan đến việc tối ưu hóa hệ điều hành.

Các thiết bị iOS được tối ưu hóa cực kỳ tốt. Vì vậy ngay cả những chiếc iPhone cũ có RAM chỉ 2 GB cũng có thể dễ dàng tải nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không làm rơi bất kỳ ứng dụng nào và không cần xóa RAM liên tục.

Android, vì nó không được tối ưu hóa và vì nó có sẵn trên nhiều nền tảng phần cứng, nên có xu hướng ngốn RAM hơn.

Do đó, các OEM Android thường thiết kế điện thoại của họ với nhiều RAM hơn. Sẽ không có gì lạ khi thấy các mẫu có RAM 8 hoặc thậm chí 12 GB ngày nay. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nói rằng 4 GB vẫn là đủ, ít nhất là nếu bạn không thực hiện bất kỳ tác vụ đa nhiệm nặng nào.

Phần kết luận

Vậy, đâu là điện thoại chơi game tốt nhất cho năm 2021?

Theo quan điểm của tôi, để chiến game tốt thì bạn chi tiền cho dòng tầm trung ở trên.

Tất nhiên, đây chỉ là những lựa chọn theo quan điểm riêng của tôi. Nếu bạn cảm thấy có dòng điện thoại nào khác ngoài list trên, vui lòng để lại comment. Chammoc.com sẽ xem xét về việc thêm chúng trong thời gian tới.

0
SHARES
ChiasẻTweetNgay