Đoàn kết yêu thương con người là gì

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit.Morbi adipiscing gravdio, sit amet suscipit risus ultrices eu.Fusce viverra neque at purus laoreet consequa.Vivamus vulputate posuere nisl quis consequat.

Create an account

Câu 1: Lòng yêu thương con người và đoàn kết, tương trợ có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta?

A. Mục đích sau này được người đó trả ơn, báo đáp lại cho mình.

B. Mang lại niềm vui, sự tin tưởng vào bản thân và cuộc sống.

C. Đánh bóng tên tuổi của mình, để được mọi người khen gợi.

D. Khi giúp đỡ người khác, là cách thể hiện mình trước người khác.
 

Câu 10: Yêu thương con người sẽ nhận được điều gì?

A. Mọi người kính nể và yêu quý.                   B. Mọi người xa lánh.

C. Mọi người yêu quý và kính trọng.              D. Mọi người coi thường.

Câu 2: Tình yêu thương con người là tình cảm quý giá, mang giá trị như thế nào?

A. Nhân văn sâu sắc.B. Cao cảC. Tiến bộ.D. Văn minh, tiến bộ.

Câu 10: Yêu thương con người sẽ nhận được điều gì?

A. Mọi người kính nể và yêu quý.                       B. Mọi người xa lánh.

C. Mọi người yêu quý và kính trọng.                   D. Mọi người coi thường.
 

Câu 13: Tôn sư trọng đạo là một nét đẹp trong tâm hồn, làm cho con người ta ngày càng

A. yêu thương, kính trọng.                                  B. tốn kém, nghèo khổ.

C. gắn bó, thân thiết.                                          D. giàu có, vui vẻ

Câu 14: Đâu là biểu hiện của lòng yêu thương con người?

A. Hạ thấp nhân phẩm của những người khó khăn được giúp đỡ.

B. Mục đích sau này được người đó trả ơn, báo đáp lại cho mình.

C. Biết tha thứ cho lỗi lầm của người khác khi họ đã sửa chữa.

D. Có thái độ thành kiến đối với những người mang lỗi lầm

.

Câu 1: Thế nào là lòng yêu thương con người? Nêu một số biểu hiện của lòng yêu thương con người? Câu 2: Thế nào là đoàn kết, tương trợ? Nêu ý nghĩa của đoàn kết, tương trợ? Câu 3: Nêu biểu hiện của truyền thống tôn sư trọng đạo từ xưa cho đến nay? Ý nghĩa của truyền thống này là gì? Câu 4: Theo em, người có lòng khoan dung là người như thế nào? Bản thân em đã làm gì để thể hiện lòng khoan dung?

Câu 9: Ở địa phương em có những hoạt động gì để bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em?

Cuộc sống luôn đặt ra cho con người nhiều khó khăn, thách thức cần phải vượt qua. Con người không thể một mình mà có thể vượt qua tất cả. Bởi thế, phải biết đoàn kết lại. Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh lớn đưa con người đến thành công. Như Hồ Chí Minh đã từng nói: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

Đoàn kết yêu thương con người là gì

Để tạo nên một tập thể, cộng đồng vững mạnh, mỗi cá nhân phải gắn kết mình với cộng đồng. Sự liên kết của nhiều cá nhân sẽ tạo nên sức mạnh của tập thể, cộng đồng. Đồng thời, cũng cần tương trợ lẫn nhau để hoàn thành công việc, vượt qua khó khăn thử thách, hướng đến thành công. Bởi thế, một trong những đức tính cần phải có đó là tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau.

Đoàn kết là kết thành một khối thống nhất, cùng làm việc vì mục đích chung. Tinh thần đoàn kết vốn là một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Tinh thần ấy thể hiện qua sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau bằng những hành động cụ thể. Nhất là những khi gặp hoạn nạn, khó khăn.

Tương trợ là sự thông cảm chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. Tương trợ còn là sự liên kết, đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau tạo nên sức mạnh lớn hơn để hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người và làm nên sự nghiệp chung.

Đoàn kết, tương trợ không phải là sự kéo bè, kéo cánh, a dua hoặc bao che cái xấu, đi ngược lại lợi ích chung.

Cuộc sống luôn đặt ra cho con người nhiều khó khăn, thách thức cần phải vượt qua. Con người không thể một mình mà có thể vượt qua tất cả. Bởi thế, phải biết đoàn kết lại. Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh lớn đưa con người đến thành công. Như Hồ Chí Minh đã từng nói: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Ngoài việc đoàn kết, chúng ta cũng cần sự giúp đỡ của người khác để tiến bộ, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Tinh thần tương trợ tiếp thêm cho con người sức mạnh để chiến thắng trong công việc và trong đời sống.

Tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giúp chúng ta dễ dàng hoà nhập, hợp tác với mọi người xung quanh. Người có tinh thần đoàn kết và giúp đỡ người khác thường được mọi người yêu quý. Chỉ khi đứng giữa tập thể, con người mới có cơ hội thể hiện và khằng định bản thân. Sức mạnh của mỗi cá nhân tạo nên sức mạnh tập thể. Và ngược lại, sức mạnh tập thể bảo vệ và phát huy sức mạnh mỗi cá nhân.

Tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau còn là truyền thống quý báu cần phải gìn giữ. Nhờ biết đoàn kết tương trợ lẫn nhau, dân tộc ta đã vượt qua biết bao gian nan, thử thách, chiến thắng biết bao kẻ thù hùng mạnh để giữ vững đất nước, xây dựng cuộc sống yên bình, trù phú và tươi đẹp như thế này.

Để tiến bộ và thành công trong học tập và lao động, con người cần phải luôn rèn luyện mình để trở thành người biết đoàn kết, tương trợ. Bởi chỉ khi gắn mình với tập thể, với cộng đồng, con người mới được bảo vệ, che chở và nhận được sự giúp đỡ của người khác. Đồng thời, tập thể và cộng đồng là nơi để con người thể hiện và khẳng định các giá trị của mình.

Rèn luyện lối sống thân ái, giúp đỡ bạn bè, mọi người xung quanh khi họ gặp khó khăn. Tương thân tương ái không chỉ là hành động mà còn là phẩm chất của con người. Giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống để tình cảm con người trở nên khăng khít, bền chặt và lâu dài.

Kiên quyết phê phán những hành động thiếu sự đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau. Kiên quyết phê phán những hành động phá hoại, chia rẽ tinh thần đoàn kết tương trợ của tập thể và cộng đồng. Biết gắn kết tình cảm cộng đồng cùng làm việc và hướng đến những lợi ích chung nhất.

Trong cuộc sống, vẫn còn có nhiều người không có tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau. Họ sống ích kỉ, tách mình ra khỏi tập thể, cộng đồng. Họ chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân, xa rời mọi người. Thậm chí, họ không muốn tham gia các hoạt động chung của tập thể. Có nhiều người còn âm mưu và hành động phá hoại, chia rẽ tinh thần đoàn kết của tập thể, cộng đồng, dân tộc. Những người như thế thật đáng bị lên án chỉ trích.

Sống phải có tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau. Đoàn kết chính là nguồn cội tạo nên sức mạnh ở mỗi con người. Không đoàn kết thì sẽ sống cô lập, tách biệt với mọi người. Không biết tương trợ lẫn nhau thì cũng không được ai quan tâm hay giúp đỡ.

“Nơi nào có đoàn kết, nơi đó có chiến thắng”. Không có ai trong chúng ta mạnh bằng tất cả chúng ta hợp sức lại. Bởi vậy, để thành công trong cuộc sống, chúng ta phải rèn luyện và thực hành tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau.

                  Nguồn: thleductho.hcm.edu.vn

Sưu tầm: Mai Phương - BP. Sản Xuất

YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI1. Khái niệm :- Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn.- Lòng yêu thương con người bắt nguồn từ sự cảm thông, đau xót trước những khó khăn, đau khổ của người khác, mong uốn đem lại niềm vui, hạnh phúc cho họ

2. Biểu hiện : 
- Sẵn sàng giúp đỡ, thông cảm, chia sẻ những khó khăn, bất hạnh của người khác.

- Biết hi sinh quyền lợi của bản thân cho người khác.- Biết chăm sóc ông bà, cha mẹ khi ốm đau, nhường nhịn em nhỏ.- Ủng hộ đồng bào bị lụt khó khăn. - Giúp nạn nhân chất độc màu da cam- Tha thứ cho người khác khi mắc lỗi- Biết hy sinh bản thân mình cho người khác

3. Ý nghĩa :
- Đối với bản thân: Giúp con người có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, và được mọi người yêu quý, kính trọng.

- Đối với xã hội: Là truyền thống của dân tộc ta cần được giữ gìn và phát huy, đồng thời góp phần làm cho xã hội lành mạnh, trong sáng.

4. Những việc cần làm để rèn luyện tình yêu thương của bản thân :
- Trước hết phải biết yêu thương chăm sóc giúp đỡ ngững người thân yêu gần gũi nhất : ông bà , cha mẹ , anh chị .....

- Phải gạt bỏ thói ích kỷ cá nhân để chăm lo cho mọi người - Tham gia các hoạt dộng giúp đỡ mọi người : giúp đỡ người nghèo ....

ĐOÀN KẾT TƯƠNG TRỢ 
1. Khái niệm :

- Đoàn kết , tương trợ là sự thông cảm , chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi khó khăn , hoạn nạn 

2. Biểu hiện :
- Giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn


3. Ý nghĩa :
- Sống đoàn kết , tương trợ sẽ giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập hợp tác với mọi người xung quanh và sẽ được mọi người yêu quý- Đoàn kết , tương trợ sẽ giúp chúng ta tạo nên sức mạnh để vượt qua được khó khăn- Đoàn kết , tương trợ là 1 truyền thống quý báu của dân tộc ta 

4. Những việc cần làm để rèn luyện tinh thần đoàn kết của bản thân :
- Chúng ta cần thông cảm, chia sẻ có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn để rèn luyện tính đoàn kết, tương trợ.

- Thân ái giúp đỡ bạn bè , hàng xóm , láng giềng - Phê phán thiếu tinh thần đoàn kết , tương trợ 

_____CHÚC BẠN HỌC TỐT_____