Du học tại ireland 1 năm hết bao nhiêu tiền

Hiện nay, Ireland hiện đang gặp phải khoảng thời gian thiếu hụt nhân lực do kinh tế phát triển bùng nổ từ 2015 cho đến thời điểm hiện tại. Ghi nhận vào tháng 2/2019, theo tờ Thời báo Ireland [The Irish Times], 90% sinh viên Ireland ra trường làm việc với mức lương khởi điểm trung bình là 33,000 Euro/năm. Tuy nhiên, số lượng nhân lực ở trong nước luôn luôn thiếu hụt. Chính vì vậy, việc bù đắp bằng nguồn nhân lực ngoại nhập là mục tiêu tương lai của quốc gia này. Vậy du học Ireland có khó không và bạn sẽ phải tốn bao nhiêu chi phí du học Ireland để tận hưởng nền giáo dục chất lượng này? Cùng VNPC tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

1. Tổng quan chi phí du học Ireland

Ireland là một trong những quốc gia có điều kiện sống tốt nhất thế giới khi nước này xếp thứ 5 toàn cầu về chỉ số phát triển con người. Với nền kinh tế giáo dục phát triển hàng đầu thế giới, du học Ireland đang là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều học sinh, sinh viên Việt nam ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn quan tâm chương trình đào tạo tại quốc gia này, liên hệ với VNPC ngay ngày hôm nay để được tư vấn bạn nhé!

Trong thời gian gần đây, Du học châu Âu tại Ireland là một trong những lựa chọn tiềm năng mới trong cộng đồng sinh viên Việt Nam, với những ưu điểm như: có mức chi phí du học vừa phải, nền giáo dục chất lượng chuẩn quốc tế, môi trường an toàn và mức sống cao,… Vậy du học Ireland cần có những chi phí nào?

Chi phí du học Đại học tại Ireland

Để đáp ứng nhu cầu học tập của du học sinh, các cơ sở giáo dục tại Ireland đã điều chỉnh mức học phí ổn định nhất, đồng thời cung cấp nhiều học bổng hấp dẫn cho sinh viên trong và ngoài nước. Đối với sinh viên không thuộc Liên minh châu Âu, chi phí phụ thuộc phần lớn vào ngành học và trường học mà bạn theo đuổi. Mức học phí sẽ thay đổi theo năm, khoảng từ 9.950 EUR dành cho các ngành thuộc lĩnh vực Khoa học, Công nghệ và Kỹ thuật, khoảng 9.750 - 22.000 EUR cho lĩnh vực Kinh doanh, Nghệ thuật và Nhân văn, ngành Y có chi phí mắc nhất từ 45.000 - 54.000 EUR trong năm 2018 - 2019. Chi phí sau đại học cũng dao động từ 9.000 - 40.000 EUR tùy theo ngành học bạn lựa chọn.

Ngoài ra còn các chi phí khác bạn cần trang trải trong quá trình học:

  • Sách và tài liệu học tập: 75 EUR/tháng
  • Hoạt động xã hội / giải trí: 60 - 100 EUR/tháng
  • Bảo hiểm y tế: 45 EUR/tháng

Một số trường học có chi phí rẻ được nhiều sinh viên lựa chọn:

Đại học Dublin Business school là trường có học phí rẻ nhất cho bậc Cử nhân tại Ireland. Trường có đa dạng các ngành đào tạo như nghệ thuật, truyền thông, khoa học xã hội, nhân văn và tâm lý học.

  • Học phí Đại học từ 10.000 - 13.000 EUR/năm
  • Học phí Sau đại học từ 6.000 - 12.000 EUR/năm

Đại học Limerick có hơn 70 chương trình cho và 100 chương trình dành cho sau đại học. Ngôi trường này thu hút hơn 2.000 sinh viên quốc tế với các ưu đãi đặc biệt như học bổng, việc làm thêm cho sinh viên.

  • Học phí Đại học từ 3.000 - 5.000 EUR/năm
  • Học phí Sau đại học từ 6.000 - 12.000 EUR/năm

Đại học Griffith College Dublin cung cấp nhiều khóa học và chương trình quốc tế. Là trường đạt được nhiều giải thưởng trong như Truyền thông Kỹ thuật số, Máy tính, Thiết kế, Nội thất, Thiết kế Thời trang, luật, Kinh doanh và Truyền thông.

  • Học phí Đại học từ 12.000 EUR/năm
  • Học phí Sau đại học từ 12.000 - 14.000 EUR/năm

Đại học quốc gia Ireland là trường tổng hợp nhiều ngành nghề với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có công việc tại Ireland lên tới 96%.

  • Chi phí Đại học từ 13.000 - 23.000 EUR/năm
  • Chi phí Sau đại học từ 15.000 – 18.000 EUR/năm

Đại học Trinity College Dublin là ngôi trường có thứ hạng cao nhất tại Ireland và được cả thế giới công nhận về chất lượng giáo dục cũng như phương pháp giảng dạy hiệu quả.

  • Chi phí Đại học từ 20.000 - 23.000 EUR/năm
  • Chi phí Sau đại học từ 11.000 - 21.000 EUR/năm

Chi phí sinh hoạt tại Ireland

Ngoài Học phí tại trường thì chi phí sinh hoạt tại Ireland cũng là một vấn đề mà nhiều du học sinh quan tâm. Trước khi các bạn sang Ireland, Chính phủ quốc gia này sẽ yêu cầu bạn xuất trình giấy tờ chứng minh tài chính với mức tiền quy định là 7.000 EUR. Chi phí sinh hoạt của Ireland thường cao hơn hơn so với các nước châu Âu khác, ước tính từ 7.000 EUR cho đến 12.000 EUR một năm [đồng nghĩa với mức chi tiêu 550 EUR đến 1.000 EUR mỗi tháng] tùy thuộc vào nơi bạn sống, nhà ở cũng như lối sống cá nhân của bạn.

Thủ đô Dublin được xem là nơi đắt đỏ nhất Ireland - nơi đây nổi tiếng với chi phí sinh hoạt cao hơn các thành phố khác, nhưng so với New York, London thì không hề cao - mức chi phí sinh hoạt [bao gồm ăn ở] từ 1.100 EUR - 1.800EUR/tháng. Các địa điểm khác có mức sinh hoạt rẻ và dễ thở hơn như Cork [dao động từ 860- 1.400 EUR/tháng], Galway cùng các thành phố khác [800 - 1.100 EUR/tháng].

Chỗ ở chiếm phần lớn chi tiêu sinh hoạt [thực tế là khoảng 38%] của du học sinh quốc tế. Hầu hết các cơ sở giáo dục đều cung cấp chỗ ở trong ký túc xá. Tuy nhiên mức giá phải trả cho loại hình này khá mắc, số lượng hạn chế, cũng như nhu cầu cao nên chỉ khoảng 12% chọn ký túc xá tại trường. Phần lớn du học sinh lựa chọn nhà ở khác, như thuê nhà riêng, ở trọ hoặc ở chung [với bạn bè, gia đình người Ireland, đồng nghiệp, …]. Mỗi loại đều có mức giá khác nhau, dao động 400 - 900 EUR/tháng.

Chi phí ăn uống cho cả tháng không quá cao. Bạn có thể mua sắm thức ăn với giá rẻ tại các siêu thị với mức giá từ 250 - 350 EUR/tháng, hoặc ăn uống tại các nhà hàng nhỏ với mức giá từ 55 EUR một phần.

Chi phí di chuyển chủ yếu là xe buýt hoặc xe đạp. Các sinh viên sẽ được giảm giá tiền xe cho phương tiện di chuyển công cộng khi có thẻ xe buýt. Xe đạp là phương tiện đi lại phổ biến và bạn có thể thuê xe đạp với chi phí thấp.

Du học Ireland cần ielts bao nhiêu?

Mức điểm yêu cầu tối thiểu là 550 điểm TOEFL, 5.5 IELTS. Rất nhiều trường Đại học và cao đẳng cung cấp các chương trình đào tạo Anh ngữ cho sinh viên. Hơn nữa có hơn 110 trường Dân lập đào tạo Anh ngữ trong cả nước với các khóa học ngắn hạn và dài hạn.

Du học Y hết bao nhiêu tiền?

Chi phí du học Ý thì chi phí sinh hoạt khi du học Ý chỉ ở mức trung bình hoặc thấp hơn. Mức học phí trung bình dành cho sinh viên quốc tế ở trường công là khoảng 600 đến 4.500 Euro/năm và thường được đóng làm hai lần. Còn nếu học trường tư thục, học phí sẽ cao hơn, rơi vào khoảng 5.000 đến 15.000 Euro/năm.

Du học Hà Lan cần ielts bao nhiêu?

Du học Hà Lan chương trình đại học Du học chương trình đại học tại các trường Đại học tại Hà Lan sẽ có những yêu cầu như sau: Tốt nghiệp THPT hoặc đang học lớp 12. IELTS tối thiểu 6.0 / TOEFL iBT 80. Đã hoàn thành chương trình dự bị đại học tại Hà Lan [ một số trường không yêu cầu]

Du học Ireland nói tiếng gì?

Ireland là một quốc gia nói tiếng Anh, có nghĩa là sinh viên quốc tế học tập tại Ireland sẽ dễ dàng thích nghi với ngôn ngữ này hơn, vì họ đã đáp ứng các yêu cầu tiếng Anh cơ bản trước khi được nhận vào một trường đại học Ireland.

Chủ Đề