Ford Everest 2023 kích thước

Sau những hình ảnh rò rỉ về Ford Ranger 2023 xuất hiện, thì mới đây hình ảnh về lô hàng Ford Everest 2023 cũng đã ngập tràn trên các diễn đàn ô tô. Sức hút của mẫu xe này chắc chắn là không hề nhỏ bởi sự thay đổi rất tích cực về ngoại hình cũng như trang bị hiện đại trên thế hệ Everest mới này.

  • Giá bán dự kiến của Everest 2023
  • Thông số kỹ thuật của Ford Everest thế hệ mới 
  • Ngoại thất của Ford Everest 2023
    • Đầu xe 
    • Thân xe
    • Đuôi xe
  • Nội thất của Everest 2023
    • Khoang lái
    • Ghế ngồi
  • Động cơ và khả năng vận hành 
  • Trang bị an toàn trên Ford Everest 2023
  • Kết luận

Giá bán dự kiến của Everest 2023

Website chính thức của Ford Việt Nam cũng đã công bố sẽ phân phối mẫu xe mới gồm Ford Ranger và Everest 2023 vào cuối năm nay. Các đại lý hiện đang nhận đặt cọc cho mẫu xe này với mức giá dao động từ 1,4 - 1,7 tỷ đồng, khả năng sẽ giao xe trong quý 3/2022.

Ford Everest 2023 nhận đặt cọc giá từ 1,4 tỷ đồng

Dự kiến, mẫu SUV gầm cao sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan chứ chưa được lắp ráp tại Việt Nam như Ford Ranger. Hiện nay, phiên bản Ford Everest đang bán tại Việt Nam vẫn là bản cũ và có giá từ 1,1 tỷ đồng

Bảng giá xe Ford Ranger 2023 mới nhất tại Việt Nam

Phiên bản 

Giá niêm yết [tỷ đồng]

Sport 2.0AT 4x2

1,112

Titanium 2.0L AT 4x2

1,181

Titanium 2.0L AT 4WD

1,399

Lưu ý: giá xe chưa bao gồm phí lăn bánh, để biết thêm thông tin về các dịch vụ khuyến mại, vui lòng liên hệ các đại lý để biết thêm chi tiết

Thông số kỹ thuật của Ford Everest thế hệ mới 

Ford Everest 2023

Xuất xứ

Thái Lan

Kiểu 

SUV

Số chỗ ngồi 

7 chỗ

Kích thước [dài x rộng x cao]

Đang cập nhật

Chiều dài cơ sở 

2900 mm

Loại nhiên liệu

Xăng, diesel

Cỡ mâm

17, 18, 20 inch

Hộp số

Tự động 6 hoặc 10 cấp

Ngoại thất của Ford Everest 2023

Xét về tổng thể ngoại hình của Ford Everest 2023 có nhiều điểm tương đồng với Ford Ranger và F-150 vừa được ra mắt cách đây không lâu. Theo các thông số được công bố khi xe được ra mắt tại triển lãm ở Thái Lan thì Everest thế hệ mới có kích thước lớn hơn một chút so với phiên bản cũ. Ngoài ra, phần cabin xe cũng được tinh chỉnh lại đôi chút với nhiều trang bị công nghệ hiện đại hơn thế hệ tiền nhiệm.

Đầu xe 

Điểm khác biệt lớn nhất khi nhìn vào đầu xe Everest 2023 chính là cụm đèn đặt dọc lạ mắt, dãy led định vị hình chữ C nằm ẩn bên trong mang đến sự thể thao và hiện đại hơn thế hệ cũ.

Đầu xe Ford Everest 2023 được thiết kế hầm hố và thể thao hơn

Khung lưới tản nhiệt hình đa giác kích thước lớn với một thanh mạ crom chạy ngang sáng bóng, chính giữa là biểu tượng logo nền xanh của Ford. 

Nắp capo trên thế hệ xe mới được dập nổi hình khối, với các đường gân chạy dọc xuống nhấn mạnh sự thể thao và mạnh mẽ của mẫu xe 7 chỗ.

Phía dưới là hốc hút gió to, được đặt trên thanh chắn trước sơn màu bạc, hai bên là cụm projector trợ sáng hiệu quả.

Thân xe

Phần thân của Everest 2023 cũng được thiết kế với các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe. Vòm bánh xe được mở rộng hơn và sơn cùng màu với màu sơn của xe tạo nên sự đồng bộ và mạnh mẽ cho xe.

Thân xe Everest 2023

Bộ mâm phay xước đa chấu, có thiết kế khác nhau tùy vào từng phiên bản cụ thể. Với việc sở hữu bộ mâm và kích thước lốp to giúp cho vẻ ngoài của xe thêm phần chắc chắn đồng thời mang đến khả năng vận hành ổn định hơn.

Đuôi xe

Đuôi của Ford Everest thế hệ mới vuông vức và sang trọng hơn

Đuôi xe của Ford Everest 2023 được thiết kế lại hoàn toàn mới mẻ. Không còn là cụm đèn hầu lòi ra như phiên bản tiền nhiệm mà thay vào đó là đường nét vuông vức, với dãy LED đặt ở trong thanh mảnh và giúp cho xe trông sang trọng, lịch lãm hơn sự bụi bặm trước đó.

Cửa cốp sau và phần cản cùng màu sơn xe cũng được dập nổi hình khối, giúp cho mẫu xe vẫn giữ được các đường nét cơ bắp đặc trưng.

Nội thất của Everest 2023

Khoang lái

Chiều rộng và chiều dài cơ sở tăng lên cũng cho phép Ford Everest sở hữu phần khoang lái rộng rãi hơn nhiều so với thế hệ cũ. Vật liệu sử dụng cũng cao cấp hơn, cụm taplo được thiết kế đơn giản và thân thiện với người dùng. 

Màn hình giả trí kích thước lớn 10.1 hoặc 12 inch được đặt theo chiều dọc chính giữa taplo hiển thị đầy đủ các chức năng, vô lăng 3 chấu bọc da sang trọng, tích hợp đủ các phím vật lý. Bên dưới là bản đồng hồ analog full điện tử kích thước 8 hoặc 12.4 inch [tùy phiên bản] nền xanh mang đến cảm giác hiện đại và giúp người lái xe thuận tiên quan sát thông số.

Màn hình giải trí kích thước lớn trên Ford Everest 2023

Cũng như Ford Ranger 2023, trên Everest 2023 cũng được tích hợp hệ điều hành SYNC 4A mới nhất hiện nay.

Phần điều khiển trung tâm với các trang bị như đế sạc không dây, phanh tay điện tử [bản cao cấp] càng làm toát lên “nét đẹp công nghệ” trên mẫu SUV này.

Ghế ngồi

Ghế lái của Everest 2023 được bọc da và có khả năng sưởi, làm mát cũng như chỉnh điện 10 hướng. Hàng ghế 2 có khả năng trượt xa hơn để thuận tiện cho hành khách lúc di chuyển vào hàng ghế thứ 3. Ngoài ra, các hàng ghế có khả năng gập lại để tăng không gian khi cần chỉ với một thao tác bấm nút.

Bố trí khooang hành khách của Everest 2023

Một vài trang bị tiện nghi khác có trên Ford Everest 2023 như: Mở/khóa cửa từ xa, khởi động từ xa, camera 360, khả năng chia màn hình để sử dụng nhiều thao tác một lúc…

Động cơ và khả năng vận hành 

Ngoài các tùy chọn động cơ đã được trang bị trước đó, Ford Everest thế hệ mới còn có thêm tùy chọn động cơ tăng áp V6 diesel 3L cho công suất tối đa 250 Hp, mô men xoắn 597Nm.

Xe có các động cơ tùy chọn như: động cơ xăng 2.3L Ecoboost và động cơ Diesel 2L, hộp số là loại 6 hoặc 10 cấp tự động selectshift đi cùng hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu.

Everest là mẫu xe có khả năng lội nước ấn tượng

Với thiết kế khung gầm cao đặc trưng cùng với khối động cơ mạnh mẽ, Ford Everest 2023 cho khả năng lội nước 800mm ấn tượng và sức kéo lên đến 3500 kg.

Trang bị an toàn trên Ford Everest 2023

Mẫu SUV Ford Everest được trang bị một loạt các tính năng an toàn hiện đại

Theo thông tin tại sự kiện ra mắt ở Thái Lan được Ford công bố, thì trên Everest thế hệ mới được hãng trang bị một loạt các tính năng an toàn, hỗ trợ tốt nhất cho người dùng như: 

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Hỗ trợ phanh lùi
  • Hỗ trợ đánh lái 
  • Nhận diện biển báo giao thông
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Hệ thống tối đa 9 túi khí
  • Hỗ trợ đỗ xe
  • Kiểm soát hành trình thích ứng.

Kết luận

Mẫu SUV gầm cao đa dụng Ford Everest 2023

Ford Everest khi ra mắt tại Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ xe 7 chỗ ngồi khác như Toyota Fortuner, Isuzu D-Max hay Mitsubishi Pajero sport. Tuy nhiên, với sự thay đổi mạnh mẽ từ thiết kế cho đến trang bị an toàn, chắc chắn Everest 2023 sẽ tạo nên một cơn sốt thật sự trong phân khúc xe SUV gầm cao.

Chủ Đề