Giải pháp tốt nhất cho gmail

Tại Google, chúng tôi rất coi trọng vấn đề bảo mật trực tuyến. Để bảo vệ Tài khoản Google của mình, bạn nên thường xuyên làm theo các bước dưới đây.

Lưu ý: Nếu bạn là nhà báo, nhà hoạt động hoặc một người có nguy cơ bị tấn công có chủ đích trên mạng, hãy tìm hiểu về Chương trình Bảo vệ nâng cao.

Bước 1: Thực hiện quy trình Kiểm tra bảo mật

Bạn nên truy cập trang Kiểm tra bảo mật để nhận các mục đề xuất bảo mật dành riêng cho Tài khoản Google của bạn, bao gồm:

Thêm hoặc cập nhật các tùy chọn khôi phục tài khoản

Bật tính năng Xác minh 2 bước

Xác minh 2 bước giúp ngăn chặn tin tặc xâm nhập vào tài khoản của bạn, ngay cả khi các kẻ đó đánh cắp mật khẩu của bạn. Để tránh các mánh khóe lừa đảo phổ biến liên quan đến mã gửi qua tin nhắn văn bản, hãy chọn một bước xác minh thứ hai mạnh hơn:

  • Khóa bảo mật (Bước xác minh an toàn nhất)
  • Lời nhắc của Google (An toàn hơn mã gửi qua tin nhắn văn bản)

Tăng cường bảo mật bằng Chương trình Bảo vệ nâng cao

Nếu bạn là nhà báo, nhà hoạt động hoặc một người có nguy cơ bị tấn công có chủ đích trên mạng, hãy cân nhắc việc đăng ký Chương trình Bảo vệ nâng cao để tăng cường bảo mật cho tài khoản. Chương trình Bảo vệ nâng cao sử dụng các khóa bảo mật để bảo vệ tài khoản khỏi hành vi lừa đảo và bao gồm các biện pháp bảo vệ khác như chặn các ứng dụng không an toàn.

Xóa quyền truy cập gây rủi ro vào dữ liệu

Bật phương thức khóa màn hình

Phương thức khóa màn hình giúp ngăn người khác sử dụng các thiết bị của bạn khi không có sự cho phép của bạn. Hãy tìm hiểu cách đặt khóa màn hình trên thiết bị Android.

Lưu ý: Để biết thông tin về cách thêm phương thức khóa màn hình trên các thiết bị và máy tính khác, hãy truy cập trang web hỗ trợ của nhà sản xuất các thiết bị đó.

Bước 2: Cập nhật phần mềm

Nếu trình duyệt, hệ điều hành hoặc ứng dụng của bạn đã lỗi thời, thì phần mềm có thể không an toàn trước tin tặc. Hãy cập nhật phần mềm để bảo vệ tài khoản của bạn.

Cập nhật trình duyệt

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản trình duyệt mới nhất.

Hãy tìm hiểu cách cập nhật Google Chrome.

Lưu ý: Để biết thông tin về cách cập nhật các trình duyệt khác, hãy truy cập trang web hỗ trợ của nhà phát triển các trình duyệt đó.

Cập nhật hệ điều hành

Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản hệ điều hành mới nhất trên thiết bị hoặc máy tính của mình.

Cập nhật Chromebook

Hãy tìm hiểu cách cập nhật hệ điều hành của Chromebook.

Lưu ý: Để biết thông tin về cách cập nhật các thiết bị và máy tính khác, hãy truy cập trang web hỗ trợ của nhà sản xuất các thiết bị đó.

Cập nhật ứng dụng

Hãy đảm bảo rằng các ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính của bạn thuộc phiên bản mới nhất.

Cập nhật các ứng dụng Android

Tìm hiểu cách cập nhật các ứng dụng Android trên thiết bị Android và Chromebook tương thích.

Hãy cân nhắc việc bật tính năng tự động cập nhật ứng dụng cho các thiết bị Android của bạn để đảm bảo bạn luôn sử dụng phiên bản mới nhất.

Lưu ý: Để biết thông tin về cách cập nhật ứng dụng trên các thiết bị và máy tính khác, hãy truy cập trang web hỗ trợ của nhà sản xuất các thiết bị đó.

Bật dịch vụ Google Play Protect

Google Play Protect giúp bảo vệ thiết bị Android khỏi các ứng dụng gâu hại. Hãy tìm hiểu cách bật Google Play Protect.

Bước 3: Sử dụng các mật khẩu mạnh và khác biệt

Việc sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều trang web có nhiều rủi ro. Nếu mật khẩu bạn sử dụng cho một trang web bị tấn công, thì người khác có thể sử dụng mật khẩu đó để truy cập vào các tài khoản của bạn trên nhiều trang web.

Hãy nhớ tạo mật khẩu mạnh và khác biệt cho mỗi tài khoản.

Quản lý mật khẩu

Một trình quản lý mật khẩu có thể giúp bạn tạo và quản lý các mật khẩu mạnh và khác biệt. Hãy cân nhắc sử dụng trình quản lý mật khẩu của Chrome hoặc một nhà cung cấp đáng tin cậy khác.

Mẹo: Để tìm hiểu xem có mật khẩu đã lưu nào trong Tài khoản Google của bạn bị lộ, yếu hoặc được dùng cho nhiều tài khoản hay không, bạn có thể sử dụng công cụ Kiểm tra mật khẩu.

Bảo vệ mật khẩu khỏi tin tặc

Để nhận thông báo trong trường hợp bạn nhập mật khẩu Tài khoản Google của mình trên một trang web không phải của Google, hãy bật Cảnh báo mật khẩu trên Chrome. Nhờ đó, bạn sẽ biết liệu một trang web có đang giả mạo Google hay không và bạn có thể đổi mật khẩu nếu bị đánh cắp.

Lưu ý: Bạn có thể bật tính năng Xác minh 2 bước để tăng cường bảo mật cho tài khoản.

Bước 4: Xóa ứng dụng và tiện ích trình duyệt mà bạn không cần

Bạn càng cài đặt nhiều ứng dụng trên thiết bị, thiết bị càng dễ bị tấn công. Bạn chỉ nên cài đặt các ứng dụng và tiện ích trình duyệt cần thiết trên các thiết bị có quyền truy cập vào thông tin nhạy cảm. Tránh cài đặt các ứng dụng không xác định hoặc ứng dụng từ các nguồn không xác định để bảo vệ thiết bị và thông tin cá nhân của bạn.

Hãy tìm hiểu cách:

  • Xóa hoặc vô hiệu hóa ứng dụng trên thiết bị Android

  • Gỡ cài đặt tiện ích trên Chrome
  • Gỡ cài đặt ứng dụng hoặc tiện ích trên Chromebook

Lưu ý: Để biết thông tin về cách xóa ứng dụng và tiện ích khỏi các thiết bị và trình duyệt khác, hãy truy cập trang web hỗ trợ của các thiết bị và trình duyệt đó.

Bước 5: Bảo vệ tài khoản trước các tin nhắn và nội dung đáng ngờ

Tin tặc có thể sử dụng email, tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại và các trang web để giả mạo các tổ chức, thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp.

Tránh các yêu cầu đáng ngờ

  • Đừng bao giờ cung cấp mật khẩu của bạn. Google sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu qua email, tin nhắn hay cuộc gọi điện thoại.
  • Không trả lời những email, tin nhắn văn bản, tin nhắn tức thì, trang web hay cuộc điện thoại đáng ngờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin tài chính.
  • Không nhấp vào liên kết trong email, tin nhắn, trang web hoặc cửa sổ bật lên từ những trang web hoặc người gửi không đáng tin cậy.

Tránh các email đáng ngờ

Tránh các trang web đáng ngờ

Google Chrome và Tìm kiếm được thiết kế để cảnh báo cho bạn về nội dung đáng ngờ và phần mềm không mong muốn.

Hãy tìm hiểu cách quản lý các cảnh báo này trong Chrome và Tìm kiếm.

Nếu bạn nhận thấy hoạt động đáng ngờ trong tài khoản của mình

Hãy làm theo các bước để bảo mật tài khoản của bạn.

Tài nguyên liên quan

  • Gmail Security and Privacy Settings

Thông tin này có hữu ích không?

Chúng tôi có thể cải thiện trang này bằng cách nào?