Giải u19 quốc tế 2023

  • Thể thao
  • Bóng đá
  • Hậu trường thể thao
  • Golf

TP - Có những giây phút căng thẳng, lo lắng, nhưng cuối cùng U19 Việt Nam đã tới đích họ mong muốn: vô địch giải U19 Quốc tế 2022, đồng thời "đòi nợ" thành công Malaysia.

Cái giá của sự trưởng thành là vấp ngã. Với các cầu thủ U19 Việt Nam, ký ức về thất bại trước Malaysia cách đây 1 tháng vẫn còn tươi mới. Trận thắng nhọc nhằn ở vòng bảng giải U19 Quốc tế 2022 cuối tuần trước càng nhấn mạnh một điều, Malaysia thực sự mạnh và rất khó chơi.

Thế nhưng đội quân của HLV Đinh Thế Nam, thay vì trốn tránh, đã chọn cách đối mặt một lần nữa để thử thách bản thân. Đánh bại Thái Lan để gặp Malaysia ở chung kết, U19 Việt Nam tin sai lầm sẽ không lặp lại, bởi họ không ngừng nỗ lực để tốt hơn mỗi ngày.

Thực vậy, màn trình diễn trong trận chung kết U19 Quốc tế 2022 ở Bình Dương rất khác so với ở Patriot Candrabhaga ở giải U19 Đông Nam Á. Các cầu thủ U19 kiểm soát hoàn toàn trận đấu khiến bóng chủ yếu lăn bên phần sân Malaysia. Họ cũng làm phá sản chiến lược phòng ngự phản công bên phía đối phương bằng bàn thắng sớm.

Đường chuyền đầy nỗ lực của Khuất Văn Khang và cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới Malaysia phút 11 của Văn Tú rất hoàn hảo, song cái cách U19 tạo nên bàn thắng mới thực sự đáng nói. Đó là chuỗi 15 đường chuyền liên tục trong vòng 50 giây trên phạm vi rộng lớn, qua chân 9 cầu thủ, với nhịp độ liên tục thay đổi, khi chậm rãi, khi gấp gáp và tăng tốc đúng thời điểm. Hàng thủ Malaysia bị xé nát ngoạn mục.

Vượt qua Malaysia, U19 Việt Nam vô địch giải U19 Quốc tế 2022ảnh: Thanh Niên

Với lối chơi hiện đại, không ngừng gây áp lực, di chuyển và đổi hướng tấn công, U19 Việt Nam tạo ra không ít cơ hội để ghi thêm bàn thắng. Chỉ tiếc Văn Khang, Đình Bắc hay Quốc Việt không thể tận dụng được. Khả năng ra quyết định ở thời khắc quan trọng và dứt điểm là vấn đề họ cần cải thiện, bên cạnh việc hạn chế rủi ro sau lưng tuyến phòng ngự đẩy cao.

Ngoài ra, thể lực cũng là một nỗi lo. Sự xuống sức là nguyên nhân chính dẫn đến việc khung thành thủ môn Huy Hoàng chịu sức ép lớn trong khoảng 20 phút cuối. Thật không may, Malaysia đã tận dụng thời cơ để có bàn gỡ phút 84.

Thế nhưng không có giọt nước mắt như ở Patriot Candrabhaga. Đội quân của HLV Đinh Thế Nam đánh bại Malaysia sau loạt luân lưu cân não với tỷ số 4-3. U19 Việt Nam đã dũng cảm, đã trưởng thành để nhận lại cái kết ngọt ngào. Chức vô địch U19 Quốc tế 2022 là cú hích tinh thần lớn để Văn Khang và đồng đội sẵn sàng cho vòng loại U20 châu Á 2023 khởi tranh vào tháng 9.

MỚI - NÓNG

Sau thất bại gây sốc, Nadal nhận ra mình đã già

TP - Rafael Nadal, tay vợt từng 22 lần đoạt Grand Slam, gây sốc khi thất bại trước Frances Tiafoe tại vòng bốn Mỹ Mở rộng sáng 6/9.

Nhiều tỉnh cam kết đủ xăng dầu

TP - Sau khi có thông tin nhiều doanh nghiệp [DN] xăng dầu bị rút giấy phép, người dân không khỏi lo lắng trước nguy cơ đứt nguồn cung gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất. Trước tình hình đó, cơ quan chức năng và lãnh đạo các địa phương phía Nam cam kết không để thiếu hụt xăng dầu.

Những xóm nghề tha hương-Kỳ 3: “Xóm 77” và đặc sản trên đôi quang gánh

TP - Không biết tự bao giờ, khu vực trước các cổng đại học nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, An Dương Vương [quận 5] và nhiều con đường khác ở khu vực trung tâm TPHCM đã hình thành “Xóm 77”, là địa bàn của những phụ nữ ở Bình Định [biển số xe 77] mưu sinh bằng nghề bán bánh tráng trộn.

U19 Việt Nam một lần nữa chạm trán U19 Malaysia chỉ trong chưa đầy một tháng. [Ảnh: VFF]

U19 Việt Nam sẽ có lần thứ ba chạm trán U19 Malaysia chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng ở trận chung kết giải giao hữu U19 Quốc tế 2022.

Ở hai lần đối đầu gần nhất, đôi bên chia nhau chiến thắng: U19 Malaysia giành thắng lợi với tỷ số đậm 3-0 ở bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022, trong khi U19 Việt Nam hưởng niềm vui ở trận đấu cách đây ít ngày trong khuôn khổ vòng loại giải giao hữu.

Thời điểm này, cả hai đội đều đang rất tập trung cho mục tiêu gây dựng lực lượng nhằm hướng đến Vòng loại U20 châu Á đang cận kề. Chủ nhà U19 Việt Nam có nhiều sự thay đổi về nhân sự và lối chơi, trong khi U19 Malaysia không tham dự giải giao hữu U19 Quốc tế 2022 với đội hình mạnh nhất.

Tuy nhiên, trận đấu giữa hai đội vẫn rấng đáng chú ý và hứa hẹn nhiều diễn biến hấp dẫn. Từng gặp nhau cách đây ít ngày, U19 Việt Nam chỉ có thể giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 trước đối thủ nhờ bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng. U19 Malaysia vẫn luôn đáng gờm, thi đấu máu lửa và quyết liệt. 

Trước trận đấu chung kết, U19 Việt Nam đang không có được lực lượng mạnh nhất bởi chấn thương của tiền vệ Nguyễn Văn Trường. Đây là gương mặt sáng giá bậc nhất đội tuyển vào lúc này khi từng chơi ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2022. Trong khi đó, trung vệ chất lượng Tuấn Phong, Hoàng Cảnh và tiền vệ Hà Châu Phi cũng đang gặp phải những vấn đề khác nhau, bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Dẫu vậy, đội tuyển U19 Việt Nam đang có tinh thần lên cao sau khi giành chiến thắng trước U19 Thái Lan vừa qua. Huấn luyện viên trưởng Đinh Thế Nam cũng đang sử dụng rất hiệu quả nhiều gương mặt mới chất lượng.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam với U19 Malaysia tại chung kết giải giao hữu U19 Quốc tế 2022 sẽ được diễn ra lúc 18 giờ 30 phút chiều nay [11/8] và được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình FPT Play./. 

Video trực tiếp U19 Việt Nam - U19 Malaysia [18:30 ngày 11/8]:

Chủ Đề