Giang coco là ai

Không chỉ dùng lời lẽ nặng nề để nhận xét, chê bai ngoại hình cô gái trẻ, nhiều người thậm chí cố gắng tìm kiếm trang cá nhân để soi mói đời tư nhân vật.

Cô gái gây chú ý sau khi tham gia chương trình hẹn hò giấu mặt Cách nói chuyện, biểu cảm, ngoại hình của Giang Coco, cô gái xuất hiện trong một show hẹn hò gần đây, trở thành chủ đề chế giễu của một bộ phận dân mạng.

Sau khi xuất hiện trong show hẹn hò giấu mặt của VJ Dustin Nguyễn vào ngày 9/6, cô gái có tên Giang Coco bất ngờ trở thành chủ đề bàn tán trên nhiều diễn đàn.

Giang Coco tham gia chương trình với tư cách người chơi. Tại talkshow, cô chia sẻ quan điểm về chuyện tình cảm từ việc hẹn hò, yêu xa đến ghen tuông... với mong muốn tìm kiếm một nửa phù hợp.

Cô gái đang làm việc tại Hà Nội sử dụng nhiều từ tiếng Anh trong phần nói chuyện. Điều này khiến nhiều người không hài lòng, thậm chí buông lời chỉ trích.

Giang coco là ai
Cô gái bất ngờ bị "ném đá" sau khi tham gia chương trình hẹn hò.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, sau chương trình, nhiều dân mạng còn hào hứng chia sẻ hình ảnh của nữ chính trên khắp các diễn đàn. Họ vô tư dùng lời lẽ nặng nề để nhận xét, chê bai ngoại hình, gương mặt, cách nói chuyện của cô.

Không ít người còn cố gắng tìm kiếm trang cá nhân của Giang Coco để tiếp tục soi mói vẻ ngoài, đời tư của nhân vật.

Nhiều ý kiến cho rằng việc đám đông hùa nhau chỉ trích, công khai chế giễu một cá nhân trên mạng xã hội là hành động quá đáng và tàn nhẫn, nên dừng lại.

Đây không phải lần đầu tiên một người tham gia chương trình hẹn hò và bất ngờ bị “ném đá” vì ngoại hình, cách nói chuyện không được lòng số đông.

Trước đó, một cô gái tham gia chương trình Bạn muốn hẹn hò phải nhận "gạch đá" từ dân mạng vì bị cho rằng “kém xinh còn kén chọn” khi đưa ra quá nhiều tiêu chuẩn cho bạn trai tương lai.

Đầu tháng 6, một nữ sinh đi thi lớp 10 cũng vô duyên vô cớ chịu sự giễu cợt, chê trách về ngoại hình của các anh hùng bàn phím chỉ vì vô tình lọt vào ống kính máy quay, xuất hiện trên bản tin thời sự.

Theo đó, vị khách mời đang gây tranh cãi là Giang Coco (Hà Nội), một cô gái trẻ có công việc thường xuyên phải giao tiếp với khách Tây. Khách mời xuất hiện cùng cô là Hân Phạm (TP.HCM). Cả hai có khoảng thời gian trò chuyện cùng nhau về vấn đề hẹn hò.

Xuất hiện trong chương trình với mái tóc ngắn, dáng vẻ hiện đại, Giang Coco nói chuyện bằng tiếng Việt nhưng cô liên tục thêm vào các từ tiếng Anh.

Giang coco là ai
Cô gái Giang Coco đến từ Hà Nội

Ở phần giới thiệu, cô nói: ‘Team help em về vấn đề này nhé, nếu có chỗ nào wonder thì please feel free to voice up’. (Mọi người coi giúp em vấn đề này nhé, nếu có chỗ nào thắc mắc thì cứ tự nhiên lên tiếng).

Cô gái hỏi đối phương: ‘Em đang consider đi vacation ở Cà Mau?". (Em đang coi thử đi du lịch ở Cà Mau?).

Đặc biệt là câu: ‘Trong cuộc sống hàng ngày, nếu như một couple mà hai người lại quá phụ thuộc vào cảm xúc, thì mối quan hệ đó có healthy và balance hay không?

(Trong cuộc sống hàng ngày, nếu như một cặp đôi mà hai người lại quá phụ thuộc vào cảm xúc, thì mối quan hệ đó có tốt đẹp và cân bằng hay không?)

Bạn 27 tuổi và tới bây giờ vẫn chưa có một mối quan hệ nào serious? (Bạn 27 tuổi và tới bây giờ vẫn chưa có một mối quan hệ nào nghiêm túc?).

Cô gái Hà Nội tiếp tục: ‘Em là một người rất sentimental, partner của mình phải luôn ở cạnh mình. Nếu như phải đi đến long distance relationship thì thật sự phải là mối quan hệ rất serious. Một khi mình đã serious rồi thì cái long distance nó không còn là một trở ngại, khoảng cách quá lớn nữa’.

(Em là một người rất nhạy cảm, người ấy của mình phải luôn ở cạnh mình. Nếu như muốn yêu xa thì thật sự phải là mối quan hệ rất nghiêm túc. Một khi mình đã nghiêm túc rồi thì cái khoảng cách nó không còn là một trở ngại quá lớn nữa).

Trong khi đó, cô gái xuất hiện cùng Giang Coco là Hân Phạm lại nói tiếng Việt rõ ràng, điềm đạm khiến cho người xem dễ theo dõi.

Ngay sau khi xuất hiện, nhiều ý kiến đã chỉ trích Giang Coco trong việc lạm dụng tiếng Anh, gây khó chịu cho người nghe.

‘Tiếng Anh là ngôn ngữ trở nên cần thiết nhưng việc nói chuyện nửa nọ nửa kia phải chăng là để khoe mẽ?’, độc giả Hà Lan (24 tuổi) bình luận.

Đồng quan điểm, khán giả ở email lanhoa…@gmail.com nói: ‘Nhiều người có thể giỏi 3, 4 ngoại ngữ nhưng họ biết dùng đúng lúc, đúng nơi tạo sự tôn trọng với đối phương’.

Tuy nhiên cũng một số ý kiến bênh vực cô gái trên, họ cho rằng với một người thường xuyên làm việc với người nước ngoài việc nói chuyện tiếng Việt thêm vài từ tiếng Anh là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, hiện nay, thành thạo ngoại ngữ là một lợi thế, việc Giang Coco có thế mạnh về ngoại ngữ là điều nên khuyến khích thay vì chỉ trích, chê bai.

Giang coco là ai

 Năm 2016, cô gái Hoàng Sang gây xôn xao dư luận khi bị bạn nam từ chối phũ trong chương trình Bạn muốn hẹn hò. Sau 3 năm, cô đã có màn lột xác đầy bất ngờ với nhan sắc ngày càng quyến rũ, xinh đẹp.

Nam Phương

Từng gây bão trên mạng xã hội vì những câu nói quen miệng bằng tiếng Anh trong một show hẹn hò, cô gái "healthy and balance" Giang Coco hiện tại ra sao với mối quan hệ được mai mối từ chương trình?

Cách đây vài tháng, Giang Coco trở thành tâm điểm gây chú ý của cộng đồng mạng sau khi tham gia chương trình hẹn hò giấu mặt “Love is Blind”. Cô cùng bạn chơi Hân Phạm đã có một cuộc nói chuyện khá cởi mở về mối quan hệ nghiêm túc.

Tại đây, Giang Coco trở thành tâm điểm chú ý vì những phát ngôn phá Tây Ta lẫn lộn. Thay vì nói: “Đối với em là một người rất sentimental, partner của mình phải luôn ở cạnh mình. Nếu như phải đi đến long distance relationship thì thật sự phải là mối quan hệ rất serious“. Giang Coco hoàn toàn có thể chọn phương án an toàn hơn: “Đối với em là một người rất uỷ mị, nhạy cảm nên người ấy phải luôn ở cạnh mình. Nếu phải đi đến yêu xa thì phải là mối quan hệ rất nghiêm túc“. Câu nói “healthy and balance” của Giang Coco sau đó cũng được cộng đồng mạng tái sử dụng nhiều lần.

Giang coco là ai

Giang coco là ai

Giang coco là ai

 

>> Hàn Hằng post ảnh Huyme mặc quần đùi viết cap khoe ở cùng, vài phút sau kêu "em post nhầm"

Giang coco là ai
 
Giang coco là ai
Dù Giang bị nhiều người chê bai nhưng Hân Phạm lại dành lời khen có cánh cho Giang Coco

Chính vì thế, Giang Coco được nhiều người gọi là cô gái "healthy and balance" và ra sức chế nhạo, cười đùa dù khả năng nói tiếng Anh của cô gái là siêu đỉnh.
Bẵng đi một thời gian, nhiều người đặt ra câu hỏi, không biết mối quan hệ hiện tại của cô và bạn chơi Hân Phạm đã đi đến đâu?

Qua Facebook và Instagram của Giang Coco, có thể thấy rằng cả hai vẫn đang giữ một mối quan hệ tốt đẹp. Giang Coco thường đăng ảnh chụp chung tình cảm của cô và Hân Phạm lên mạng xã hội. Gần đây, cặp đôi còn bị phát hiện đi chơi hẹn hò cùng nhau.

Giang coco là ai
Giang Coco tung ảnh chụp chung cùng Hân Phạm lên MXH
Giang coco là ai
Cả hai hẹn hò đi dạo buổi tối

Có thể thấy, mặc dù bị dân mạng ném đá nhưng Giang Coco và Hân Phạm vẫn tự tin đến với nhau, bởi có lẽ chỉ những người trong cuộc mới hiểu hết được điểm mạnh, điểm sáng của nhau. Thay vì sống vì miệng lưỡi người khác, hãy bơ đi để có một cuộc sống thanh thản, thênh thang, tự do yêu đương như cặp đôi này.

>> Bé gái phối đồ như stylist nằm vệ đường giữa dòng người đi bão mừng chiến thắng, hết nổi tiếng CĐM lạnh lùng bỏ quên

Trong xã hội hiện nay, Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng và được sử dụng nhiều nhất thế giới với hơn 1,3 tỷ người sử dụng theo số liệu thống kê của bảng xếp hạng InsiderMonkey.

Việc người trẻ Việt nói trôi chảy Tiếng Anh không khác gì người bản địa cũng không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên việc sử dụng Tiếng Anh bồi hay nói chuyện theo cách “nửa Việt nửa Tây” lại gây tranh cãi và tạo ra nhiều phản ứng trái chiều.

Cô gái 7.0 IELTS cùng câu nói viral “healthy and balance”

Giang Coco – nhân vật gây sốt MXH năm nào

Cách đây 3 năm, cô nàng Giang Coco (khi ấy 20 tuổi) đã gây choáng với cách nói chuyện Tiếng Việt chèn Tiếng Anh để nói về một một “long distance relationship” (mối quan hệ lâu dài) có “healthy” (khỏe mạnh) và “balance” (cân bằng).

Câu nói: “Đối với em là một người rất sentimental, partner của mình phải luôn ở cạnh mình. Nếu như phải đi đến long distance relationship thì thật sự phải là mối quan hệ rất serious” khiến Giang Coco bị chỉ trích không thương tiếc.

Giang Coco tự nhận là dân chuyên Pháp, có bằng 7.0 IELTS

Cô nàng từng lên tiếng lý giải cho việc chêm thêm Tiếng Anh là do học ngoại ngữ từ nhỏ nên gặp khó khăn trong việc diễn đạt lời bằng Tiếng Việt: “Xuất thân là dân chuyên Pháp nên tôi học Tiếng Pháp từ năm lớp 1 đến năm lớp 9, sau đó tự học Tiếng Anh. Từ nhỏ, vì đặc thù công việc mẹ phải đi làm về muộn nên sau khi đi học thêm mình toàn được gửi lại nhà các thầy cô người nước ngoài.

Lớn lên, bạn bè hầu hết là người nước ngoài hoặc du học sinh nên ngôn ngữ chính của chúng tôi vẫn là tiếng Anh và kể cả đến khi đi làm cũng vậy. Thói quen từ trong tư duy, suy nghĩ nên khi phải nói ra bằng lời tôi cũng có gặp chút khó khăn để diễn đạt bằng tiếng Việt” .

Song ý kiến này vẫn bị chê trách dữ dội. Netizen đưa ra dẫn chứng: Giang Coco chỉ sắp sửa đi du học chứ không phải ở trong môi trường 100% phải giao tiếp bằng Tiếng Anh, bên cạnh đó cô nàng cũng ở mức 7.0 IELTS – không phải ở trình độ mà đến mức bị quên luôn cách sử dụng Tiếng Việt.

Giang Coco giành được học bổng du học Thụy Sĩ trong 3 năm

Trên MXH đã xuất hiện hàng loạt ảnh chế về khoảnh khắc “nói bồi” của Giang Coco, thậm chí câu quotes “healthy and balance” còn trở thành câu nói cửa miệng của nhiều người. Cô nàng đã phải tạm khóa nhiều ảnh trên trang cá nhân để tránh sự công kích quá mức của cộng đồng mạng.

Sau sự cố nổi tiếng bất đắc dĩ, cuộc sống của Giang Coco dường như không bị tác động quá nhiều. Cô nàng tiếp tục công việc học tập của mình, tập trung phát triển bản thân cũng như công việc chuyên viên kinh doanh.

Điều bất ngờ là dù Giang Coco có những từ ngữ bị đánh giá thiếu tinh tế, song 9x vẫn có được mối quan hệ tốt đẹp với người bạn trong show hẹn hò năm xưa. Vào năm 2019, Giang Coco cùng người bạn này đã được bắt gặp nắm tay nhau đi chơi. Có lẽ scandal năm nào không ảnh hưởng quá nhiều đến cô gái này!

Giang Coco dường như không bị tác động quá nhiều sau sự cố nổi tiếng bất đắc dĩ năm nào

Cô cùng người bạn trong show hẹn hò năm xưa vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp sau chương trình

Học sinh giành được nhiều huy chương trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế; nhận được học bổng du học tại các trường hàng đầu ở Mỹ, Anh, Singapore, Canada..., lớp 12 Lý 1 trở thành lớp nắm giữ những kỷ lục của trường Ams.

Trong cuộc thi Olympic Vật lý quốc tế vừa qua, 2/3 tấm Huy chương Vàng Việt Nam giành được đều đến từ học sinh của lớp 12 Lý 1 (2018 - 2021), Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đó là em Nguyễn Mạnh Quân và Trần Quang Vinh. Trước đó, cả hai em đều từng giành Huy chương Vàng ở kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương hồi tháng 5.

Với thành tích này, lớp Lý 1 đã lập nên kỷ lục hiếm có trong lịch sử của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam khi có tới 10 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen trong các cuộc thi khu vực và quốc tế, giành 6 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba trong các kỳ thi HSG quốc gia.

Giang coco là ai

Học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Thầy giáo Lê Mạnh Cường, giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là người trực tiếp giảng dạy môn Vật lý cho biết: "Đây là một lớp học sinh được phát triển rất toàn diện. Ngoài việc được cọ sát tại các cuộc thi trong và ngoài nước, các em còn được đào tạo các kiến thức nâng cao, thậm chí tương đương những kiến thức bậc đại học ở các nước tiên tiến.

Các em cũng được khuyến khích tự do nghiên cứu, tìm hiểu đa dạng các kiến thức chuyên môn khác nhau. Chính vì vậy, ngoài kiến thức môn chuyên và các môn học theo quy định, các em còn rất giỏi trong các môn Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội khác".

Giang coco là ai

Hiệu trưởng và giáo viên, học sinh đội tuyển Olympic Vật lý của trường Ams.

Cụ thể, trong năm 2019, 7 thành viên của lớp đã lọt vào đội tuyển Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn của Việt Nam tham dự kỳ thi quốc tế IOAA-13 được tổ chức tại Hungary. Tất cả đều giành được huy chương (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 1 Bằng Khen).

"Điều kiện về cơ sở vật chất lẫn kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế của đoàn Việt Nam vẫn còn rất hạn chế. Nếu như các nước khác tham dự đều có đội ngũ giáo sư với chuyên môn sâu cố vấn thì chuyên gia ngành này ở Việt Nam chưa nhiều. Thiên văn và Vật lý thiên văn cũng là môn chưa được đưa vào chương trình phổ thông như các nước khác.

Nhưng kết quả, đội Việt Nam lại lập nên kỷ lục khiến không ít đội tuyển ở các quốc gia mạnh về lĩnh vực này phải thán phục. Đó là động lực để thầy trò chúng tôi cố gắng hơn nữa", thầy Cường nhớ lại.

Cũng chính từ những thành công đó, những thành viên của lớp Lý 1 đã gây dựng nên câu lạc bộ chuyên môn Vật lý thiên văn - Amstronomy nhằm lan tỏa và truyền cảm hứng tới những học sinh có niềm đam mê tìm hiểu về các chòm sao, vật thể trên bầu trời,... Đây cũng là câu lạc bộ trẻ nhất trong số 47 câu lạc bộ của trường Ams tính đến thời điểm hiện tại.

Giang coco là ai

Giữ chức Phó ban chuyên môn nội dung tại Câu lạc bộ Thiên văn của trường Ams và cũng là người từng giành số điểm cao nhất trong kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế, "chàng trai vàng" Nguyễn Mạnh Quân chia sẻ: "Điều em thích thú nhất chính là những đêm được đi ngắm sao cùng các bạn.

Nếu may mắn vào một đêm trời trong, không bị ô nhiễm và không mây thì bầu trời sẽ có rất nhiều sao. Em sẽ cùng các bạn thay nhau sử dụng kính thiên văn để tìm kiếm các vật thể trên bầu trời. Những buổi trải nghiệm như thế càng thôi thúc chúng em phải tìm hiểu về những điều chưa thể lý giải".

Thầy Cường cho biết, những câu lạc bộ chuyên môn như Vật lý thiên văn - Amstronomy không chỉ giúp học sinh phát triển năng khiếu, sở thích, đam mê mà còn giúp học trò gắn liền việc học với thực hành để có thể ứng dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống thực tế.

Sẵn sàng ra thế giới

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh từ đầu năm 2020, nhưng sau 3 năm học, lớp Lý 1 đã đạt được những thành tích đáng nể.

Các em đều có trình độ ngoại ngữ ở mức cao, có những em đạt chứng chỉ SAT-1 với 1600 điểm, IELTS 8.5, đủ điều kiện để tham gia học tập tại trường đại học hàng đầu ở Mỹ, Anh, Singapore, Canada...

Thầy Lê Mạnh Cường cho biết: "Sau 3 năm học tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, các con đã được trang bị đầy đủ kỹ năng cần thiết như kỹ năng học thuật, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống. Ngoài ra, các con còn rất tài năng trong các hoạt động văn hóa, thể thao, có khả năng trong việc xây dựng kế hoạch và chiến lược.

Có thể kể tới như "Ngày hội anh tài" - một thương hiệu của Amser đã được học sinh lớp Lý 1 "góp sức" từ việc lên kịch bản, kêu gọi tài trợ, tổ chức các tiết mục văn nghệ,... rất bài bản và chuyên nghiệp. Các học sinh của lớp cũng rất tích cực tham gia vào các hoạt động thể thao như đá bóng, bơi lội, boxing, tennis,... hay cùng nhau thực hiện các chương trình thiện nguyện ngoài quỹ thời gian học tập của mình".

Giang coco là ai

Những kết quả lớp đã đạt được trong những năm học vừa qua, theo anh Trần Văn Sơn, phụ huynh của lớp Lý 1, chính là nhờ vào thầy cô của nhà trường và thầy chủ nhiệm Lê Mạnh Cường.

"Ngay từ khi bước vào lớp, thầy đã truyền cho các con niềm vui và phương pháp luận tư duy trong học tập, đoàn kết thân ái với nhau trong các hoạt động hàng ngày. Thầy cũng lo lắng, chăm sóc cho các con từ giờ học đến các hoạt động ngoại khóa; truyền cho các con nghị lực vượt khó trong những ngày khó khăn của dịch bệnh hay những ngày ôn thi căng thẳng,...

Nhờ vậy, sau 3 năm, các con đã thực sự trở thành những công dân toàn cầu với đầy đủ kỹ năng cần thiết để sẵn sàng chinh phục các đỉnh cao của khoa học và cuộc sống".