Hạt đậu lào mua ở đâu

Hạt đậu Lào được nhiều người bán trên mạng xã hội với công dụng "thần kỳ" khó tin là hút được độc. Loại hạt này được những người bán hàng mời chào, quảng cáo với người mua như là một loại "thần dược" hút được tất cả các loại nọc độc.

"Hạt đậu Lào hay còn gọi là hạt hút nọc độc có tác dụng làm lành các vết thương do côn trùng, rắn, rết, chó dại cắn, ong đốt"

 

"Hạt đậu lào miền Tây Bắc, mỗi gia đình nên trữ ít hạt trong tủ thuốc gia đình nhé. Vì nó có công dụng thần kỳ không phải ai cũng biết: Hút nọc của rắn độc, rết độc và các loại côn trùng có độc khác, chữa các trường hợp bị chó dại, mèo dại cắn...".

 

Những lời quảng cáo "có cánh" về loại hạt được ví là "thần dược" này khiến nhiều người tưởng thật và nhiều người đã nhanh tay đặt mua mà chưa hề biết công dụng thật sự của nó.

Không những thế, giá của loại hạt này cũng không hề rẻ. Một hạt đậu Lào to bằng đầu ngón tay cái với vỏ màu đen vằn được các chủ hàng rao bán với giá 30.000 - 50.000 đồng/hạt, 1kg rơi vào khoảng 200 hạt, tức khoảng 6 triệu đồng/kg.

 

Theo chủ một đầu mối bán hạt đậu Lào ở Hà Nội, hạt đậu hút độc xuất xứ từ Lào và được khai thác trong tự nhiên. Cũng theo người này, hạt đậu Lào đã được phơi khô nên có thể để được vài năm không sợ hỏng cho nên nhiều người mua tích trong nhà với số lượng lớn, phòng trường hợp bị các con vật có độc cắn có thể đem ra chữa trị.

Tuy nhiên, thông tin hạt đậu Lào hút nọc độc và chữa trị mụn nhọt chủ yếu được người này truyền tai người khác. Ở Việt Nam, chưa có cuốn sách nào viết về công dụng của hạt đậu Lào.

Khẳng định thông tin này, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Phó Chủ tịch Trung ương hội Y học dân tộc cổ truyền Việt Nam cho biết trên báo Người đưa tin, ông chưa ghi nhận công dụng chữa độc côn trùng cắn của hạt đậu Lào. Do đó, trước khi mua mọi người cần phải cẩn trọng kẻo tiền mất tật mang.

[Theo Gia đình & Xã hội]

  • Hạt đậu Lào hay còn gọi là hạt đậu Mèo, hạt mắc cải lai, hạt Nọc là vật hộ thân của những người đi rừng.

  • Với dân nuôi rắn và người đi rừng nhiều thì ai cũng phòng thân cho mình vài ba hạt đậu lào để phòng khi bị rắn độc cắn Hạt đậu Lào được coi như bùa hộ thân của họ.

SHIP HÀNG MIỄN PHÍ TRONG NỘI THÀNH HÀ NỘI VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 15 HẠT TRỞ LÊN

CÓ SHIP  HÀNG TRÊN TOÀN QUỐC

Tweet

  • Với cách tàn phá rừng của con người như hiện tại, không chỉ làm cho những cánh rừng nguyên sinh, những cây gỗ gớn và cực kỳ quý hiếm dần dần biến mất, mà môi trường sinh thái của các loài động vật tự nhiên bị thu hẹp, làm cho các loài động vật mất nơi chú ẩn. Đây chính là nguyên nhân khiến cho động vật rắn, rết và các loại côn trùng có nọc độc xuống núi tìm nơi chú ẩn để sống và có thể tấn công con người.
  • Việc bị rắn cắn và các loài côn trùng có nọc độc cắn, đốt bây giờ không chỉ còn là ở trong rừng mà có thể xẩy ra bất cứ đâu từ nông thôn đến thành thị, ngay tại nhà vườn cây ao cá và thậm chí ở trong nhà.

Với dân nuôi rán và người đi rừng nhiều thì ai cũng phòng thân cho mình vài ba hạt đậu lào để phòng khi bị rắn độc cắn hạt đậu lào được coi như bùa hộ thân của họ. Có nhiều tên gọi của hạt này như hạt nọc,hạt mắc cải lai, hạt đậu lào nhưng tên gọi tương đối chính xác của loại hạt chữa rắn cắn là đậu Mèo. Bài thuốc này xuất phát từ tộc người Mèo đen [Miêu tộc] sống trên vùng cao chuyên sử dụng độc dược. Đã có rất nhiều người chuyên chữa rắn cắn sử dụng loại hạt này và mỗi lần chữa như vậy họ lấy giá rất cao.

Mô tả cây

  • Dây leo có khi dài tới 80m, nhánh mảnh, nhẵn, màu đo đỏ, sống hàng năm, có thân khía dọc mang nhiều lông màu hung, thân và cành có lông, khi chạm vào người dễ gây mẩn ngứa, nếu lông rơi vào mắt sẽ nguy hiểm, khả năng gây ngứa do Enzyme Mucunain. Lá có 3 lá chét hình trái xoan quả trám, mặt trên ít lông, mặt dưới có nhiều lông trắng mềm; các lá chét bên mất cân xứng, lá kèm sớm rụng. Cụm hoa ở nách lá, hình chùm thõng xuống, dài tới 50cm, mang nhiều hoa và có nhiều lông ngứa. Hoa màu tím dài 5cm. Quả đậu mèo cong hình chữ S, dài 5 – 8cm, rộng 1,2cm; , không có nếp gấp, phủ đầy lông tơ ngứa màu hung hạt, hình trứng hoặc hình bầu dục, dẹt, màu nâu bóng, quả bổ đôi đắp hút được nọc độc rắn cắn

Bộ phận dùng

  • Hạt, rễ – Semen et Radix Mucunae.

Nơi sống và thu hái

  • Loài đậu mèo phân bố ở Đông Nam Á, Tây Á. Vùng khí hậu nhiệt đới và cậng nhiệt đới. Ở nước ta, cây này mọc rải rác ở các tỉnh miền núi, đặc biệt từ Quảng Bình trở ra, chủ yếu ở các rừng núi của vùng Tây Bắc, thường gặp mọc hoang dại, leo lên các bụi rậm, lùm cây ở bìa rừng vùng núi. Đây là cây ưa sáng, tái sinh tự nhiên chủ yếu từ hạt. Vòng đời từ khi mọc đến tàn lụi chỉ 4 – 5 tháng.

Cách dùng hạt đậu lào

  • Xác định vết cắn. Buộc garô trên vết cắn khoảng từ 3-5cm. Garô có thể dùng bằng các dây có bản to, không nên dùng dây bản nhỏ quá, như thế dễ làm tổn thương cho nơi garô. Vùng được garô nên thắt chặt vừa phải, không nên thắt chặt quá và không nên garô lâu quá 30′.
  • Bổ đôi Hạt đậu Lào theo đường gân sẵn có. Dùng 1 ít nước bọt bôi vào mặt trong của nửa hạt và ốp vào vết thương rắn cắn [ Cũng có thể giã nát đắp vào vết thương ], có thể dùng kim khêu cho vết thương mở và chảy máu ra trước. Nửa hạt đậu sẽ tự dính rất chặt và hút độc.
  • Khi nó hút hết độc hoặc đầy, sẽ tự nhả, rơi ra. Lại dùng nửa hạt còn lại ốp tiếp. Nếu nó không dính nữa, tức là đã hết độc trong máu.
  • Nếu muốn sử dụng hạt đậu đã qua sử dụng một lần nữa, chỉ cần ngâm nó vào bát nước vo
    gạo trong vòng 24 giờ

Lưu ý sử dụng

  • Hạt đậu Lào đã được chứng minh hiệu quả trong việc trị rắn độc. nhưng chúng ta không nên ỷ lại vào nó mà chỉ xem nó như một giải pháp hỗ trợ hiệu quả trong cấp cứu trước khi đi đến bệnh viện nơi gần nhất.
  • Bất kể trường hợp nào, khi dùng hạt đậu, vẫn phải/nên chuyển người bệnh đến các cơ sở y tế hoặc người chuyên trị rắn độc cắn, để kiểm tra, theo dõi và điều trị tiếp. Không được dùng nửa hạt vừa hút xong, để hút tiếp, độc trong hạt đậu sẽ chạy ngược lại vào máu.
  • Cấm tuyệt đối không được ăn hoặc uống. Chỉ dùng ngoài da theo đúng phép đã chỉ.
  • Cách chữa chó, mèo dại, rết độc cắn cũng tương tự, kể cả trường hợp đã lên cơn, viện từ chối chữa.
  • Không nên dùng các vật bằng sắt mổ vết rắn cắn khi dùng đậu Mèo. Cũng không nên dùng gai cây bớm vì nó làm cho độc tố phát tán nhanh và người bị cắn đau nhức khủng khiếp.
  • Đậu Mèo nên sử dụng một lần, không nên dùng lại vì tác dụng giảm rất nhiều.

Địa chỉ bán hạt đậu lào, mua hạt đậu lào ở đâu

  • Chúng tôi chuyên bán buôn, bán lẻ hạt đậu lào chất lượng uy tín, xin quý khác liên hệ theo số điện thoại trên phần mua hàng để được tự vấn trực tiếp khi mua sản phẩm
  • Nhận ship hàng trên Toàn Quốc

Video liên quan

Chủ Đề