Hdd lỗi cơ site forum.bkav.com.vn

Hãy bắt đầu ý tưởng và mình sẽ thực hiện cho bạn?

  • Nhận thiết kế mạch điện tử, nhận gia công pcb cho sinh viên.
  • Nhận lắp đặt nhà thông minh, cổng tự động, camera giám sát...tại Quảng Bình
  • Nhận sửa chữa điện tử: Tivi, nồi cơm cao tần, máy móc hiện đại...

TK NGÂN HÀNG \> Chủ TK: NGUYỄN HOÀNG XÔ \> 1020-327-801 TẠI VCB \> 5321-0000-266-395 TẠI BIDV

Trung tâm sửa chữa điện tử Quảng Bình \> Mr. Nguyễn Hoàng Xô \> SĐT: 0389937723 hoặc 0901679359 \> 80 Võ Thị Sáu, phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

©Copyright 2016 by LinhKienThaoMay.Com

Bảo vệ di sản Hồ Chí Minh là góp phần bảo vệ "nền văn hóa tương lai"- Bài 2: Hồ Chí Minh khai sáng nhiều giá trị phù hợp với sứ mệnh của UNESCO

  • Bảo vệ di sản Hồ Chí Minh là góp phần bảo vệ "nền văn hóa tương lai"-Bài 1: Biểu tượng niềm tin của dân tộc Việt Nam và lương tri thời đại
  • Ôn tập cuối học kỳ 1 năm học 2023-2024
  • Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2023-2024
  • Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp trường năm học 2023-2024
  • Chế độ một Đảng cầm quyền không phải nguyên nhân của tham nhũng
  • Tự tu chỉnh, “đánh thắng kẻ địch bên trong của mỗi chúng ta"
  • Giao lưu kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam [20/10/1930-20/10/2023]
  • Khai mạc giải bóng đá mini nữ học sinh chào mừng 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam [20/10/1930-20/10/2023]
  • Trường THPT Gia Viễn tổ chức Hội nghị công tác chủ nhiệm lớp năm học 2023-2024

Thứ ba - 20/10/2015 21:31

Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, người dùng không thể tránh khỏi hiện tượng máy tính chạy chậm, không ổn định. Nguyên nhân gây ra hiện tượng máy tính chạy chậm có thể do phần mềm hoặc phần cứng, bài viết dưới đây sẽ đưa ra các nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy tính chạy chậm một cách cơ bản nhất.

  • Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, người dùng không thể tránh khỏi hiện tượng máy tính chạy chậm, không ổn định. Nguyên nhân gây ra hiện tượng máy tính chạy chậm có thể do phần mềm hoặc phần cứng, bài viết dưới đây sẽ đưa ra các nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy tính chạy chậm một cách cơ bản nhất. Phần I: Nguyên nhân gây ra hiện tượng máy tính chạy chậm
    1. Các nguyên nhân gây ra hiện tượng máy tính chạy chậm
    a] Nguyên nhân từ phần mềm của máy tính
  • Nguyên nhân từ phần cứng của máy tính Phần II: Khắc phục hiện tượng máy tính chạy chậm 1. Khắc phục nguyên nhân do phần mềm
    a] Sử dụng phần mềm diệt virus có bản quyền trên máy tính
  • Gỡ bỏ các chương trình, ứng dụng không cần thiết trong máy tính
  • Dọn dẹp file rác trên máy tính bằng công cụ sẵn có của Windows
  • Chống phân mảnh ổ cứng
  • Hướng dẫn sửa chữa [repair] hệ điều hành

2. Khắc phục nguyên nhân do phần cứng

a] Xử lý nguyên nhân do lỗi Bad sector ổ cứng

3. Hướng dẫn tinh chỉnh và tối ưu hệ điều hành

a] Tinh chỉnh hiệu ứng đồ họa của Windows
  1. Thiết lập Virtual Memory
  2. Tắt System Restore
  3. Tắt một số dịch vụ [services] không cần thiết
  4. Tăng tốc khởi động Windows 7
  5. Giảm thời gian tắt của Windows 7
  6. Hủy bỏ tính năng Search Indexing Phần III: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Your Uninstaller và Revo Uninstaller Pro
  7. Your Uninstaller
  8. Revo Uninstaller Pro
  9. So sánh
  10. Kinh nghiệm Nội Dung Phần I: Nguyên nhân gây ra hiện tượng máy tính chạy chậm 1. Các nguyên nhân máy tính chạy chậm
  11. Nguyên nhân do phần mềm Máy tính bị nhiễm virus Cài đặt nhiều phần mềm không cần thiết vào hệ thống. Ổ cứng bị phân mảnh, nhiều file rác tồn tại trên máy tính do trong quá trình sử dụng sinh ra [thường xuyên xảy ra]. Máy tính chưa được tối ưu hóa các hiệu ứng đồ họa, tăng dung lượng bộ nhớ ảo [Vitural Memory], tắt các dịch vụ [services] không cần thiết,… Hệ điều hành Windows bị lỗi trong quá trình sử dụng …

Đối với Windows XP

  1. Hướng dẫn sửa chữa [repair] hệ điều hành

Trong quá trình sử dụng máy tính, người sử dụng Windows có thể gặp phải những tình huống file hệ thống, file cấu hình của hệ điều hành bị lỗi [do virus gây ra, do gỡ bỏ các phần mềm không đúng cách, do máy tính thường xuyên bị tắt đột ngột…] dẫn tới máy tính hoạt động chậm chạp và không ổn định.

Để khôi phục lại các file bị lỗi cũng như trạng thái hoạt động ổn định của Windows, bạn có thể sử dụng công cụ sửa chữa [repair] Windows theo hướng dẫn sau:

  1. Gỡ bỏ các chương trình, ứng dụng không cần thiết trên máy tính

Trong quá trình sử dụng máy tính, người sử dụng có thể vô tình cài đặt các phần mềm mà mình không có nhu cầu sử dụng do không biết hoặc không có thông tin. Những phần mềm này có thể được cấu hình mặc định khởi động cùng Windows hay luôn chạy ở chế độ nền làm chiếm dung lượng bộ nhớ của máy tính gây ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất hoạt động của máy tính, gây ra hiện tượng máy tính chạy chậm.

Do đó, để máy tính hoạt động ổn định hơn, trong quá trình sử dụng, bạn nên kiểm tra, gỡ bỏ các phần mềm bị lỗi, các phần mềm không thường xuyên sử dụng.

Để gỡ bỏ phần mềm trên máy tính, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau

Đối với Windows 7

Vào Start ==> Control Panel ==> trong cửa sổ Control Panel, mục Programs, bấm Uninstall a program

Configure shedule: thiết lập lịch tự động chống phân mảnh ổ cứng Frequency: Theo ngày, tuần hoặc tháng Day: Thiết lập ngày Time: Thiết lập thời gian Disks: Lựa chọn ổ đĩa cần chống phân mảnh Phần II: Khắc phục hiện tượng máy tính chạy chậm

1. Khắc phục nguyên nhân do phần mềm của máy tính

  1. Sử dụng phần mềm diệt virus có bản quyền trên máy tính

Virus máy tính là một chương trình phần mềm có khả năng tự sao chép chính nó từ đối tượng lây nhiễm này sang đối tượng lây nhiễm khác [đối tượng lây nhiễm có thể là các file chương trình, các file văn bản…]. Sau khi lây nhiễm vào máy, virus có thể gây ảnh hưởng tới hoạt động của máy tính, tiêu tốn các tài nguyên của hệ thống như: làm tăng mức sử dụng CPU [CPU Usage], làm chậm quá trình khởi động Windows, làm các ứng dụng khởi động chậm, hoạt động không ổn định… làm hỏng các file bị lây nhiễm, làm mất dữ liệu, gây lỗi hệ thống… làm cho máy tính hoạt động chậm.

Để xử lý hiện tượng máy tính chạy chậm do virus gây ra chúng ta nên sử dụng một phần mềm diệt virus có bản quyền, sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách quét virus hiệu quả với phần mềm Bkav Pro Để quét virus với Bkav Pro một cách hiệu quả bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Làm thế nào để quét virus bằng Bkav Pro 2011 một cách hiệu quả? Ngoài ra, đối với dòng virus lây file siêu đa hình, bạn phải quét virus với Bkav Pro ở chế độ đặc biệt [Deep Scan], các bạn có thể tham khảo hướng dẫn quét virus siêu đa hình với Bkav tại link sau: Làm thế nào để quét virus siêu đa hình bằng Bkav Pro 2011 một cách hiệu quả?b] Nguyên nhân từ phần cứng của máy tính Ổ cứng bị Bad sector. Vậy Bad sector là gì? Mời các bạn tham khảo theo link: Bad sector là gì?nhận biết ổ cứng bị bad sector và cách khắc phục ...

  1. Kinh nghiệm
  2. Theo kinh nghiệm của mình thì chỉ cần dùng cách tối ưu hóa bằng tay là cách tốt nhất và không nên dùng phần mềm để tối ưu hóa và tăng tốc máy tính vì khi dùng phần mềm tối ưu máy tính có thể gây ra xung đột phần mềm, gây lỗi và chiếm nguồn tài nguyên máy tính rất cao.
  3. Thường xuyên dọn dẹp quét rác máy tính sau một tuần sử dụng, và tiến hành dùng phần mềm quét virus để đảm bảo máy tính an toàn không bị hacker chiếm quyền điều khiển máy tính và đánh cắp những thông tin hay tài liệu quan trọng của cá nhân. Thường xuyên cập nhật Databse Antivirus [mẫu virus mới] cho phần mềm diệt virus.
  4. Sử dụng phần mềm Your Uninstaller hoặc Revo Uninstaller Pro để gỡ bỏ phần mềm không cần thiết, xóa file rác, tùy chỉnh các thiết lập trong windows.
  5. Không lạm dụng những phần mềm Crack, Patch, Keygen, vì có thể bị cài cắm Trojan, Worm, Backdoor.. là những virus có khả năng chứa ẩn trong máy tính và ăn cắp thông tin mật. Vì thế nên sử dụng phần mềm diệt virus bản quyền để sử dụng.
  6. Thường xuyên kiểm tra định kì bao gồm phần cứng và phần mềm máy tính vào cuối tháng hoặc 2 tháng /1 lần và vệ sinh máy tính.

Trên đây mình đã đưa ra một vài nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy tính chạy chậm, thực tế trong quá trình sử dụng còn rất nhiều các nguyên nhân khác nữa. Rất mong các bạn cùng đóng góp các nguyên nhân và cách xử lý khác để chia sẻ được nhiều hơn kinh nghiệm xử lý cho mọi người.

Chủ Đề