Header banner là gì

Header là gì là một trong những câu hỏi khiến rất nhiều băn khoăn đặc biệt là những người chuyên sử dụng nó. Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay thị việc kinh doanh, quảng cáo chắc chắn sẽ mở rộng nhiều. Mà 1 trong những yếu tố tạo nên sự thành công của những việc đó chính là Header. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nó qua bài viết dưới đây.

1. Header là gì trong HTML?

Header có thể được hiểu chung chung đó là 1 tiêu đề trang và nó là đoạn văn bản được tách vị trí ra khỏi nội dung văn bản và thường thì nó sẽ xuất hiện ở trên đầu của bất kỳ 1 trang web nào. Khi header có mặt tại một website nào đó tức là nó giữ 1 vai trò khá quan trọng, giúp người dùng có thể dựa vào đó để biết được toàn bộ nội dung cũng như biết được đơn vị đó bán những gì.

Với những người sử dụng wordpress và thiết kế website bằng wordpress thì header là một phần không thể thiếu của bố cục một website chuyên nghiệp.

Và khi Header xuất hiện thì nó được ví như 1 trợ thủ đắc lực cho website đó và nó giúp phản ánh nội dung của toàn bộ website. Điều này sẽ mang lại thuận lợi nhất định cho người dùng khi tìm kiếm sản phẩm. Thông thường 1 Header chuẩn thường kết hợp các yếu tố: logo, slogan, menu, phần tìm kiếm, banner quảng cáo. Những điều này giúp cỗ máy tìm kiếm đánh giá được độ uy tín website của bạn. Và nó rất có lợi cho những ai có nhu cầu SEO hoặc những đơn vị có nhu cầu kinh doanh buôn bán.
Header là gì? Header trong bố cục 1 trang web

2. Header là gì trong PTS

Cũng giống như trong HTML, Header trong pts có thể hiểu là 1 phần không thể thiếu trong mỗi trang web và nó giúp website của bạn trở nên hoàn hảo và ấn tượng hơn. Header trong pts sẽ giúp những ai không thể thiết kế trong HTML có thể thiết kế trong photoshop.

Và điều dĩ nhiên là Header trong pts chắc chắn sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với trong HTML, bạn chỉ cần thực hiện 1 trong những bước sau:

Bước 1: Tạo 1 tab mới và sử dụng Rectangle tool để tạo khung và sử dụng màu bất kỳ bạn muốn để tô nó.

Bước 2: Lựa chọn 1 bức ảnh 3D nào đó liên quan đến việc thiết kế của bạn và đặt tại góc trái của khung. Sau đó sử dụng brush mềm để làm mờ đi 1 phần ảnh

Bước 3: Đặt tiếp 1 bức ảnh bất kỳ vào trong Header và liền kề với bức ảnh trước, và cũng sử dụng công cụ để làm mờ ảnh

Bước 4: Đặt tiếp bức ảnh 3D nữa vào Header và đặt tại vị trí cuối cùng, làm mờ ảnh

Bước 5: Thêm chữ cho Header, có thể chọn font, màu phù hợp để làm nổi bật phần chữ

Bước 6: Để mọi thứ hoàn hảo hãy tạo menu riêng cho nó. Sau cùng sản phẩm đã hoàn thành và bạn lưu lại.

3. Header là gì trong Word

Header trong word là 1 phương pháp giúp bạn có thể đánh dấu bản quyền của mình trong 1 đoạn văn bản nào đó, cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ làm nổi bật lên được sản phẩm của mình.

Tùy vào từng bản word trong máy bạn mà có những cách tạo Header khác nhau. Và điều này bạn hoàn toàn có thể xem trực tiếp tại các video trên mạng. Và trong hầu hết các môn học hay các dự án thì việc chèn Header được xem là rất quan trọng. Nó giúp bạn tạo được điểm nhấn và có thể dễ dàng giúp người xem hiểu được về những gì bạn muốn gửi đến.

Video liên quan

Chủ Đề