Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14

Phiếu khám sức khỏe chính là giấy tờ quan trọng, không thể thiếu ở trong bộ hồ sơ xin việc do các đơn vị cơ sở ý tế có thẩm quyền chứng nhận. Điều này được thể hiện rõ ràng trong các mẫu phiếu khám sức khỏe theo thông tư 14. Tuy nhiên nếu bạn còn chưa biết nên đặt lịch thăm khám tại đâu cho uy tín, chất lượng và nhanh chóng thì Aihealth chính là lựa chọn tuyệt vời. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Khám sức khỏe theo thông tư 14 cho đối tượng nào?

Nếu như có tìm hiểu thì bạn sẽ biết thông tư 14 sẽ được áp dụng cho hầu hết mọi đối tượng, điển hình là người mang quốc tịch Việt Nam. Như vậy đây là cơ hội tốt để người lao động được thăm khám định kỳ. Đồng thời có áp dụng cả với học sinh, sinh viên trước khi đi nhập học hoặc người mới được tuyển dụng,…

Cũng có một vài trường hợp không được quy định thực hiện khám sức khỏe thông tư 14. Điển hình là bệnh nhân thăm khám nội trú hoặc ngoại trú ở các cơ sở KBCB. Ngoài ra người thăm khám mục đích giám định pháp y và y khoa cũng nằm trong đối tượng của Thông tư 14.

Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14
Khám sức khỏe theo thông tư 14 cho đối tượng quốc tịch Việt Nam

Khám sức khỏe thông tư 14 cũng không gồm trường hợp khám bệnh nghề nghiệp, khám lấy giấy chứng thương, giám định tâm thần, giám định pháp y,… Những ai có nhu cầu thăm khám phục vụ thi trường quân đội hay công an cũng không thuộc quy định của thông tư 14 mà Bộ Y Tế ban hành.

Vai trò của khám sức khỏe theo thông tư 14

Chắc chắn bất kỳ một ai cũng đều hiểu được vai trò quan trọng của sức khỏe đối với cuộc sống là như thế nào rồi đúng không? Nếu không có sức khỏe thì chẳng thể làm được việc gì cả. Do vậy nên nhà nước, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để mọi người chủ động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho mình.

Khám sức khỏe theo thông tư 14 chính là cơ hội giúp mỗi người kiểm tra sức khỏe của bản thân. Từ đó điều chỉnh thói quen sinh hoạt lành mạnh và khoa học hơn. Trong trường hợp cơ thể gặp vấn đề thì bác sĩ sẽ cho lời khuyên phù hợp để cải thiện sức khỏe tốt nhất. Đồng thời đây cũng là quyền lợi không thể thiếu dành cho người lao động. xem thêm >> khám sức khỏe tổng quát đi làm

Nhờ vào những đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ thì đã có nhiều người phát hiện được mình mắc các bệnh lây nhiễm nguy hiểm như viêm gan B, tăng huyết áp, đái tháo đường,… Đặc biệt còn được tầm soát và chữa trị kịp thời căn bệnh hiểm nghèo nguy hiểm.

Mẫu phiếu khám sức khỏe theo thông tư 14

Thông thường mẫu phiếu khám sức khỏe theo thông tư 14 sẽ được áp dụng trong hồ sơ khám tuyển hay khám đi làm tại các cơ quan/đơn vị. Dưới đây một số mẫu chủ yếu hay được sử dụng nhất.

Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14
Mẫu phiếu khám sức khỏe theo thông tư 14 cho người dưới 18 tuổi
Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14
Mẫu phiếu khám sức khỏe theo thông tư 14 cho người trên 18 tuổi
Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14
Mẫu sổ khám sức khỏe định kỳ

Đặt lịch thăm khám sức khỏe theo thông tư 14 ở đâu?

Tính đến thời điểm hiện tại thì khách hàng đi đến bất kỳ bệnh viện nào cũng đều có tổ chức thăm khám bệnh thông thông tư 14. Nhưng mà nó tồn tại một số nhược điểm là phải chờ lâu, thủ tục rườm rà, bị động và đôi khi còn dễ bị lây bệnh truyền nhiễm nếu lượng người đổ về thăm khám quá đông.

Do vậy để chủ động và tiết kiệm chi phí hơn thì xu hướng lựa chọn đăng ký dịch vụ thăm khám online được chọn lựa khá nhiều. Nổi bật là Aihealth. Đây là nền tảng tiên tiến, hiện đại và toàn diện dành cho tất cả mọi người. Giúp kết nối giữa bệnh nhân và hàng nghìn bác sĩ giới đến từ 32 chuyên khoa hiện đang công tác tại nhiều bệnh viện nổi tiếng toàn quốc.

Lợi ích khi đặt lịch khám sức khỏe theo thông tư 14 tại Aihealth 

Khi đặt lịch thăm khám sức khỏe theo thông tư 14 tại Aihealth thì bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích vượt trội như:

Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14
Lợi ích khi đặt lịch khám sức khỏe theo thông tư 14 tại Aihealth

+ Dễ sử dụng, thao tác đơn giản trên app chỉ với một vài nút chạm là xong

+ Được lựa chọn địa chỉ khám, giờ thăm khám và bác sĩ thăm khám theo ý muốn

+ Hoàn toàn không còn tình trạng phải ngồi chờ mòn mỏi gây ảnh hưởng và gián đoạn công việc hiện tại.

+ Mọi hồ sơ bệnh án sẽ được lưu trữ vĩnh viễn và bảo mật tuyệt đối trên app. Điều này khá là tiện lợi để cả bệnh nhân và bác sĩ chủ động theo dõi hay truy xuất bất cứ khi nào mong muốn.

Nhìn chung Aihealth có cách vận hành và sử dụng tương đối đơn giản. Ngay cả người mù công nghệ cũng không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Bạn có thể download theo đường link dưới đây: TẠI ĐÂY

Có thể khẳng định việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe chủ động là quyền và nghĩa vụ của tất cả mọi người. Đặc biệt khám sức khỏe theo thông tư 14 là điều quan trọng không nên bỏ qua để đảm bảo luôn có sức khỏe tốt để học tập, lao động và cống hiến hết mình. Qua đây mong rằng bạn cũng cập nhật được các mẫu phiếu khám sức khỏe theo thông tư 14. Mọi nhu cầu cần giải đáp hay tư vấn thì hãy liên hệ với Aihealth qua số hotline 1900 6487 nhé!

Khám sức khoẻ theo thông tư 14 đóng vai trò quan trọng trong nhiều trường hợp như đi xin việc, nhập học, đi du học nước ngoài…Đây là một trong những nội dung quan trọng mà người lao động không nên bỏ qua, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết khám sức khoẻ theo thông tư 14 là như thế nào? Áp dụng với đối tượng nào và bao gồm những danh mục kiểm tra gì?. Vì thế trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về gói khám sức khoẻ này nhé.

Khám sức khoẻ theo thông tư 14 là gì?

Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14

Khám sức khỏe theo thông tư 14/2013/TT-BYT

Khám sức khoẻ theo thông tư 14 là gói khám sức khoẻ dành cho người lao động bao gồm các nội dung bắt buộc theo quy định của Bộ Y Tế (Dựa theo thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06 tháng 5 năm 2013).

Thông qua việc thăm khám tổng quát, bạn sẽ có được một bức tranh toàn cảnh về sức khoẻ mình, từ đó giúp phát hiện sớm các dấu hiệu về bệnh lý nguy hiểm nhắm điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ và cuộc sống lâu dài của người lao động.

Đặc biệt, đối với những người phải thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại thì việc khám sức khoẻ theo thông tư 14 còn có tác dụng giúp phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp.

Mục đích của việc khám sức khoẻ theo thông tư 14

Mục đích chính của việc khám sức khoẻ chiếu theo thông tư 14 cũng tương tự như những danh mục khám sức khoẻ thông thường khác đó chính là để kiểm tra sức khoẻ toàn diện và sớm phát hiện những vấn đề bất thường mà cơ thể đang gặp phải. Hoặc là để chứng minh cơ thể đang khoẻ mạnh, đủ tiêu chuẩn làm việc và học tập.

Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14

Khám sức khỏe theo thông tư 14 có mục đích gì?

Ngoài ra, khám sức khoẻ theo thông tư 14 còn giúp chứng thực bạn không có bất kỳ vấn đề về các bệnh truyền nhiễm hay nghiện ngập cũng như các bệnh về thần kinh. Bởi lẽ khám sức khoẻ theo thông tư 14 là một danh mục khám toàn diện, vậy nên những vấn đề sức khoẻ dù là phức tạp nhất đều sẽ được phát hiện rõ ràng.

Vai trò của việc khám sức khoẻ theo thông tư 14/2013

– Giúp người lao động phát hiện bệnh sớm và có biện pháp điều trị kịp thời

– Đối với doanh nghiệp, khám sức khoẻ theo thông tư 14 sẽ giúp giảm được các chi phí y tế, chi phí bồi thường cho người lao động nếu chẳng may mắc bệnh, bảo vệ và phát triển lực lượng lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động, xây dựng uy tín và đảm bảo quá trình phát triển bền vững.

Khám sức khoẻ theo thông tư 14 dành cho đối tượng nào?

Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14

Đối tượng thực hiện khám sức khỏe theo thông tư 14

– Người Việt Nam

– Người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam cần thăm khám sức khoẻ để phục vụ quá trình học tập và làm việc

– Người lao động Việt Nam khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

– Khám sức khỏe định kỳ

– Người lao động Việt Nam khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Những đối tượng không áp dụng quy định khám sức khoẻ theo thông tư 14

Tính tới thời điểm hiện tại thì nước ta đang triển khai khám sức khoẻ theo thông tư 14. Vậy bạn có biết, việc khám sức khoẻ theo thông tư này có khác gì so với khám sức khoẻ trước đây hay không?

Theo đó thì khám sức khoẻ theo thông tư 14 là dịch vụ khám chữa bệnh cho tất cả mọi đối tượng trừ các trường hợp sau đây:

– Những người đang thực hiện khám ngoại và nội trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh

– Những người có nhu cầu thực hiện giám định về y khoa, pháp y và tâm thần

– Những người khám để cấp giấy chứng thương

– Những người thực hiện khám các bệnh nghề nghiệp

– Những người khám để thi tuyển vào các lực lượng vũ trang và trong lực lượng vũ trang

Danh mục khám sức khỏe theo thông tư 14

Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14

Danh mục gói khám sức khỏe theo thông tư 14

Khi đi khám sức khoẻ theo thông tư 14, bạn sẽ phải thực hiện khá nhiều nội dung khám bao gồm:

Khám lâm sàng

– Khám nội: khám nội chung, tim phổi, tiêu hoá, tiết niệu…

– Khám ngoại: khám các vấn đề về xương khớp, vận động

– Khám da liễu: khám về các bệnh ngoài da, viêm nhiễm…

– Khám tai mũi họng

– Khám răng hàm mặt

– Khám mắt

– Khám phụ khoa (đối với nữ có gia đình)

Khám cận lâm sàng

– Xét nghiệm máu: phân tích tế bào máu ngoại vi, định lượng Glucose, định lượng Urê máu, định lượng Creatinin, đo hoạt độ AST (GOT), đo hoạt độ ALT (GPT), đo hoạt độ GGT, định lượng Acid Uric, định lượng Cholesterol toàn phần, định lượng HDL-C, định lượng LDL-C, định lượng Triglycerid

– Xét nghiệm nước tiểu: tổng phân tích nước tiểu

– Giải phẩu bệnh: Pap’mear (đối với nữ)

– Thăm dò chức năng: điện tim thường, siêu âm ổ bụng

– Chuẩn đoán hình ảnh: chụp X Quang tim phổi thẳng

Đăng ký khám sức khoẻ theo thông tư 14 online qua ứng dụng Aihealth

Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14

Hiện nay hầu như bệnh viện nào cũng có tổ chức khám sức khoẻ cho người lao động theo thông tư 14. Tuy nhiên để tránh phải chờ đợi, tiết kiệm thời gian và chi phí thì các bạn có thể đăng ký khám sức khoẻ theo thông tư 14 online tại ứng dụng Aihealth. Đây là ứng dụng chăm sóc sức khoẻ trực tuyến, toàn diện, cho phép người dùng có thể đăng ký khám sức khoẻ theo thông tư 14 online ngay trên smartphone với rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám

– Đặt lịch khám sức khoẻ nhanh chóng, tiện lợi

– Nhận kết quả xét nghiệm, khám sức khoẻ online

– Hỗ trợ lấy máu tại nhà

Chi phí khám sức khỏe theo thông tư 14

Hiện tại gói khám sức khỏe theo thông tư 14 gồm có khám tổng quát, xét nghiệm chức năng gan, chức năng thận, tổng phân tích tê bào máu, thử đường huyết, x-quang phổi thằng giá là 317.900đ. Riêng gói khám sức khỏe thẻ xanh thì không có xét nghiệm máu và giá chỉ 130.000đ (đã bao gồm phí làm thẻ)

– Có thể lựa chọn và xem được thông tin bác sĩ

Khám sức khỏe theo thông tư 14 ở đâu

Việc khám sức khỏe chỉ được thực hiện tại cơ sở KBCB đã được cấp giấy phép hoạt động theo quy định của Luật KBCB và có đủ điều kiện theo quy định tại Thông tư này.

– Được tư vấn sức khoẻ trực tuyến thông qua chat và video call miễn phí

Xu hướng khám sức khoẻ trực tuyến đã trở nên vô cùng phổ biến và mang lại rất nhiều tiện ích cho người bệnh. Do đó thay vì phải đi khám sức khoẻ trực tiếp, các bạn có thể cài đặt và đặt lịch khám sức khoẻ theo thông tư 14 trên ứng dụng Aihealth để có thể được hỗ trợ thăm khám hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Các bạn muốn tìm hiểu và trải nghiệm ứng dụng Aihealth, có thể tải và cài đặt ứng dụng qua đường link bên dưới.

Hồ sơ khám sức khỏe theo thông tư 14

Nên xem ứng dụng Aihealth chi tiết: Tại Đây

MSTT : 6487