Huấn luyện viên đội tuyển u22 myanmar người nước nào năm 2024

Cụ thể, tiền đạo Quốc Việt bị chấn thương lật cổ chân; Thanh Nhàn gặp chấn thương giãn dây chằng cổ chân sau trận đấu với Indonesia sẽ không kịp bình phục để ra sân.

Như vậy, trong cuộc đối đầu với U22 Myanmar, huấn luyện viên Troussier chỉ còn các lựa chọn tiền đạo là Văn Tùng và Văn Trường, Xuân Tiến. Trong khi Văn Tùng đang ngày càng khẳng định mình thì Văn Trường hay Xuân Tiến vốn sở trường ở vị trí tiền vệ được đôn lên đá cao hơn lại thiếu những kỹ năng cần thiết của một tiền đạo thực sự.

Hiện tại, bên cạnh việc sắp xếp lại đội hình bảo đảm cho lối chơi tấn công ưa thích, huấn luyện viên Troussier đang tập trung làm công tác tư tưởng để các cầu thủ U22 Việt Nam trở lại trạng thái tinh thần tốt nhất trước trận đấu với U22 Myanmar.

Người góp công lớn cho aerobic Việt Nam

Ðội tuyển aerobic Việt Nam xuất sắc đoạt cả 5 Huy chương vàng tại SEA Games 32. Thành công của các vận động viên có sự góp công lớn của chuyên gia người Bulgaria Siyana Bozhilova. Trước đó, bà đã từng cùng đội tuyển aerobic Việt Nam giành được những thành tích vang dội ở các đấu trường quốc tế: một Huy chương vàng và hai Huy chương đồng thế giới năm 2022, ba Huy chương vàng SEA Games 31, hai Huy chương vàng SEA Games 30 và bốn Huy chương vàng châu Á.

Siyana Bozhilova thường được các học trò và đồng nghiệp gọi thân mật là Sisi từng là kiện tướng aerobic trong nhiều năm tại Bulgaria và đạt nhiều thành tích cao tại các giải thế giới và châu Âu. Bà đã làm việc và sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh trong gần 13 năm qua và luôn coi đây là quê hương thứ hai. Bozhilova được bà huấn luyện viên Maria Mineva giới thiệu kế tục mình về huấn luyện cho đội tuyển aerobic Việt Nam trước khi qua đời với mong muốn đưa aerobic Việt Nam phát triển và Bozhilova đã thực hiện được tâm nguyện này của người thầy, người đồng nghiệp Bulgaria trong những năm qua.

SEA Games 32 ngày thứ 9: Việt Nam vững vàng vị thế với 107 Huy chương Vàng

Hình ảnh đầy xúc động của nữ vận động viên Campuchia

Trong những ngày qua, hình ảnh nữ vận động viên 20 tuổi người Campuchia Bou Samnang đã gây nhiều xúc động với người hâm mộ thể thao khu vực và quốc tế. Thi đấu ở nội dung chạy 5.000m nữ, mặc dù không giành được huy chương và về cuối, cách xa hai vòng đấu so với các vận động viên khác, nhưng Bou Samnang đã không bỏ cuộc và vẫn một mình, vừa khóc, vừa chạy dưới trời mưa để hoàn thành nốt phần thi của mình.

Trả lời hãng tin AFP của Pháp, cô cho biết: "Thời điểm đó, tôi biết mình đã thua cuộc. Trời mưa rất to và cá nhân tôi có quyền bỏ dở phần thi, nhưng tôi hiểu rõ trách nhiệm đại diện cho hình ảnh của nước chủ nhà tổ chức đại hội và vì thế tôi không thể bỏ cuộc. Tôi muốn mọi người thấy, trong cuộc sống dù đi chậm hay đi nhanh chúng ta đều sẽ đến đích và có những điều chúng ta không thể bỏ cuộc".

Tôi muốn mọi người thấy, trong cuộc sống dù đi chậm hay đi nhanh chúng ta đều sẽ đến đích và có những điều chúng ta không thể bỏ cuộc. Vận động viên người Campuchia Bou Samnang

Hình ảnh của Bou Samnang đã trở thành một trong những biểu tượng đẹp của tinh thần thể thao SEA Games 32.

*Trận tranh huy chương đồng [HCĐ] nội dung bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Việt Nam và U22 Myanmar sẽ diễn ra lúc 16h00 hôm nay [16/5], trên sân Olympic tại Phnom Penh [Campuchia], Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Dĩ nhiên, U22 Việt Nam đã có một số sai lầm trong trận thua Indonesia 2-3 ở bán kết, trong thế trận được chơi hơn người. Tuy nhiên, trong bóng đá có thắng, có thua. Điều quan trọng nhất nằm ở chỗ một đội bóng sau những trận thua rút ra được bài học gì cho chính mình.

Chính vì thế, đây là lúc U22 Việt Nam chứng minh cho mọi người thấy đội đã học thuộc bài, có tiến bộ so với trận bán kết cách đây 3 ngày.

Đây là lúc để U22 Việt Nam vượt qua nỗi đau thua ở trận bán kết [Ảnh: Mạnh Quân].

Trong trận đấu với Indonesia, các cầu thủ U22 Việt Nam yếu bản lĩnh, non kinh nghiệm, dẫn đến không thể điều tiết được lối chơi của chính mình, từ chỗ đang lợi thế trở thành bất lợi do tính toán sai thời điểm đẩy cao đội hình ép sân đối thủ.

Giờ đây, hy vọng các học trò của HLV Philippe Troussier sẽ khôn ngoan hơn, tinh quái hơn. Về cơ bản, U22 Myanmar có phong thái thi đấu khá giống với U22 Indonesia.

Các cầu thủ U22 Myanmar mạnh về kỹ thuật, tốc độ, thể lực. Nhưng về khâu kỷ luật chiến thuật, hiếm khi các đội bóng của Myanmar được đánh giá cao hơn các đội bóng Việt Nam.

Đặc điểm của bóng đá Myanmar đó là hay nôn nóng, dễ mất bình tĩnh khi bị đặt vào tình thế bất lợi, giống hệt cầu thủ Indonesia.

Thủ môn Đoàn Huy Hoàng có thể có tên trong đội hình xuất phát, thay thế thủ môn Quan Văn Chuẩn [Ảnh: Mạnh Quân].

Tuy nhiên, để khai thác nhược điểm này của U22 Myanmar, U22 Việt Nam trước tiên phải chứng tỏ rằng chúng ta hiện tại có kỷ luật chiến thuật tốt hơn đối phương, các cầu thủ không cứ hễ là tranh nhau sút, tranh nhau lập công, thay vì chuyền bóng và phối hợp, khi xung quanh vẫn còn các đồng đội ở vào vị trí thuận lợi hơn mình.

Chỉ cần U22 Việt Nam đừng thủng lưới sớm như trận đấu với Indonesia 3 ngày trước đó, chúng ta sẽ không bị đặt vào tình thế buộc phải rượt đuổi rất tốn sức và dễ xuống tinh thần, U22 Việt Nam có thể từ tốn buộc các cầu thủ Myanmar phải chơi theo ý của chúng ta, buộc họ phải đuổi theo bóng.

Về mặt năng lực cá nhân, cầu thủ U22 Việt Nam vẫn nhỉnh hơn so với cầu thủ Myanmar. Nếu đội bóng của HLV Philippe Troussier bình tĩnh triển khai các đợt lên bóng, chúng ta sẽ khoan thủng được hàng phòng ngự của Myanmar.

Thêm vào đó, U22 Việt Nam trong trận tranh HCĐ trước mắt phải có phương án chống phản công, đừng để sai lầm như trong trận đấu với Indonesia lặp lại: Khi đối thủ phản đòn là hàng thủ của chúng ta lại giật mình, thiếu người bọc lót cho nhau vì các tuyến quá xa nhau.

Có phương án chống phản công hữu hiệu hơn, chống bóng bổng tốt hơn các trận trước, U22 Việt Nam sẽ thắng.

Đây cũng là trận đấu mà khả năng cao HLV Philippe Troussier sử dụng thủ môn Đoàn Huy Hoàng và trung vệ Lương Duy Cương ngay từ đầu, thay thế cho hàng thủ chơi bóng bổng không tốt, cộng với thủ môn Quan Văn Chuẩn thiếu chính xác trong việc chọn điểm rơi, phản xạ chậm ở các trận đấu đã qua.

Chủ Đề