Hướng dẫn cài đặt trình duyệt internet explorer

Internet explorer là một trình duyệt web do Microsoft phát triển được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi. Vậy ưu nhược điểm và cài đặt internet explorer cho Win 10 như thế nào? Để biết rõ thêm về trình duyệt web này bạn hãy theo dõi thông tin trong bài viết sau nhé! Có thể bạn cũng đang quan tâm đến những dịch vụ sửa laptop/ sửa máy tính/ cài Win khác.

Internet Explorer là gì?

Internet explorer hay còn được biết đến là một trình duyệt web do Microsoft phát triển và được gọi là Microsoft Internet Explorer (viết tắt là IE ). Đây là một trình duyệt web có giao diện đơn giản cực dễ sử dụng và được chính thức ra mắt người dùng vào năm 1995.

Phiên bản mới nhất của IE đó là Internet Explorer 11, thuộc một phần trong hệ điều hành Window 8.1 + Window Server 2012 ra mắt vào tháng 10/2013. Bắt đầu từ tháng 1/2016, phiên bản IE 9 chỉ được Microsoft hỗ trợ trên Window Vista – Window Server 2012. Còn trên Window 10, Internet Explorer 11 sẽ thay thế bằng Microsoft Edge và vẫn được cài đặt sẵn.

Hướng dẫn cài đặt trình duyệt internet explorer

Và đây có thể nói là một trình duyệt web được rất nhiều người dùng ưa thích sử dụng và đã cài đặt internet explorer cho Win 10. Vậy để biết chi tiết hơn về ưu điểm và nhược điểm của trình duyệt này thì bạn hãy theo dõi tiếp thông tin dưới đây nhé!

Tìm hiểu ưu & nhược điểm trước khi cài đặt internet explorer cho Win 10

Ưu điểm:

- Trình duyệt web này được tích hợp tính năng Bing giúp tạo sự thuận lợi trong quá trình tìm kiếm thông tin của người dùng. Không những thế mà bạn còn có thể thêm những công cụ khác vào chỉ bằng cách click chuột và bấm Add trên thanh địa chỉ.

- Đặc biệt là đối với Internet Explorer thường xuyên được nhà phát hành cập nhật nâng cấp bảo mật giúp tăng thêm độ an toàn trong quá trình sử dụng của người dùng. Tại phiên bản sử dụng mới nhất thì người dùng có thể truy cập nhanh hơn Internet Explorer. Nhờ những trang bị tiên tiến đó giúp mang lại trải nghiệm tuyệt vời và thuận tiện hơn cho người dùng.

- Các trang web được người dùng sử dụng nhiều thì trên Internet Explorer được sắp xếp ngay sau từng lần chọn tab mới. Từ đó giúp bạn có thể truy cập nhanh hơn ở vùng Frequent.

- Thanh công cụ có màu sắc dễ nhìn tạo giác dễ chịu khi sử dụng. Bên cạnh đó thì các chức năng bao gồm Menu Bar, Status Bar, Command Bar, Favorites Bar đã được thiết kế ẩn đi một cách tinh tế và không bị che mất khung chương trình.

Nhược điểm:

- Không tương thích với nhiều hệ điều hành ( Ví dụ: Internet Explorer chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Windows ) điều đó khiến trình duyệt này không thể sử dụng được trên các thiết bị di động và hệ điều hành khác.

- Internet Explorer không có một số những tính năng như các trình duyệt khác đã cập nhật, việc này làm hạn chế khả năng sử dụng cũng như đem lại trải nghiệm không trọn vẹn cho người dùng

- Không hỗ trợ HTML5 và CSS3

Trên đây là toàn bộ những ưu điểm và nhược điểm của trình duyệt này. Và nếu bạn thấy trình duyệt này thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình thì xem tiếp hướng dẫn cài đặt internet explorer cho Win 10 trên thiết bị điện tử ngay nhé!

Xem thêm:

Hướng dẫn cài AutoCAD chi tiết, cực dễ sử dụng

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc laptop dễ dàng thực hiện cho người mới

Hướng dẫn cách chạy lại chương trình laptop cho laptop siêu dễ mà người dùng cần biết!

Cách cài đặt Internet Explorer cho Win 10 trên Google Chrome

Bước 1: Bạn mở trình duyệt Google Chrome sau đó tìm dấu 3 chấm ở góc phải màn hình -> Chọn " Công cụ khác " -> Bấm vào " Tiện ích ".

Hướng dẫn cài đặt trình duyệt internet explorer

Bước 2: Sau khi thực hiện xong thao tác trên thì 1 tab khác sẽ được mở ra trong danh sách các tiện ích mở rộng -> Tìm nút 3 gạch ngang ở góc trên bên trái rồi chọn " Mở cửa hàng Chrome trực tuyến”.

Hướng dẫn cài đặt trình duyệt internet explorer

Bước 3: Tại ô tìm kiếm nhập IB TAB rồi nhấn Enter -> chọn " Thêmm vào Chrome "

Hướng dẫn cài đặt trình duyệt internet explorer

Bước 4: Sau khi thêm vào Chrome thì một tab mới sẽ mở ra và bạn có thể thao tác trực tiếp trên trang mới này bằng cách đăng nhập tài khoản Google hoặc Email để bắt đầu sử dụng nhé!

Hướng dẫn cài đặt trình duyệt internet explorer

Vậy là đã chính thức hoàn thành quá trình cài đặt internet explorer cho Win 10 của bạn!

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về ưu nhược điểm cũng như quá trình cài đặt internet explorer cho Win 10. Mong rằng qua những thông tin trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn khi quyết định sử dụng trình duyệt web này!

\=================== S88 Services - Chuỗi trung tâm dịch vụ máy tính, laptop có hơn 10 năm kinh nghiệm, đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ cần thiết để chăm sóc toàn diện cho các thiết bị công nghệ, bao gồm: - Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy tính, laptop - Dịch vụ dán decal, skin làm đẹp cho laptop, điện thoại, máy ảnh,... - Dịch vụ phân phối các linh kiện, phụ kiện điện tử chính hãng đến từ các thương hiệu lớn như Lenovo, Asus, Dell, Sony, Acer, Apple…