Hướng dẫn Canvas

Hướng dẫn và khắc phục sự cố cho các ứng dụng canvas được nhúng

  • Bài viết
  • 02/17/2022
  • 12 phút để đọc
  • 1 contributor

Trang này có hữu ích không?

Có Không

Bạn còn phản hồi nào nữa không?

Ý kiến phản hồi sẽ được gửi đến Microsoft: Bằng cách nhấn nút gửi, ý kiến phản hồi của bạn sẽ được sử dụng để cải thiện các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft. Chính sách về quyền riêng tư.

Gửi

Cảm ơn bạn.

Trong bài viết này

Hướng dẫn nhúng ứng dụng canvas

Bài viết này cung cấp hướng dẫn về cách làm việc với các ứng dụng canvas được nhúng cũng như các mẹo hữu ích để khắc phục mọi sự cố gặp phải.

  • Ứng dụng bảng tùy biến được nhúng chỉ được hỗ trợ với ứng dụng dựa trên mô hình Giao diện Hợp nhất.
  • Chỉ có thể bật ba ứng dụng canvas được nhúng cho mỗi biểu mẫu với Web và một ứng dụng dành cho các loại máy khách Máy tính bảng và Điện thoại.
  • Nhiều ứng dụng canvas được nhúng có thể được thêm vào biểu mẫu, nhưng chỉ có thể bật ba ứng dụng cùng một lúc cho Web và một ứng dụng cùng một lúc cho các loại máy khách Máy tính bảng và Điện thoại.
  • Nếu có nhiều hơn ba ứng dụng canvas được nhúng được bật với loại ứng dụng Web trên ứng dụng hướng mô hình từ thông báo lỗi sẽ hiển thị như sau "Bạn có nhiều hơn ba ứng dụng canvas với Web nhân tố biểu mẫu, tối đa là ba ứng dụng cho nhân tố biểu mẫu này. Số lượng ứng dụng canvas được giới hạn ở ba ứng dụng cho Web và một cho các nhân tố biểu mẫu Máy tính bảng và Điện thoại".
  • Để bật hoặc tắt một ứng dụng bảng tùy biến được nhúng, hãy xem Bật ứng dụng bảng tùy biến được nhúng và Tắt ứng dụng bảng tùy biến được nhúng.
  • Chúng tôi khuyên bạn nên có một ứng dụng canvas được nhúng duy nhất cho mỗi tab biểu mẫu.
  • Khi thêm ứng dụng canvas được nhúng vào biểu mẫu dựa trên mô hình, luôn sử dụng một cột bắt buộc được bảo đảm có giá trị. Nếu cột của bạn không có giá trị thì ứng dụng canvas được nhúng sẽ không làm mới để phản hồi bất kỳ thay đổi nào về dữ liệu trên biểu mẫu dựa trên mô hình.
  • Việc phát hành biểu mẫu dựa trên mô hình không đồng thời phát hành cả ứng dụng bảng tùy biến được nhúng.
    • Ứng dụng canvas được nhúng phải được xuất bản độc lập với biểu mẫu hướng mô hình máy chủ. Thêm thông tin: Phát hành ứng dụng
  • Nếu chức năng mở Power Apps Studio để tạo hoặc chỉnh sửa một ứng dụng bảng tùy biến được nhúng thông qua nút Tùy chỉnh trong thuộc tính kiểm soát ứng dụng bảng tùy biến được nhúng bị chặn do trình chặn cửa sổ bật lên của trình duyệt web, bạn phải cho phép trang make.powerapps.com hoặc tạm thời tắt trình chặn cửa sổ bật lên rồi chọn lại Tùy chỉnh.
  • Ứng dụng canvas được nhúng không hiển thị khi tạo hàng mới vì cần có một ngữ cảnh hàng được chuyển đến cho các ứng dụng này.
  • ModelDrivenFormIntegration.Item là đối tượng chỉ đọc.
    • Để ghi lại dữ liệu, bạn phải sử dụng Common Data Service tư nối. Thêm thông tin: Microsoft Dataverse
  • Bạn chỉ có thể tạo ứng dụng bảng tùy biến được nhúng qua biểu mẫu hướng mô hình máy chủ.
  • Khi xem biểu mẫu theo hướng mô hình có ứng dụng canvas được nhúng, nếu thông báo lỗi cho biết "Có vẻ như bạn không có quyền truy cập vào ứng dụng này", hãy yêu cầu chủ sở hữu của nó chia sẻ với bạn ", hãy đảm bảo rằng tác giả đã chia sẻ nội dung được nhúng ứng dụng canvas với bạn. Thêm thông tin: Chia sẻ ứng dụng bảng tùy biến được nhúng.
  • Việc thêm ứng dụng canvas trên điều khiển lưới con không còn khả dụng.
    • Trong bản phát hành xem trước, các nhà sản xuất có thể thêm ứng dụng canvas trên điều khiển lưới con. Với ứng dụng canvas được nhúng trên các biểu mẫu dựa trên mô hình hiện có sẵn, việc thêm ứng dụng canvas được nhúng vào biểu mẫu dựa trên mô hình được sắp xếp hợp lý vào cột.
    • Điều này giúp người tạo dễ dàng hơn vì họ không phải quyết định trước việc có nên chuyển hàng [biểu mẫu chính] hiện tại làm bối cảnh dữ liệu hay danh sách các hàng liên quan đến hàng [biểu mẫu chính] hiện tại hay không.
    • Người tạo luôn bắt đầu với một cột và có thể truy cập cả hàng hiện tại [biểu mẫu chính] hoặc danh sách các hàng liên quan đến hàng [biểu mẫu chính] hiện tại.
    • Để truy cập danh sách các hàng liên quan trong ứng dụng canvas, người tạo có thể sử dụng trình kết nối Common Data Service và chức năng Bộ lọc với khả năng Cải thiện trải nghiệm nguồn dữ liệu và dạng xem Dataverse được bật trong ứng dụng canvas.
      Ví dụ: để truy cập vào dạng xem Liên hệ hoạt động của bảng Liên hệ, người tạo có thể sử dụng: Bộ lọc [Danh bạ, 'Danh bạ [Dạng xem]'.'Danh bạ hoạt động'].
    • Các ứng dụng canvas hiện có sử dụng điều khiển mạng con sẽ tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, bạn nên di chuyển các ứng dụng này để sử dụng một cột thay thế. Thông tin thêm: Di chuyển ứng dụng bảng tùy biến được nhúng trên biểu mẫu dựa trên mô hình sử dụng danh sách hàng liên quan đến hàng [biểu mẫu chính] hiện tại để biết chi tiết.

Bật ứng dụng bảng tùy biến được nhúng

  1. Chọn cột được tùy chỉnh để hiển thị dưới dạng ứng dụng canvas được nhúng.
  2. Trong hộp thoại Thuộc tính cột, chọn tab Kiểm soát.
  3. Trong danh sách kiểm soát, chọn Ứng dụng bảng tùy biến rồi chọn tùy chọn Web.
  4. Chọn OK.

Tắt ứng dụng bảng tùy biến được nhúng

  1. Chọn Cột được tùy chỉnh để hiển thị dưới dạng ứng dụng canvas được nhúng.
  2. Trong hộp thoại Thuộc tính cột, chọn tab Kiểm soát.
  3. Trong danh sách kiểm soát, chọn kiểm soát mặc định rồi chọn tùy chọn Web.
  4. Chọn OK.

Lưu dữ liệu trong một ứng dụng canvas được nhúng

  • Sự kiện lưu được tạo từ ứng dụng dựa trên mô hình, chẳng hạn như chọn nút Lưu trên thanh lệnh của biểu mẫu chính, sẽ không lưu các thay đổi đã thực hiện trong ứng dụng canvas được nhúng.
  • Để lưu các thay đổi đã thực hiện trong ứng dụng canvas được nhúng, hãy sử dụng trình kết nối Dataverse.
  • Bạn chỉ nên dùng hành động OnDataRefresh của tùy chọn kiểm soát ModelDrivenFormIntegration để làm mới dữ liệu trong ứng dụng canvas được nhúng. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng hành động OnDataRefresh để lưu các thay đổi trong ứng dụng canvas được nhúng.

Các vấn đề và hạn chế đã biệt với ứng dụng bảng tùy biến được nhúng

Giới hạn

  • Kiểm soát tùy chỉnh ứng dụng bảng tùy biến chỉ được hỗ trợ để sử dụng với loại máy khách Web. Hiện nay, các loại máy khách Điện thoạiMáy tính bảng không được hỗ trợ.
  • Các Ứng dụng Canvas Không thể sử dụng đặc quyền trong vai trò bảo mật để cấp cho người dùng ứng dụng quyền truy cập vào ứng dụng canvas độc lập hoặc nhúng. Để biết thêm thông tin về cách chia sẻ ứng dụng canvas được nhúng, hãy truy cập: Chia sẻ một ứng dụng canvas được nhúng.
  • Nếu bạn ghi lại dữ liệu đang được hiển thị trong biểu mẫu dựa trên mô hình máy chủ, biểu mẫu sẽ tiếp tục hiển thị dữ liệu cũ cho đến khi được làm mới. Có thể thực hiện dễ dàng bằng cách sử dụng phương thức RefreshForm.

Điều khiển ModelDrivenFormIntegration không cung cấp giá trị cho các cột của một bảng liên quan

Ví dụ: khi điều khiển ModelDrivenFormIntegration được kết nối với bảng Tài khoản, sử dụng ModelDrivenFormIntegration.Item.Primary Contact.Full Name sẽ không trả về một giá trị.

Để truy cập các cột của một bảng có liên quan, người tạo có thể sử dụng một trong các biểu thức được liệt kê ở đây: - LookUp[Accounts, Account = GUID[First[ModelDrivenFormIntegration.Data].ItemId]].'Primary Contact'.'Full Name'
- ItemId trống vào thời gian tạo tác giả nhưng sẽ có giá trị trong thời gian chạy. - LookUp[Accounts, Account = ModelDrivenFormIntegration.Item.Account].'Primary Contact'.'Full Name' [Biểu thức này dễ đọc hơn, nhưng biểu thức trước sẽ hoạt động tốt hơn một chút.]

Ứng dụng canvas được nhúng không hiển thị chính xác

Ứng dụng canvas được nhúng có thể không hiển thị chính xác trong trường trên biểu mẫu ứng dụng dựa trên mô hình, chẳng hạn như khoảng trắng bổ sung hoặc thanh cuộn xung quanh ứng dụng canvas. Sự cố này có thể xảy ra khi một hoặc cả hai mục sau đây là đúng.

  • Tùy chọn Mở rộng để phù hợp với không được bật với ứng dụng canvas.
  • Giá trị thuộc tính Tên ứng dụng bị thiếu hoặc được xác định không chính xác trong điều khiển ứng dụng canvas được nhúng. Điều này có thể xảy ra khi ứng dụng dựa trên mô hình và ứng dụng canvas đã được nhập dưới dạng giải pháp vào một môi trường Dataverse khác.

Thay vì tạo các ứng dụng mở rộng theo dung lượng có sẵn, bạn có thể tạo các ứng dụng phản ứng nhanh nhẹn tới nhân tố biểu mẫu. Tìm hiểu thêm về các ứng dụng đáp ứng

Bật mở rộng để vừa

Theo mặc định, các ứng dụng canvas có tùy chọn mở rộng để vừa được bật.

  1. Mở ứng dụng canvas mà bạn đang nhúng trên biểu mẫu ứng dụng dựa trên mô hình để chỉnh sửa.
  2. Trong Power Apps studio, chọn Tệp > Cài đặt > Kích thước màn hình + hướng.
  3. Trong Cài đặt nâng cao, đặt Mở rộng để phù hợp với thành Bật.

Giá trị thuộc tính Tên ứng dụng bị thiếu hoặc được xác định không chính xác

Để giải quyết vấn đề này, hãy chọn tùy chọn đúng:

  • Giải pháp được quản lý: Nếu giải pháp được nhập vào môi trường dưới dạng giải pháp được quản lý, hãy làm theo các bước sau:

    1. Đăng nhập vào Power Apps và chuyển đến môi trường phát triển nơi ban đầu bạn đã tạo ứng dụng canvas được nhúng của mình. Đây cũng là môi trường mà giải pháp được xuất.

    2. Mở giải pháp không được quản lý bao gồm ứng dụng canvas, sau đó tìm ứng dụng canvas trong danh sách các thành phần giải pháp. Sao chép chính xác Tên ứng dụng canvas như xuất hiện trong danh sách thành phần. Ví dụ: contoso_flooringestimatesapp_624d7.

    3. Trong cùng một giải pháp, hãy chỉnh sửa ứng dụng dựa trên mô hình có điều khiển ứng dụng canvas được nhúng, sau đó đặt Tên ứng dụng canvas vào điều khiển ứng dụng canvas được nhúng bằng cách sử dụng giá trị từ bước trước. Thông tin thêm: Thêm một ứng dụng canvas được nhúng trong biểu mẫu hướng mô hình

    4. Xuất giải pháp từ môi trường phát triển và sau đó nhập giải pháp vào môi trường mục tiêu của bạn.

  • Giải pháp không được quản lý: Nếu giải pháp được nhập vào một môi trường dưới dạng giải pháp không được quản lý, hãy chỉnh sửa ứng dụng dựa trên mô hình có điều khiển ứng dụng canvas được nhúng, sau đó làm theo các bước tương tự như được mô tả cho giải pháp được quản lý để đặt thuộc tính tên ứng dụng canvas.

Tùy chọn điều khiển ứng dụng canvas được nhúng tải ứng dụng canvas từ một môi trường khác

Khi một giải pháp chứa ứng dụng dựa trên mô hình có ứng dụng canvas được nhúng được nhập vào môi trường đích, tùy chọn điều khiển sẽ tải ứng dụng canvas từ môi trường nguồn [nơi giải pháp được xuất]. Tùy chọn điều khiển sẽ tải ứng dụng canvas từ môi trường đích [hiện tại].

Sự cố này xảy ra do người dùng ứng dụng không có quyền truy cập đọc vào bảng Siêu dữ liệu mở rộng CanvasApp trong môi trường đích [hiện tại]. Để giải quyết sự cố này, hãy thêm người dùng vào vai trò bảo mật được sử dụng cho ứng dụng có quyền truy cập đọc vào bảng Siêu dữ liệu mở rộng CanvasApp. Thêm thông tin: Cấp đặc quyền đọc cho bảng Siêu dữ liệu mở rộng CanvasApp

Thông báo lỗi: "Bạn không có đặc quyền đọc đối với thực thể Ứng dụng canvas. Vui lòng liên hệ với quản trị viên của bạn."

Thông báo lỗi được hiển thị trên biểu mẫu ứng dụng dựa trên mô hình nơi ứng dụng canvas được nhúng sẽ xuất hiện.

Sự cố này xảy ra do người dùng ứng dụng không có quyền truy cập đọc vào bảng Siêu dữ liệu mở rộng CanvasApp. Để giải quyết sự cố này, hãy thêm người dùng vào vai trò bảo mật được sử dụng cho ứng dụng có quyền truy cập đọc vào bảng Siêu dữ liệu mở rộng CanvasApp.

Cấp đặc quyền đọc cho bảng Siêu dữ liệu mở rộng CanvasApp
  1. Trong Power Apps, chọn môi trường, sau đó trên ngăn điều hướng bên trái, chọn Ứng dụng.
  2. Chọn ứng dụng bạn muốn, chọn rồi chọn Chia sẻ.
  3. Trên ngăn bên trái, chọn ứng dụng, sau đó chọn Quản lý các vai trò bảo mật.
  4. Mở vai trò bảo mật được chỉ định cho ứng dụng, chẳng hạn như vai trò bảo mật Người dùng cơ bản.
  5. Chọn tab Tùy chỉnh thực thể và đặt đặc quyền đọc phạm vi tổ chức cho bảng Siêu dữ liệu mở rộng CanvasApp.
  6. Chọn Lưu và đóng để đóng cửa sổ vai trò bảo mật.

Xem thêm

Nhúng một ứng dụng canvas lên một biểu mẫu định hướng mô hình
Thêm một ứng dụng bảng tùy biến được nhúng trong biểu mẫu hướng mô hình
Chỉnh sửa một ứng dụng bảng tùy biến nhúng trong biểu mẫu hướng mô hình
Tùy chỉnh kích thước màn hình và hướng của ứng dụng bảng tùy biến được nhúng trên biểu mẫu hướng mô hình
Thực hiện hành động xác định trước trên biểu mẫu máy chủ từ trong ứng dụng bảng tùy biến được nhúng
Các thuộc tính và hành động của kiểm soát ModelDrivenFormIntegration
Chia sẻ một ứng dụng bảng tùy biến được nhúng
Di chuyển ứng dụng bảng tùy biến được nhúng trên biểu mẫu hướng mô hình được tạo bằng bản phát hành xem trước công khai lên bản phát hành mới nhất

Video liên quan

Chủ Đề