Hướng dẫn chơi 30 4 1 5

Sắp tới người dân cả nước sẽ đón kỳ nghỉ lễ dài thứ 2 trong năm, đó là nghỉ lễ Ngày Chiến Thắng [30/4] và Quốc tế lao động [1/5]. Đây chắc hẳn sẽ là dịp để nhiều người, nhiều gia đình lựa chọn để đi du lịch, vui chơi thăm thú. Một kỷ nghỉ lễ dài sẽ cần có sự chuẩn bị để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn. Hãy cùng Coolmate bỏ túi những kinh nghiệm hay khi đi du lịch ngày lễ 30/4 – 1/5/2022 nhé.

1. Ngày lễ 30-4 và 1/5 năm 2022 được nghỉ bao lâu?

Để có kế hoạch một cách hợp lý nhất bạn cần cập nhật được thông tin chi tiết về thời gian nghỉ lễ. Năm 2022, người lao động sẽ được nghỉ lễ liên tiếp 3- 4 ngày do ngày 30/04 rơi vào ngày thứ 7. Do đó theo lịch Nhà nước, người lao động sẽ nghỉ từ 30/4 đến hết ngày 03/05/2021.

Đây là thời gian khá dài cho một kỳ nghỉ, thuận tiện cho những ai có kế hoạch đi du lịch, đi chơi xa hoặc về quê thăm gia đình. 

2. Lên kế hoạch du lịch 30/4 – 01/05 năm 2022

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch cùng gia đình, hay có chuyến đi cùng bạn bè trong những ngày này thì bạn nên có một kế hoạch cụ thể bởi thời điểm này, người đi du lịch thường khá đông, nếu bạn không lên kế hoạch trước hoặc có sự chuẩn bị trước thì có thể sẽ rơi vào tình trạng hết phòng, dịch vụ quá tải không đủ phục vụ.

2.1 Đi du lịch cùng ai?

Hãy xác định kỳ nghỉ này của bạn sẽ đi cùng ai nhé. Một chuyến đi cùng gia đình, hay chuyến đi cùng bạn bè, bạn cần xác định sớm và có xác nhận về số lượng để đặt vé, book phòng… Thông thường khi đi theo nhóm hoặc đi du lịch số lượng lớn bạn cần có sự tham khảo bàn bạc trước, tránh tình trạng bất đồng quan điểm.

Ngoài ra, ngày nay cũng có rất nhiều người lựa chọn việc đi du lịch một mình, và nếu bạn có ý định đi du lịch một mình thì việc lên kế hoạch cũng như chuẩn bị mọi thứ sẽ cần thực hiện từ sớm. Trong trường hợp đi du lịch một mình, bạn nên chú ý đến việc chia sẻ lịch trình của mình cho người thân. Mang theo thuốc và vật dụng thiết yếu là điều cực quan trọng cho chuyến đi độc lập của bạn.

2.2 Xác định chi phí

Chi phí sẽ là điều quyết định tất cả những hoạt động liên quan đằng sau của bạn. Ngân sách bạn bỏ ra nên được tính dư hơn để phòng trường hợp bất ngờ hoặc các tình huống phát sinh. Nếu bạn ưu tiên một chuyến đi tiết kiệm thì các dịch vụ như khách sạn tầm trung, nhà nghỉ, lựa chọn hãng hàng không giá rẻ hoặc di chuyển bằng tàu hỏa, xe khách. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc và lựa chọn sao cho hợp lý, nếu địa điểm ở quá xa thì bạn cần chọn phương tiện phù hợp để tránh tốn quá nhiều thời gian và sức khỏe vào việc di chuyển.

2.3 Đặt vé tàu, máy bay

Việc đặt trước vé đi tàu, máy bay có thể dẫn đến những rủi ro như chuyến đi bị hoãn, thay đổi kế hoạch… Tuy nhiên việc đặt vé sớm sẽ giúp bạn giữ chỗ, tránh tình trạng hết vé, tăng giá…

2.4 Tìm hiểu thông tin địa điểm

Bạn nên tham khảo một vài địa điểm mà bạn cảm thấy hứng thú, tìm hiểu về các địa danh, cảnh đẹp nổi tiếng cũng như nghiên cứu thêm về kinh nghiệm du lịch tại các địa điểm đấy. Bạn cũng nên xem xét về khoảng cách để lựa chọn hình thức di chuyển và cân đối ngân sách đề ra. Một trong những cách khiến kế hoạch của bạn được vẹn toàn hơn đó là tham khảo thông tin từ sách báo, internet nhưng hãy lưu ý đến việc chọn lọc thông tin với những bài PR ảo.

Nếu phân vân và chưa biết cách tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình thì bạn nên nhớ vẫn còn các công ty du lịch với những lịch trình tour có sẵn. Việc bool tour có sẵn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức lên kế hoạch cũng như liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ để đặt trước.

2.5 Chuẩn bị đồ đạc du lịch

Tùy theo độ dài của chuyến đi mà bạn có thể sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý. Bạn nên list ra thành danh sách những món đồ cần mang theo. Đặc biệt là bạn cần có lịch trình cụ thể để mang trang phục sao cho hợp lý cùng đồ dùng cần thiết.

Thời điểm 30/4 - 1/5/2022 cũng đã vào hè vậy nên hãy trang bị cho mình kem chống nắng, mũ, kính râm, xịt khoáng… khi đi ra ngoài trời. Nếu bạn đi tham quan tại khu vực rừng núi thì hãy chuẩn bị thêm kem, thuốc xịt côn trùng cùng đồ sơ cứu để đề phòng. Bạn cũng nên biết rõ địa điểm sẽ đến để chọn cho mình đôi giày sao cho phù hợp và thoải mái nhất.

Chỉ nên mang những đồ đạc thực sự cần thiết, tránh mang quá nhiều đồ lỉnh kỉnh khó quản lý lại nặng nề khiến bạn mệt mỏi.

2.6 Nguyên tắc an toàn 5k

Nên nhớ dù đi du lịch nhưng bạn cũng cẩn cảnh giác và cần có các biện pháp phòng tránh, bảo vệ bản thân trước tình hình dịch bệnh covid-19 còn diễn biến kéo dài. Hãy chú ý sử dụng khẩu trang khi ở nơi đông người, ra ngoài. Thực hiện khử khuẩn bằng cách mang theo nước rửa tay, cồn sát khuẩn bên người. Giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng.

2.7 Giải quyết sao với nạn “chặt chém” dịp lễ 30/4?

Dịp lễ lớn nên lượng khách du lịch đến với các điểm du lịch đông là điều không tránh khỏi, nhất là các điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Thông thường, các điểm du lịch vào thời gian này đều xảy ra tình trạng “chặt chém” du khách. Các điểm đến như Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu… đều là những điểm hot và hứa hẹn tập trung đông du khách. Bạn có thể lựa chọn những địa điểm có ít người hơn để thăm thú, vui chơi, vừa tránh được tình trạng quá tải, vừa có được những trải nghiệm mới

3. Gợi ý những địa điểm du lịch 30/4 – 01/05 năm 2022

Điều quan trọng nhất của chuyến đi đây rồi, bạn cần tìm được cho mình địa điểm ưng ý. Hãy dựa theo sở thích cá nhân, loại hình mà bạn hướng đến là nghỉ dưỡng, đi phượt, khám phá thiên nhiên hay tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Bạn thích những điểm đến sông nước hay tìm đến những cánh rừng và cây cối, tất cả đều sẽ hướng bạn đến một địa điểm du lịch độc đáo đấy.

3.1 Phú Quốc

Dịp lễ 30/4 – 1/5 là khi thời tiết đã bắt đầu vào hè, đây là lúc nền nhiệt có thể có nắng nóng hoặc oi bức. Chính vì vậy các điểm đến với bãi biển xanh cát vàng sẽ là những cái tên được mọi người nghĩ đến đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ này. Đặc biệt là Phú Quốc, thiên đường biển cực hot cho kỳ nghỉ dưỡng của mình.

Khi đến với Phú Quốc, bạn không thể bỏ qua những cảnh đẹp như bãi Sao nước trong veo, mát lạnh cực nổi tiếng; bãi Trường với những bức ảnh hoàng hôn trên biển đầy thơ mộng và lãng mạn. Đặc biệt, tại Phú Quốc có những tour tham gia đảo ngắm vẻ đẹp yên bình của biển đảo, lặn ngắm san hô hay trải nghiệm các hoạt động câu mực vào ban đêm hay đi chơi dù lượn, mô tô nước…

Bên cạnh những hoạt động vui chơi thăm thú tại biển, thì ở Phú Quốc cũng có những địa điểm nổi tiếng khác hấp dẫn du khách như nhà tù Phú Quốc, vườn tiêu, nhà ga An Thới, tháp đồng hồ cao nhất Việt Nam biểu tượng mới của Phú Quốc,…

Một điều nữa khiến Phú Quốc trở thành điểm đến hot nhất đó là ẩm thực tại đây với những món ăn đặc sắc, hải sản tươi ngon. Khi đến đây bạn nhất định phải thưởng thức các món ăn như gỏi cá mai, nhum biển, ghẹ Hàm Ninh… ngoài những món hải sản trên, Phú Quốc cong nổi tiếng với các món như bún quậy, bún kèn kèn đầy độc đáo. Và nếu bạn muốn tìm mua những đặc sản món quà để mang về thì Phú Quốc cũng có rấy nhiều những thứ hay ho để bạn gói trọn hương vị Phú Quốc và mang về nhà đấy.

3.2 Côn Đảo

Côn Đảo vào tháng 5 sẽ bước vào mùa mưa tuy nhiên lượng mưa không nhiều mà thời tiết sẽ dịu bớt nắng nóng. Chính vì vậy, đây là địa điểm lý tưởng cho những người muốn đi nghỉ dưỡng tại không gian bao la thoáng mát của thiên nhiên. Khi đến với Côn Đảo, thì những bãi tắm xanh biếc cùng cát trắng mịn sẽ là điều khiến mỗi du khách bị thu hút và ấn tượng. Một trong số đó không thể không kể đến Bãi Đầm Dầu, Bãi Nhát, Đỉnh tình yêu với khung cảnh hoàng hôn cực đẹp cùng những món ăn hải sản tươi ngon. Ở Côn Đảo còn có vô vàn những thắng cảnh đẹp cho du khách thỏa sức check-in và có những bức ảnh cực đẹp như Mũi Cá Mập, bãi Đá Trắng, Cảng Bến Đầm, Vân Sơn Tự. 

3.3 Tà Đùng – Đăk Nông

Phải nói rằng ở Việt Nam mình chẳng thiếu gì cảnh đẹp, vậy nên thật ra câu hỏi đi đâu chỉ là tùy vào ngân sách và sở thích của bạn thôi. Ngoài việc cùng gia đình đi nghỉ dưỡng, có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn kỳ nghỉ này để cùng nhau đi khám phá các địa điểm mới và cái tên Tà Đùng – Đăk Nông đang là cái tên cực hot được nhiều người nhắc đến. Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ ở Tây Nguyên, đây chắc chắn là hành trình không thể bỏ qua cho những ai thích khám phá, hòa mình với thiên nhiên núi rừng bạt ngàn. Khi đến với Tà Đùng, du khách sẽ có những trải nghiệm độc đáo như đi thuyền ra các đảo lớn nhỏ, dừng chân tại một hòn đảo và thưởng thức các món ăn ngon hay tham gia những trò chơi dưới nước. Độc đáo nhất có lẽ là việc tận hưởng cảm giác qua đêm ở rừng núi, đây là thời điểm để mọi người cùng nhau có những bữa tiệc ngoài trời, ngồi quây quần bên nhau để trò chuyện… Nếu không muốn cắm trại thì bạn cũng có thể lựa chọn hình thức homestay với đầy đủ tiện nghi không thua gì các khách sạn đâu nhé.

3.4 Đà Lạt

Đà Lạt là cái tên mà đi đâu người ta cũng nhắc, bởi đây là thành phố đáng sống và là địa điểm du lịch nổi tiếng mà ai cũng nên đến một lần. Đặc biệt, Đà Lạt mang đến cho du khách cái cảm giác càng đi càng thích, càng muốn quay lại Đà Lạt, càng vấn vương bởi những cảnh đẹp và sức hút của nơi đây.

Thành phố ngàn hoa vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ được phủ sắc bởi những đồi hoa rực rỡ, cùng với đó là những điểm check-in thú vị như Cầu Đất, thác Voi, khu du lịch Lá Phong…đều là những điểm đến được nhiều người lựa chọn khi ghé Đà Lạt.

Khi đi du lịch bạn đừng quên bỏ qua những địa chỉ để thưởng thức đặc sản những món ăn nổi tiếng của địa danh đó nhé.

3.6 Sapa

Bất kể mùa nào trong năm, Sâp cũng được lựa chọn là điểm đến được yêu thích nhất, mỗi mùa đến Sapa đều đem đến cho du khách những nét thu hút riêng. Vào tháng 4-5, Sapa bước vào những ngày thời tiết mát mẻ, những thửa ruộng bậc thang bước vào mùa nước đổ tạo nên khung cảnh thiên nhiên lung linh đầy thú vị. Nhắc đến Sapa là nhắc đến hàng loạt những thắng cảnh đẹp đang chờ du khách đến khám phá như đỉnh Fansipan, vẻ đẹp hùng vĩ của tứ đại đỉnh đèo như Tả Van, Lao Chải, đèo Ô Quy Hồ, bản làng vùng cảm Cát Cát…

3.7 Mộc Châu

Tháng 4 là thời gian Mộc Châu bước vào những biển chè xanh mướt, đem đến cảm giác thư thái vô cùng dễ chịu. Đặc biệt, dịp 30/4-1/5 rất nhiều du khách chọn Mộc Châu làm điểm đến cho kỳ nghỉ của mình bởi đây thời gian này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn mận chin thẫm cùng trải nghiệm tự tay hái những trái mận chin trong vườn để thưởng thức. Ở Mộc Châu có rất nhiều những món ngon khiến du khách thích thú như cá suối chiên, nướng, thịt trâu gác bếp, cá hồi,…

Du lịch 30/4 và 1/5 nên đi đâu tránh đông đúc?

Du lịch vùng cao Tây Bắc

Giới trẻ thường chọn Tây Bắc là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của mình để trốn khỏi phố xá ồn ào. Một vài địa danh nổi tiếng với cảnh thiên nhiên hung vĩ cho bạn thỏa sức khám phá như Mù Cang Chải [ Yên Bái ], Mai Châu [ Hòa Bình], hồ Pá Khoang [ Điện Biên].

Du lịch biển đảo

Những bãi biển lớn như Bãi Cháy, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng chắc chắn sẽ chật kín du khách. Nếu bạn muốn đến biển vào dịp lễ này bạn có thể chọn những bãi biển khác như Trà Cổ [ Quảng Ninh] Ninh Chữ [ Ninh Thuận] , đảo Nam Du, Lý Sơn…

Miền Tây Nam Bộ

Trải nghiệm ở miền Tây Nam Bộ với vẻ đẹp hiền hòa của sông nước và nét bình dị của người dân cũng là một phương án tuyệt vời cứu cánh cho chuyến du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 quá đông đúc. Khi đến với miền Tây Nam Bộ, bạn có thể ghé thăm những vườn quả sai trĩu và chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng. Đặc sản vùng sông nước với kẹo dừa Bến Tre, quýt Lai Vung, xoài cát Hòa Lộc, bưởi năm roi,… được du khách cực thích và mua về làm quà tặng cho người thân bạn bè. Nếu bạn muốn đến nơi không quá đông đúc để có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ thì miền Tây Nam Bộ chắc chắn là địa danh bạn nên ghé thăm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 nhé.

Kết

Một kỳ nghỉ lễ được lên kế hoạch trước, có sự chuẩn bị chắc chắn sẽ khiến mọi người thoải mái hơn. Đây là thời gian tuyệt vời để gia đình, bạn bè có thời gian bên nhau, nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày làm việc vất vả, bận bịu với cuộc sống. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có thể có được những thông tin hữu ích cũng như lựa chọn cho mình được điểm đến phù hợp cho chuyến đi sắp tới của mình. Việt Nam nổi tiếng với rất nhiều điểm đến đẹp trải dọc cả đất nước, nên bạn không lo không thể chọn được địa điểm đẹp cho chuyến đi đâu nhé.

Chủ Đề