Hướng dẫn đăng ký bản quyền MISA

Cách đăng ký bản quyền misa 2019 như thế nào? Hồ sơ đăng ký bản quyền misa gồm những thành phần nào?Thủ tục đăng ký được tiến hành tại cơ quan nào? Đây là những thắc mắc thường gặp khi tổ chức, cá nhân tự tiến hành đăng ký bản quyền misa. Để có câu trả lời cho những vấn đề này, Quý độc giả có thể tham khảo nội dung bài viết này của Luật Hoàng Phi.

Lý do nên đăng ký bản quyền Misa

Một thực trạng đáng buồn là Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ xảy ra các hành vi xâm phạm bản quyền ở mức đáng báo động, đặc biệt trong lĩnh vực bản quyền phần mềm. Chưa tính đến các loại hình tác phẩm khác, theo một thống kê gần đây vào năm 2018, tỷ lệ xâm phạm bản quyền phần mềm máy tính tại Việt Nam lên đến 78%. Với đơn vị cung cấp những sản phẩm phần mềm kế toán – hành chính hàng đầu như Misa, rủi ro xâm phạm bản quyền càng cao hơn. Những hành vi xâm phạm đa dạng và tinh vi như làm giả, làm nhái logo, sao chép nội dung, công thức phần mềm, sử dụng thiết kế website tương tự, lấy bài viết tạo uy tín để lưu thông các sản phẩm giả mạo ảnh hưởng nghiêm trong đến nhà cung cấp sản phẩm chính thống. Để hạn chế và xử lý kịp thời các hành vi xâm phạm, cá nhân, tổ chức sáng tạo nên đăng ký bản quyền tại cơ quan có thẩm quyền.

Cách đăng ký bản quyền misa 2019

– Hồ sơ đăng ký: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị 1 bộ hồ sơ gồm đầy đủ các thành phần như sau:

+ Tờ khai đăng ký bản quyền theo mẫu;

+ 2 bản sao tác phẩm đăng ký;

+ Văn bản ủy quyền nếu người nộp hồ sơ được ủy quyền;

+ Văn bản chứng minh tư cách nộp đơn nếu người nộp được chuyển giao, thụ hưởng quyền qua thừa kế;

+ Văn bản đồng ý của các đồng tác giả nếu tác phẩm được sáng tạo bởi nhiều tác giả;

+ Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu nếu có.

– Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Cục Bản quyền tác giả hoặc Văn phòng đại diện của Cục Bản quyền tác giả tại Thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

– Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả: 15 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Đăng ký bản quyền ở đâu đơn giản nhất?

Trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký bản quyền, Luật Hoàng Phi nhận thấy rằng các chủ thể tiến hành thủ tục đăng ký bản quyền thường không nắm rõ các quy định pháp luật về thủ tục đăng ký bảo hộ bản quyền, thiếu kinh nghiệm làm việc với các cơ quan nhà nước. Vì thế, với mong muốn hỗ trợ tạo nên những thương hiệu Việt bền vững, có sức cạnh tranh trên trường quốc tế, tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh, Luật Hoàng Phi cung cấp các dịch vụ đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ để đơn giản, tiết kiệm thời gian cho Quý khách hàng. Đặc biết Chúng tôi triển khai dịch vụ đăng ký bản quyền trọn gói sẽ hỗ trợ cho khách hàng những công việc cụ thể sau:

Thứ nhất, tư vấn và đánh giá sơ bộ khả năng đăng ký bản quyền, phân tích những ưu, nhược điểm của hình thức bảo hộ và cung cấp giải pháp phù hợp với mong muốn của khách hàng;

Thứ hai, hướng dẫn khách hàng chuẩn bị một số tài liệu cần thiết và trực tiếp soạn các thành phần trong hồ sơ;

Thứ ba, đại diện cho Quý khách hàng nộp hồ sơ bản giấy tại cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ;

Thứ tư,theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ và phúc đáp khi có yêu cầu từ Cục Bản quyền tác giả, khắc phục tình trạng hồ sơ bị giải quyết chậm;

Thứ năm, nhận và trao Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả tới Khách hàng;

Thứ sau, tư vấn, hướng dẫn Quý khách hàng khai thác quyền và đề ra các biện pháp xử lý kịp thời mọi hành vi xâm phạm.

Do đó, nếu có bất kỳ thắc mắc về cách đăng ký bản quyền misa 2019, dịch vụ đăng ký quyền tác giả của Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng vui lòng liên hệ  tới số 0981.387.999 hoặc 0961.981.886 để được tư vấn và trải nghiệm.

Tham khảo thêm các lĩnh vực khác tại Luật Hoàng Phi:

– Đăng ký nhãn hiệu logo

– Đăng ký thương hiệu sản phẩm

– Đăng ký bản quyền thương hiệu

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 [HỖ TRỢ 24/7]

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Bài cùng chủ đề

Bài cùng chủ đề

Bài cùng chủ đề

Chuyển tới nội dung chính

Sửa lần cuối: Thứ ba, 26 Tháng 1 2021, 8:50 AM

Copyright © 2022 Kế Toán Việt Hưng

Lưu ý: Để kích hoạt GPSD, máy tính cần phải có kết nối internet.

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm bằng tài khoản của Chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc Kế toán/Kế toán trưởng

Lưu ý: Chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc Kế toán/Kế toán trưởng đăng nhập bằng tài khoản khai báo khi đặt mua phần mềm theo 1 trong 2 cách như sau:

Cách 1:

Cách 2:

    • Nhờ Admin phân quyền cho Kế toán trưởng/Chủ sở hữu DN vào sử dụng phần mềm bằng cách Thêm mới người dùng.
    • Kế toán trưởng/Chủ sở hữu DN đăng nhập vào phần mềm: Dùng Mã người dùng hoặc Số điện thoại đã khai báo khi thêm mới người dùng để đăng nhập [Mật khẩu để trống].
    • Xác thực thông tin tài khoản.

Bước 2: Kích hoạt GPSD

  • Đối với Doanh nghiệp chỉ mua một GPSD.

Nhấn Kích hoạt GPSD, GPSD sẽ tự động được áp dụng cho dữ liệu.

  • Đối với Doanh nghiệp mua nhiều GPSD

Nếu có nhiều GPSD được mua mới/gia hạn/chuyển gói, sau khi nhấn Kích hoạt GPSD chương trình hiển thị danh sách các GPSD để kích hoạt:

    • Kích hoạt nhiều GPSD cùng lúc. [Lưu ý: Không thể chọn  các GPSD khác loại để áp dụng cùng lúc – Chỉ được lựa chọn cùng là Trả phí 1 lần  hoặc cùng là Thuê bao hàng năm].

Bước 3: Kiểm tra thông tin GPSD

  • Kiểm tra thông tin chung của công ty: Tên, địa chỉ, mã số thuế.
  • Kiểm tra số lượng người dùng khai báo so với số lượng người dùng được phép sử dụng. Nếu số người dùng hiện tại vượt quá số lượng người dùng cho phép trên GPSD => Ngừng kích hoạt  

Kích hoạt GPSD khi có thông báo cấp mới

1. Người dùng kích hoạt ngay khi nhận mail thông báo

Sau khi nhận được mail thông báo GPSD có sự thay đổi về thông tin công ty [tên, địa chỉ]; loại trả phí; số lượng người dùng

  • Vào Trợ giúp/Đăng ký GPSD => nhấn Lấy GPSD mới nhất

2. Nhận thông báo từ phần mềm

  • Dữ liệu chỉ có 01 GPSD: Khách hàng kiểm tra thông tin và kích hoạt GPSD

  • Dữ liệu có từ 02 GPSD trở lên

    •  Kiểm tra các thông tin: tên công ty, địa chỉ . Nếu có thay đổi, phần mềm sẽ hiện thông báo

    • Với dữ liệu có từ 2 GPSD trở lên, nếu có thay đổi thông tin loại trả phí, phần mềm sẽ thông báo

    • Kiểm tra số lượng người dùng: Nếu số người dùng hiện tại vượt quá số lượng người dùng cho phép trên GPSD mới. Nhấn Ngừng kích hoạt  

Lưu ý

1. Nếu Kế toán trưởng/Chủ sở hữu DN chia sẻ GPSD cho một người dùng khác thì người dùng đó cũng có thể sử dụng tài khoản của mình để Áp dụng GPSD theo Cách 1 hoặc Đăng ký trực tuyến theo Cách 2.

2. Với mỗi dữ liệu Kế toán chỉ cần thực hiện đăng ký GPSD trên một máy tính bất kỳ, các máy tính khác sử dụng chung dữ liệu này sẽ không cần đăng ký GPSD nữa.

3. Kiểm soát số lượng người dùng: Chỉ người có vai trò quản trị hệ thống và admin mới có quyền kích hoạt/ngừng kích hoạt người dùng.

  • Số lượng người dùng đang kích hoạt nhiều hơn số lượng người dùng được phép sử dụng: Chọn mã người dùng không tiếp tục sử dụng và Ngừng kích hoạt.
    • Doanh nghiệp có một hoặc nhiều chi nhánh phụ thuộc áp dụng 01 GPSD: Một doanh nghiệp chỉ áp dụng một GPSD chọn tối đa 3 người dùng

    • Doanh nghiệp có các chi nhánh phụ thuộc cùng áp dụng 1 GPSD:  Tổng người dùng được phép sử dụng cũng chỉ tối đa 3 mã

    • Doanh nghiệp áp dụng nhiều GPSD: Được phép kích hoạt số lượng người dùng tối đa với từng chi nhánh độc lập có GPSD.
  • Số lượng người dùng đang kích hoạt nhỏ hơn hoặc bằng số lượng người dùng được phép sử dụng: Kích hoạt GPSD bình thường, bỏ qua bước kiểm soát người dùng.

4. Để in lại chứng từ, báo cáo theo thông tin của GPSD cũ thì kích hoạt lại GPSD cũ như sau:

Video liên quan

Chủ Đề