Hướng dẫn dùng nước tẩy trang năm 2024

Dùng nước tẩy trang đúng cách là yêu cầu hàng đầu nếu bạn muốn có gương mặt sạch sẽ, thoáng mịn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những nguyên tắc tẩy trang hiệu quả. Hãy cùng Cocolux khám phá bước làm sạch này thông qua bài viết dưới đây!

Tại sao nên dùng nước tẩy trang đúng cách?

Công dụng của nước tẩy trang

Bên cạnh sữa rửa mặt, nước tẩy trang là sản phẩm làm sạch không thể thiếu đối với nàng hiện đại. Đây là bước đầu tiên trong chu trình skincare và là bước đệm cho tất cả quá trình dưỡng da, makeup tiếp theo. Nước tẩy trang sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Làm sạch da: Nước tẩy trang có khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm một cách hiệu quả, giúp lỗ chân lông khô thoáng, giãn nở, tạo điều kiện tối đa cho sự thẩm thấu của các dưỡng chất dưỡng da.
  • Cấp ẩm: Không chỉ có khả năng làm sạch, nước tẩy trang còn giúp da duy trì độ ẩm thích hợp, cấp nước dồi dào nhằm ngăn chặn nguy cơ khô da, kích ứng.
  • Ngăn mụn, giảm mụn: Khi lỗ chân lông được làm sạch, không bít tắc thì tình trạng mụn cũng theo đó mà thuyên giảm. Ngoài ra, thị trường hiện nay còn có nhiều loại nước tẩy trang dành cho da mụn, sở hữu các thành phần hỗ trợ trị mụn như dầu tràm trà, trà xanh, chiết xuất rau má,...
  • Thúc đẩy tái tạo làn da: Quá trình tẩy trang sẽ đồng thời lấy đi các tế bào chết, giúp da sạch thoáng và kích thích sự sản sinh tế bào mới, nhằm tái tạo làn da tươi trẻ, hạn chế lão hoá da.

Hậu quả dùng nước tẩy trang sai cách

Các sản phẩm làm sạch nếu chọn sai loại hoặc dùng sai cách sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy tiêu cực cho làn da. Đặc biệt, nếu dùng nước tẩy trang sai cách, lượng dầu nhờn, chất bẩn và cặn trang điểm sẽ không được làm sạch hoàn toàn, dẫn tới sự bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Hơn thế việc làm sạch không triệt để sẽ khiến làn da bị châm chích, kèm theo các lớp dưỡng da về sau sẽ khiến da quá tải và bí bách.

Ngoài ra, việc lựa chọn nước tẩy trang không phù hợp sẽ khiến những làn da “khó tính” như da nhạy cảm, da dầu, da mụn bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, phát ban và nổi mụn khắp mặt. Do đó, việc lựa chọn kỹ sản phẩm tẩy trang phù hợp với da là cách tối ưu nhằm bảo vệ da tốt hơn khỏi các nguy cơ gây tổn thương da.

Cách dùng nước tẩy trang đúng cách, an toàn, hiệu quả

Khi nào cần dùng nước tẩy trang?

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên làm sạch da ít nhất 2 lần mỗi ngày đó là trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Tuy nhiên, nếu bạn không trang điểm, ít hoạt động đổ mồ hôi thì bạn chỉ cần tẩy trang trước khi đi ngủ là đủ.

Việc lạm dụng nước tẩy trang quá nhiều sẽ khiến da bị bào mòn, mất lớp pH tự nhiên và mất cần bằng độ ẩm. Bạn nên dùng nước tẩy trang sau khi không cần đến lớp trang điểm nữa, còn với buổi sáng thức dậy, bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt là đủ.

Chọn nước tẩy trang phù hợp

Nước tẩy trang thường được nghiên cứu dành riêng cho từng loại da. Vì vậy, để có thể chọn nước tẩy trang phù hợp nhất, hãy tìm hiểu kỹ làn da của mình để tránh chọn sai sản phẩm tẩy trang dẫn tới tình trạng kích ứng, châm chích và nổi mụn.

  • Da mụn nên chọn các sản phẩm nước tẩy trang không cồn, không paraben, có chiết xuất tự nhiên.
  • Da dầu, hỗn hợp thiên dầu nên chọn dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang có khả năng kiểm soát dầu nhờn.
  • Da nhạy cảm nên tránh sản phẩm tẩy trang dạng dầu và ưu tiên lựa chọn sản phẩm tẩy trang có chiết xuất tự nhiên, không chứa cồn.
  • Da khô, hỗn hợp thiên khô nên lựa chọn các dòng tẩy trang cấp ẩm, không có tính tẩy rửa mạnh.

Tẩy trang đúng cách

  • Bước 1: Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, hãy làm ẩm da trước khi tẩy trang. Bước này giúp da mềm hơn và tránh cọ xát mạnh khiến da tổn thương.
  • Bước 2: Thấm nước tẩy trang vào bông tẩy trang và tiến hành làm sạch theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để không khiến da chảy xệ, chú ý cả những vùng da khuất như cánh mũi, hốc mắt, sát chân tóc và dưới môi.
  • Bước 3: Sử dụng tẩy trang chuyên dụng cho mắt môi, thấm vào bông tẩy trang sau đó ấn nhẹ miếng bông lên vùng cần làm sạch khoảng 15-20 giây rồi lau thật nhẹ nhàng.
  • Bước 4: Tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo với sữa rửa mặt và toner.

Một số lưu ý khi dùng nước tẩy trang

Bên cạnh việc nắm được cách tẩy trang “chuẩn chỉnh”, nàng nên lưu ý những điều sau để có thể giúp bước tẩy trang thêm hoàn hảo:

  • Nên lựa chọn nước tẩy trang phù hợp với làn da, có thể một vài sản phẩm sẽ ghi rõ dành cho da nào, tuy nhiên với một vài sản phẩm khác, bạn cần nghiên cứu bảng thành phần hoặc công dụng để biết có phù hợp với mình hay không.
  • Không nên quá tiết kiệm bông tẩy trang, hãy dùng ít nhất 2 bông cho một lần tẩy trang thông thường. Nếu trang điểm có thể dùng nhiều hơn. Ngoài ra, để tiết kiệm, bạn có thể sử dụng các loại bông tẩy trang có 2 lớp như Silcot, Ipek,...
  • Nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng, không sử dụng hàng không rõ nguồn gốc.
  • Hạn chế sử dụng nước tẩy trang có chứa cồn và các chất gây hại cho da.
  • Dùng sữa rửa mặt ngay sau khi tẩy trang để làm sạch sâu hơn và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da.
  • Không nên tẩy trang quá lâu sẽ khiến da mất cân bằng pH và bị bào mòn.
  • Không nên chà xát mạnh, dễ gây tổn thương da.

Để được tư vấn thêm về việc sử dụng nước tẩy trang đúng cách, hãy liên hệ ngay với Cocolux! Rất nhiều sản phẩm cùng mức giá ưu đãi và nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đợi các bạn!

Giảm cân với cần tây là trào lưu mới được nhiều người nổi tiếng, hot girl áp dụng và dần dần phổ biến đến với nhiều người. Bởi trong nước ép cần tây có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho việc giảm cân cũng như làm đẹp da, cách thực hiện lại đơn giản. Cùng Cocolux tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Khi nào thì nên dùng nước tẩy trang?

Lúc nào thì nên dùng nước tẩy trang? Bạn nên sử dụng nước tẩy trang vào buổi tối trước khi đi ngủ, để loại bỏ lớp trang điểm và các tạp chất tích tụ trên da suốt cả ngày. Đây là thời điểm tốt nhất để sử dụng nước tẩy trang vì nếu bạn để lớp trang điểm trên da qua đêm, sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.

Tại sao dùng nước tẩy trang lại nổi mụn?

Tẩy trang sai cách sẽ khiến cho cho lỗ chân lông bị bít tắc, tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn bám vào da. Từ đó da mặt dễ nổi mụn hơn. Vì thế, bạn cần phải tuân thủ theo cách dùng nước tẩy trang chuẩn để làm sạch da mặt hiệu quả.

Dùng nước tẩy trang như thế nào là đúng cách?

Với những người có trang điểm, nên để nguyên lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay sữa tẩy trang, chứ không làm ướt mặt rồi masage nhẹ nhàng. Sau đó, dùng bông tẩy trang lau hết lớp trang điểm trên bề mặt da. Lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da khiến da bị lão hóa, rồi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt.

Nước tẩy trang làm sạch theo nguyên lý gì?

Theo nguyên tắc dầu hòa tan dầu, những sản phẩm tẩy trang dạng dầu sẽ lấy đi lớp bã nhờn do da dầu tiết ra và làm sạch lớp trang điểm một cách triệt để.

Chủ Đề