Hướng dẫn facebook night mode

Chế độ Dark Mode Facebook là một trong những tính năng mới được rất nhiều người dùng yêu thích bởi nó không những giúp bạn có thể tiết kiệm pin mà còn giúp bảo vệ đôi mắt của bạn. Vậy bạn đã biết cách bật Dark Mode Facebook chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để được hướng dẫn nhé.

Dark Mode Facebook hay còn được gọi là Chế độ tối trên Facebook, đây là một giao diện mới của Facebook được sử dụng để thay thế cho giao diện trắng sáng mà bạn thường sử dụng. Dark Mode Facebook có giao diện màu chủ đạo là màu đen và xám, tuy rằng đây chỉ là một sự thay đổi nhỏ nhưng đôi khi nó lại mang lại nhiều lợi ích mà có thể bạn chưa biết.

Mặc dù chưa có một kiểm chứng chính xác nào cho rằng việc giảm bớt ánh sáng xanh sẽ giúp bạn có thể ngủ ngon hơn nhưng một giao diện tối như Dark Mode Facebook để thay thế cho giao diện trắng sáng sẽ giúp cho bạn đỡ chói mắt hơn khi lướt Facebook vào buổi tối và chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn nhiều sự trải nghiệm thú vị. Hơn nữa, nó cũng giúp hạn chế sự đảo lộn nhịp sinh học của mắt và đồng thời không gây tổn thương cho các tế bào nhạy cảm trong võng mạc.

Bên cạnh đó, khi bật Dark Mode Facebook cũng sẽ mang lại lợi ích rất tốt cho pin điện thoại. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia đã phát hiện ra rằng các màu sắc nổi bật có ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ pin nhiều hơn đáng kể so với màu trắng. Do đó, việc bạn thiết lập chế độ tối thay cho giao diện sáng sẽ giúp cho thiết bị của bạn có thể hoạt động được lâu và bền bỉ hơn.

Hướng dẫn facebook night mode

Hướng dẫn cách bật Dark Mode Facebook

Tùy theo từng thiết bị truy cập vào Facebook hay Messenger khác nhau mà sẽ có cách bật Dark Mode Facebook khác nhau. Trong phần này tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài cách bật Dark Mode Facebook, Messenger đơn giản và dễ dàng nhất.

Cách bật Dark Mode Facebook trên máy tính

Bước 1: Bạn mở Facebook ở giao diện web trên máy tính ra, sau đó bấm vào biểu tượng hình tam giác đổ xuống bên góc phải phía trên rồi chọn “Chuyển sang phiên bản Facebook mới”

Hướng dẫn facebook night mode

Bước 2: Trong giao diện Facebook mới, lại tiếp tục chọn vào biểu tượng hình tam giác đổ xuống. Sau đó, chọn bật Chế độ tối lên, như vậy là giao diện Facebook của bạn đã chuyển sang chế độ tối rồi đó. Nếu như muốn trở lại chế độ cũ chỉ cần thực hiện tắt Dark Mode Facebook đi là được.

Hướng dẫn facebook night mode

Ngoài ra, hiện nay Facebook cũng đã bắt đầu tung ra một thiết kế mới cho trang web máy tính, bao gồm một chế độ tối tùy chọn. Chế độ này đang trong quá trình thử nghiệm với một nhóm người dùng nhỏ, và trong thời gian sắp tới từ từ sẽ được mở rộng dần để đưa vào sử dụng chính thức.

Nếu như bạn là một trong số may mắn những người dùng được Facebook cho phép thử nghiệm, thì khi truy cập Facebook trên máy tính bạn sẽ nhìn thấy một thông báo được gửi đến cho mình đó là “ Bạn có muốn chuyển sang phiên bản mới không?”. Nếu bạn đồng ý thì ngay lập tức Facebook sẽ chuyển sang phiên bản mới có giao diện khác và là một màu tối.

Còn nếu như bạn không thuộc nhóm thử nghiệm của Facebook  thì cũng đừng quá lo lắng – tùy chọn này chắc chắn sẽ sớm được ra mắt trên toàn thế giới mà thôi.

Cách bật Dark Mode Facebook trên Iphone

Bước 1: Bạn vào App Store để cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất. Để cập nhật bạn chỉ cần Search và tìm Facebook sau đó bấm chọn Update (cập nhật).

Hướng dẫn facebook night mode

Bước 2: Sau khi Facebook đã được cập nhật xong thì bạn mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc phải phía dưới, sau đó chọn Settings & Privacy (cài đặt và quyền riêng tư) rồi chọn Dark mode (chế độ tối) và bấm On để kích hoạt chế độ tối. Nếu như bạn chọn System (hệ thống) thì Facebook sẽ tự động thay đổi giao diện dựa theo cài đặt chế độ sáng/tối trên iPhone của bạn.

Hướng dẫn facebook night mode

Tuy nhiên nếu như theo hướng dẫn trên mà bạn vẫn chưa thực hiện được thì hãy cố gắng chờ Facebook bật tính năng đó đến với tài khoản của bạn. Bởi cho đến thời điểm hiện tại không phải tất cả người dùng iPhone đều có thế bật Dark Mode Facebook trên iPhone.

Cách bật Dark Mode Facebook trên Android 

Hiện nay Facebook vẫn chưa có cập nhật chế độ tối cho hệ điều hành Android. Do đó, nếu như bạn muốn sử dụng Dark Mode Facebook trên Android thì bạn đành phải chờ đợi bản cập nhật chính thức của Facebook. Hoặc bạn cũng có thể làm bật chế độ tối trên Facebook Lite, Chrome hay cài đặt thêm ứng dụng cho điện thoại Android theo cách sau đây:

Cài đặt Facebook LITE cho Android 

Facebook LITE là một ứng dụng có chế độ Dark Mode cho giao diện Facebook mà không cần phải cài thêm bất kỳ ứng dụng hỗ trợ nào. Hơn nữa, Facebook Lite cũng có giao diện tương đương với Facebook, tuy nhiên nó có loại bỏ một số thành phần so với ứng dụng Facebook gốc, các nút vuông lớn, thanh tải nên có thể bạn sẽ làm quen dần khi sử dụng ứng dụng mới này.

Bạn vào CH Play tìm kiếm Facebook LITE tải về máy, sau đó đăng nhập tài khoản và truy cập vào giao diện Cài đặt ứng dụng Facebook Lite rồi kích hoạt chế độ tối là xong.

Hướng dẫn facebook night mode

Truy cập Facebook trên Chrome Android

Trình duyệt Chrome cũng đã cung cấp chế độ Dark Mode Facebook. Tuy nhiên chỉ trong giao diện tìm kiếm trên Google Search hoặc giao diện cài đặt trên Chrome mà thôi. Nhưng bạn cũng có thể kích hoạt flag để đưa mọi trang web trên Chrome chuyển sang màu đen, bao gồm cả bản Facebook web trên Chrome Android. Cách thực hiện như sau:

Tại giao diện trên Chrome, truy cập theo đường dẫn chrome://flags. Sau đó nhập từ khóa Dark Mode, khi đó bạn sẽ thấy kết quả là flag Force Dark Mode for Web Contents. Mặc định flag để chế độ Default, nhấn chọn rồi chuyển sang chế độ Enabled.

Hướng dẫn facebook night mode

Sau đó bấm Relaunch để khởi động lại trình duyệt Chrome. Sau khi đã kích hoạt thành công thì hãy vào trình duyệt Chrome rồi bật nền tối cho trình duyệt nếu như chưa bật trước đó.

Hướng dẫn facebook night mode

Kết quả là khi bạn vào Facebook trên Chrome ở điện thoại Android thì giao diện sẽ chuyển sang nền đen. Bên cạnh đó, giao diện những trang web khác cũng tự động chuyển sang nền tối.

Cài đặt ứng dụng Maki 

Bước 1: Tại CH Play bạn tìm kiếm và tải ứng dụng Maki for Facebook và Messenger, sau đó đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.

Hướng dẫn facebook night mode

Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng Maki vào phần người dùng ở góc dưới cùng bên phải sau đó chọn Cài đặt và đến phần cài đặt chung.

Bước 3: Tại phần Chủ đề bạn chọn màu AMOLED

Hướng dẫn facebook night mode

Bước 4: Sau đó bạn thoát dần ra ngoài màn hình chính thì ứng dụng sẽ được chuyển thành chế độ Dark Mode.

Bật Dark Mode Facebook trên Android 10 trở lên

Từ Android 10 trở lên bạn có thể kích hoạt được chế độ tối màu cho không chỉ riêng Facebook mà còn ở hầu hết mọi ứng dụng. Tuy nhiên, màu hiển thị sẽ chỉ là màu xám chứ không phải màu đen. Để bật Dark Mode Facebook trên Android 10 trở lên bạn thực hiện:

Bước 1: Mở phần cài đặt của máy và tại ô tìm kiếm tìm "chế độ tối màu".

Hướng dẫn facebook night mode

Bước 2: Kích hoạt chế độ tối màu và trong “chế độ tối cho ứng dụng của bên thứ ba” bạn chọn ứng dụng Facebook hoặc bất cứ ứng dụng nào bạn muốn kích hoạt.

Hướng dẫn facebook night mode

Cách bật Dark Mode Facebook tại Messenger

Để bật được chế độ tối tại Messenger (Tin nhắn Facebook) thì rất đơn giản. Bạn chỉ cần  nhấp vào ảnh hồ sơ của mình nằm ở góc trên bên trái, tìm mục Chế độ tối và bật nó lên.

Hướng dẫn facebook night mode

Bài viết trên đây tôi đã hướng dẫn bạn chi tiết các cách bật Dark Mode Facebook. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với tính năng mới của Facebook. Nếu bạn thấy bài viết hay nhớ chia sẻ cho bạn bè và người thân để cùng trải nghiệm nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Chế độ Dark Mode Facebook sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt không phải hoạt động quá nhiều trong quá trình sử dụng các thiết bị điện tử. Trong một vài trường hợp, chế độ này còn giúp bạn bảo vệ sự riêng tư cho người xung quanh như buổi tối khi ngủ, trong rạp chiếu phim,…. Hiểu được vấn đề này, Facebook đã cập nhật giao diện nền tối cho người dùng thoải mái lựa chọn. 

Giao diện Dark Mode dành cho Facebook đã có mặt trên hầu hết các phiên bản Facebook. Trong bài viết dưới đây, Hoamitech.com hướng dẫn các bạn Cách bật chế độ Dark Mode Facebook trên điện thoại iPhone, Android & máy tính đơn giản [ Cập nhật 2022]. Theo dõi ngay dưới đây nhé!

Cách bật Dark Mode Facebook trên iPhone

Nhiều người dùng Facebook trên iPhone đã bắt đầu được trải nghiệm chế độ tối (Dark Mode).

Để bật Dark Mode cho Facebook trên iPhone bạn làm như sau:

  • Cập nhật app Facebook lên bản mới nhất
  • Mở app Facebook trên iPhone
  • Nhấp vào menu 3 dấu gạch ở góc dưới bên phải ≡
  • Vào Cài đặt & quyền riêng tư -> Chế độ tối -> bật Chế độ tối.
Hướng dẫn facebook night mode
Cách bật Dark Mode Facebook trên iPhone

Nếu iPhone không bật được chế độ tối trên Facebook bạn thử theo cách sau đây:

  • Cách 1: Gỡ và cài đặt lại Facebook
  • Cách 2: Cập nhật hệ điều hành rồi cập nhật Facebook
  • Cách 3:
    • Buộc thoát khỏi ứng dụng bằng cách vuốt ngón tay lên từ cuối màn hình chính (hoặc nhấp đúp vào nút Home). Sau đó vuốt lên trên ứng dụng Facebook.
    • Tiếp theo, vào Cài đặt trên iPhone -> cuộn xuống chọn Facebook.
    • Bật “Tải lên HD” bên dưới Ảnh và Video.
    • Thử lại xem đã bật được chế độ tối chưa nhé.

Ngoài ra, bạn có thể bật tùy chọn Hệ thống, để Facebook tự đổi giao diện theo cài đặt chế độ sáng/tối trên iPhone của bạn.

Sau khi bật xong, giao diện Facebook iPhone ở chế độ tối sẽ như sau:

Hướng dẫn facebook night mode
Giao diện Facebook iPhone

Tuy nhiên, hiện tại không phải tất cả người dùng iPhone đều có tùy chọn Chế độ tối cho Facebook trên iPhone. Nếu bạn đã làm theo tất cả các bước trên mà vẫn chưa thấy chế độ tối đâu, thì chỉ có cách ngồi đợi chờ thôi nhé!

Hướng dẫn bật Dark Mode Facebook trên Android

Sử dụng ứng dụng Maki for Facebook và Messenger

Ưu điểm:

  • Được tích hợp sẵn messenger trong ứng dụng, sử dụng ít tài nguyên, ít dữ liệu.

Nhược điểm:

  • Bị cắt giảm nhiều tính năng như: Hẹn hò, Watch,….
  • Không tải hình ảnh, video chất lượng cao hoặc chế độ tự động phát.

Hướng dẫn chi tiết

  • Bước 1: Tải ứng dụng Maki for Facebook và Messenger trên CH Play và đăng nhập tài khoản Facebook của bạn.
Hướng dẫn facebook night mode
Tải ứng dụng Maki
  • Bước 2: Từ giao diện chính Maki bạn vào phần người dùng ở dưới cùng bên phải. Sau đó nhấn chọn Cài đặt và đến phần chung.
Hướng dẫn facebook night mode
Nhấn chọn Cài đặt
  • Bước 3: Trong phần Chủ đề bạn chọn màu AMOLED.
Hướng dẫn facebook night mode
Chọn màu AMOLED
  • Bước 4: Cuối cùng bạn loát ra dần ra ngoài màn hình chính thì ứng dụng sẽ chuyển thành chế độ Dark Mode.
Hướng dẫn facebook night mode
Giao diện chế độ Dark Mode

Sử dụng Facebook Lite bật dark mode facebook

Ưu điểm:

  • Facebook Lite gần như có được các tính năng với ứng dụng Facebook thông thường.
  • Sử dụng ít tài nguyên hệ thống, ít dữ liệu và có thể hoạt động trên kết nối mạng chậm hơn.

Nhược điểm:

  • Giao diện bị cắt xén và có thanh tải chạy ngang nhìn không được hiện đại cho lắm.

Hướng dẫn chi tiết

  • Bước 1: Tải ứng dụng Facebook Lite từ CH Play và đăng nhập tài khoản Facebook của bạn.
Hướng dẫn facebook night mode
Tải ứng dụng Facebook Lite
  • Bước 2: Từ giao diện chính Facebook Lite bạn vào Menu (dấu 3 gạch ngang bên phải). Sau đó kéo xuống dưới để kích hoạt chế độ tối.
Hướng dẫn facebook night mode
Kích hoạt chế độ tối

Cách bật Dark Mode Facebook bằng chế độ tối màu

Từ Android 10 trở lên người dùng có thể kích hoạt chế độ tối màu cho hầu hết mọi ứng dụng, không chỉ Facebook. Nhưng màu hiển thị chỉ là màu xám chứ không đen sau như AMOLED. Để kích hoạt chế độ tối màu cho điện thoại Android bạn làm như sau:

Bước 1: Mở cài đặt của máy và nhấn “chế độ tối màu” tại ô tìm kiếm.

Hướng dẫn facebook night mode
Nhấn chọn “chế độ tối màu”

Bước 2: Kích hoạt chế độ tối màu và chọn ứng dụng kích hoạt chế độ này trong chế độ tối cho ứng dụng của bên thứ ba.

Hướng dẫn facebook night mode
Chế độ tối cho ứng dụng của bên thứ ba

Cách đổi giao diện Dark Mode Facebook web

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống như ở dưới hình -> chọn Màn hình & trợ năng.

Hướng dẫn facebook night mode
Chọn Màn hình & trợ năng

Bước 2: Chọn Bật trong Chế độ tối. Giờ thì giao diện Facebook của bạn đã chuyển sang màu tối rồi nhé. Muốn bật lại giao diện Light bạn chỉ cần tắt Dark Mode Facebook đi thôi.

Hướng dẫn facebook night mode
Chọn Bật trong Chế độ tối

Giao diện các nhóm, fanpage cũng sẽ có giao diện mới của mình. Giao diện mới của Facebook lần này được đánh giá là tối giản và sắp xếp một cách rõ ràng, trực quan cho người dùng.

Giao diện Facebook ở chế độ tối khi xem ảnh:

Hướng dẫn facebook night mode
Giao diện Facebook ở chế độ tối

Tại sao nên sử dụng chế độ Dark Mode Facebook?

Có một số lý do khiến bạn có thể muốn chuyển sang chế độ Dark Mode trên Facebook.

  • Giúp duy trì tuổi thọ pin trên điện thoại. Khi bạn sử dụng chế độ Dark Mode, một phần nhỏ hơn của màn hình sẽ sáng lên, có nghĩa là nó sử dụng ít năng lượng hơn.
  • Chế độ Dark Mode bạn có thể giúp thiết bị chạy trong thời gian lâu hơn.
  • Một lý do khác để thay đổi cài đặt này là nhằm giúp bạn ngủ ngon hơn. Một số người tin rằng chế độ Dark Mode tạo ra ít ánh sáng xanh hơn. Ánh sáng xanh đã được chứng minh là có thể làm gián đoạn giấc ngủ.
  • Chế độ Dark Mode cũng hữu ích nếu bạn không muốn trở thành trung tâm của sự chú ý khi sử dụng điện thoại trong môi trường tối công cộng. Chẳng hạn như rạp hát hoặc giảng đường. Nó sẽ giúp điện thoại không làm khuôn mặt của bạn sáng bừng lên.

Kết luận 

Trên đây là những Hướng dẫn bật chế độ Dark Mode Facebook mới nhất 2022 trên nhiều thiết bị, nền tảng khác nhau. Hy vọng sẽ mang lại cho các bạn những trải nghiệm thú vị với tính năng mới này của Facebook.

Đừng quên để lại bình luận bên dưới nếu bạn biết những Tip hay ho nào khác. Hay cần được giải đáp thông tin về phần mềm, thủ thuật máy tính, công nghệ bất kỳ nào. Chúng mình sẽ cố gắng giải đáp thông tin trong thời gian sớm nhất!