Hướng dẫn kết cườm con rắn 2 4 năm 2024

Giáo cụ Montessori khay hạt cườm với trò chơi xếp hình con rắn là giáo cụ Montessori toán học cho các bé từ 3 – 6 tuổi học, giúp các bé học được bài toán cộng nhiều con số, cho trẻ làm quen với sự kết hợp khác nhau của các con số tạo nên số 10, giúp trẻ hiểu được mối quan hệ giữa các con số.

Mời quý khách hàng, bậc phụ huynh, quý thầy cô cùng tham khảo bài viết chia sẻ hướng dẫn sử dụng giáo cụ Montessori khay hạt cườm với trò chơi xếp hình con rắn dưới đây, nhằm mục đích giúp hiểu hơn về bộ giáo cụ này, cách triển khai bài học cho trẻ học, lợi ích của nó mang lại.

Bài học 1: Cho trẻ làm quen với giáo cụ.

– Trước tiên phải giới thiệu cho các bé làm quen và nắm được về giáo cụ này. Bạn có thể nó với các bé “Hôm nay chúng ta sẽ chơi trò chơi cộng con rắn. Trò chơi này sẽ chỉ cho chúng tôi cách làm thế nào để cộng nhiều số với nhau và đếm chúng dễ dàng nhất”.

Giới thiệu các loại hạt cườm cho trẻ nắm được:

– “Đây là các chuỗi hạt cườm trắng và đen”

– “Đây là các chuỗi hạt cườm màu vàng”

– “Đây là các chuỗi hạt cườm các màu”

Trong bài học này, các bạn cho bé học đi học lại, sao cho bé nắm được các chuỗi hạt cườm.

Bài học 2: Tạo hình tam giác từ các chuỗi hạt cườm trắng đen.

Giới thiệu bài học: “Bây giờ chúng ta sẽ tạo ra một hình tam giác với các chuỗi hạt màu đen trắng này nhé”.

Sau đó bạn sắp xếp các chuỗi hạt đen trắng thành hình tam giác như hình dưới đây. Cho các bé nhìn hình tam giác, thấy được cách sắp xếp. Và bỏ các chuỗi hạt cườm vào trong hộp, yêu cầu các bé thực hiện sắp xếp lại thành hình tam giác như mẫu. Đến khi thành thạo là hoàn thành bài học này.

Giới thiệu bài học: “Bây giờ chúng tôi sẽ tạo ra một con rắn đầy màu sắc với các chuỗi hạt cườm màu nhé”. Sau đó bạn lấy các chuỗi hạt cườm màu từ hộp, sau đó sắp xếp ngẫu nhiêu chúng với nhau như hình dạng của con rắn như hình dưới đây.

Sauk hi làm mẫu xong, bạn cắt các chuỗi hạt vào hộp, và yêu cầu các bé tạo ra con rắn mới, cho các bé thực hành tới khi thành thạo bài học này.

Bài học 4: Biến con rắn nhiều sắc màu thành con rắn màu vàng.

Với bài học này, chúng ta sẽ hướng dẫn trẻ thay đổi con rắn nhiều sắc màu vừa tạo ở bài học 3, thành 1 con rắn màu vàng. Bằng cách thay thế mỗi 10 hạt cườm của con rắn với một chuỗi hạt cườm 10 hạt màu vàng. Và dưới đây là các bước thực hiện.

Bước 1: Khi trẻ thực hiện xong bài học số 3 là tạo ra con rắn với các chuỗi hạt cườm màu vàng, chúng ta nên khen ngợi các bé đã hoàn thành bài học, và nói với các bé: “Bây giờ chúng ta sẽ cùng biến con rắn này thành con rắn màu vàng nhé”.

Bước 2: Bắt đầu đếm các hạt cườm của con rắn nhiều màu từ trái qua bên phải, sử dụng chỉ thẻ đánh dấu hoặc tay trái dùng ngón trỏ để chỉ vào mỗi hạt và đếm cho tới hạt số 10.

Bước 3: Sau khi đếm đủ 10 hạt chúng ta dùng chỉ thẻ đánh dấu lại bằng tay phải. Như hình dưới

Bước 4: Tiếp theo, lấy 1 chuỗi hạt cườm màu vàng 10 hạt, đặt nó ở phía trên con rắn 1 chút, để nhớ rằng 10 hạt vừa đếm ở trên sẽ được thay thế bằng chuỗi hạt cườm màu vàng 10 hạt này. Như hình dưới đây.

Bước 5: Tiếp tục đếm các hạt còn lại [nếu còn] trên các chuỗi hạt màu, và dùng thẻ đánh dấu lại. Và bạn nói với các bé rằng đây gọi là số còn lại và chúng ta sẽ thay thế chúng bằng các hạt cườm trắng và đen.

Bước 6: Đồng thời lấy 1 chuỗi hạt cườm đen trắng có số hạt tương đương các hạt còn lại kia và đặt ở phía trên con rắn bên cạnh chuỗi hạt màu vàng.

Bước 7: Thực hiện xong bước 6, chúng ta đã tạo thành 1 chuỗi hạt vàng kết hợp chuỗi hạt đen trắng nằm ở phía trên con rắn, tương đương với chuỗi hạt màu vừa đếm xong.

Bước 8: Bỏ thẻ đánh dấu đang đánh dấu trên chuỗi hạt màu sang 1 bên.

Bước 9: Sau đó, gỡ bỏ các chuỗi hạt màu vừa đếm được ra khỏi con rắn và bảo ra bát trống.

Bước 10: Lắp thay thế chuỗi hạt màu vàng và chuỗi màu đen trắng đặt ở phía trên con rắn vào thay cho chuỗi hạt màu vừa gỡ ra.

Bước 11: Lại tiếp tục đếm từ 1 – 10, bắt đầu từ hạt đầu tiên của chuỗi hạt đen rằng gần chuỗi hạt màu vàng. Và đặt thẻ để đánh dấu sau hạt số 10 trên con rắn như trước đó.

Bước 12: Tiếp tục lấy chuỗi hạt cườm màu vàng 10 hạt, đặt phía trên con rắn.

Bước 13: Đếm tiếp số hạt còn lại trong chuỗi hạt màu [nếu còn], và đặt chuỗi hạt đen trắng trương ứng lên phía trên con rắn, như bước ở trên.

Bước 14: Chúng ta lại tạo ra được chuỗi hạt màu vàng và đen trắng nằm phía trên con rắn để thay thế cho chuỗi hạt màu vừa đếm.

Bước 15: Thực hiện thay thế chuỗi hạt màu vàng và đen trắng với chuỗi hạt màu vừa đếm.

Bước 16: Làm tương tự các bước trên tới khi thay thế được hết các chuỗi hạt màu vàng.

Bước 17: Cuối cùng, nếu lần đếm cuối không tới 10. Hãy nói với các bé rằng, phần chuỗi hạt đen trắng còn lại đó là đầu của con rắn. Có 1 vài con rắn sẽ có đầu đen trắng hoặc không.

Bước 18: Khi con rắn đã thành màu vàng, hãy đếm số chuỗi hạt màu vàng 10 viên và số hạt đen trắng [nếu có], để biết được kết quả. Như trong hình ví dụ, kết quả là 52.

Bước 19: Thu gọn các chuỗi hạt vào trong hộp, và yêu cầu trẻ thực hiện lại bài học trên, tới khi các bé hiểu và làm thành thạo.

Chúc các bạn thành công, với bài hướng dẫn sử dụng giáo cụ Montessori khay hạt cườm với trò chơi xếp hình con rắn này nhé.

\=>> Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn sử dụng giáo cụ Montessori thẻ số và hạt chấm đỏ

Đồ chơi Thuận Phát sản xuất và phân phối các sản phẩm đồ chơi mầm non, nội thất mầm non, nội thất phòng Montessori, giáo cụ Montessori giá rẻ, chất lượng toàn quốc. Gọi để được tư vấn và báo giá tốt nhất. Hotline: 0968.182.116

Chủ Đề