Hướng dẫn kích hoạt quyền administrator trên windows 10

ID bài viết : 00146110 / Sửa lần cuối : 29/03/2019

In

Hướng dẫn kích hoạt Tài khoản Administrator, tài khoản Guest, hoặc cả hai.

Khi hệ điều hành Windows 10 được cài đặt, nó sẽ tự động tạo một tài khoản User [tài khoản này sẽ có tên bạn mà bạn cung cấp cho nó trong suốt quá trình cài đặt]. Theo mặc định, tài khoản người dùng được tạo ra có quyền quản trị và là tài khoản chính cho máy tính. Hệ điều hành cũng sẽ tự động tạo hai tài khoản bổ sung, theo mặc định, cả hai đều giữ không hoạt động. Một là tài khoản Guest và tài khoản khác là tài khoản Administrator

Thực hiện theo các bước sau để kích hoạt tài khoản Administrator, tài khoản Guest, hoặc cả hai.

  1. Nhấp phải vào nút Start, hoặc nhấn tổ hợp phím Windows Logo + X trên bàn phím và, từ danh sách, nhấp vào để chọn Command Prompt [Admin].

    LƯU Ý: Nếu nhắc nhở yêu nhập mật khẩu quản trị hoặc User Account Control hiển thị, nhấn Yes.

  2. Trong cửa sổ Administrator: Command Prompt, nhập net user và sau đó nhấn phím Enter.

    LƯU Ý: Bạn sẽ nhìn thấy cả tài khoản AdministratorGuest được liệt kê.

  3. Sau khi tài khoản Administrator được kích hoạt, bạn có thể đăng nhập vào máy tính bằng tài khoản này.

    QUAN TRỌNG: Theo mặc định, tài khoản Administrator không được bảo về mật khẩu. Nếu bạn đang dự định đăng nhập vào máy tính bằng cách sử dụng tài khoản Administrator, khuyến khích bạn nên  bảo vệ mật khẩu tài khoản .

Bài viết liên quan

  • Mạng lưới sửa chữa

    Tìm trung tâm bảo hành gần nhất hoặc đăng ký bảo hành tại nhà cho Tivi, Dàn âm thanh

Theo thiết lập mặc định, tài khoản Administrator của Win 10 được ẩn đi và bị vô hiệu hóa vì lý do bảo mật. Nếu bạn muốn truy cập vào những vùng cấm trên Windows, bạn cần phải sử dụng tài khoản Administrator. Sau đây GhienCongNghe sẽ hướng dẫn bạn cách bật Administrator Win 10 khi cần.

Để bật tài khoản Administrator Windows 10 sử dụng Command Prompt, hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở Command Prompt với phân quyền Admin: Nhấn phím Windows, nhập “Command Prompt”, click chuột phải, chọn Run as Administrator.

Advertisement

Bước 2: Cửa sổ Command Prompt xuất hiện, nhập dòng lệnh sau “net user Administrator”, sau đó nhấn Enter. Sau đó kiểm tra trạng thái Account Active [hình minh họa]. Nếu trạng thái đang để là No đồng nghĩa với tài khoản Administrator chưa được kích hoạt.

Advertisement

Bước 3: Tiếp tục nhập dòng lệnh “net user Administrator /active:yes”, sau đó nhấn Enter để bật tài khoản Administrator.

Bước 4: Tiếp tục nhập lệnh “net user Administrator”, sau đó nhấn Enter. Sau đó kiểm tra trạng thái Account Active [hình minh họa]. Nếu trạng thái đang để là Yes đồng nghĩa với tài khoản Administrator đã được kích hoạt.

2. Cách bật Administrator Win 10 bằng trình quản lý tài khoản

Bước 1: Mở công cụ quản lý tài khoản của Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập “lusrmgr.msc” sau đó nhấn Enter.

Bước 2: Cửa sổ lusrmgr – Local Users and Groups xuất hiện, click vào Users, sau đó nhấp đúp vào tài khoản Administrator. Tick bỏ chọn Account Is Disabled. Click OK hoặc Apply, sau đó đóng trình quản lý tài khoản.

Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Windows + L để đăng xuất tài khoản hiện tại, click vào tài khoản Administrator [góc dưới bên trái màn hình] để đăng nhập.

Vậy là xong. GhienCongNghe đã hướng dẫn bạn cách bật Administrator Win 10. Khi xong việc, nếu bạn muốn tắt tài khoản Administrator mà không biết làm thế nào thì bài hướng dẫn dưới đây dành cho bạn.

  • Hướng dẫn cách tắt Administrator Windows 10 siêu dễ chỉ 2 phút thực hiện

Hãy để lại Comment cùng nhau thảo luận nếu bạn gặp phải những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy Like & Share để ủng hộ GhienCongNghe nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Tham khảo Techrepublic

Chủ Đề