Hướng dẫn làm người tuyết bằng giấy

sudo , 21/12/2018 [5829 lượt xem]

Nguyên liệu làm người tuyết rất dễ tìm từ côc nhưa, vải nỉ, giấy,... chỉ 10 phút bạn đã có người tuyết handmade cực đáng yêu.

1. Cách làm người tuyết bằng giấy

Giấy là loại nguyên liệu sẵn có và dễ tìm, với cách làm người tuyết trang trí giáng sinh bằng giấy. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là : Giấy, Bút tô màu, kéo, Keo dán giấy. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Thứ nhất, bạn cần chuẩn bị mẫu in hình để gấp người tuyết. Hình mẫu này bạn có thể tìm kiếm trên mạng có rất nhiều mẫu hình người tuyết, bạn tải về và in ra giấy. Sau đó bạn tiến hành cắt chéo khuôn hình theo mẫu được in sẵn. Bạn cắt chéo theo đường gấp và tô màu  thành  các phần riêng biệt như: mũi màu vàng, phần mũ màu đen, phần đầu và thân người tuyết màu trắng.

Bạn cắt chéo giấy theo đường gấp như hình

Thứ hai, cách làm ngươi tuyết bằng giấy bạn tiến hành gấp phần đầu của người tuyết lại

Với phần giấy trắng để gập đầu, bạn dùng bút tô màu  để vẽ mắt, mũi, miệng cho người tuyết. Tiếp theo gấp phần giấy đó tho những đường cắt chéo  và dùng keo nến dán lại để tạo thành  một hình khối nhiều cạnh.

Cách làm người tuyết bằng giấy bạn dùng keo nến để cố định hình khối 

Thứ ba, bạn chỉ cần thực hiện tạo mũi cho người tuyết. Phần mũi đã được cắt được tạo hình trước đó, lúc này bạn chỉ cần gấp theo các đường chéo cắt sẵn để tạo thành một hình nón có 5 cạnh với độ dài khoảng 4 cm. Sau đó, bạn hãy dùng keo nến gắn phần nhọn vào trên hình khối được sử dụng là phần đầu để tạo thành mũi cho người tuyết.

Phần thân người tuyết được vẽ thêm áo bằng 3 chấm tròn màu đen

Bước cuối cách làm người tuyết bằng giấy là tạo phần thân cho người tuyết. Hãy dùng bút để vẽ 3 chấm tròn màu đen lên hình làm áo cho người tuyết. Sau đó, bạn hãy gấp lại để nó thành hình khối. Hãy sử dụng keo nến để cố định phần thân và phần đầu người tuyết và đội mũ cho người tuyết.

Như vậy. chỉ cần qua bốn bước đơn giản, bạn đã có một người tuyết bằng giấy ngỗ nghĩnh để trang trí trong nhà cho một Noel ấm áp và an lành hoặc để tặng cho người thân yêu của mình với một tấm thiệp và lời chúc Noel ấm áp.

2. Cách làm người tuyết bằng ly nhựa

Ly nhựa dùng để làm người tuyết là loại ly nhựa dùng một lần được dùng ở các quán nước, quán cơm. Đây cũng là một nguyên liệu dễ kiếm và giá tương đối rẻ.

Nguyên liệu chuẩn bị : Cốc nhựa hoặc cốc giấy [loại bán theo lốc], súng và keo nến, Ruy băng trang trí, ghim bấm, kéo, giấy màu, đèn và các phụ kiện trang trí

Các bước tiến hành cách làm người tuyết bằng ly nhựa:

Bước 1: Bạn phải tìm một mặt phẳng rồi tiến hành xếp các ly nhựa thành vòng tròn rồi tiến hành cố định bằng keo nến [nếu có] hoặc ghim bấm ở các điểm giáp nhau.

Bước 2: Bạn hãy tiếp tục xếp chồng các ly nhựa theo lớp và tiến hành như bước 1 lúc này chúng ta đã có phần thân của người tuyết.

Bước 3: Làm lặp lại như các bước trên  nhưng với đường kính nhỏ hơn để làm đầu của người tuyết. Lưu ý phải luôn cố định chắc chắn để vòng tròn không bị bung ra khi di chuyển.

Bước 5: Đây là khâu hoàn thành cũng là phần cần nhiều thẩm mỹ nhất. Bạn hãy dùng bút màu, giấy màu hoặc phụ kiện để trang trí cho Người tuyết được sinh động và bắt mắt nhất có thể.

Bước 6: Sau khi hoàn thành cách làm người tuyết bằng ly nhựa, hãy tìm một vị trí thích hợp đặt người tuyết trang trí. Ngoài ra, bạn cũng có thể gắn thêm một vài loại đèn trang trí Giáng sinh vào bên trong người tuyết sẽ giúp người tuyết bạn lung linh hơn.

Người tuyết bằng ly nhựa sau khi hoàn thành

3. Hướng dẫn làm người tuyết bằng xốp

Bạn cần chuẩn bị những ngyên liệu sau để có thể tạo ra một người tuyết bằng xốp đẹp và lung linh:

+ Xốp trắng [ có thể là hình cầu đã được cắt sẵn] để tạo hình người tuyết.

+ Vải màu vàng để làm mũ. Và vải lông đủ màu để làm khăn choàng.

+ Súng bắn keo

Hướng dẫn cách làm người tuyết bằng xốp

Đầu tiên các bạn cắt xốp thành 2 cục hình tròn, 1 to và 1 nhỏ. Kích thước của hai khối xốp có thể to hơn khi làm người tuyết trang trí giữa nhà. Nhưng nếu để treo hoặc để bàn thì bạn chỉ cần kích thước hai khối xốp nhỏ, đường kính tầm  4-6cm là đủ.

Đối với khối xốp lớn, bạn có thể gắn vào nhau bằng que sắt ở giữa hai khối, còn đối với người tuyết nhỏ hơn thì bạn có thể dùng tăm hoặc keo nến để cố định dính lại với nhau. Khoét thêm 1 lỗ nhỏ phía dưới của người tuyết để sau khi làm xong bạn có thể dễ dàng đặt hoặc cắm cố định người tuyết.

Bước tiếp theo trong cách làm người tuyết bằng xốp bạn cần lên khuôn hình cho mắt, mũi cho người tuyết. Bạn có thể dùng bút màu đen để vẽ mắt, áo... cho người tuyết.

Sau đó bạn dùng vải để làm mũ cho người tuyết hoặc cùng mũ mua sẵn. Với mũ được làm bằng vải màu vàng thì bạn phải may: Bạn hãy cắt thành hình tròn sau đó cắt theo hình vòng cung khoảng 125 độ để làm mũ cho người tuyết. Sau đó bạn tiến hành gấp mép ngoài miếng vải vào rồi dùng kim chỉ khâu tlại để tạo kiểu  làm vành mũ.Bạn hãy úp mặt sau lại và gấp theo nếp vừa vẽ ta được.rồi tiếp đến  bạn gấp đôi lại và khâu vào là xong chiếc mũ, rồi khâu thêm trên chóp mũ một chiếc dây thừng để làm đồ treo cho chú người tuyết.

Cách làm người tuyết bằng xốp

Công việc cuối là gắn mũ và choàng khăn cho người tuyết các bạn nhé. Hãy dùng keo dán cho mũ và khăn để khỏi bị bung ra nhé. Bạn hãy dùng bút màu để vẽ mắt, mũi cho người tuyết thêm phần sinh động

Bây giờ bạn đã có một người tuyết bằng xốp được trang trí màu sắc đẹp đẽ, hãy dùng nó để treo lên cây thông noel hoặc gắn vào cửa nhà cho thêm độ ấm ấp của Noel trong gia đình bạn.

4. Làm người tuyết bằng vải nỉ

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị một số vật liệu và dụng cụ gồm: Vải nỉ, kéo cắt, súng bắn keo,dây thừng trang trí

Hướng dẫn cách làm người tuyết bằng vải nỉ

Bước 1: Bạn có thể tự vẽ hình người tuyết hoặc tìm kiếm hình ảnh trên mạng rồi in ra giấy. Sau đó bạn tiến hành cắt rời từng phần của người tuyết.

Bước 2: Bạn hãy lấy mẩu vải nỉ đè lên giấy và cắt theo khuôn mẫu đã được cắt sẵn ở giấy.

Bước 3: Hãy dùng súng bắn keo để dán các phần lại với nhau: Đầu tiên là phần mũ được gắn trên phần đầu của người tuyết. Sau đó bạn tiến hành dùng bút màu để vẽ cho mắt, mũi của người tuyết.

Bước 4: Khi một người tuyết đã hoàn chỉnh, bạn hãy gắn dây thừng vào phía sau trên đầu cảu người tuyết để có thể treo người tuyết trang trí lên cây thông Noel

Cách làm người tuyết bằng vải nỉ

Trên đây là bốn gợi ý cho các bạn để tự tay làm người tuyết trang trí tại nhà cho một Noel ấm áp, an lành và tiết kiệm. Thật đơn giản phải không ạ? Các bạn hãy tự tay làm và thể hiện sự khéo léo của mình.

Chúc các bạn thành công với những cách làm người tuyết trên.

Biểu tượng của Giáng sinh không chỉ có cây thông hay ông già Noel mà còn có người tuyết. Đây là hình ảnh gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều trẻ em ở phương Tây. Riêng Việt Nam, vì không có tuyết rơi vào dịp Giáng sinh nên bạn có thể học cách làm người tuyết hay ông già tuyết bằng những vật dụng tái chế. 

Có rất nhiều cách làm người tuyết hay còn gọi là ông già tuyết với nhiều cấp độ từ dễ đến khó. Thế nhưng hầu hết các cách làm người tuyết sẽ cần những vật dụng là những vật liệu dễ tìm, gần gũi và phần nhiều là sử dụng những vật liệu đã qua sử dụng hay đồ vật có khả năng tái chế. 

Ngoài cách làm người tuyết thì khi làm những món quà Giáng sinh handmade hay làm hộp quà Noel cũng hầu hết sử dụng những vật liệu đã qua sử dụng rẻ tiền.

Vì thế bạn sẽ chẳng cần bỏ ra chi phí quá nhiều để làm được một người tuyết trang trí hay trái châu, bông tuyết để trong nhà vào dịp Giáng sinh. 

Dưới đây, bTaskee sẽ giới thiệu cho bạn 4 cách làm ông già tuyết từ những vật dụng tái chế vừa đẹp lại bảo vệ môi trường nhé: 

Cách làm người tuyết bằng cốc nhựa

bTaskee biết rằng bạn sẽ thích ngôi nhà của mình giống như câu chuyện cổ tích mùa đông, vì vậy chúng tôi có một vài ý tưởng tuyệt vời về cách tự làm một số đồ trang trí. Bạn có thể sử dụng những chiếc cốc nhựa mà bạn không cần nữa hoặc bạn có thể mua từ những cửa hàng tiện lợi.

Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn có thể học cách làm người tuyết từ những chiếc cốc nhựa và tự làm cho mình và những người nhỏ của bạn hạnh phúc trong dịp Giáng sinh này.

Nguyên liệu:

  • 100+ cốc nhựa lớn [kích cỡ ly phụ thuộc vào độ lớn người tuyết mà bạn muốn]
  • 100+ cốc nhựa nhỏ [làm phần đầu]
  • Kim bấm
  • 1 khăn choàng cổ
  • 1 nón len
  • Giấy màu đen và đỏ

Tiến hành:

Bước 1: Cần xác định chia người tuyết thành 2 phần cần làm. Một phần cho phần đầu sẽ nhỏ hơn và một phần khác cho phần thân sẽ lớn hơn đầu ít nhất 1,5 lần. Sau đó, Để tạo ra những hình cầu này, bạn sẽ cần lấy một loạt các cốc và ghim chúng lại cạnh nhau cho đến khi bạn có một hình tròn.

Dán cốc nhựa thành hình vòng tròn

Bước 2: Khi vòng tròn đã hoàn thành, hãy lấy một bộ khác và bắt đầu ghim nó lên trên phần này, với các cốc được đặt sâu hơn một chút để bạn đạt được hình dạng tròn. Áp dụng quy tắc tương tự cho các lớp khác, cả phần đầu và thân.

Hoàn thiện 2 khối hình tròn để làm phần đầu và thân của người tuyết

Bước 3: Tiến hành kết nối phần đầu và phần thân. Lưu ý, che khu vực được ghim này bằng một chiếc khăn.

Nối phần đầu và phần thân tạo hình dáng người tuyết

Bước 4: Cắt giấy màu thành hình dáng mắt và miệng dán lên cho người tuyết. Đội nón lên lên là bước cuối cùng hoàn thành người tuyết.

Trang trí thêm những bộ phận cho người tuyết thêm sinh động

Cách làm người tuyết bằng giấy 

Vật dụng cần có

Để làm được người tuyết bằng giấy thì bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau: 

  • Giấy trắng [có độ cứng vừa phải] 
  • Giấy thủ công màu cam và đen
  • Kéo thủ công
  • Keo dán hoặc băng keo 2 mặt
  • Bút màu: đỏ, đen, cam, trắng 
  • Bút chì

Cách làm

Bước đầu tiên, bạn dùng bút vẽ lên trên giấy những mảng hình như trong hình dưới đây: 

Cách làm người tuyết bằng giấy màu [nguồn: quantrimang.com] 

Làm đầu và thân của người tuyết

Đối với những hình tam giác nhỏ vẽ lên giấy màu trắng, đây là những hình tam giác đều có 3 cạnh bằng nhau và có kích thước là 5cm, phần mép bên ngoài có kích thước là 0.5 cm. Để dễ dàng kẻ được như hình bên trên thì bạn có thể vẽ những mảng hình chữ nhật dính liền nhau ở chiều dọc. 

Hình chữ nhật đầu tiên bạn vẽ bình thường như kích thước đã đưa ra ở trên. Hình thứ 2 bạn vẽ bắt đầu từ điểm cách mép của hình thứ nhất 5cm tính về phía bên phải.

Cứ mỗi hình chữ nhật sẽ cách nhau 5cm, bạn cứ vẽ như thế cho đến khi đủ 5 hình. Và bạn nhớ cắt mép xéo ở các hình chữ nhật ở mép nhé. 

Còn về những nét vẽ đứt như trong hình vẽ thì bạn có thể dùng bút chì để vẽ nhẹ trên giấy. Không đè mạnh tay vì như thế sẽ làm cho những vết mực có thể nhìn thấy rõ nét ở mặt đối diện. Bạn vẽ và cắt 1 hình tương tự nhưng với kích thước lớn hơn, mỗi cạnh dài 15 cm để làm phần thân cho nhé. 

Khi đã vẽ xong trên giấy, bạn gấp giấy theo các đường vẽ mờ để tạo nếp và cứ gấp như thế để tạo thành hình đầu và thân của người tuyết. Sau khi gấp xong xuôi thì bạn tiến hành vẽ mắt, má và miệng cho người tuyết bằng các bút màu đã chuẩn bị nhé. 

Mũi của người tuyết 

Bạn vẽ 6 hình tam giác cân có đáy nhỏ với kích thước 1cm, 2 cạnh bên có độ dài là 3 cm. Nếu không có giấy thủ công màu cam thì bạn có thể dùng giấy trắng đã chuẩn bị và dùng bút màu cam để tô lên nhé. Giấy màu cam chỉ để dùng làm chiếc nhỏ nhỏ xinh cho ông già tuyết.

Vậy nên bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để tô màu mất quá đâu nhé. Nếu đã chuẩn bị đầy đủ vật dụng rồi thì đọc tiếp cách làm người tuyết bên dưới đây và bắt tay làm ngay thôi nào!

Mũi của người tuyết làm bằng giấy màu cam và có dạng tương tự hình nón [nguồn: Quantrimang.com]

Với phần mũi, bạn cũng dùng keo để cố định lại rồi gắn lên trên ở phần đầu người tuyết. Phần đầu, thân và mũ bạn cũng dùng keo để cố định lại là hoàn tất người tuyết rồi đấy. 

Làm phần mũ của người tuyết

Còn về phần nón của người tuyết được vẽ trên giấy màu đen nên các bạn dùng bút màu trắng đã chuẩn bị để nét vẽ dễ nhìn hơn. Bạn tiến hành vẽ như trong hình bên trên, hình lục giác lớn là phần chân của chiếc nón.

Còn phần đỉnh nón là hình lục giác nhỏ hơn được vẽ dính vào các hình chữ nhật màu đen. 

Chiều dài cạnh của hình chữ nhật là 5cm, chiều rộng là 2.5cm. Hình thang ở mép có chiều cao là 0.5cm. Sau khi cắt phần đã vẽ ra thì gấp lại để tạo thành hình chiếc mũ. Bạn dùng keo để cố định chiếc mũ lại là đã hoàn tất rồi đấy.

Người tuyết được làm bằng giấy [nguồn: Quantrimang.com]

Làm người tuyết bằng tất và bông gòn

Vật dụng cần có

Đối với cách làm người tuyết này thì lại khá đơn giản. Cách này không cần phải có kích thước, độ dài, chiều rộng đâu nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị đủ những vật dụng sau là đã có thể bắt tay vào làm ông già tuyết rồi đấy: 

  • 1 chiếc tất trắng dài 
  • 1 chiếc tất màu đỏ 
  • Bông gòn trắng 
  • 2 Cúc áo màu đỏ dạng dẹp, 2 cúc áo dạng tròn màu đen
  • Kéo, kim chỉ

Cách làm

Cách làm người tuyết bằng tất khá đơn giản nhưng chỉ một điều cần lưu ý là chọn tất có màu trắng tinh thì người tuyết làm ra mới thực sự đẹp đấy bạn. 

Bước 1

Cắt chiếc tất thành ba phần: cổ chân tất [phía trên cùng], gót chân và phần bàn chân. Sau đó: 

  • Bạn lấy phần cổ chân cột bằng dây chun hoặc dùng kim chỉ để may cố định lại 1 đầu. Đầu còn lại thì thì bạn dùng bông gòn nhồi vào trong. Lưu ý là nhồi đều tay, dùng tay nắn lại để tạo thành khối tròn đều nhé. Sau đó dùng kim chỉ để khâu kín đầu còn lại. 
  • Phần tất bàn chân bạn cũng nhồi bông vào tương tự và nếu có những vật cứ nhỏ như đá thì bạn có thể cho vào để tạo hình được dễ dàng hơn. Lưu ý là bạn nhồi nhiều bông hơn để dùng phần này làm thân cho người tuyết. Sau khi nhồi bông vào rồi thì dùng kim chỉ để may kín đầu còn lại của phần tất bàn chân nhé. 
  • Dùng kim chỉ để khâu dính phần đầu và thân của người tuyết với nhau. 
Các bước làm thân, đầu của người tuyết bằng tất và bông gòn [nguồn: internet]

Bước 2

  • Tại gót chân của chiếc tất màu đỏ, bạn cắt tất thành 2 phần. Phần bàn chân thì bạn dùng để làm mũ, phần cổ tất thì cắt dọc để làm khăn quàng cổ cho người tuyết.  
  • Dùng vải thừa của chiếc tất trắng vò thành hình tròn nhỏ, khâu lại cẩn thận bằng kim và chỉ để làm đồ trang trí ở phần đỉnh nón. Khâu cố định quả cầu tròn trắng vào nón của người tuyết. 
  • Bạn cắt theo chiều dọc phần cổ tất để tạo thành hình chữ nhật dài và cột lại ở điểm giao của đầu và thân người tuyết để làm khăn choàng. 

Bước 3

  • Dùng kim chỉ khâu 2 cúc áo tròn màu đen vào phần đầu để làm mắt cho người tuyết. Bạn cũng dùng chỉ đỏ khâu lên phần đầu của người tuyết để tạo miệng cười. 
  • Tiếp tục khâu 2 cúc áo dẹp màu đỏ lên phần thân người tuyết để trang trí. 
Trang trí người tuyết bằng tất có màu xanh đỏ [nguồn: internet]

Thế là bTaskee đã hướng dẫn bạn xong cách làm ông già tuyết bằng tất và bông gòn rồi đấy. Nếu nhà đã có sẵn vài chiếc tất thì thử trổ tài khéo tay làm ngay xem thành quả thế nào bạn nhé!

Cách làm ông già tuyết bằng bóng bay và len

Vật dụng cần có

Cách làm người tuyết bằng len và bóng bay hiện nay đang rất phổ biến và được nhiều người ưa thích vì sự đơn giản, dễ làm mà lại rất đẹp. Để làm được người tuyết này thì bạn cần chuẩn bị: 

  • 2 quả bóng bay
  • Cuộn len màu trắng 
  • Cúc áo màu đen 
  • Keo sữa 
  • Chiếc cốc giấy màu đỏ 
  • 1 chiếc kéo 
  • Giấy thủ công màu đỏ

Cách làm 

Làm đầu và thân người tuyết

  • Thổi 2 quả bóng bay với kích thước lớn nhỏ khác nhau để làm phần đầu và thân của người tuyết. 
  • Dùng len nhúng vào keo sữa và cuộc nó quanh từng chiếc bóng bay cho đến khi phủ kín quả bóng là được. Nhưng lưu ý chừa lại một chỗ trống nhỏ để lấy bóng bay ra nhé. 
  • Sau khi keo khô thì bạn đâm thủng bóng và và lấy nó ra. 
  • Dùng keo sữa dán dính phần đầu và thân của người tuyết lại với nhau. 
Cách bước làm người tuyết bằng len [nguồn: Internet]

Làm mũi cho người tuyết

Bạn vẽ ½ hình tròn và xoắn theo đường bán kính [xoắn theo dạng xoắn ốc] để tạo mũi của người tuyết theo dạng hình nón. Bạn dùng keo sữa cố định mép ngoài cùng của mũi người tuyết và dùng keo sữa dán dính nó vào đầu người tuyết. 

Trang trí

  • Bạn tiếp tục dùng keo sữa để gắn các chiếc cúc áo đen để làm mắt cho và dùng chỉ để tạo miệng cười cho người tuyết. 
  • Để làm tay cho người tuyết, bạn có thể dùng những cành cây nhỏ trước nhà nhé. 
  • Bạn tìm thêm một tấm vải nhỏ màu đỏ để làm khăn quàng cổ cho người tuyết nếu ở nhà có sẵn nhé. 
Người tuyết thành phẩm làm bằng len và bóng bay [nguồn: internet]

Vậy là đã hoàn thành người tuyết bằng len rồi đấy bạn. Cách làm người tuyết này thật dễ mà lại đẹp, phù hợp để trang trí đúng không nào. Vậy nên, thử làm người tuyết và học thêm cách làm trái châu và cách làm quả cầu tuyết để trang trí cho căn nhà của mình vào dịp Giáng sinh này thôi nào. 

Qua bài viết này bạn đã biết được 4 cách làm người tuyết cho mùa Giáng sinh này chưa nào? Có thể bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cách làm người tuyết khác nhau nhưng 4 cách được đề cập ở trên chính là những cách làm thông dụng nhất, vật dụng dễ tìm và lại có cách làm khá đơn giản. Vậy nên nếu muốn nhà mình thật xinh xắn vào dịp Giáng sinh này thì bạn nên thử ngay 4 cách trên nhé. Còn nếu muốn tổ chức tiệc cho gia đình thì học ngay cách trang trí sân khấu dịp Noel đi bạn. bTaskee tin chắc người tuyết sẽ là một món đồ trang trí tuyệt vời cho bạn đấy. 

Video liên quan

Chủ Đề